Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhPhải nâng tầm thương hiệu gạo Việt

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt

Ấn Độ có Basmati, Thái Lan có Hom Mali và Nhật Bản có Japonica nổi tiếng. Việt Nam cũng nên chọn gạo ST25 để xây dựng thương hiệu gạo quốc gia bởi khi có gạo ngon nhất thế giới là thương hiệu quốc gia, các loại gạo khác cũng được hưởng lợi.

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 1.

Người dân chọn mua gạo ở một siêu thị tại TP.HCM – Ảnh: Quang Định

Đó là ý kiến của một số đại biểu tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt”, do báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức ngày 10-12.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, muốn xây dựng thành công thương hiệu gạo quốc gia, không chỉ chọn giống lúa mà phải có quy trình cả chuỗi từ khâu giống tới đồng ruộng, sản xuất và chế biến…

Nên bắt đầu từ ST25

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 2.

Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua phát biểu tại hội thảo – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu tại hội thảo, ông Hồ Quang Cua, “cha đẻ” của gạo ST25, cho rằng những quốc gia xây dựng thương hiệu thành công nhất thế giới là Ấn Độ và Thái Lan đều tập trung cho một giống, trong đó Ấn Độ có giống Basmati và Thái Lan có Hom Mali. Sau khi tập trung cho một giống, các quốc gia này luôn luôn có tiêu chuẩn độ thuần. Do đó Việt Nam cũng phải tuân theo luật chơi của quốc tế chứ không thể làm khác.

Cũng theo ông Cua, độ thơm là tinh túy của gạo và các nước đều chọn độ thơm làm thương hiệu. Bước kế tiếp luôn luôn là độ thuần, còn tiêu chí về gạo trắng, độ ẩm… là bình thường. Do thâm canh, Việt Nam bị xâm nhiễm hóa chất quá nhiều nên trong xây dựng thương hiệu, ngoài tiêu chuẩn độ thuần, cần hạn chế hóa chất để gạo có hương vị tự nhiên. Tránh lúa chín thời điểm mưa dầm hoặc nắng quá gắt sẽ giữ được độ thơm.

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 3.

Ông Phạm Thái Bình – chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, ông Phạm Thái Bình, chủ tịch HĐQT Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao Trung An, cho rằng nếu nói Việt Nam chưa thành công trong việc xây dựng thương hiệu gạo không hẳn đúng.

Trong thực tế, Philippines nhập khẩu gạo của Việt Nam rất nhiều, ngay cả khi Ấn Độ mở cửa cho xuất khẩu gạo trở lại với giá gạo rất rẻ. Điều này cho thấy thị trường này có lòng tin vào gạo Việt Nam. Theo ông Bình, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng.

“Chúng ta lấy giống lúa nào để có đặc trưng của quốc gia. Như Ấn Độ có Basmati, Thái Lan có Hom Mali, Nhật Bản có Japonica, Việt Nam của chúng ta tại sao ST25 vang lừng trên thế giới, dù sản lượng xuất khẩu chưa nhiều, nhưng có thể lấy xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. 

Khi chúng ta có gạo ngon nhất thế giới là thương hiệu quốc gia, các loại gạo khác cũng được hưởng lợi theo. Do đó theo tôi, Việt Nam nên lấy gạo ST25 làm giống lúa tiêu biểu của Việt Nam”, ông đề xuất.

Ngoài ra ông Bình cũng lưu ý xây dựng thương hiệu nên từ đồng ruộng tới bàn ăn, đặc biệt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó xây dựng thương hiệu gạo phải xây dựng cả chuỗi từ khâu giống tới đồng ruộng, sản xuất và chế biến. “Chúng ta xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng, sẽ thành công trong việc xây dựng thương hiệu”, ông Bình nói.

Kiểm soát từ giống, quy trình sản xuất…

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 4.

Ông Lê Thanh Tùng – phó chủ tịch Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Lê Thanh Tùng, nguyên phó cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho rằng xây dựng thương hiệu gạo phải từ doanh nghiệp chứ không phải đi từ quốc gia. “Xây dựng thương hiệu gạo từ quốc gia đều thất bại. Nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn sẽ làm hẹp đi sự sáng tạo của các doanh nghiệp”, ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, gạo cũng giống các mặt hàng khác. Người ta đánh giá thương hiệu từ mức độ an toàn, độ đồng đều, về thời gian, giá cả phù hợp, về thân thiện thị trường, cách tiếp cận chuỗi thị trường… Không ai làm được chuyện này ngoài doanh nghiệp và đã có nhiều doanh nghiệp đã làm được. Những cái này mà làm thành khối sẽ thành thương hiệu quốc gia.

Cũng theo ông Tùng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai đề án 1 triệu ha gạo chất lượng cao, phát thải thấp cũng là cách để theo định hướng đó xây dựng thương hiệu gạo. Từ quy trình canh tác, từ giống, từ ý thức tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật các quốc gia, doanh nghiệp hình thành nên thương hiệu, Nhà nước sẽ “hà hơi” để ổn định thị trường nhiều hơn.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao cho Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam tổ chức xây dựng nhãn mác, chỉ dấu của gạo Việt Nam xanh, phát thải thấp, đó cũng là cách đóng góp thương hiệu gạo Việt Nam”, ông Tùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Bảy, phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), cho rằng Việt Nam có nhiều loại gạo và bày tỏ băn khoăn “Phải chăng chúng ta phải lựa chọn cái gì đó đặc biệt để xây dựng thương hiệu?”.

Theo ông Bảy, khi Nhà nước xây dựng nhãn hiệu và chứng nhận dùng nhãn hiệu đó để quảng bá, nâng giá trị sản phẩm của Việt Nam, ai dùng nhãn hiệu đó đều hưởng lợi và khi hưởng lợi sẽ phải trả phí. Chủ sở hữu sẽ phối hợp cơ quan có thẩm quyền xử lý người không đủ điều kiện vẫn dùng nhãn hiệu này.

“Chẳng hạn ở ngoài Bắc có cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình nhưng giá bán cao lắm, một khi người ta bảo vệ được, mỗi một tem phải trả năm ba đồng, 10 đồng là rất bình thường”, ông Bảy nói và cho rằng phải bảo trì, duy trì giống bởi giống có thương hiệu quốc gia nhưng không có chính sách duy trì giống, để giống thoái hóa cũng không được.

Sản phẩm phải truy xuất được nguồn gốc

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 4.

Bà Phoebe Ricarte – chuyên gia Philippines – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Phoebe Ricarte, chuyên gia Philippines, cho biết khi phỏng vấn người tiêu dùng tại nhiều thị trường, hầu hết người được phỏng đều cho biết sẵn sàng trả cao hơn giá trung bình nếu có thể truy xuất được nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt qua mã QR trên bao bì.

“Cần tìm hiểu nhu cầu thị trường để có chiến lược định hướng trong xây dựng thương hiệu của mình. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm cho sản phẩm mang tính bền vững và tốt cho sức khỏe như sản phẩm hữu cơ, thân thiện môi trường. Đây là vấn đề cần lưu ý trong xây dựng thương hiệu”, bà Phoebe Ricarte góp ý.

Ông Lê Thanh Hòa (phó cục trưởng Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn):

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 7.

Ông Lê Thanh Hòa – phó cục trưởng Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường – trình bày tham luận Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu lúa gạo Việt Nam – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sẽ có hỗ trợ cho xây dựng thương hiệu gạo

Qua hội thảo, bước đầu đã hình dung ra được khó khăn, thách thức trong tiến trình xây dựng thương hiệu quốc gia cho hạt gạo Việt Nam. Bộ NN&PTNT đã xây dựng một số thương hiệu nông sản và giao cho các hiệp hội ngành hàng, đưa các nhãn hiệu vào sử dụng.

Đối với thương hiệu gạo, thời gian tới bộ tiếp tục nghiên cứu đưa thương hiệu vào sử dụng. Bộ cũng kiến nghị Chính phủ xây dựng nghị định, có quy định cụ thể về nội dung hỗ trợ xây dựng thương hiệu cũng như kêu gọi sự tự chủ của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu trong thời gian tới.

Ông Vương Quốc Nam (phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng):

Gạo ngon và thân thiện với môi trường

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 8.

Ông Vương Quốc Nam – phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Áp lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế ngày càng lớn đối với ngành hàng lúa gạo và các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam. Nhiều nước trong khu vực có lợi thế về lúa gạo cũng đang dần mở cửa trở lại sau một thời gian hạn chế xuất khẩu.

Thị hiếu người tiêu dùng một số thị trường truyền thống cũng có sự thay đổi đáng kể, không chỉ quan tâm đến sản phẩm gạo ngon, nhiều dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe mà còn yêu cầu sản xuất ra hạt gạo thân thiện với môi trường. Điều đó cho thấy ngành hàng lúa gạo của chúng ta đang đứng trước những cơ hội nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức rất lớn.

Ông Koji Takeuchi (giám đốc điều hành Công ty TNHH trang trại Yamabun Farm từ Nhật Bản):

Tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 5.

Ông Koji Takeuchi – giám đốc điều hành trang trại Yamabun (Nhật Bản) – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong quá trình xây dựng và thương mại hóa thương hiệu gạo đặc sản Tsuyahime, chúng tôi đã luôn giải quyết rất nhiều câu hỏi như chọn lọc giống lúa, hương vị, khẩu vị của khách hàng, giá cả và mẫu mã bao bì… Tsuyahime có ý nghĩa là nàng công chúa bóng bẩy.

Nó cũng mô tả độ bóng ngon của hạt gạo khi nấu chín. Do đó tôi chọn Tsuyahime của quê nhà làm thương hiệu cho loại gạo đặc sản của mình. Tỉnh Yamagata đã ban hành bốn tiêu chuẩn sản xuất loại gạo Tsuyahime, gồm diện tích, tiêu chuẩn trồng trọt, nhà sản xuất phải được cấp chứng nhận và phải đảm bảo chất lượng mới được lưu hành trên thị trường…

Tại Nhật Bản, sản xuất gạo ngon đặc trưng là tiền đề lớn. Chính phủ và công ty xây dựng phải tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất, cũng như hướng dẫn kỹ thuật để duy trì và nâng cao danh tiếng gạo. Sản phẩm được giới thiệu rộng để trở thành thương hiệu hàng đầu trong phân khúc giá, quan tâm các biện pháp đối phó với hàng giả và ghi nhận phản hồi của khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Đỉnh (tổng giám đốc Techpal Group):

Phải nâng tầm thương hiệu gạo Việt - Ảnh 10.

Ông Vũ Ngọc Đỉnh – tổng giám đốc Techpal Group – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cần đặt chất lượng lên hàng đầu

Để xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt, theo tôi, đầu tiên là phải thay đổi tư duy, cần theo chất lượng và giá trị thu về chứ không chạy theo sản lượng. Cũng cần thay đổi hoàn toàn các tiêu chí để đánh giá chất lượng sản xuất lúa gạo nói riêng và nông nghiệp nói chung. Muốn xây dựng thương hiệu gạo quốc gia, cả quốc gia phải đặt chất lượng và hướng giá trị lên hàng đầu.

Ngoài ra, muốn xây dựng thương hiệu gạo quốc gia không thể thiếu công tác tuyên truyền. Các bộ ngành lựa chọn các sản phẩm gạo tiêu biểu để tổ chức giới thiệu trong các triển lãm sự kiện quốc tế cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, Chính phủ, các bộ ngành, các tỉnh lựa chọn các sản phẩm gạo Việt tiêu biểu sử dụng trong các sự kiện yến tiệc trong nước và quốc tế, từ đó để thế giới biết đến và trân trọng sản phẩm.

Điểm cuối cùng là có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thành phẩm có chất lượng tốt ra thế giới với nguồn gốc sản xuất từ Việt Nam – MADE IN VIET NAM. Ví dụ trên sản phẩm của chúng tôi đều có dòng MADE IN VIET NAM rất to phía trên của sản phẩm dù chúng tôi chưa biết đó có lợi hay không lợi cho sản phẩm.



Nguồn: https://tuoitre.vn/phai-nang-tam-thuong-hieu-gao-viet-20241211083608299.htm

Cùng chủ đề

Ông Hồ Quang Cua: Càng chăm chút, nhưng việc làm giả gạo vẫn càng nhiều

Ông Hồ Quang Cua, cha đẻ của thương hiệu gạo ST25, cảnh báo tình trạng vi phạm bản quyền về giống lúa đã gây ra những hậu quả nặng nề. Thương lái bỏ đi vì lúa pha trộnÔng Hồ Quang Cua kể vào vụ...

Giá gạo Nhật Bản tăng “sốc”, gạo Việt liệu có cơ hội?

Tại Nhật Bản, thiếu hụt nguồn cung đẩy giá gạo trong nước tăng cao. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, liệu đây có là cơ hội cho gạo Việt? ‘Cửa khó’ không dễ vào Trong năm tài chính 2024 (kết thúc vào tháng 3/2025), lượng gạo được tư nhân tại Nhật Bản nộp đơn xin nhập khẩu đã đạt mức cao kỷ lục là 991 tấn tính đến cuối...

Ấn Độ mở cửa xuất khẩu gạo 100% tấm: Gạo Việt không bị ảnh hưởng nhiều?

Theo một số doanh nghiệp chế biến xuất khẩu gạo, còn khoảng một tuần nữa sẽ thu hoạch rộ tại các vùng An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang. Các doanh nghiệp chế biến gạo xuất khẩu cho biết Việt Nam có xuất tấm...

Tìm lý do giá gạo xuất khẩu giảm, nhưng giá trong nước vẫn cao

Thị trường quốc tế ghi nhận gạo Việt Nam xuất khẩu giảm sâu, duy trì ở mức dưới 400 USD/tấn. Đối lập với giá gạo xuất khẩu, nhiều bà nội trợ ra chợ mua gạo với mức giá… như chưa hề có chuyện giá gạo đang giảm! ...

Xuất khẩu gạo và câu chuyện đường dài

Dù đạt những mốc kỷ lục mới về xuất khẩu nhưng việc thiếu một thương hiệu gạo mạnh đã trở thành rào cản lớn đối với ngành lúa gạo Việt Nam. Khó duy trì kỷ lục xuất khẩu Vượt qua những con số ấn tượng năm 2023, xuất khẩu gạo năm 2024 lần đầu đạt khoảng 9 triệu tấn, thu về gần 5,8 tỷ USD, tăng 10,6% về lượng nhưng tăng tới 23%...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Chứng khoán Mỹ choáng váng vì thuế quan và “cơn địa chấn” DeepSeek

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua một tuần đầy biến động, kết thúc bằng một đợt bán tháo trên diện rộng vào ngày 31/1 do thông tin về đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump và xu hướng mất giá của các cổ phiếu công nghệ.

Giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước từ 1/7

Từ 1/7 đến cuối năm nay, ôtô lắp ráp sản xuất trong nước và rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được giảm 50% lệ phí trước bạ. Theo Nghị định 41 được Chính phủ ban hành hôm nay, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% từ 1/7 đến 31/12/2023. Từ 1/1/2024,...

Cấp bách định vị thương hiệu nông sản chủ lực của Việt Nam trên thị trường thế giới

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho các nông sản chủ lực của Việt Nam không chỉ mang đến lợi ích cho người nuôi trồng mà còn góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Đã đủ cơ sở pháp lý, sẽ làm ngay?

Bộ Công Thương vừa có báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện từ năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn. Tại báo cáo này, Bộ Công Thương tiếp tục đưa ra hai trường hợp mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn thuộc...

Việt Nam mua điện từ 26 nhà máy thủy điện Lào; lãi suất năm 2024 tiếp tục giảm

Việt Nam mua điện từ 26 nhà máy thủy điện Lào Ngày 7/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam - Lào.  Đáng chú ý, hợp tác mua bán điện tiếp tục được đẩy mạnh, việc Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào cơ bản đạt mục tiêu đề ra trong giai đoạn...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Thông cáo báo chí-Zalopay hợp tác cùng Bộ Công an triển khai định danh điện tử, phát triển thanh toán số trên VNeID

(Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2025) – Tiếp tục thực hiện công cuộc chuyển đổi số quốc gia nhằm đem lại tiện ích cho người dân, Trung Tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) - Bộ Công an cùng với nền tảng thanh toán Zalopay đã ký kết...

Tin tức doanh nghiệp-Chủ tịch VNG đề xuất 3 nguyên tắc để Việt Nam thành quốc gia công nghệ

(Nguồn Tuổi trẻ, bài viết được thực hiện bởi Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT VNG)Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị mở ra một chương mới cho phát triển công nghệ ở Việt Nam. Để Việt Nam thực sự thành một quốc gia công nghệ, điều cơ bản là mọi người dân và doanh nghiệp...

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay và Gohub trở thành đối tác chiến lược triển khai dịch vụ eSIM

Từ ngày 17/2/2025, người dùng Zalopay có thể mua eSIM du lịch quốc tế của Gohub trực tiếp ngay trên ứng dụng. Đây là lần đầu tiên Zalopay giới thiệu dịch vụ eSIM, mở rộng hệ sinh thái sau nhiều năm cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế.Gohub hiện đang là đối tác chiến lược của nhiều...

Doanh nghiệp -Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ

Ngày 12/2 vừa qua, Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ (hoạt động dưới sự bảo trợ của VNG) đã cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính và các đơn vị đối tác tiến hành bàn giao lớp học, công trình vệ sinh, trao tặng đồ dùng, trang thiết bị dạy học cho trường mầm non số 2 Sá Tổng,...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo và PUBG Mobile giành giải thưởng Sensor Tower APAC Awards

Ngày 18/02/2025, Sensor Tower APAC Awards đã vinh danh Zalo và tựa game PUBG Mobile nhờ sự vượt trội về tính năng và số lượt tải xuống, tương tác của người dùng. Đây là Giải thưởng tôn vinh các nhà phát hành game và ứng dụng có sức ảnh hưởng lớn tại thị trường nội địa và Châu...

Mới nhất