Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOÔng Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Ông Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Chọn bán hàng thiết yếu, kinh doanh theo đường lối “chậm mà chắc” giúp KIDO vượt qua sóng gió đại dịch cũng như những biến động lớn về kinh tế.

Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã được tổ chức sáng nay tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, thay vì họp trực tuyến như các năm trước. Sau 5 năm đại dịch, lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Kim Thành chia sẻ với cổ đông về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Thành cho biết từ năm 2008, công ty đã nhận ra rằng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là phù hợp với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, mãi đến 2014, công ty mới tìm được đối tác nhận chuyển nhượng ngành bánh của mình, mở ra một giai đoạn chuyển đổi quan trọng.

Sau đó, KIDO đã mua lại doanh nghiệp dầu, tăng cổ phần tại Tường An và đầu tư vào các chi phí cần thiết. “Kết quả là ngành này hiện đứng trong top đầu thị trường với quy mô lớn. Năm ngoái, công ty đã thành công trong việc mua lại bánh bao Thọ Phát, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành hàng tiêu dùng”, ông nói.

Ông Thành nhận thấy trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con người vẫn cần ăn, mặc và sử dụng các mặt hàng thiết yếu. Vì vậy, KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh mà tập trung vào ngành tiêu dùng thiết yếu làm trụ cột. Công ty tiến hành từng bước một cách chắc chắn, giúp hoạt động kinh doanh ổn định và có lợi nhuận ngay cả trong bối cảnh đại dịch, cũng như những biến động kinh tế, chính trị lớn.

“Bán hàng thiết yếu giúp công ty tránh được các dao động của kinh tế, chính trị và vẫn giữ được thu nhập tốt cho cổ đông,” ông Thành chia sẻ.

Theo ông, 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhờ sự nỗ lực của ban lãnh đạo và nhân viên, hoạt động kinh doanh của công ty đã dần ổn định. KIDO vừa bổ sung ngành hàng mới vừa tái cấu trúc doanh nghiệp, đặt mục tiêu doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023 và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù có ý kiến cho rằng công ty đặt mục tiêu quá cao, ông Trần Lệ Nguyên – CEO KIDO – vẫn tự tin về sự phát triển của ngành dầu, bánh và kem trong nửa đầu năm, dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ 2023.

Theo ông Bùi Thanh Tùng – Phó tổng giám đốc KIDO, ngành dầu sẽ chuyển đổi thành ngành gia vị thiết yếu với mục tiêu lấp đầy gian bếp Việt. Công ty sẽ tập trung vào ba trụ cột chính: gia vị thiết yếu, tiện lợi và thực phẩm khô. Các sản phẩm nước mắm, bột nêm của công ty cũng đã được thị trường đón nhận. Với ngành bơ, công ty mở rộng các sản phẩm không chỉ để ăn trực tiếp mà còn để chế biến và làm nước chấm.

Với ngành bánh, công ty này đặt mục tiêu đạt vị trí thứ hai tại thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm, tập trung vào ba nhóm chính: bánh tươi, bánh có hạn sử dụng dài và bánh trung thu. Còn bánh bao sẽ được phát triển qua hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, kênh phân phối độc quyền, cùng 1.000 đại lý trên toàn quốc và 50.000 điểm bán.

Riêng ngành kem hiện chiếm 46,7% thị phần với các sản phẩm đa dạng từ phân khúc thấp đến cao cấp. Công ty này đã xuất khẩu thành công sang Mỹ và Trung Quốc, đang nghiên cứu mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu mới.

Năm nay, KIDO dự kiến chia cổ tức 12% mỗi năm, tương đương 1.200 đồng một cổ phần.

Theo Vnexpress

 

Nguồn: https://www.kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/ong-tran-kim-thanh-kido-khong-chon-con-duong-kiem-tien-nhanh

Cùng chủ đề

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn. Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods - mã chứng khoán: KDF). Với tỉ lệ sở hữu này,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “30 NĂM ACECOOK – QUÉT MÃ, VI VU NHẬT BẢN”

Chúc mừng hành trình 30 năm đồng hành cùng Acecook. Để kiểm tra mã kích hoạt thành công vui lòng truy cập Kho mã dự thưởng. Liên hệ 1900 06 88 30 (1,000đ/phút) để được hỗ trợ và tư vấn.”Hình ảnh hệ thống dự kiến:Mã dự thưởng được kích hoạt thành công ngay tại thời điểm khách hàng nhận được thông báo từ hệ thống về Mã dự thưởng và Mã dự thưởng sẽ được ghi nhận...

VIMC: Từ thách thức đến thành tựu – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tháng 4/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) chính thức bước qua dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển. Trải qua giai đoạn đầy thách thức từ khủng hoảng tài chính toàn cầu đến quá trình tái cơ cấu đầy táo bạo, VIMC đã vững vàng vươn lên, một lần nữa khẳng định vị thế trong ngành hàng hải và logistics. Ngày 10/5 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, VIMC sẽ tổ...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 08.05.2025

Hà Nội, ngày 08.05.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 08 tháng 05 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài Chính; được công khai tại website petrolimex.com.vn và các Công ty xăng...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 8.5.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 8.5.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 5.5.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 8.5.2025, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) hình thành tại Petrolimex là:- Ước trích: 0 đồng;- Ước chi: 0 đồng;- Ước tồn: 3.082 tỷ đồng...

Khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn tại Kiên Giang

Ngày 6/5, Báo Tiền Phong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nam Thái, huyện An Biên (Kiên Giang). Gia đình anh Phạm Tuấn Võ (ở ấp 6 Đình, xã Nam Thái) một trong những trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà...

Bài đọc nhiều

KIDO lấn sân ngành hàng gia vị, ‘tham chiến’ bằng nước mắm và hạt nêm

Sau khi mua 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO tiếp tục ra mắt nước mắm, hạt nêm nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Bốn sản phẩm ngành hàng gia vị được KIDO đưa ra thị trường đợt này là nước mắm cá cơm Tường An 400 đạm, nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm, hạt nêm Tường An Unicook sườn non và hạt nêm Tường An nấm hương. KIDO dự kiến phát triển những bộ sản phẩm...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022). Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

KIDO ‘bắt tay’ TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tì đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu. Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn KIDO - cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định "bắt tay" TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-Zalo lan tỏa tinh thần “Tự hào Việt Nam” cùng 78 triệu người dùng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Zalo ra mắt chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, mang đến ba bộ hình nền và khung ảnh đại diện miễn phí, lan tỏa niềm tự hào dân tộc. Trong chưa đầy 24 giờ đã có 1 triệu lá cờ...

Tin tức doanh nghiệp-VNG cùng Quỹ Kiến Tạo Ước mơ mang nước sạch cho học trò vùng cao

Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), dưới sự bảo trợ của VNG, vừa hoàn thành công trình khoan giếng, cải tạo hệ thống nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng nằm tại một trong những...

Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 5 năm 2025) - Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG...

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2025

Báo cáo VNG Snapshot Q1/2025 tóm lược các chỉ số tài chính, hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG và các mảng sản phẩm tính đến ngày 31/03/2025. Nội dung bao gồm kết quả tài chính, hiệu suất kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược AI và những đóng góp của VNG cho...

Mới nhất