Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOÔng Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Ông Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Chọn bán hàng thiết yếu, kinh doanh theo đường lối “chậm mà chắc” giúp KIDO vượt qua sóng gió đại dịch cũng như những biến động lớn về kinh tế.

Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã được tổ chức sáng nay tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, thay vì họp trực tuyến như các năm trước. Sau 5 năm đại dịch, lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Kim Thành chia sẻ với cổ đông về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Thành cho biết từ năm 2008, công ty đã nhận ra rằng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là phù hợp với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, mãi đến 2014, công ty mới tìm được đối tác nhận chuyển nhượng ngành bánh của mình, mở ra một giai đoạn chuyển đổi quan trọng.

Sau đó, KIDO đã mua lại doanh nghiệp dầu, tăng cổ phần tại Tường An và đầu tư vào các chi phí cần thiết. “Kết quả là ngành này hiện đứng trong top đầu thị trường với quy mô lớn. Năm ngoái, công ty đã thành công trong việc mua lại bánh bao Thọ Phát, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong ngành hàng tiêu dùng”, ông nói.

Ông Thành nhận thấy trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con người vẫn cần ăn, mặc và sử dụng các mặt hàng thiết yếu. Vì vậy, KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh mà tập trung vào ngành tiêu dùng thiết yếu làm trụ cột. Công ty tiến hành từng bước một cách chắc chắn, giúp hoạt động kinh doanh ổn định và có lợi nhuận ngay cả trong bối cảnh đại dịch, cũng như những biến động kinh tế, chính trị lớn.

“Bán hàng thiết yếu giúp công ty tránh được các dao động của kinh tế, chính trị và vẫn giữ được thu nhập tốt cho cổ đông,” ông Thành chia sẻ.

Theo ông, 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhờ sự nỗ lực của ban lãnh đạo và nhân viên, hoạt động kinh doanh của công ty đã dần ổn định. KIDO vừa bổ sung ngành hàng mới vừa tái cấu trúc doanh nghiệp, đặt mục tiêu doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023 và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù có ý kiến cho rằng công ty đặt mục tiêu quá cao, ông Trần Lệ Nguyên – CEO KIDO – vẫn tự tin về sự phát triển của ngành dầu, bánh và kem trong nửa đầu năm, dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ 2023.

Theo ông Bùi Thanh Tùng – Phó tổng giám đốc KIDO, ngành dầu sẽ chuyển đổi thành ngành gia vị thiết yếu với mục tiêu lấp đầy gian bếp Việt. Công ty sẽ tập trung vào ba trụ cột chính: gia vị thiết yếu, tiện lợi và thực phẩm khô. Các sản phẩm nước mắm, bột nêm của công ty cũng đã được thị trường đón nhận. Với ngành bơ, công ty mở rộng các sản phẩm không chỉ để ăn trực tiếp mà còn để chế biến và làm nước chấm.

Với ngành bánh, công ty này đặt mục tiêu đạt vị trí thứ hai tại thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm, tập trung vào ba nhóm chính: bánh tươi, bánh có hạn sử dụng dài và bánh trung thu. Còn bánh bao sẽ được phát triển qua hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, kênh phân phối độc quyền, cùng 1.000 đại lý trên toàn quốc và 50.000 điểm bán.

Riêng ngành kem hiện chiếm 46,7% thị phần với các sản phẩm đa dạng từ phân khúc thấp đến cao cấp. Công ty này đã xuất khẩu thành công sang Mỹ và Trung Quốc, đang nghiên cứu mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu mới.

Năm nay, KIDO dự kiến chia cổ tức 12% mỗi năm, tương đương 1.200 đồng một cổ phần.

Theo Vnexpress

 

Nguồn: https://www.kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/ong-tran-kim-thanh-kido-khong-chon-con-duong-kiem-tien-nhanh

Cùng chủ đề

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn. Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods - mã chứng khoán: KDF). Với tỉ lệ sở hữu này,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ứng dụng AI trong tài chính – kế toán giúp nâng cao năng lực quản trị, phòng ngừa rủi ro

Chiều ngày 26/6/2025, trong khuôn khổ tọa đàm “Cơ hội và thách thức phát triển hoạt động tư vấn thuế trong kỷ nguyên số và thực hiện các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân”, do Hội Tư vấn Thuế Việt Nam chủ trì, MISA đã có...

Phó Chủ tịch HĐQT MISA vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính

Sáng ngày 26/06/2025, bà Đinh Thị Thúy – Phó Chủ tịch HĐQT MISA vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính vì những thành tích trong hoạt động tuyên truyền, tư vấn làm thủ tục về thuế, hỗ trợ người nộp thuế tuân thủ chính sách, pháp luật về thuế, đóng góp cho...

Hội nghị Thi đua Yêu nước lần thứ V: Tiếp lửa hành trình vươn xa – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Chiều ngày 26/6/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức thành công Hội nghị Thi đua Yêu nước Công nhân, Viên chức, Lao động lần thứ V. Đây là sự kiện trọng tâm nhằm tổng kết kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn hệ thống giai đoạn 2020–2025, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn...

Phó Thủ tướng Lê Thành Long làm việc với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng...

(Chinhphu.vn) – Ngày 26/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long, Tổ trưởng Tổ Chỉ đạo số 4 của Đảng ủy Chính phủ đã chủ trì cuộc làm việc, cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC). Bí thư Đảng ủy VIMC Lê Anh Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy VIMC đã chỉ đạo tổ chức thành công đại...

Bài đọc nhiều

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Mới nhất

Tác phẩm Quy hoạch tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort đạt giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia...

Đại diện tác phẩm quy hoạch tổ hợp Golden Sands Golf Resort nhận giải Vàng trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV Với định hướng phát triển du lịch hướng đến con đường di sản và thu hút khách quốc...

Liêu Hà Trinh lần đầu dẫn “Mái ấm gia đình Việt”: Áp lực khi trở thành cầu nối yêu thương

Các khách mời như Huỳnh Lập, Liêu Hà Trinh, Ngọc Châu, Mai Ngô, Phan...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 26.6.2025

Hà Nội, ngày 26.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 26 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 26.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 26.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 19.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 26.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

MISA đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam

Sáng ngày 21/04/2023, tại Hội nghị kỷ niệm 17 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, MISA vinh dự đón...

Mới nhất