Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiNỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến...

Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước



Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024.

Hội nghị là cầu nối góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế, kết nối với các đối tác là công ty du lịch và lữ hành trong nước.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các diễn giả tham gia phần thảo luận tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên.

Đúng thời điểm, đúng đối tượng

Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện thường niên, lớn nhất năm của ngành du lịch Việt Nam. Hội chợ năm nay quy tụ 55 tỉnh thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia, dự kiến đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và quốc tế đến làm việc, khoảng 80.000 khách tới tham quan trong 4 ngày.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các ấn phẩm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đánh giá tính lan tỏa và tầm quan trọng của Hội chợ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh về du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo các Cục, Hiệp hội cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các Lãnh đạo tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Đạo Dũng – Trưởng phòng quản lý Lữ hành, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Vũ Quốc Trí – Ủy viên thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch Việt Nam; ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở du lịch TP. Hà Nội cùng lãnh đạo các Sở, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh Tuyên Quang, Sóc TrăngHậu Giang

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên Lê Ngọc Linh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Linh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, “Thái Nguyên có đầy đủ các điều kiện để xúc tiến đầu tư, hợp tác và phát triển du lịch. Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa các vùng trung du, miền núi phía Bắc với Đồng bằng Bắc Bộ, cách sân bay quốc tế 50km, quốc lộ 3 kết nối Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc KạnCao Bằng, quốc lộ 1B kết nối Thái Nguyên với Lạng Sơn, quốc lộ 37 kết nối với Bắc Giang và Tuyên Quang.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên được kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng. Hiện nay, có nhiều tuyến đường đang được triển khai xây dựng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, kết nối toàn diện về kinh tế – xã hội và du lịch.

Thái Nguyên là vùng đất có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị để phát triển nhiều loại hình du lịch, thu hút du khách.

Với tinh thần cầu thị, để học hỏi thêm kinh nghiệm xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức hội nghị này để du lịch tỉnh Thái Nguyên phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh, hình thành và phát triển các tour tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, qua đó thúc đẩy tăng trưởng du lịch và đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước, quảng bá các tour du lịch điển hình của xứ Trà”.

Ông Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ 4 sản phẩm du lịch điển hình của tỉnh là du lịch văn hóa – lịch sử về nguồn, du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng nông thôn gắn với văn hóa trà, du lịch mice – thể thao – khám phá cung đường mạo hiểm.

Bốn dòng sản phẩm này khi đưa vào thiết kế các chương trình tour 1 ngày, 2 ngày sẽ kết hợp các loại hình với nhau, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Minh Đức chia sẻ 4 sản phẩm du lịch của Thái Nguyên.

Trong các tour du lịch này, Thái Nguyên mong muốn phát huy triệt để các điểm sáng trong du lịch tỉnh nhà với các điểm đến nổi tiếng như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa – Thái Nguyên, khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào – Tuyên Quang, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Toàn cảnh diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội.

Đặc biệt, Thái Nguyên là nơi hội tụ của 51/54 dân tộc anh em, với sự đa dạng về văn hóa, phong tục, tập quán và sự hình thành các làng văn hóa điển hình như Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, làng văn hóa dân tộc bản Quyên, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai)… mang đến trải nghiệm du lịch riêng biệt cho du khách.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Sản phẩm chè là một thế mạnh của Thái Nguyên trong phát triển du lịch.

Ngoài ra, sự phong phú về ẩm thực, đặc sản cũng là thế mạnh thu hút du khách tới Thái Nguyên. Hệ thống hang động nổi tiếng như Hang Phượng Hoàng tại huyện Đại Từ hay hệ thống khách sạn nhà hàng hiện đại trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển du lịch Mice – khám phá.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các lãnh đạo thưởng thức hương vị chè đặc sản của quê hương xứ trà Thái Nguyên.

Tùy vào nhu cầu của du khách, Trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thái Nguyên có thể linh hoạt thiết kế tour 1 ngày, 2 ngày, tour kết hợp dài ngày… được xây dựng phù hợp với từng đối tượng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Cầu thị để phát triển

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra hoạt động thảo luận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, qua đó có thể áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả làm du lịch.

Mở đầu phần thảo luận, ông Tạ Hữu Chiến – Giám đốc Công ty CP Mặt trời Việt Nam đánh giá Thái Nguyên có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thái Nguyên đã thành công trong việc chọn định vị thương hiệu du lịch – đó là xứ Trà.

Lấy trung tâm khách từ TP. Hà Nội làm thị trường mục tiêu, du lịch đã kéo Thái Nguyên lại gần với Hà Nội hơn. Cùng với đó, yếu tố con người là then chốt khi người làm du lịch Thái Nguyên đã cầu thị tiếp thu ý kiến của các đơn vị lữ lành để liên kết và đưa khách về với xứ Trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Công ty Du lịch chia sẻ.

“Ngay sau đại dịch Covid-19, khi Tổng cục Du lịch thông qua quyết định mở cửa, cách đơn vị du lịch Thái Nguyên đã triển khai ngay những chương trình xúc tiến và thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội cùng các các tỉnh thành về với Thái Nguyên”, ông Tạ Hữu Chiến đánh giá cao khả năng nắm bắt cơ hội, chớp thời cơ để phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
PGS.TS Dương Văn Sáu – nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ.

Về phía các đơn vị giáo dục du lịch, PGS.TS Dương Văn Sáu – nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ việc áp dụng lý thuyết về sự chuyển đổi trong du lịch, bao gồm chuyển giao thời gian, chuyển tiếp không gian và chuyển đổi dịch vụ vào làm du lịch hiệu quả hơn.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Thái Nguyên là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi số – “Du lịch qua màn ảnh nhỏ” trong phát triển du lịch.

Các đơn vị xây dựng tour du lịch có thể biến tour 1 ngày thành tour 1 ngày + và kết nối linh hoạt giữa doanh nghiệp du lịch với điểm đến, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển… để khai thác hiệu quả và tăng giá trị du lịch.

Tour ngắn ngày hay dài ngày không quan trọng, quan trọng là sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, tạo ra dòng chảy du khách, mang đến giá trị đa bên. Bên cạnh đó, Thái Nguyên cần khai thác triệt để lợi thế sẵn có, điển hình là văn hóa trà, trà văn, trà đạo… để định hình bản sắc riêng của văn hóa trà Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Tiến sĩ Lê Quang Đăng – Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch chia sẻ.

Về phía cơ quan ban ngành, Tiến sĩ Lê Quang Đăng – Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đã chỉ ra những hạn chế về thực trạng du lịch Thái Nguyên như nguồn khách chủ yếu là khách du lịch nội địa, khách nội vùng và cận vùng; thời gian lưu trú rất ngắn, thường và 1,5 – 2 ngày, mức độ chi tiêu của khách trên địa bàn tỉnh không cao; lượng khách quốc tế đến Thái Nguyên chỉ chiếm 2,5% trong tổng lượng khách quốc tế đến tiểu vùng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Sở/ban/nghành tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị.

Để khắc phục những hạn chế này, mở đường cho du lịch Thái Nguyên phát triển cần phải xác định các dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng núi hồ, du lịch văn hóa gắn với cộng đồng 46 dân tộc anh em cùng các di sản lịch sử cách mạng, du lịch nông nghiệp gắn với sản xuất chè và văn hóa trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương được giới thiệu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch Mice, du lịch giáo dục, du lịch gắn với thể thao và thể thao mạo hiểm để tận dụng tối đa các tiềm năng đang có. Đặc biệt, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu riêng là cách để Thái Nguyên đi đường dài trên hành trình phát triển du lịch.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố.

Khép lại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu cho quá trình liên kết, tạo sức mạnh kết nối, thúc đẩy sự phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.





Nguồn

Cùng chủ đề

Ra mắt trang web giới thiệu đất nước, con người Brunei tới người dân Việt Nam

Ngày 9/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei và Học viện Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp ra mắt trang web ảnh về Brunei với tên miền Bruneicharm.com. Trang web giới thiệu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, con người Brunei, đồng thời khắc họa nhiều nét đẹp văn hóa, khẳng định vai trò của giao lưu văn hóa trong quan hệ song phương Việt Nam - Brunei. Đây là kênh thông tin hữu...

Khám phá vẻ đẹp Đài Loan vào mùa xuân

(Tổ Quốc) - Cục Du lịch Đài Loan vừa phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo đặc biệt mang tên “Xuân Đài Nhã Tập”. Đây là cơ hội để giới thiệu tới các cá nhân, doanh nghiệp về du lịch cao cấp của Đài Loan vào mùa xuân...

Quảng bá làng văn hoá, du lịch cộng đồng Mơ Hra – Đáp

Ngày 21/12, chương trình quảng bá giới thiệu mô hình sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng làng Mơ Hra - Đáp đã được khai mạc tại nhà rông Làng văn hoá, du lịch cộng đồng Mơ Hra - Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Chương trình quảng bá giới thiệu Làng văn hoá, du lịch cộng đồng Mơ Hra - Đáp do UBND huyện Kbang phối hợp cùng Cty TNHH Du lịch Saco phối...

Các bộ, địa phương góp ý Đề án Phát triển, hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Dự thảo Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực” chưa nêu rõ căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn xây dựng. Quảng Nam có nhiều tiềm năng để trở thành một trong những trung tâm công nghiệp dược liệu lớn của miền Trung, trong đó, sâm Ngọc Linh là sản phẩm chủ lực. Bộ Kế...

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee

Tỉnh Thái Nguyên chính thức khai trương gian hàng trên Shopee, mở cơ hội mới cho doanh nghiệp và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn sản phẩm đặc sản. Sáng 7/1/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức sự kiện khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử Shopee và ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Năm 2024, khủng hoảng khí hậu khiến gần 250 triệu trẻ em bị gián đoạn học tập

Các hiện tượng thời tiết cực đoan dẫn tới việc đóng cửa trường học hoặc gián đoạn nghiêm trọng lịch học của trẻ em.

Cảnh báo nguy cơ xung đột giữa các cường quốc sở hữu vũ khí nóng, Nga tuyên bố mở rộng ô hạt nhân

Ngày 24/1, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu, cũng là cựu Bộ trưởng Quốc phòng, đã cảnh báo nguy cơ xung đột vũ trang giữa các cường quốc hạt nhân đang gia tăng.

Bầu không khí khác lạ ở Iran và niềm tin về một ông Trump “rất khác”

Thay vì lo lắng và ấp ủ những chiến lược lớn để đối phó với chính sách "gây áp lực tối đa' của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Iran đang tỏ ra lạc quan về một tương lai mới trong quan hệ với Mỹ.

Uy lực khủng khiếp của tên lửa đạn đạo Iskander

Tên lửa Iskander là một trong những hệ thống tên lửa hiện đại nhất của Nga, có khả năng mang nhiều loại đầu đạn khác nhau, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân.

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế

Những ngày đầu năm 2025, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế.

Bài đọc nhiều

Chủ tịch Đặng Gia Bena công bố Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 tại Hưng Yên, tân hoa hậu sẽ nhận...

(CLO) Chủ tịch Miss Vietnam Business Đặng Gia Bena chính thức công bố chiếc vương miện quyền lực dành cho Tân Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam 2025. Bên cạnh đó, Chủ tịch Đặng Gia Bena kết hợp cùng “Người con đạo hiếu” Ngọc Sơn sẽ trao tặng một căn hộ...

Xem trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone 16 ở đâu, khi nào?

Người dùng quan tâm có thể theo dõi trực tiếp sự kiện qua kênh chính thức của “nhà táo” trên nền tảng YouTube hoặc truy cập trang chủ của Apple để xem livestream từ trụ sở Cupertino, California. Tại sự kiện lần này, Apple dự kiến giới thiệu 4 mẫu iPhone mới: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Ngoài ra, còn có Apple Watch mới, có thể với tên gọi Apple Watch Series...

“Xuân quê hương 2025” rộn ràng với cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức chương trình gặp gỡ “Xuân quê hương 2025” nhằm gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Trong không khí náo nức của những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc, tối 17/1, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia tổ chức chương trình gặp gỡ “Xuân quê...

Viettel đấu giá được ‘băng tần vàng’ 5G, 3 ngày chặn 5.400 điện thoại ‘cục gạch’

Viettel đấu giá được “băng tần vàng” 5G Tối 8/3, Viettel thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần 2500-2600 MHz trong vòng 15 năm tới. <!-- ><!--><!-- ><!--> Việc trúng đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện để triển khai mạng di động 5G là điều kiện cần thiết để Viettel đồng hành cùng xu thế phát triển về công nghệ viễn thông của...

Viettel nâng băng thông dịch vụ Internet cáp quang lên tới 50%

Tháng 10/2024, Viettel triển khai nâng băng thông lên tới 50% với mức giá không đổi cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang. Đây là lần thứ tư nhà mạng nâng băng thông miễn phí cho khách hàng từ năm 2019 đến nay. Cụ thể, các khách hàng đang sử dụng gói cước băng thông 80Mbps -100 Mbps sẽ được nâng lên 150 Mbps; 120Mbps -180Mbps sẽ được nâng lên 1,5 lần tương ứng. Các khách...

Cùng chuyên mục

Đường hoa Đà Nẵng chưa mở cửa, con gái đã đưa mẹ 85 tuổi đi check-in

Dù chưa chính thức mở cửa, đường hoa Đà Nẵng tại đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) đã thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan, chụp ảnh. ...

500 gia đình công nhân bịn rịn rời TP.HCM về quê đón Tết trên chuyến tàu mùa xuân

Chiều 24-1 (25 tháng chạp), Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tiễn 127 gia đình công nhân (499 người) về quê đón Tết trên chuyến tàu mùa xuân tại ga Sài Gòn. Dịp Tết Ất Tỵ 2025, các cấp công đoàn tại TP.HCM đã...

Người nghèo vùng biển Kiên Giang rưng rưng nước mắt ở phiên chợ 0 đồng

Gạo, mì, nước mắm, nước tương và một số loại rau củ (bầu, bí, rau cải xanh) miễn phí đã đến tay người nghèo ở vùng đất biển Kiên Giang. Có chợ nhân ái, tôi ăn Tết đủ đầy hơnKhoảng 1.500 suất quà được...

Việt Nam tăng tiếp 2 bậc trên toàn cầu về chuyển đổi sang địa chỉ Internet IPv6

Tỷ lệ chuyển đổi sang sử dụng địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 của Việt Nam hiện đã đạt 65,5%, đứng thứ 7 toàn cầu, tăng 2 bậc so với thời điểm cuối năm 2023. Internet Việt Nam đã có những phát triển vượt bậc Báo cáo Internet, tài nguyên Internet Việt Nam 2024 chủ đề: “An toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển các công nghệ mới”, vừa được Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC,...

Mới nhất

Gặp mặt, chúc tết 125 kiều bào

Đại diện kiều bào bày tỏ niềm hạnh phúc khi được về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền; được chứng kiến nhiều thành tựu phát triển. ...

Đóng điện dự án truyền tải hơn 1.100 tỉ để nhập điện từ Lào

Ngày 24-1, theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), dự án đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) đã được đóng điện thành công để phục vụ cho nhập khẩu điện từ Lào. ...

Thực hiện Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 99/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nội dung chính của Kế hoạch là hoàn thiện, đồng bộ hệ thống các quy hoạch; trong đó, thực hiện tổ chức rà soát, lập, điều...

Tăng kiểm tra, xử phạt vi phạm về thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Bộ Y tế vừa phát đi thông báo yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm các hành vi quảng cáo thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng, đặc biệt là trên mạng internet. Tăng kiểm tra, xử phạt vi phạm về thuốc lá điện tử và thuốc lá...

Đây là một huyện ở Ninh Bình vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận nông thôn mới nâng cao

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Mô (tỉnh Ninh Bình) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm...

Mới nhất