Trang chủNewsDu lịchNhững xu hướng du lịch hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong năm...

Những xu hướng du lịch hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong năm 2025

(Tổ Quốc) – Gạt bỏ những quan niệm cũ, du khách đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân. Năm 2025 được dự báo là thời điểm bùng nổ của các hình thức du lịch mới, tập trung vào những trải nghiệm từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ’, đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn.

Ngày 28/11, tại TP.HCM, Booking.com đã công bố nghiên cứu dự đoán xu hướng du lịch năm 2025 sau khi khảo sát 27.000 du khách từ 33 quốc gia, bao gồm Việt Nam. Báo cáo từ Booking.com đã đưa ra 09 dự đoán xu hướng du lịch mới hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong năm 2025.

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 1.

Những dự đoán này cho thấy bức tranh du lịch năm 2025 sẽ mở ra những hướng đi mới để trải nghiệm thế giới.

Ông Varun Grover – Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhìn nhận, năm 2025 tới đây, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng và điểm đến. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để du khách thay đổi bản thân mà còn giúp họ định hình cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh.

Theo ông Varun Grover, xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn đón nhận những trải nghiệm mới, từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ’, đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn. Tất cả đều nhằm phá vỡ các quy chuẩn du lịch truyền thống để xây dựng kết nối sâu sắc hơn.

Tại Việt Nam, ông Varun Grover cho rằng, thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách đang có xu hướng tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh. Nói cách khác, du khách Việt đang “viết lại cẩm nang du lịch” trong năm 2025: Vượt khỏi những khuôn mẫu thường thấy để tìm cách kết nối với chính mình, với những người thân yêu, với những người bạn mới gặp trong chuyến đi hay thậm chí là kết nối với điểm đến của hành trình sắp tới.

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 2.

Kết quả khảo sát cho thấy, nhu cầu khám phá những trải nghiệm chân thực và ít người biết ngày một cao, 79% khách du lịch Việt Nam cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết. Cùng với đó, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ, chính vì thế sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng và phiêu lưu mạo hiểm sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn du lịch

Bên cạnh đó, với 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm phần nào định hình xu hướng du khách Việt sẽ tập trung hơn cho các hoạt động trải nghiệm về đêm và gần gũi với thiên nhiên khi lên kế hoạch du lịch. Hệ giá trị gia đình trở nên quan trọng hơn khi 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo.

Khảo sát từ du khách đã đưa ra 09 xu hướng hứa hẹn sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2025:

Du lịch về đêm

Theo khảo sát từ Booking.com, năm 2025 sẽ là năm những trải nghiệm khám phá vũ trụ và các vì sao lên ngôi. Xu hướng ‘Du lịch về đêm’ (Noctourism) nói tới các chuyến đi với mục đích khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm. Khi du lịch vũ trụ đang ngày một trở nên khả thi, du khách Việt sẽ tập trung vào việc kết nối với bầu trời thông qua các hoạt động thiên văn dễ tiếp cận hơn trong năm tới. 

Tạm quên đi nhịp sống hối hả vào ban ngày để đắm mình trong trời đêm huyền ảo, 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm, trong số đó, 85% người được hỏi cho biết họ muốn trải nghiệm “tắm sao”, 74% muốn được chỉ dẫn về các vì sao, 70% muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên văn ngàn năm có một và 70% hào hứng với việc phát hiện, theo dõi lộ trình các chòm sao.

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 3.

Những mối lo ngại liên quan đến biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng tới sự hình thành xu hướng này. Cụ thể, 81% du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến có khí hậu mát mẻ; 75% cho biết họ ưu tiên sắp xếp các hoạt động vào buổi tối và sáng sớm khi ánh nắng mặt trời yếu nhất. Ngoài ra, cũng có 76% chia sẻ họ muốn hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhằm bảo vệ bản thân khỏi tia UV. Việc tận hưởng cuộc sống về đêm cũng gia tăng kết nối giữa du khách và thiên nhiên, khi 72% du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú hạn chế ô nhiễm ánh sáng nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Du lịch đa thế hệ

Hiện nay, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng “tiền thừa kế của con cháu” để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên trong nhà. 44% du khách Việt nói rằng họ sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này – xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (37%).

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 4.

Tuy nhiên sang tới năm 2025, xu hướng này sẽ có một vài thay đổi mang tính cởi mở và tích cực hơn.  Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ. Qua đó, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới đáng nhớ, thay vì chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm ngân hàng để dành cho con cháu sau này. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt thừa nhận đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành và 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo.  

Du lịch “săn” đồ si

Lựa chọn trang phục trong kỳ nghỉ sẽ có thay đổi lớn trong năm 2025, khi những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si – luôn sẵn sàng “truy lùng” các cửa hàng đồ vintage ngay trong chuyến đi của mình, hướng tới mục tiêu bền vững. 73% du khách Việt bày tỏ thích mua quần áo dùng cho kì nghỉ hơn trước đây, với 76% trong số đó là du khách thuộc thế hệ Gen Z. 53% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các cửa hàng đồ si trong kỳ nghỉ. Đáng ngạc nhiên rằng, có tới 82% du khách đã từng mua đồ vintage hoặc đã qua sử dụng (second-hand) khi du lịch nước ngoài. 

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 5.

Không chỉ phản ánh sự thay đổi về phong cách thời trang, xu hướng này cho thấy du khách ngày càng đưa ra lựa chọn tinh tế và khôn ngoan hơn khi vừa tiết kiệm chi phí, vừa có ý thức bảo vệ môi trường. Cụ thể, 65% du khách dự định sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi và 83% sẽ thắt chặt chi tiêu để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch. Do đó, việc tìm kiếm những món đồ giá hời trong các cửa hàng đồ si đã trở thành một phần quan trọng cho hành trình du lịch. Trái ngược với xu hướng thời trang nhanh và chủ nghĩa tiêu dùng quá độ̣, 45% du khách cho biết họ thường tìm được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn tại những cửa hàng đồ vintage ở nước ngoài. Trong khi đó, 44% cho biết họ mua đồ vintage khi đi du lịch vì giá cả phải chăng hơn.

Khi mà ngày càng có nhiều du khách Việt Nam hứng thú với việc mang về nhà những món đồ có câu chuyện riêng, trải nghiệm “săn” đồ si không đơn thuần chỉ là mua sắm nữa, nó còn là cách du khách mang về những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường. Thay vì những chiếc nam châm tủ lạnh, giờ đây các món đồ vintage mới là lựa chọn quà lưu niệm của du khách. 

“Boyz II Zen”

Các chuẩn mực và kỳ vọng về giới đang dần được nới lỏng theo thời gian, đồng thời tạo nên một số ảnh hưởng lên ngành du lịch. 

Trong bối cảnh nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần của nam giới ngày càng được nâng cao, các “kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. Phần lớn (75%) số người được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ ít nhất một người quen là nam tham gia vào các chuyến du lịch chỉ dành cho phái mạnh. 

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 6.

Nói về mục đích, phần lớn nam du khách muốn đi du lịch nhằm thoát khỏi áp lực của cuộc sống thường nhật (49%), nghỉ ngơi và phục hồi (58%), tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần (48%) và phát triển bản thân (46%). Việc xây dựng mối quan hệ bạn bè mới và cũ khá được coi trọng, với 34% tìm cách cải thiện kỹ năng xây dựng mối quan hệ với bạn bè và gia đình; 27% muốn có thêm những người bạn mới và 14% đang xem xét một chuyến đi chỉ dành cho nam giới để cảm thấy bớt cô đơn. 

Đáng chú ý, chính phụ nữ là những người thuyết phục người quen của mình tham gia vào những chuyến du lịch này, trong đó bao gồm 56% ủng hộ bạn đời, 46% ủng hộ bạn bè, 28% ủng hộ bố và anh trai ưu tiên chăm sóc bản thân.

Thiết kế lịch trình du lịch bằng AI (AI = Alternative Itineraries)

Con người đã ứng dụng nhiều công nghệ mới giúp du khách tìm thấy những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đến năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến công nghệ được ứng dụng trong việc hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển dài hạn của các điểm đến. 83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với nơi họ đặt chân tới mà còn góp phần vào sự phát triển của điểm đến đó.

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 7.

Các công cụ AI như AI Trip Planner của Booking.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch hành trình, khi 59% du khách Việt hứng thú sử dụng AI để lên lịch trình du lịch, giúp họ kết nối chặt hơn với người dân và cộng đồng địa phương. 

Du khách Việt cũng sẽ sử dụng công nghệ với ý thức trách nhiệm cao hơn. 27% khách du lịch cho biết sẽ không gắn thẻ định vị trên mạng xã hội để bảo vệ các điểm đến ít người biết, tránh làn sóng “check-in” ồ ạt. Tuy nhiên, 50% du khách thuộc thế hệ Gen Z và 52% thuộc thế hệ Millennial chia sẻ sẽ cân nhắc việc ghé thăm một nơi nếu họ không được gắn thẻ định vị. Với những du khách này, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp họ tìm ra những điểm đến thay thế, đồng thời giảm áp lực quá tải lên những địa điểm nổi tiếng. 79% cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết và 33% đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI có tính năng cập nhật theo thời gian thực.

Du lịch sân bay

Thời mà du khách chỉ muốn đến sân bay sát giờ để tránh sự mệt mỏi trong phòng chờ đông đúc sau khi kiểm tra an ninh đã qua. Giờ đây, các tín đồ du lịch sẽ lên kế hoạch du lịch 2025 theo một cách khác và chào đón một kỷ nguyên giải trí mới tại các cảng hàng không. 

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 8.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. 51% du khách Việt tham gia khảo sát đã bày tỏ mong muốn du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay, trong khi 79% tò mò về các sân bay sở hữu nhiều tiện ích độc đáo. Thế hệ Millennial và Gen Z sẽ cân nhắc lựa chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm tại sân bay. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như hộp ngủ (29% Millennial, 31% Gen Z), spa (40% cả Millennial và Gen Z) và danh sách các nhà hàng đạt chuẩn Michelin (30% Millennial, 27% Gen Z).

Các kỳ nghỉ giờ đây sẽ bắt đầu ngay cả khi du khách còn chưa đặt chân lên máy bay, với 83% du khách cho rằng trải nghiệm trong chuyến đi sẽ thú vị, thư giãn hơn nếu có thêm nhiều dịch vụ và tiện nghi tại sân bay.  

Chìa khóa trường thọ

Đi du lịch giờ đây không chỉ để thư giãn, đặc biệt trong bối cảnh khi sức khỏe đang dần trở thành mối quan tâm hàng đầu. 

Trong năm 2025, chăm sóc sức khỏe toàn diện không còn gói gọn trong tấm thảm yoga và những ly sinh tố mát lành nữa. Xuất phát từ mong muốn hướng đến lối sống lành mạnh hơn, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ – một hình thức nghỉ dưỡng vượt trội hơn so với các lịch trình du lịch chăm sóc sức khỏe truyền thống. Trong những kỳ nghỉ dưỡng này, các giải pháp tạm thời được thay thế bằng các giải pháp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Những phương pháp phục hồi chuyên sâu là ưu tiên hàng đầu, từ phương pháp rung toàn thân (72%), liệu pháp tế bào gốc (72%), liệu pháp chiếu ánh sáng đỏ (67%) đến liệu pháp áp lạnh (69%). 

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, 84% du khách được hỏi tiết lộ họ đang tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe mới để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp họ tái kết nối với một phiên bản cân bằng hơn của bản thân, bao gồm học cách uống cà phê đúng giờ (65%) hay sử dụng liệu pháp truyền tĩnh mạch (52%). Với 69% du khách Việt cho biết sẵn sàng chi trả cho một kỳ nghỉ chỉ để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, 2025 dự đoán sẽ là năm đánh dấu khởi đầu cho hành trình trường thọ của họ.

Trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. 56% du khách Việt thuộc nhóm này chia sẻ rằng họ đã có những trải nghiệm không mấy tích cực khi đi du lịch, trong khi 54% tin rằng họ có ít lựa chọn hơn khi đi du lịch chỉ vì thuộc nhóm du khách đặc biệt này.

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 10.

Nhóm du khách này kỳ vọng công nghệ sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực của họ trong các chuyến đi, giúp giảm sự lo âu cho bản thân hoặc những người đồng hành. 77% du khách Việt rất quan tâm đến các công cụ AI có thể cung cấp thông tin du lịch mới nhất, cập nhật tình trạng trễ chuyến, hoãn chuyến và gợi ý về những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn tại sân bay và khách sạn. 66% tìm kiếm những phòng điều hòa giác quan (sensory room) tại sân bay, khách sạn và các địa điểm khác, trong khi 78% mong muốn có thêm nhiều giải pháp “chống tiếng ồn” xuyên suốt trải nghiệm du lịch. 

Thực tế, những nhu cầu của du khách thuộc nhóm đa dạng hệ thần kinh tương đối rõ ràng trong năm 2025, với 78% mong muốn có những giải pháp trong toàn ngành du lịch đáp ứng nhu cầu đặc thù của mình.

Phiêu lưu không tuổi

Vào năm 2025, thế hệ Baby Boomer đang viết lại khái niệm du lịch ở độ tuổi của mình. Họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và một lần nữa sống hết mình với tinh thần phiêu lưu. 50% số người được hỏi hứng thú với các hoạt động cảm giác mạnh như cưỡi ngựa và 67% muốn được giải phóng bản thân để tham gia vào các bữa tiệc sôi động. 

Những xu hướng du lịch hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2025 - Ảnh 11.

Họ không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn cao nhất để theo đuổi những trải nghiệm đầy táo bạo như trượt cát (31%), nhảy dù (24%), lặn và thám hiểm hang động (12%), cắm trại ở Nam Cực (17%) hoặc thậm chí trượt ván trên sườn núi lửa (12%). Điều này cho thấy rằng tuổi tác không còn là rào cản cho đam mê phiêu lưu khám phá, những người tiên phong này đang định nghĩa lại ý nghĩa của việc du lịch trong những năm cuối đời.



Nguồn: https://toquoc.vn/nhung-xu-huong-du-lich-hua-hen-bung-no-trong-nam-2025-20241128170010316.htm

Cùng chủ đề

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Khánh Hòa đón 1.200 khách quốc tế trên chuyến tàu biển đầu tiên năm 2025

(Tổ Quốc) - Du thuyền Oceania Riviera chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, ngày 21/1. ...

Nhà báo “cánh tay” nối dài hỗ trợ du lịch Việt Nam quảng bá

Kinhtedothi - Ngày 15/1, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2025. Nhằm hỗ trợ ngành du lịch quảng bá sản phẩm tới các đối tác, du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch Việt Nam đã tổ chức truyền thông kịp thời, hiệu quả cho Hội...

Miễn thị thực cho công dân 3 nước vào Việt Nam du lịch từ 1/3/2025

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ. Theo Nghị quyết, miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc, Liên bang Thụy Sỹ với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập...

Báo quốc tế nêu lý do khách Hàn quay lại Việt Nam nhiều lần

Báo Hàn Quốc lý giải sức hút của du lịch Việt Nam trong những năm qua, trong đó chi phí rẻ chỉ là một phần nguyên nhân. Theo dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt, chiếm 26%. Xu hướng du lịch Việt Nam ngày càng nổi bật ở xứ sở kim chi. Tờ Maekyung mới đây đăng tải bài viết có...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hội An, làng nghề và tài sản của cộng đồng

(Tổ Quốc) - Ngày 31/10/2023, Hội An được UNESCO ghi danh vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu (UCCN) trong lĩnh vực Thủ công và nghệ thuật dân gian. ...

100 nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn tại “Hà Nam

(Tổ Quốc) - Vào lúc 20h5' ngày 28/01/2025 (tức 29 Tết âm lịch), tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức đêm nhạc đẳng cấp chào đón năm mới tại Quảng trường trung tâm hành chính tỉnh (Sun Urban City) với sự tham gia của 100 nghệ sĩ nổi tiếng. Đặc biệt, đêm...

Sự thăng hạng phong cách của một Hoa hậu

(Tổ Quốc) - Đỗ Thị Hà ngày càng mặc đẹp và sang trọng. ...

Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách

(Tổ Quốc) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-nghệ thuật, vui chơi-giải trí sôi nổi, phục vụ nhân dân và du khách du xuân. ...

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm du lịch Hải Phòng

Hành khách từ Hải Phòng đi Lào Cai và ngược lại sẽ được trải nghiệm xe khách cabin giường nằm êm ái, đầy tiện nghi, không lo mỏi mệt khi di chuyển hành trình xa. ...

Vén màn “bí kíp” thơm ngon món Huế

(NLĐO) - Bí kíp làm cho món Huế thơm ngon, hút khách nằm ở cách chọn thực phẩm, chế biến, bày soạn và cả cách ăn. ...

Hoa tulip “bạt ngàn” ở núi Bà Đen

(NLĐO) - Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà năm nay còn diễn ra bắn pháo cùng với 115.000 gốc hoa tulip và loạt show diễn trên đỉnh núi Bà Đen ...

Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 tôn vinh 17 đơn vị của Việt Nam

Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch.Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 gọi tên điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024Hà Nội giành cú đúp tại Giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực...

Ninh Bình: "Không gian chợ Tết xưa" tại Phố cổ Hoa Lư

Ngày 25/1, "Không gian chợ Tết xưa" được khai mạc tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nhằm tái hiện nét đẹp văn hóa, quảng bá giá trị văn hóa của dân tộc tới đông đảo du khách.Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều chợ hoa Tết đồng loạt mở cửa đón kháchSau bão Yagi, chợ hải sản Quảng Ninh “hồi sinh” kịp thời phục vụ Tết 2025 Tết Ất Tỵ 2025: Chợ đầu mối Hà...

Mới nhất

Trải nghiệm du lịch Hải Phòng

Hành khách từ Hải Phòng đi Lào Cai và ngược lại sẽ được trải nghiệm xe khách cabin giường nằm êm ái, đầy tiện nghi, không lo mỏi mệt khi di chuyển hành trình xa. ...

Trung Quốc đòi treo giò vĩnh viễn tuyển thủ Hàn Quốc

Sự việc xảy ra hồi 2023. Son Jun-jo bị cơ quan an ninh tỉnh Liêu Ninh bắt sau khi anh bị cáo buộc nhận tiền để dàn xếp tỷ số. Thời điểm đó, tiền vệ tuyển Hàn Quốc đang thi đấu cho Shangdong Luneng tại giải VĐQG Trung Quốc. Đây là thông tin rất sốc vì Son Jun-jo...

Chốt tuần tăng rất mạnh

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn chốt tuần tăng rất mạnh, vàng miếng tiến sát 89 triệu đồng/lượng. ...

Thủ tướng: Chăm lo, hỗ trợ người lao động làm việc trên công trường dịp Tết

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 06 về việc chăm lo, hỗ trợ người lao động làm việc trên công trường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. ...

MTTQ Việt Nam dành hơn 1 tỷ đồng thăm hỏi, động viên y, bác sĩ và bệnh nhân ung thư

Nhân dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho bệnh nhân ung thư với 800 suất quà, tổng trị giá 1,04 tỷ đồng. Ngày 25/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,...

Mới nhất