Trang chủNewsKinh tếNhững thương hiệu dệt may, da giày ""quốc dân"" chinh phục người...

Những thương hiệu dệt may, da giày “”quốc dân”” chinh phục người tiêu dùng Việt


Quyết định đổi mới và trẻ hóa Biti’s, cụ thể là cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter với kiểu dáng trẻ trung, phù hợp với giới trẻ là một quyết định sáng suốt của Biti’s. Sản phẩm này ngay lập tức thu hút và tạo tiếng vang nhờ chiến dịch “Lạc trôi – Đi để trở về” được ra mắt đầu năm 2017. Đôi giày là điểm nhấn trong MV “Lạc trôi” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, không những giúp Việt Nam có một chiến dịch Tết nổi bật, giúp Biti’s Hunter cháy hàng, mà còn tạo ra một cột mốc đáng nhớ của Biti’s trong lòng người tiêu dùng Việt Nam: Cột mốc trở lại thị trường nội địa.

Từng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, sau một thời gian chịu sức cạnh tranh mạnh với các sản phẩm nhập khẩu trên thị trường, Biti’s tưởng rằng sẽ tiếp tục trở thành một thương hiệu “một thời vang bóng”. Nhưng sau chiến dịch “Đi để trở về”, Biti’s đã thực sự “hồi sinh” và chiếm lại được cảm tình của người tiêu dùng bằng cách xúc tiến thương mại phù hợp.

Sử dụng cách quảng bá và tiếp cận khán giả trẻ tuổi thông qua hình ảnh người nổi tiếng là chiến dịch được các doanh nghiệp da giày hướng đến vì mang lại hiệu quả cao. Năm 2023, thương hiệu Giày Thượng Đình cũng một lần nữa “hot” trở lại nhờ một bức ảnh phong cách thời trang đường phố do rapper HIEUTHUHAI đăng tải trên trang Facebook và Instagram cá nhân.

Bà Vưu Lệ Quyên – CEO Biti’s chia sẻ, thị trường giày dép Việt Nam hiện chiếm đa phần là giày Trung Quốc, lợi thế là giá rất rẻ và bán online. Nếu so với hàng Trung Quốc, Biti’s không thể cạnh tranh bằng giá. Tuy nhiên, thương hiệu Biti’s nổi tiếng nhiều năm qua chính là nhờ chất lượng và độ bền. Mục tiêu của Biti’slà là sản xuất ra những sản phẩm giúp khách hàng sử dụng lâu nhất có thể.

Tiết lộ chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp này cho biết đang tập trung phát triển con người cũng như xây dựng lại môi trường làm việc hạnh phúc bởi chỉ có con người bền vững mới có sản phẩm bền vững, từ đó xây dựng được doanh nghiệp bền vững đúng tiêu chuẩn phát triển bền vững (ESG) hiện nay. Cùng với đó là tập trung vào các sản đi theo “vòng kinh tế tuần hoàn”. Đồng thời, tiếp tục tiếp cận thị trường bằng cách quảng bá gần gũi với giới trẻ – đối tượng tiêu dùng chính của thương hiệu.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp da giày trong nước đã hướng về thị trường nội địa và đã có bước phát triển đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị và tăng cường khâu thiết kế mẫu, tạo ra nhiều sản phẩm hợp thời trang, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Cùng với đó, chất lượng và kiểu dáng sản phẩm sản xuất trong nước cũng được nâng cao, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Bà Phan Thị Thanh Xuân – Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày, Túi xách Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp xuất khẩu trước đây như giày Bitis, Tuấn Việt, Thượng Đình nay đã dành một phần sản phẩm cho thị trường trong nước. Cùng với các chiến dịch quảng bá gây tiếng vang, việc tham gia vào các hội chợ, triển lãm hay những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn… do Bộ Công Thương phát động đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trên thị trường nội địa.





Nguồn: https://congthuong.vn/longform-nhung-thuong-hieu-det-may-da-giay-quoc-dan-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-viet-323955.html

Cùng chủ đề

‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm. Báo Công Thương đã có buổi thảo luận với TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Dệt May Hà Nội xung quanh vấn đề này. Đồng thời lắng nghe chia sẻ của ông về mong muốn cũng như giải...

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt

Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh, diễn ra từ ngày 12-14/3/2025, mang đến cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt. Thị trường vải không dệt đầy tiềm năng Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh (GENTEXH 2025) đã khai mạc sáng ngày 12/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7,...

Sản xuất xanh – “hộ chiếu” giúp doanh nghiệp tiến ra biển lớn

Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường ngày càng trở nên cấp bách, xu hướng "xanh hóa" đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Không chỉ...

Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn. 'Mềm hóa' chính sách xanh Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 2/2025 vừa qua, ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU thông tin, trước những diễn biến mới...

Thiếu lao động – cảnh báo “nóng’ với doanh nghiệp da giày

Khi đơn hàng tương đối ổn định, doanh nghiệp da giày lại lo ngại về tình trạng thiếu lao động, chi phí nhân công ngày một tăng cao đã ‘ăn sâu’ vào lợi nhuận. Đã từng có nhà máy phải đóng cửa Cùng với dệt may, những năm gần đây, ngành da giày luôn trong tình trạng thiếu nhân công, không có lao động trẻ bổ sung. Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Hơn 2000 thương hiệu làm đẹp quy tụ tại triển lãm thương mại ngành làm đẹp lớn nhất tại Việt Nam Vietbeauty & Cosmobeauté...

Triển lãm về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté 2024 quay trở với quy mô hoành tráng, quy tụ hơn 2000+ thương hiệu làm đẹp nổi bật đến từ 600+ công ty trên toàn cầu. Sự kiện thương mại hàng đầu sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/07/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 là một trong những triển lãm thương mại...

Giá vàng hôm nay 23/3/2025 đà giảm chưa dứt, vàng SJC trên 97 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 23/3/2025 ổn định chốt tuần trên mốc 3.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước giảm, vàng miếng SJC trên 97 triệu đồng/lượng. Kết phiên 22/3, giá vàng miếng tại SJC đóng cửa ở mức 94,4-97,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên giao dịch hôm trước. Giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ của SJC được niêm yết ở mức 94,3-97...

Đồng Euro giữ ở mức cao, chợ đen tăng 143,4 VND/EUR chiều mua

Tỷ giá Euro hôm nay trong nước, tỷ giá EUR/VND hôm nay ngày 9/3/2024 Tỷ giá EUR/VND hôm nay (ngày 9/3) lúc 9h sáng được Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước công bố ở mức mua vào và bán ra là 24.966 - 27.594 VND/EUR. Ngân hàng Nhà nước xác định tỷ giá tính chéo của VND/EUR áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 7/3/2024 đến...

Giá bạc hôm nay 24/2/2025: Bạc ổn định

Giá bạc hôm nay (24/2/2025), giá bạc trong nước và thế giới duy trì đà ổn định trong phiên cuối tuần. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc ổn định, niêm yết ở mức 1.226.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.264.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc trong nước có duy trì...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 24.4.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 24.4.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 17.4.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 24.4.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 24.04.2025

Hà Nội, ngày 24.04.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 24 tháng 04 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Tuổi trẻ VIMC vinh dự nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Chính phủ – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 18/4, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2025. Đoàn Thanh niên VIMC được trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai Tháng Thanh niên năm 2025. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Chính phủ Lại...

Bộ giải pháp chuyển đổi số của VNPAY ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với danh hiệu sản phẩm xuất sắc

Mới đây, hai giải pháp công nghệ do VNPAY phát triển là Nền tảng ký văn bản và hợp đồng điện tử VNeDOC và Giải pháp định danh trực tuyến VNPAY eKYC được trao danh hiệu “Sản phẩm xuất sắc” tại Giải thưởng Sao Khuê 2025. VNeDOC – Quản lý và ký kết văn bản, hợp đồng điện tử...

Mới nhất