Trang chủDu lịchKhám pháNhững khách nữ không tiếc tiền làm đẹp trước khi đi du...

Những khách nữ không tiếc tiền làm đẹp trước khi đi du lịch


Các nữ du khách trên thế giới thi nhau khoe về số tiền họ không tiếc bỏ ra để chăm sóc nhan sắc trước khi lên đường du lịch.

“Vacation prep” (chuẩn bị trước khi đi chơi) đang là trào lưu được các du khách trên thế giới thi nhau khoe trên Tikok Instagram. Theo đó, các cô gái sẽ quay video ghi lại cảnh họ đã làm gì để chuẩn bị trước chuyến đi, chủ yếu tập trung vào việc chăm sóc bản thân, nâng hạng nhan sắc. Một trong số các hoạt động này gồm: đi làm móng, spa, tiêm môi, làm tóc, mua sắm quần áo. Xu hướng này có thể tiêu tốn của mỗi du khách hàng nghìn USD. Các video nói về chủ đề này thu hút hơn 81 triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận.





Monique Smith làm đẹp trước chuyến đi (ảnh trái) để có nhan sắc rực rỡ nhất trong kỳ nghỉ (ảnh phải). Ảnh: Instagram

Monique Smith làm đẹp trước chuyến đi (ảnh trái) để có nhan sắc rực rỡ nhất trong kỳ nghỉ (ảnh phải). Ảnh: Instagram

“Điều đó khiến tôi cảm thấy tự tin, đặc biệt nếu tôi đứng trước ống kính”, Monique Smith, sống tại Toronto, Canada, nói về trào lưu tiêu tiền để làm đẹp trước khi đi du lịch.

Aspen Cierra Evans, nhiếp ảnh gia sống tại thành phố Atlanta, Mỹ, cho biết từng đặt lịch làm móng, tóc để đảm bảo có kiểu tóc yêu thích suốt chuyến đi. Một số người cô biết thậm chí chi vài nghìn USD để làm đẹp trước kỳ nghỉ. Tuy nhiên, chi phí làm đẹp ngày càng tăng cùng sự gia tăng “cơn sốt” về xu hướng mới khiến Evans phải xem xét lại tiêu chuẩn về nhan sắc mà mọi người thường làm để có bức ảnh đẹp.

Lauren Woods, quản lý một cửa hàng ở West Palm Beach, bang Florida, Mỹ, cho biết doanh nghiệp của cô cùng nhiều đơn vị khác đã chứng kiến sự tăng trưởng đột biến về xu hướng “chuẩn bị trước khi đi du lịch” này. Khách hàng của cô thường đến những nơi có thời tiết ấm áp như Jamaica, Puerto Rico. Trước khi bay hai ngày, họ sẽ tới cửa tiệm để tẩy lông chân, nâng mi. Giá dịch vụ khoảng 260 USD chưa tính tip.

Những khách nữ không tiếc tiền làm đẹp trước khi đi du lịch

Một nữ du khách ghi lại cảnh đi làm đẹp để khoe trên trang cá nhân theo trào lưu VacationPrep. Video: Instagram

Lakyn Carlton, một nhà tạo mẫu cá nhân và nhà giáo dục thời trang bền vững ở Los Angeles, nhận xét người tiêu dùng đang có dấu hiệu “hạ nhiệt” mua sắm hàng xa xỉ. Nhưng ngành công nghiệp làm đẹp cho thấy ít có dấu hiệu chậm lại. Còn theo chuyên gia kinh tế Jessica Ramírez, du khách sẵn sàng mặc lại một bộ váy hay đồ bơi khi đi du lịch. Nhưng logic này không thể áp dụng cho việc làm đẹp.

Đã qua cái thời nhiều du khách mua tạm một chai sữa tắm nhỏ giá vài USD tại hiệu thuốc để mang đi chơi cho nhỏ gọn. Thay vào đó họ mang theo những loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm cao cấp.

Maria Kalpakian, sống tại Buenos Aires, chuẩn bị kỹ càng cho kỳ nghỉ. Nếu cô định tiêm chất làm đầy môi thì sẽ thực hiện trước đó hai tuần. Cô cũng làm móng, sửa lông mày vào ngày hôm trước khi bay. Cô ghi lại quá trình làm đẹp của mình trước chuyến đi rồi đăng lên trang cá nhân. Mỗi lần chăm sóc nhan sắc trước chuyến đi, nữ du khách Argentina chi trung bình 750 USD. Mục đích của Kalpakian là “muốn trông mình đẹp nhất trong những bức ảnh chụp trong chuyến du lịch”. “Nếu không tôi sẽ có cảm giác bị người khác đánh giá”, cô nói.

“Tiêu chuẩn về cái đẹp đã ăn sâu vào xã hội và bản thân chúng ta đến mức với nhiều người họ gần như không cảm thấy thoải mái nếu không cảm thấy mình trông ổn”, Jessica DeFino nói.

“Nếu tôi đi du lịch và chỉ muốn trải nghiệm mọi thứ, tôi sẽ không quan tâm mặc gì. Nhưng nếu tôi đang đi nghỉ dưỡng, tôi muốn thư giãn và chụp các bức ảnh đẹp, tôi sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để làm tóc, móng cũng như trang phục”, Evans nói.

Anh Minh (Theo SCMP)




Source link

Cùng chủ đề

Làm đẹp không ‘dao kéo’

Thẩm mỹ nội khoa là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, không sử dụng dao kéo, không cần gây mê mà vẫn cải thiện cấu trúc da, đường nét khuôn mặt và hình thể. ...

Diện mốt cạp trễ gợi cảm từ quần cho đến chân váy

Mốt cạp trễ có mặt lần đầu tiên vào cuối thập niên 1990 và bùng nổ ở thập...

Trắng và đen là bản phối bất bại cho bất kỳ cô nàng nào

Trắng và đen là hai gam màu quá đỗi quen thuộc cho tủ đồ của nàng. Chưa bao...

Làm sao để tránh cảm giác làm việc chán nản sau kỳ nghỉ dài?

Sau kỳ nghỉ kéo dài, nhiều người cảm thấy khó khăn khi quay trở lại công việc. Cảm giác chán nản, uể oải và mất động lực là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. ...

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất ngành Công nghệ Làm đẹp

L'Oréal vừa chính thức khởi động Cuộc thi "BIG BANG - Những Cải tiến ngành Công Nghệ Làm đẹp năm 2025" dành cho các nhà khởi nghiệp thuộc các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á -...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Bộ sưu tập “Sen trong đời sống văn hoá Việt” xác lập kỷ lục châu Á

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam vừa được ghi nhận kỷ lục người phụ nữ sở hữu bộ sưu tập chủ đề “Sen trong đời sống văn hóa Việt”.

Sân chơi thú vị dành các bạn trẻ nói tiếng Pháp ở Việt Nam

Chiều 17/11, Le Courrier du Vietnam (trực thuộc TTXVN) - tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất tại Việt Nam, đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Phóng viên trẻ Pháp ngữ" lần thứ 8.

TikToker Mỹ tiết lộ một từ ‘không nên nói’ trên tàu du lịch

Khi từ "Titanic" thốt ra khỏi miệng nam du khách Mỹ, cả phòng ăn lặng ngắt, đồ dùng rơi xuống đất còn phục vụ bàn nín thở. Marc Sebastian, TikToker người Mỹ, có mặt trên du thuyền của hãng Royal Caribbean để tham quan hải trình Ultimate World Cruise kéo dài 9 tháng. Tuy nhiên, nam du khách chỉ ở trên tàu 18 ngày, từ 5 đến 23/1. Marc đã ghi lại trải nghiệm chuyến đi và tiết lộ...

Masterise Homes ra mắt SOLA – Đảo Ánh Dương | Dự án | Tài Chính

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án SOLA - Đảo Ánh Dương - phân khu bán đảo villa vườn duy nhất tại trung tâm mới The Global City. Đây là khu đô thị biểu tượng đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế bởi Foster+Partners.Tại lễ ra...

Chủ tàu du lịch mong dự báo bão sát hơn, chuyên gia nói ‘không thể’

Chủ tàu du lịch vịnh Hạ Long và Lan Hạ nói mất hàng trăm triệu đồng vì bão Talim, mong dự báo sát thực tế hơn, nhưng chuyên gia khẳng định "dự báo không thể chính xác hoàn toàn". Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai sáng 17/7, có hai kịch bản được đưa ra về việc đổ bộ của bão Talim. Kịch bản thứ nhất (được dự báo 80%) là bão sẽ...

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Bất ngờ một mạnh thường quân mua logo tiền thưởng tặng em nhỏ mồ côi trong chương trình “Mái ấm gia đình Việt”

Trong một chương trình thiện nguyện, Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt và...

Quảng Ngãi tập trung xử lý dứt điểm những kiến nghị của Hòa Phát để đảm bảo tiến độ dự án

Chiều 25/4/2025, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết những kiến nghị của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện các dự án trên địa bàn, trong đó có dự án sản xuất ray thép và thép đặc biệt của Tập đoàn Hòa...

VOSCO nhận bàn giao tàu hàng rời VOSCO SUNLIGHT

25/04/25 4:53 PM Ngày 23/4/2025, tại Singapore, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam (VOSCO) đã chính thức tiếp nhận tàu hàng rời Vosco Sunlight (tên cũ là Teleri-M). Đây tiếp tục là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng đội tàu và nâng cao năng lực vận tải của VOSCO trong năm 2025. Vosco Sunlight là...

VIGLACERA ĐẠT ĐÁNH GIÁ SMETA 4 VÀO NGÀY 31/03/2025 – Tổng công ty Viglacera

Viglacera, thương hiệu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam, tự hào thông báo hiện nhiều nhà máy trong chuỗi sản xuất của mình đã hoàn thành thành công đánh giá SMETA 4 – tiêu chuẩn kiểm toán đạo đức thương mại uy tín toàn cầu do Sedex thiết lập. Đây là một cột...

VNR 500 vinh danh Viglacera thuộc Top 10 doanh nghiệp Bất động sản công nghiệp uy tín & Vật liệu xây dựng uy tín...

Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2025 - Tổng công ty Viglacera - CTCP (Viglacera) vừa được Tổ chức VNR500 vinh danh đồng thời ở hai hạng mục uy tín hàng đầu: Top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp Vật liệu Xây dựng. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động...

Mới nhất