Theo YouNet ECI, năm 2024 – TMĐT Việt Nam đạt 13,8 tỉ USD, tăng trưởng 40% so với năm 2023. Riêng quý 3/2024, giai đoạn cao điểm trong năm, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 97.960 tỉ đồng. Theo chia sẻ của thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express, chỉ tính riêng tháng 11 và 12.2024, số lượng đơn hàng của doanh nghiệp này tăng 25% so với giai đoạn trước.
![Nhu cầu giao hàng sau tết không 'hạ nhiệt'- Ảnh 1. Nhu cầu giao hàng sau tết không 'hạ nhiệt'- Ảnh 1.](https://cdn.vietnam.vn/wp-content/uploads/2025/02/Nhu-cau-giao-hang-sau-tet-khong-ha-nhiet.png)
Nhu cầu chuyển phát của người dùng không hạ nhiệt do thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến
Theo ghi nhận thị trường, sau tết nhu cầu mua sắm trực tuyến của người Việt không hạ nhiệt mà còn trở nên phổ biến hơn nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi, các đơn hàng đột biến trong dịp tết.
Báo cáo của YouNet ECI cũng chỉ ra nhóm ngành hàng thiết yếu bao gồm các mặt hàng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và chăm sóc sức khỏe là động lực tăng trưởng chính của thị trường. Điều này khẳng định nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên kênh trực tuyến đối với FMCG nói riêng và hàng thiết yếu nói chung đang dần hình thành và ổn định.
Sự phát triển của TMĐT đã tạo đà cho bước phát triển vượt bậc của ngành chuyển phát cả về quy mô và doanh thu. Khi đó, các công ty chuyển phát như J&T Express không chỉ đóng vai trò trong việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn và đúng hẹn đến khách hàng mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của TMĐT, cũng như sự phục hồi và tăng trưởng của các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ lễ.
Chia sẻ về thị trường chuyển phát nhanh sau tết, đại diện J&T Express cho biết, sau kỳ nghỉ tết dài, các doanh nghiệp bán lẻ, các sàn cũng bắt đầu trở lại “đường đua” với lượng hàng trước tết cần được xử lý nhanh chóng. Các chương trình bán hàng kích cầu để khai trương đầu năm, lì xì đầu xuân của các nhà bán sẽ tiếp tục được triển khai do đó thị trường sẽ không giảm nhiệt mà đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải tiếp tục tập trung có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong mua sắm tiêu dùng online, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như đầu tư từ nguồn nhân lực, phương tiện vận tải cho đến mạng lưới bưu cục tối ưu hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc.
![Nhu cầu giao hàng sau tết không 'hạ nhiệt'- Ảnh 2. Nhu cầu giao hàng sau tết không 'hạ nhiệt'- Ảnh 2.](https://cdn.vietnam.vn/wp-content/uploads/2025/02/Nhu-cau-giao-hang-sau-tet-khong-ha-nhiet.jpg)
J&T Express chú trọng đầu tư trung tâm trung chuyển hiện đại nhằm tối ưu hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc
Đơn cử, trong quý 4/2024, tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh), J&T Express đã đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của mình với diện tích 38.000 m2. Trung tâm được trang bị hệ thống máy DWS tích hợp tự động quét mã hàng, cân nặng và kiểm tra kích thước; hệ thống ma trận phân loại hàng tự động giúp quá trình hàng vào và ra chỉ trong 3 – 5 phút với độ chuẩn xác tới 99%. Các hệ thống này phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong dịp cao điểm với công suất 2,4 triệu bưu kiện/ngày. Nhờ đó, hiệu suất vận hành nâng cao, hàng hóa được kết nối liền mạch, thời gian xử lý được rút ngắn tối đa góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đối tác đang đồng hành cùng thương hiệu.
Nguồn: https://thanhnien.vn/nhu-cau-giao-hang-sau-tet-khong-ha-nhiet-185250210153817528.htm