Trang chủNewsKinh tếNhiều lỗi chủ quan của các hãng bay ngoại tại Việt Nam

Nhiều lỗi chủ quan của các hãng bay ngoại tại Việt Nam

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế lớn trên thế giới đang khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã vi phạm một số quy định về hàng không dân dụng của Việt Nam.

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế lớn trên thế giới đang khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã vi phạm một số quy định về hàng không dân dụng của Việt Nam.





Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang khai thác nhiều đường bay đi/đến của các hãng hàng không trên thế giới
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang khai thác nhiều đường bay đi/đến của các hãng hàng không trên thế giới.

Nhiều hãng bay lớn dính sai sót

Sau 5 tháng tiến hành thanh tra, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam hoàn tất Kết luận số 38/KL – TTHK về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Quyết định số 08/QĐ – TTHK ngày 16/9/2024 của Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rơi vào “tầm ngắm” gồm: Air Asia Behad (AK); Eva Airways (BR); China Airlines (CI); Cathay Pacific (CX); China Southern (CZ); Emirates (EK); Thai AirAsia (FD); Japan Airlines (JL); Cambodia Angkor Air (K6); Korean Airlines (KE); Malaysia Airlines (MH); Asiana Airlines (OZ); Singapore Airlines (SQ); Tiger Airways (SCOOT PTE. LTD – TR); Thai VietJet Air (VZ).

Thời kỳ thanh tra được chốt là từ 1/1/2023 đến thời điểm kết thúc thanh tra trực tiếp tại đơn vị (5/11/2024) và các thời kỳ khác có liên quan.

Trong số này có khá nhiều hãng hàng không được Skytrax – tổ chức bình chọn xếp hạng các dịch vụ hàng không đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao, đồng thời đang khai thác các đường bay quốc tế quan trọng đi/đến Việt Nam.

Đây cũng là lý do khiến đợt thanh tra này được đánh giá là góp phần đưa ra cái nhìn khá chân thực về việc chấp hành các quy định về hoạt động hàng không dân dụng của các hãng hàng không nước ngoài tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – nơi có nhiều đường bay quốc tế nhất Việt Nam hiện nay.

Theo ông Đinh Văn Cung, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, trong thời kỳ thanh tra, các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chấp hành tương đối đầy đủ quy định của pháp luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Về lĩnh vực khai thác tàu bay, các hãng hàng không đều được Cục Hàng không Việt Nam công nhận là “Nhà khai thác hàng không nước ngoài – FAOC”, khai thác các chuyến bay thường lệ theo phép bay mùa được cấp; khai thác các chuyến bay an toàn.

Về lĩnh vực an ninh hàng không, các hãng hàng không đều được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận Chương trình An ninh hàng không được nhà chức trách hàng không nước sở tại phê chuẩn; thông tin, tuyên truyền cho hành khách biết các quy định về an ninh hàng không; triển khai đào tạo, huấn luyện về an ninh hàng không cho nhân viên; đảm bảo an ninh hàng không cho các chuyến bay.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vẫn ghi nhận khá nhiều tồn tại, hạn chế của các hãng hàng không trong hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, KE, BR, JL chưa được Cục Hàng không Việt Nam cấp quyền vận chuyển hàng không thường lệ đến và đi từ Việt Nam theo quy định tại Điều 112, 113, 114, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; chương VI, Thông tư số 81/2014/TT- BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

FAOC cấp cho CI ghi hiệu lực từ ngày 29/6/2022 đến ngày 29/6/2023 không ghi thông tin ngày cấp; cấp cho JL ghi ngày cấp 16/1/2023 ghi hiệu lực từ ngày 20th Jal 2023 đến ngày 20th Jal 2024 kèm theo các năng định khai thác ghi hiệu lực từ ngày 20th Jal 2023 là chưa chính xác, FAOC hiệu lực từ ngày 20/1/2024 đến ngày 20/1/2025 ghi ngày cấp (Issue date) 18/1/2023 là chưa chính xác.

Liên quan đến việc chấp hành các quy định về quản lý hoạt động bay, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận, trong thời kỳ thanh tra, các tàu bay và tổ bay tuân thủ các quy định về quản lý hoạt động bay khi hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, có một số vụ việc liên quan đến Hệ thống hướng dẫn đỗ máy bay trực quan – VDGS, trong đó hãng bay KE có 2 vụ, CX có 5 vụ, MH có 5 vụ; 1 sự cố chuyến bay lăn nhầm vào vị trí đỗ số 07, va chạm cột đèn làm gãy cột đèn chiếu sáng của hãng BR trong chuyến bay BR396 ngày 3/7/2024; 1 vụ việc khai thác tàu bay vì mục đích thương mại mà chưa được phép của hãng CX đối với chuyến bay CX767, CX766 ngày 10/4/2024.

Nhiều lỗi chủ quan

Một nội dung quan trọng được Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt đối với các hãng bay ngoại đang hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Theo ghi nhận, các hãng bay, gồm KE, FD, OZ, TR, VZ, EK, JL không gửi Quy trình phục vụ hành khách cho Cục Hàng không Việt Nam và Cảng vụ hàng không miền Nam theo quy định tại khoản 3, Điều 4, Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không (Thông tư 36).

Các hãng bay, gồm CX, MH, CI, K6, SQ không gửi Quy trình phục vụ hành khách và các sửa đổi, bổ sung cho Cục Hàng không Việt Nam.

“Tồn tại trên trách nhiệm thuộc về các hãng hàng không KE, FD, OZ, TR VZ, EK, JL, CX, MH, CI, K6, SQ; trách nhiệm của lãnh đạo, chuyên viên Phòng vận tải hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam theo dõi, giám sát thực hiện Quy trình phục vụ hành khách”, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Liên quan đến dịch vụ hành khách tại điểm đi, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam phát hiện Hãng hàng không MH không công bố thời gian mở quầy; EK không công bố thời gian đóng quầy; TR, K6 công bố thời gian mở quầy không đúng quy định tại Thông tư 36; KE, FD, MH, OZ, TR, VZ, EK công bố thời gian đóng quầy không đúng quy định tại Thông tư 36. 

Bên cạnh đó, các hãng bay gồm: MH, OZ, TR, VZ, FD không quy định trong Điều lệ vận chuyển, công khai; CI không quy định trong Điều lệ vận chuyển các danh mục vật phẩm hạn chế vận chuyển nằm ngoài danh mục vật phẩm nguy hiểm không được vận chuyển bằng đường hàng không theo quy định tại khoản e, Điều 2, Thông tư 36.

Đối với dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận việc các hãng hàng không đã cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam; bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách theo quy định tại khoản 1, Điều 7, Thông tư 36.

Các hãng hàng không cũng thực hiện quy định trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ theo quy định tại khoản 2, Điều 7, Thông tư 36.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp như KE, OZ, EK, JL, SQ, CI, K6, TR không cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay bị chậm cho Cảng vụ hàng không miền Nam theo quy định tại khoản 1, Điều 7, Thông tư 36…

Đối với việc thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận một số hãng bay đã không bồi thường ứng trước không hoàn lại cho các hành khách theo quy định tại khoản 1, Điều 4, Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT (Thông tư 14) gồm: MH (5 chuyến), TR (1 chuyến), K6 (6 chuyến).

Các hãng gồm: KE, TR, K6, SQ không công bố công khai trên Trang thông tin điện tử, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; BR, FD, AK, CI không công bố công khai trên Trang thông tin điện tử; CZ, VZ không công bố công khai tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về các trường hợp được bồi thường ứng trước không hoàn lại, mức bồi thường, chi tiết phương thức và thời hạn bồi thường, địa chỉ cụ thể thực hiện việc bồi thường theo quy định tại khoản 2, Điều 4, Thông tư 14.

Có 3 hãng không cung cấp thông tin cho Cảng vụ hàng không miền Nam về nguyên nhân hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài ngay sau khi có quyết định hủy hoặc sau khi xác định chuyến bay bị chậm kéo dài theo quy định tại khoản 3, Điều 4, Thông tư 14 gồm: MH (6 chuyến); EK (2 chuyến); K6 (3 chuyến).

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận 4 hãng không báo cáo đến Cảng vụ hàng không miền Nam việc bồi thường ứng trước không hoàn lại của các chuyến bay theo quy định tại khoản 4, Điều 4, Thông tư 14 gồm: MH (5 chuyến); TR (1 chuyến); AK (2 chuyến) và K6 (3 chuyến).

Đặc biệt, CZ quy định mức bồi thường ứng trước không hoàn lại không đúng quy định tại khoản 3, Điều 8, Thông tư 14.

Theo đánh giá của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ quan dẫn đến các vi phạm, tồn tại nói trên là do các hãng hàng không nước ngoài tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chưa thực hiện hết trách nhiệm trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật hàng không dân dụng; một số hãng hàng không chưa quan tâm đến việc phân công nhân viên phụ trách lĩnh vực khai thác tàu bay, an ninh hàng không.

Các hãng hàng không bị xử phạt vi phạm hành chính

– KE, VZ, CI đối với hành vi: “không cung cấp Chương trình an ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không cho Cảng vụ hàng không theo quy định” theo quy định tại điểm g, khoản 2, Điều 27, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

– CZ đối với hành vi: “không thực hiện niêm phong an ninh đối với tàu bay, phương tiện, thiết bị, hàng hóa, suất ăn, bưu gửi theo quy định hoặc niêm phong an ninh không đúng quy định” theo quy định tại điểm h, khoản 2, Điều 27, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

– KE, OZ, TR, VZ, EK, JL, CX, MH, C1, K6, SQ đối với hành vi: “không gửi quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định” theo quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 23, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

– TR, VZ, CI đối với hành vi: “không niêm yết hoặc công bố công khai đường dây nóng theo quy định” theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 22, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP được bổ sung theo quy định tại điểm b, khoản 12, Điều 3, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP.

– EK, K6, MH đối với hành vi: “không cung cấp thông tin về nguyên nhân hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài theo quy định” theo quy định tại điểm 1, khoản 3, Điều 24, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP được bổ sung theo quy định tại khoản 14, Điều 3, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP”.

– MH, K6 đối với hành vi: “không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trong trường hợp vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, chuyến bay bị hủy, khởi hành sớm, hành khách bị từ chối vận chuyển” theo quy định tại điểm c, khoản 4, Điều 24, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

– KE, TR, K6, SQ, BR, FD, AK, CI, CZ, VZ đối với hành vi: “không công bố công khai các trường hợp được bồi thường ứng trước không hoàn lại, mức bồi thường, chi tiết phương thức và thời hạn bồi thường, địa chỉ cụ thể thực hiện việc bồi thường theo quy định” theo quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 24, Nghị định số 162/2018/NĐ- CP.

– MH219, AK220, K6221 đối với hành vi: “không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định” theo quy định tại điểm m, khoản 3, Điều 24, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.





Nguồn: https://baodautu.vn/nhieu-loi-chu-quan-cua-cac-hang-bay-ngoai-tai-viet-nam-d251630.html

Cùng chủ đề

Giá vàng nhẫn vượt 94 triệu đồng/lượng, đang ‘ngóng tin thế giới’ để giảm?

Giá vàng nhẫn 9999 Bảo Tín Minh Châu bán ra cuối ngày hôm nay 12-3 lên đến 94,1 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. Giá vàng nhẫn liên tục tăng cao trong bối cảnh giá vàng thế giới cuối ngày hôm nay...

Khối ngoại mạnh tay bán ròng, VN-Index tăng nhẹ

NDO - Phiên giao dịch ngày 12/3, tiếp nối phiên tăng điểm hôm qua thị trường mở cửa trong sắc xanh. Trong phiên chiều, áp lực bán gia tăng tại nhóm cổ phiếu bluechip khiến chỉ số chung có nhịp rung lắc. VN-Index may mắn giữ được sắc xanh là nhờ các mã trụ cột như: VCB, VHM, VIC và LPB giữ vững đà tăng mạnh. Chốt phiên, VN-Index tăng 1,87 điểm và lên mức 1.334,41 điểm. ...

Liên đoàn Lao động TP.HCM còn 4 ban, giảm 67 đầu mối trực thuộc

Chiều 12-3, Liên đoàn Lao động TP.HCM trao quyết định thành lập, sắp xếp các đơn vị trực thuộc, giải thể, hợp nhất và lập mới một số phòng ban. Giải thể 12 công đoàn cấp trên cơ sở, giảm 67 đầu mốiTại hội...

TP.HCM tăng cường các biện pháp ứng phó tăng giá thịt heo

UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành nắm tình hình về nguồn cung thịt heo, chuẩn bị các phương án nếu giá thịt heo tiếp tục biến động, không để thiếu hàng gây tăng giá bất hợp lý. UBND TP.HCM vừa có văn bản...

Tổng Bí thư gặp nguyên Thủ tướng Singapore, Bộ trưởng cao cấp Lý Hiển Long

(NLĐO)- Tổng Bí thư Tô Lâm gặp và trao đổi với nguyên Thủ tướng, Bộ trưởng cao cấp, Cố vấn cấp cao của Đảng Hành động Nhân dân Singapore Lý Hiển Long. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tạo đột phá cho phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt

Những đề xuất mới về chính sách tại Dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi (Dự thảo) hướng tới mục tiêu tạo sự chuyển biến mang tính đột phá cho phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, đặc biệt là đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao. Những đề xuất mới về chính sách tại Dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi (Dự thảo) hướng tới mục tiêu tạo sự chuyển biến mang tính đột phá...

Lợi thế “tam thuận” đưa Móng Cái thành tâm điểm đầu tư kế cận thị trường tỷ dân

Sở hữu những lợi thế vượt trội về hạ tầng, logistics và du lịch, lại là “dấu gạch nối” giữa hành lang kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với Trung Quốc, Móng Cái đang là tâm điểm đầu tư giàu tiềm năng của thị trường BĐS hiện nay. Lợi thế “tam thuận” đưa Móng Cái thành tâm điểm đầu tư kế cận thị trường tỷ dânSở hữu những lợi thế vượt trội về hạ tầng, logistics và du lịch, lại...

VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, thanh khoản tiếp tục sôi động

Giá trị giao dịch trên ba sàn xấp xỉ 24.000 tỷ đồng. Dòng tiền tham gia trên sàn chứng khoán tiếp tục ở mức cao trong chuỗi tăng điểm 5 phiên vừa qua. VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, thanh khoản tiếp tục sôi động Giá trị giao dịch trên ba sàn xấp xỉ 24.000 tỷ đồng. Dòng tiền tham gia trên sàn chứng khoán tiếp tục ở mức cao trong chuỗi tăng điểm 5 phiên vừa qua....

Tăng tốc thực hiện “khoán tăng trưởng”

Các địa phương đang nỗ lực xây dựng kịch bản tăng trưởng GRDP để có thể thực hiện “mức khoán tăng trưởng” mà Chính phủ đã giao. Tất cả là vì sự bứt phá của nền kinh tế năm 2025. Các địa phương đang nỗ lực xây dựng kịch bản tăng trưởng GRDP để có thể thực hiện “mức khoán tăng trưởng” mà Chính phủ đã giao. Tất cả là vì sự bứt phá của nền kinh tế năm 2025. ...

Bộ Y tế đề xuất tăng thời gian nghỉ thai sản lên 7 tháng

Trong dự thảo Luật Dân số trình Chính phủ, Bộ Y tế đề xuất cho phép lao động nữ khi sinh con thứ 2 được kéo dài thời gian nghỉ thai sản từ 6 tháng lên 7 tháng. Tin mới y tế ngày 11/3: Bộ Y tế đề xuất tăng thời gian nghỉ thai sản lên 7 thángTrong dự thảo Luật Dân số trình Chính phủ, Bộ Y tế đề xuất cho phép lao động nữ khi sinh con thứ...

Bài đọc nhiều

Tỷ giá USD hôm nay 11/03/2025: Đồng USD suy yếu

Tỷ giá USD hôm nay 11/03/2025, tỷ giá USD, tỷ giá USD/VND, chỉ số DXY, giá đồng USD hôm nay, tỷ giá USD hôm nay, dự báo tỷ giá USD... Đồng USD suy yếu so với đồng Yen Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ vào thứ Hai khi thị trường phải vật lộn với căng thẳng thương mại về thuế quan và khả năng kinh tế Hoa Kỳ chậm lại, trong khi đồng Euro thu hẹp...

Dự báo giá cà phê ngày mai 11/3/2025 “sắc xanh” trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 11/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 11/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 10/3, tăng - giảm đan xen. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 10/3/2025 giá cà phê Robusta trên sàn London tăng trở lại so với phiên giao dịch...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 11/3/2025 tiếp đà giảm

Dự báo giá tiêu ngày mai 11/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 11/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 11/3/2025 tiếp đà giả nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 10/3/2025 như sau, giá tiêu trong nước bất ngờ quay đầu...

GDP năm 2024 của Việt Nam tăng ấn tượng 7,09%

GDP năm 2024 tăng trưởng cao thứ 4 trong giai đoạn 2011-2024, chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022. ...

Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn. 'Mềm hóa' chính sách xanh Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 2/2025 vừa qua, ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU thông tin, trước những diễn biến mới...

Cùng chuyên mục

Dự báo giá cà phê ngày mai 13/3/2025 xu hướng “chững lại”

Dự báo giá cà phê ngày mai 13/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 13/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 12/3, tăng - giảm nhẹ đan xen. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 12/3/2025 giá cà phê Robusta trên sàn London bất ngờ quay đầu giảm so với...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 13/3/2025 tiếp tục tăng

Dự báo giá tiêu ngày mai 13/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 13/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 13/3/2025 trở lại đà tăng. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 12/3/2025 như sau, giá tiêu trong nước bất ngờ quay đầu tăng mạnh so với hôm qua, mức tăng từ...

Tăng đỉnh nóc kịch trần

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá...

Lợi thế “tam thuận” đưa Móng Cái thành tâm điểm đầu tư kế cận thị trường tỷ dân

Sở hữu những lợi thế vượt trội về hạ tầng, logistics và du lịch, lại là “dấu gạch nối” giữa hành lang kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với Trung Quốc, Móng Cái đang là tâm điểm đầu tư giàu tiềm năng của thị trường BĐS hiện nay. Lợi thế “tam thuận” đưa Móng Cái thành tâm điểm đầu tư kế cận thị trường tỷ dânSở hữu những lợi thế vượt trội về hạ tầng, logistics và du lịch, lại...

Daikin Vietnam ra mắt tính năng kiểm soát độ ẩm đi kèm thiết kế độc đáo

Daikin Vietnam vừa cho ra mắt dòng điều hòa mới, đánh dấu bước tiến đột phá trong việc mang đến không khí lý tưởng dành riêng cho người Việt. Nổi bật nhất là tính năng Humi Comfort được trang bị hầu hết cho dòng sản phẩm mới nhất này của Daikin. Cùng với thiết kế đường cong tinh tế, ứng dụng thông minh D-Mobile và khả năng vận hành êm, dòng điều hòa Daikin 2025 mới hứa hẹn trở thành...

Mới nhất

Học sinh, trường đại học “sốt ruột” về quy chế tuyển sinh đại học năm 2025

Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025  dự kiến sẽ có nhiều điểm mới nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch, thuận tiện cho thí sinh. Tuy nhiên, đến thời...

Phan Đinh Tùng trở lại hát nhạc tình trong EP “Ru khẽ ‘nổi’ đau”

Phan Đinh Tùng thành công chinh phục khán giả nhờ phong cách hát truyền cảm và giàu cảm xúc của một người đàn ông đầy trải nghiệm trong ca khúc "Ru khẽ nỗi đau" - thuộc EP "Ru khẽ 'nổi' đau". ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 13/3/2025 xu hướng “chững lại”

Dự báo giá cà phê ngày mai 13/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 13/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 12/3, tăng - giảm nhẹ đan xen. Trên sàn London, cập nhật lúc...

Không khí lạnh sắp tràn về, miền Bắc vào thời kỳ rét khô

Khoảng chiều tối 15/3, một đợt không khí lạnh mới tràn về khiến nền nhiệt giảm mạnh với mức thấp nhất 11-12 độ. Đặc biệt, đợt không khí lạnh này gây mưa trong ngày đầu, sau đó trời khô ráo và có nắng. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết các khu vực từ...

Tiến Linh, Quang Hải vắng mặt trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam

TPO - Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Bình Dương chiều nay (12/3) thiếu vắng 4 cầu thủ, đó là tiền đạo Tiến Linh, Đinh Thanh Bình, tiền vệ Quang Hải và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. 12/03/2025 | 19:12 ...

Mới nhất