Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhNhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất...

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?


Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn chưa được cấp cho bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện mới chỉ có 2 sản phẩm trong tổng số 13 sản phẩm nông sản chủ lực quốc gia đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam gồm: Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” (Hiệp hội Cao su Việt Nam làm chủ sở hữu) và nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Việt Nam” (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ sở hữu). Các sản phẩm còn lại như cà phê, tôm, cá tra… đang trong quá trình xây dựng.

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Đề án xây dựng thương hiệu Gạo Việt Nam theo Quyết định số 706/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với 5 nội dung bao gồm: Nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu gạo Việt Nam; phát triển thương hiệu gạo quốc gia; phát triển thương hiệu gạo vùng, địa phương; phát triển thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm gạo.

Đối với đăng ký trong nước, ngày 9/8/2018, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp Nhãn hiệu chứng nhận quốc gia Gạo Việt Nam/Vietnam Rice cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông là chủ sở hữu và có hiệu lực trong 10 năm.

Đối với đăng ký quốc tế, theo Báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (nay Cục đã sát nhập vào Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường), nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice (bảo hộ dưới dạng Nhãn hiệu chứng nhận) cho đến tháng 10/2021 đã có 19 quốc gia chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice bao gồm: Indonesia, Nga và OAPI (gồm 17 nước châu Phi, cụ thể: Benin, Burkina Faso, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Comoros, Cộng hòa Cônggô, Bờ Biển Ngà, Guinea Xích đạo, Gabon, Guinea, Guinea Bissau, Mali, Mauritania, Niger, Senegal và Togo). Có 3 quốc gia (Trung Quốc, Brunei và Na Uy) đã thông báo bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận.

Mặc dù Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam đã được bảo hộ trong nước và tại một số nước, nhưng cho đến nay chưa được cấp cho bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng vì còn một số vướng mắc.

Đã có 22 quốc gia bảo hộ nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice. Hiện, Bộ NN-PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.
Đã có 22 quốc gia bảo hộ nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice. Hiện, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang là chủ sở hữu nhãn hiệu này.

Cụ thể, cơ sở pháp lý quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận chưa đầy đủ. Theo đó, Quyết định số 1499/QĐ-BNN-CBTTNS ngày 2/5/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quy định quản lý sử dụng bị Văn phòng Chính phủ cho là chứa thủ tục hành chính, không đúng với quy định pháp luật. Do vậy, không đủ điều kiện để thực thi cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận theo văn bản này.

Để giải quyết vướng mắc này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành chuyển nhượng quyền sở hữu cho Hiệp hội Lương thực Việt Nam quản lý sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam.

Tuy nhiên, Hiệp hội phải sửa đổi điều lệ mới đủ điều kiện để tiếp nhận chuyển nhượng. Do vậy, phương án này đã không thực hiện được. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng Nghị định quản lý sử dụng Nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam Rice theo trình tự thủ tục rút gọn. Tuy nhiên, cho đến tháng 11/2022 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa xây dựng xong Nghị định.

Đăng ký bảo hộ ra nước ngoài cũng gặp khó khăn bởi 2 lý do. Thứ nhất, thiếu kinh phí đăng ký (Hiệp hội lương thực Việt Nam đề nghị không tiếp tục thực hiện được các nghĩa vụ liên quan đến những chi phí phát sinh của việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu Gạo Việt Nam theo như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao do khó khăn về kinh phí). Thứ hai, một số nước chỉ chấp nhận bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu thông thường, không bảo hộ dưới hình thức Nhãn hiệu chứng nhận.

Ngành cà phê gặp vướng mắc do thiếu hành lang pháp lý

Không chỉ gạo, cà phê Việt Nam chất lượng cao đã được phê duyệt là sản phẩm quốc gia. Nội dung xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam chất lượng cao được cụ thể hóa tại Đề án Khung phát triển sản phẩm quốc gia Cà phê Việt Nam chất lượng cao do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành tại Quyết định 4653/QĐ-BNN-KHCN ngày 15/11/2017.

Cà phê Việt
Xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam chất lượng cao đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Một trong những mục tiêu và nội dung quan trọng của Đề án này là xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam chất lượng cao đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, bảo đảm có 50% doanh nghiệp đầu ngành gắn thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao trên bao bì sản phẩm trong giao dịch, mua bán trên thị trường trong nước và thế giới.

Để thực hiện xây dựng thương hiệu, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) được giao xây dựng, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao.

Cho đến nay, Viện đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ (trong đó gồm Quy chế quản lý và sử dụng, logo, tiêu chí Cà phê Việt Nam chất lượng cao) và đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao cho sản phẩm cà nhân, cà phê rang và cà phê bột tại Cục Sở hữu trí tuệ vào tháng 12/2022.

Tuy nhiên, cho đến tháng 9/2023, Cục Sở hữu trí tuệ chưa cấp văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhân Cà phê Việt Nam chất lượng cao. Việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao và xây dựng thương hiệu cho ngành cà phê gặp vướng mắc chính là do thiếu hành lang pháp lý và hệ thống quản lý tên gọi quốc gia. Bộ Khoa học Công nghệ được giao nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật về việc sử dụng tên quốc gia nhưng hiện nay Bộ này cũng chưa thực hiện.

Do Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao chưa được bảo hộ, Đề án tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu Cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với thương hiệu ngành, chỉ dẫn địa lý do Bộ Công Thương trình Thủ tướng cũng chưa được phê duyệt.

Về tồn tại, hạn chế trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho nhóm sản phẩm nông sản chủ lực quốc gia, theo đại diện Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, đối với nhãn hiệu chứng nhận chủ yếu là giao cho các cơ quan quản lý nhà nước, nên khó khăn trong việc chuẩn hóa, đánh giá và thực thi các yêu cầu trong quản lý, kiểm soát các tiêu chí chứng nhận.

80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện Việt Nam duy trì 11 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên, trong đó có 7 nhóm mặt hàng (gỗ và sản phẩm gỗ, tôm, cà phê, gạo, cao su và rau quả, hạt điều) đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD.

Mặc dù đạt được những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, nhưng có 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có lôgô, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường nước ngoài dưới thương hiệu không phải của doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam chưa có chính sách riêng nào để hỗ trợ cho việc phát triển thương hiệu nông sản. Thông qua công tác tuyên truyền và các chương trình hiện nay ở các Bộ, ngành và địa phương, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã tích cực, chủ động trong đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu nông sản, nhưng việc phát triển các thương hiệu mạnh (ở cả 3 nhóm sản phẩm quốc gia, vùng và địa phương) đều còn hạn chế.

Vì vậy, việc xây dựng một cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu cho nông sản đảm bảo phù hợp hợp với các chủ trường, chính sách, cơ sở pháp lý liên quan và phù hợp với quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật là cần thiết.

Các nội dung chính sách cần xem xét gồm: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu thông qua thúc đẩy đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trong và ngoài nước; hỗ trợ xây thực hiện nhiệm vụ nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ; thúc đẩy và tăng cường hiệu quả thực thi và chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, xâm phạm thương hiệu; hỗ trợ hình thành, tạo dựng văn hóa sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu nông sản.





Source link

Cùng chủ đề

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ. Chiều 24/3, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, triển khai Quyết định số 377/QĐ-UBND ngày 25/02/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban...

Vinarice – 1 thập kỷ góp công tạo dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Ngày 20/03/2025 đánh dấu mốc son 10 năm thành lập của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gạo Việt Nam (Vinarice) - doanh nghiệp uy tín phân phối và sản xuất gạo chất lượng cao, luôn nêu cao ý chí, khát vọng và tinh thần vượt khó của người Việt Nam. Khởi nguồn từ ý tưởng khởi nghiệp của một sinh viên Đại học Công Nghệ TP.HCM - Trần Phương Nam, vốn xuất thân từ một gia đình nông...

Cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thích ứng với EUDR

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức và cần phải có những kế hoạch cụ thể để thích ứng với quy định chống phá rừng (EUDR). Ngày 11/3, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) diễn ra Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ...

Ấn Độ gỡ ‘rào’, gạo Việt có chịu tác động?

Hàng rào cuối cùng trong xuất khẩu gạo vừa được nhà cung cấp gạo lớn nhất thế giới - Ấn Độ - gỡ bỏ. Liệu việc này có ảnh hưởng đến giá gạo Việt Nam? Ấn Độ đã hoàn toàn quay lại thị trường xuất khẩu Cuối ngày 7/3 (giờ địa phương), Chính phủ Ấn Độ đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm. Quyết định trên được đưa...

Gạo chất lượng cao dần chiếm ưu thế xuất khẩu

Trong cơ cấu chủng loại gạo xuất khẩu, gạo chất lượng cao dần chiếm ưu thế trong tổng lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam. Lượng xuất khẩu gạo thơm và gạo đặc sản chiếm gần 25% Theo báo cáo của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo cả nước ước đạt 1,1 triệu tấn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Giải pháp tài chính an toàn, tiện lợi và tối ưu

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG), tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc. Sau hơn 30 năm thành lập...

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội - Quảng Trị: Kết nối cung cầu hàng hóa, hợp tác phát triển vùng nguyên liệu Hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ Cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm của người tiêu dùng nên sức mua sẽ tăng cao hơn so với các tháng trong năm. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết...

Chủ hãng sữa Kun lãi kỷ lục

Sữa Quốc tế LOF lãi quý III/2024 gần 300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất kể từ khi đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán. Sữa Quốc tế LOF lãi quý III/2024 gần 300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất kể từ khi đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán. ...

Giá vàng hôm nay 6/2/2025 đột ngột lao dốc, SJC và nhẫn ‘bay màu’ nửa triệu đồng

Giá vàng hôm nay 6/2/2025 trong nước đột ngột lao dốc theo giá vàng thế giới, sau 3 ngày tăng liên tiếp. Vàng miếng SJC và nhẫn trơn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng, rơi khỏi mốc 91 triệu đồng trước ngày vía Thần Tài. Giá vàng nhẫn trong nước đầu giờ sáng nay được điều chỉnh tăng trong biên độ hẹp. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu giờ sáng nay niêm yết giá vàng nhẫn loại...

Lãnh đạo Gia Lai cà phê với doanh nhân mỗi tuần

Mô hình cà phê doanh nhân sáng thứ năm hằng tuần giúp lãnh đạo tỉnh Gia Lai gặp gỡ, lắng nghe góp ý, hiến kế từ doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho các dự án. Ngày 18-2, UBND tỉnh Gia Lai cho...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Lời biển xưa còn vọng

VHO - Gắn bó mật thiết với Lễ hội Cầu ngư mỗi độ xuân về của cư dân ven biển miền Trung, hát Bả trạo không chỉ là hình thức diễn xướng dân gian độc đáo mà còn là nghi thức tâm linh thiêng liêng, gửi gắm niềm tin, sự tri ân với biển cả. Từng ngân vang giữa...

KIM CƯƠNG BRILLIANT CUT – TRỌN LỜI YÊU THƯƠNG

Giác cắt kim cương Brilliant là kiểu cắt kim cương phổ biến trong khoảng 50 năm qua nhờ vào vẻ lấp lánh rực rỡ mà nó mang lại. Kim cương Brilliant Cut không chỉ là một món quà tỏa sáng rực rỡ dưới mọi góc nhìn mà còn chất chứa trong đó biểu tượng của sự trọn vẹn...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải...

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 Đảng bộ Tổng công ty Viglacera-CTCP – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 19/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera nhiệm kỳ 2025-2030. 118 đảng viên ưu tú, đại diện cho 290 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự. Đại hội cũng vinh dự chào đón đồng chí  Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,...

Mới nhất

Ở cữ tại bệnh viện