Trang chủNewsThời sựNhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang...

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?


Tăng cường nhân lực, thiết bị

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần ThơSóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh An Giang là dự án thành phần 1 dài 57,2km, với bốn gói thầu xây lắp được đánh theo số thứ tự 42, 43, 44 và 45.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 1.

Nhà thầu được phân bổ đã có cát về công trường.

Có mặt tại gói thầu số 43, PV Báo Giao thông ghi nhận trên công trường có 250 công nhân, kỹ sư cùng 100 thiết bị, máy móc đang được vận hành liên tục.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành cho biết, đến nay, gói thầu do công ty phụ trách thi công đạt tiến độ 27,83%.

Để đạt được tiến độ này là sự nỗ lực rất lớn của nhà thầu trong việc tăng cường thêm 50 công nhân và 20 thiết bị, máy móc đến công trường thi công so với thời gian trước, sau khi có cát.

“Hiện tại, công ty tổ chức 18 mũi thi công với 3 ca làm việc liên tục trên công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng tại gói thầu do nhà thầu phụ trách thi công”, anh Tuấn cho biết thêm.

Còn tại gói thầu 44 do Công ty CP 471 phụ trách thi công, tinh thần làm việc của công nhân cũng rất khẩn trương, hối hả.

Anh Bùi Danh Khoa, đội trưởng đội thi công, Công ty CP 471 cho biết, gói thầu do công ty phụ trách thực hiện dài 4km, trong đó có ba cây cầu. Đến nay, việc thực hiện các cây cầu có trong gói thầu cơ bản thuận lợi. Dự kiến tháng 7 tới, nhà thầu sẽ cho lao dầm cầu.

“Tiến độ gói thầu đến nay đạt 25%. Trên công trường, công ty bố trí 50 công nhân cùng 22 thiết bị, máy móc làm việc 2 ca, thời gian bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 22h đêm”, anh Khoa nói.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 2.

Tuy có cát nhưng việc thi công cũng đang gặp khó do số lượng không đủ tăng tốc bù tiến độ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đình Biểu, chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong thông tin, ngay từ những ngày đầu khởi công dự án cho đến nay, công ty bố trí sẵn nhân lực và thiết bị trên công trường với tinh thần sẵn sàng thi công.

“Hiện tại, trên công trường có 50 công nhân và 30 thiết bị, máy móc luôn được vận hành liên tục để thi công. Để có thể tổ chức làm việc đạt hiệu quả, công ty bố trí hai ca làm việc với 6 mũi thi công. Đến nay, tiến độ thực hiện gói thầu đạt 31%”, anh Biểu thông tin thêm.

Cát được phân bổ đáp ứng 50% nhu cầu thi công

Cũng theo anh Biểu, tiến độ chung của dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư là nhờ nhà thầu tổ chức thi công hiệu quả các cây cầu có trong dự án khi đến nay đạt 54%.

Còn về phần đường, việc thi công có phần gặp khó do thiếu cát đắp nền nên tiến độ hiện chỉ đạt được 10%. Bắt đầu từ ngày 7/6 vừa qua, nhà thầu mới được phân bổ cát về công trường với số lượng 1.000m3/ngày.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 3.

Nhà thầu mong muốn được tăng lượng cát phân bổ về công trường thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua tỉnh An Giang.

Trong khi, để có thể tăng tốc thi công, mỗi ngày, nhà thầu cần 1.500-2.000m3 cát/ngày. Như vậy, với số lượng cát hiện chỉ mới đáp ứng được 50% nhu cầu thi công gói thầu cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do công ty phụ trách thực hiện.

“Gói thầu do Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong phụ trách thi công cần 425.000m3 cát. Để sớm có cát về công trường, nhà thầu đã bố trí sẵn 10 sà lan luân phiên nhau lấy cát được phân bổ đưa về phục vụ thi công”, anh Biểu nói.

Anh Biểu cho biết thêm, theo tính toán của cơ quan chuyên môn, dự kiến đến tháng 4/2025, nhà thầu phải hoàn thành việc gia tải nền đường. Thời gian gia tải tùy đoạn, nhưng trung bình cũng mất 12 tháng mới đảm bảo yếu tố kỹ thuật.

“Do vậy, để việc thi công đạt tiến độ, nhà thầu cần thêm lượng cát về công trường mới đảm bảo tháng 4/2026 thực hiện việc dỡ tải và thi công các phần việc tiếp theo”, anh Biểu chia sẻ.

Trong khi đó, tại gói thầu do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành phụ trách thi công, anh Tuấn thông tin, từ lúc cát được phân bổ về công trường, mỗi ngày nhà thầu chỉ nhận được trung bình 1.200-1.700m3/ngày.

Có cát, công trường có phần nhộn nhịp hơn, tuy nhiên, công ty cũng đang gặp khó là với số lượng này, nhà thầu chưa thể tăng tốc thi công nhằm bù tiến độ cát về công trường trễ so với kế hoạch thi công đã được đề ra.

“Cái khó nhất là thời gian gia tải dài nhưng cát về công trường chỉ mới đáp ứng 50% khối lượng thi công. Do vậy, để đẩy nhanh được tiến độ thì cần thêm lượng cát nữa, nhà thầu mới tăng tốc được”, anh Tuấn thông tin.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 4.

Nhân lực, thiết bị sẵn sàng khi có cát thêm về công trường nhà thầu sẽ tăng tốc thi công bù tiến độ.

Anh Khoa cho biết, gói thầu thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do Công ty CP 471 thi công cần tổng số lượng cát là 390.000m3 cát. Thế nhưng, hiện tại, mỗi ngày, nhà thầu cũng chỉ nhận được 1.200m3 cát/ngày được phân bổ.

Trong khi nhu cầu cát để nhà thầu có thể tăng tốc thi công thực tế trên công trường là 3.000m3 cát/ngày. Việc cát về công trường ít dẫn đến chi phí phát sinh của nhà thầu mất từ 70-100 triệu đồng/tháng.

“Trong năm 2024 này, nhà thầu đang cần gấp 160.000m3 cát để xử lý nền và thực hiện công đoạn cắm bấc thấm. Nếu như nhu cầu cát không kịp về công trường thì nguy cơ gói thầu sẽ bị chậm tiến độ 4 tháng so với kế hoạch thi công”, anh Khoa cho biết thêm.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km đi qua bốn tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nha-thau-duoc-phan-bo-cat-thi-cong-cao-toc-truc-ngang-mien-tay-ra-sao-192240626162711387.htm

Cùng chủ đề

Trang trọng tổ chức nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam

VHO - Nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam – nghi thức mở đầu quan trọng trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ, đã được cử hành trang trọng theo nghi thức truyền thống. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Lễ hội được tổ chức kể từ khi Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân...

Độc đáo Lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam

VHO - Ban Tổ chức Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa xứ Núi Sam vừa tổ chức lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam từ bệ đá bà ngự trên đỉnh núi Sam về miếu dưới chân Núi Sam. Đây là một trong những nghi thức quan trọng trong chuỗi các nghi thức của lễ hội. Nguồn: https://baovanhoa.vn/dan-toc-ton-giao/doc-dao-le-phuc-hien-ruoc-tuong-ba-chua-xu-nui-sam-135874.html

Triển khai lập hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê trình UNESCO

VHO - BQL Di tích văn hóa Óc Eo vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê tỉnh An Giang, trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hội nghị diễn ra chiều 21.4, tại thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê nằm tại thị trấn...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Dứt khoát phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dứt khoát tới tháng 12-2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Đất Mũi (Cà Mau) ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Hạ tầng pháp lý nào cho TP HCM sau Nghị quyết 131?

(NLĐO)- Sau Nghị quyết 131 là luật đô thị đặc biệt hay góp ý vào hệ thống pháp luật hiện nay để có hạ tầng pháp lý phù hợp cho sự phát triển của TP HCM ...

Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao phản đối Trung Quốc lắp đặt trạm nhận dạng tàu thuyền tự động ở quần đảo Hoàng Sa, gọi đây là hành vi xâm phạm chủ quyền. "Việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa",...

Giải quyết, xét xử 114 vụ vi phạm về bồi thường, sử dụng, quản lý đất đai

Sáng 6/11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trình bày báo cáo về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV...

Dự kiến hơn 1.000 cán bộ, công chức dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Bộ Nội vụ cho biết, trong tuần này, đoàn công tác liên ngành sẽ...

Thống nhất “ý Đảng, lòng dân,” đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Thực tiễn 95 năm qua đã chứng minh "ý Đảng, lòng dân" hòa quyện, thống nhất tạo nên sức mạnh vô địch, đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nói “ý Đảng, lòng dân” là nói đến hai yếu tố cội nguồn, sâu xa, then chốt và cũng là trực tiếp nhất quyết định mọi quá trình cách mạng. Vai trò của Đảng - Đảng lãnh đạo và nhân dân - trên dưới một...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa...

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025. Trong top 100, Việt...

Hyundai Thành Công Thương Mại xuất sắc nhận giải thưởng Bán hàng tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024 –...

Vừa qua, tại Hội nghị đối tác Châu Á Thái Bình Dương (2025 Hyundai Motor Asia Pacific Regional Partner Convention) do Hyundai Motor Company (HMC) tổ chức ở Bali, Indonesia, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2024. Giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) được HMC...

Khai mạc trưng bày chuyên đề về văn hóa Chăm và bảo vật quốc gia

VHO - Hơn 300 hiện vật, hình ảnh văn hóa Chăm Ninh Thuận- Quảng Nam cùng với các phiên bản, hiện vật gốc của các bảo vật quốc gia có nguồn gốc từ Quảng Nam được trưng bày đã thu hút rất đông công chúng, du khách đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu.  Sáng nay, 17.6, tại Bảo tàng Quảng...

Đại hội Đảng bộ Cảng Nghệ Tĩnh Lần thứ XXVI: Phát huy truyền thống 70 năm, hướng tới phát triển nhanh và bền vững...

Sáng ngày 13/6/2025, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một sự kiện chính trị thường niên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ tổng kết chặng đường 5 năm đã qua...

Mới nhất