Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPNgười tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp...

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết

Phát triển các dòng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm, hiện nay là thế mạnh của các đơn vị sản xuất từ hình thức kinh tế tập thể đến doanh nghiệp.

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết
Nhiều sản phẩm OCOP tham dự Phiên chợ Ảnh minh họa Lê PhúBáo Tin tức

Cho đến nay, sản phẩm OCOP vẫn được khai thác mạnh thị thị trường nội địa, tạo đà cho các sản phẩm phát huy thế mạnh, tạo động lực cho các nhà sản xuất. Đặc biệt, vào dịp lễ, Tết, dòng sản phẩm này càng được chú trọng đưa đến với người tiêu dùng nội địa.
 
Tới nay, nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán vì bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp. Dịp Tết Nguyên đán đã trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh Tùng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (Foodmap) – đơn vị phân phối nông sản, cũng nhận thấy trong hai năm trở lại đây, người tiêu dùng ngày càng đón nhận các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam. Điều này nhờ vào hàng hóa chất lượng, tính đặc trưng, sự hỗ trợ từ vận chuyển cũng như sự cổ vũ của tinh thần tiêu dùng hàng nội địa.

Chị Nguyễn Thị Minh Thy, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch Vụ Bắc Mỹ Thuận (Tiền Giang) chia sẻ, hiện Công ty Bắc Mỹ Thuận cũng tập trung vào các đơn hàng OCOP nội địa, đặc biệt là phân khúc khách hàng ưa chuộng trái cây sấy dẻo Nam Bộ. Công ty cũng đã chủ động tìm kiếm khách hàng ở cả ba miền và ổn định nguồn nguyên liệu từ đầu năm. Việc khai thác thị trường trong nước với những khách hàng có cùng văn hóa và nhu cầu tiêu dùng sản phẩm sạch mang lại doanh số tốt hơn, đồng thời việc vận chuyển và bảo hành sản phẩm cũng thuận tiện hơn. 

Không riêng các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế tập thể, hợp tác xã cũng chưa trọng vào thị trường nội địa vào dịp lễ tết Nguyên đán. Theo đó, các địa phương như Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang có nhiều dòng sản phẩm OCOP đặc trưng miền sông nước để cung ứng cho người dân cả nước ăn tết. Chị Trần Thị Xa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Ba khía Đầm Dơi, Cà Mau cho biết, hợp tác xã có 5 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm ba khía muối nước mắm đạt OCOP 3 sao và 4 sản phẩm vừa được nâng hạng đạt chuẩn OCOP 4 sao, gồm: Ba khía muối, ba khía trộn sẵn, riêu ba khía và mắm tôm chua ngọt. Nhờ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và nâng cao chất lượng sản phẩm nên đơn đặt hàng ngày Tết tăng gấp 4 lần so với ngày thường, đây là một tín hiệu đáng mừng. Bên cạnh việc tập trung sản xuất các đơn hàng phục vụ thị trường Tết, hợp tác xã cũng quan tâm vào việc thiết kế các giỏ quà sản phẩm OCOP với kiểu dáng bắt mắt nhằm tạo điều kiện để khách hàng biếu tặng vào dịp Tết sắp đến. 

Ông Nguyễn Hoàng Ân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Chế biến – Thương mại dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát, huyện Cái Nước, Cà Mau cho biết, Hợp tác xã Cái Bát cũng chuẩn bị các dòng sản phẩm OCOP tôm sú 4 sao, các sản phẩm chả cá phi, bánh phồng tôm, tôm khô và cua biển sống đạt OCOP 3 sao để cung ứng cho người tiêu dùng trong dịp tết, làm quà tặng, biếu người thân, khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng trong dịp Tết cận kề, Hợp tác xã Cái Bát đã tập trung sản xuất. Các sản phẩm luôn được cơ sở đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được đóng gói cẩn thận, nhãn mác đẹp mắt và sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. 

Mặc dù sản phẩm OCOP của các địa phương đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng qua nhiều kênh thương mại điện tử, các hội chợ nông nghiệp, nhưng để tạo nên tính bền vững về thị trường và lòng tin của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất cũng cần một mối liên kết để có thông tin cụ thể nhu cầu của người tiêu dùng nội địa. 

Theo ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để các sản phẩm OCOP cung ứng thị trường nội địa đảm bảo chất lượng, các địa phương phối hợp với các tỉnh lân cận kiểm tra chuỗi cung ứng, đặc biệt với sản phẩm sản xuất ngoài tỉnh, thành phố, tăng cường sự phối hợp giữa Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường cùng Sở Công Thương trong việc đánh giá, phân hạng và công nhận lại các sản phẩm OCOP hết thời hạn công nhận, mới tạo lòng tin vững chắc cho người tiêu dùng nội địa. Điển hình, hiện nay nhiều địa phương đã liên kết, hợp tác với nhau trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP như  Tây Ninh, Tiền Giang, Long An, hoặc Cần Thơ, Kon Tum, Cà Mau,… 

Theo đó, năm 2025 với sự chung sức của cả 3 tỉnh, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang hướng tới xuất khẩu cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh tế biên mậu, để làm sao có thể hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa thông qua các kênh cửa khẩu; trong đó, có những cửa khẩu lớn ở Long An, Tây Ninh, để hoạt động kinh tế biên mậu tại địa phương ngày càng phát triển, nổi bật hơn, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Giám đốc Sở Công Thương Long An cho biết.

Ngoài liên kết hợp tác giữa các tỉnh, các địa phương cũng đã liên kết tiêu thụ với trung tâm kinh tế khu vực phía Nam – thành phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm OCOP ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại các hệ thống bán lẻ, siêu thị và trung tâm thương mại của Tp.HCM. Ông Đậu Như Anh, Giám đốc mua hàng ngành hàng trái cây chuỗi Bách Hóa Xanh cho biết, hệ thống siêu thị này năm nay tiếp tục “trình làng” thêm nhiều mặt hàng trái cây đặc sản vùng miền được đóng gói thành hộp quà dùng để biếu tặng. Có thể kể đến như xoài Cao Lãnh, bưởi da xanh, bưởi đường lá cam (Đồng Nai), bơ booth Lâm Đồng hay dừa dâu, dừa xiêm, dừa dứa của Bến Tre… Việc đưa các nông sản đặc sản vào giỏ quà tặng kỳ vọng vừa thúc đẩy đầu ra nông sản vừa quảng bá sản phẩm của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước trong dịp tết Nguyên đán 2025.

Trinh Hoàng Nhan  (TTXVN)
nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/nguoi-tieu-dung-tin-tuong-lua-chonsan-pham-ocop-cho-dip-tet-20250114074818147.htm

Cùng chủ đề

Phát huy giá trị di sản văn hóa giúp Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn

Việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa sẽ giúp Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn thu hút khách quốc tế. Quý 1 tăng...

Hà Nội khẩn trương kiểm soát nguồn nguyên liệu, thịt nướng, xiên que quanh trường học

Trong đó, Hà Nội nơi tập trung nhiều loại hình dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các món ăn rất đa dạng như: thịt nướng, xiên que, đồ ăn nhanh… thu hút đông đảo người dân, du khách, đặc biệt là các em học sinh. Các quán hàng này bên cạnh tính tiện dụng, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) do điều kiện bảo quản, chế biến chưa đảm bảo, sử...

Cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao góp phần thúc đẩy bình đẳng giới

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà còn mang đến những giá...

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Hàng kém chất lượng đội lốt online Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp mà còn cần sự chủ động từ chính người tiêu dùng. Trong bối cảnh nền kinh tế...

Doanh nghiệp, người dùng hưởng lợi từ công nghệ truy xuất nguồn gốc

Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đem lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kết nối dữ liệu Hiện nay, truy xuất nguồn gốc đang trở thành xu thế tất yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế và yêu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP tưng bừng chào Tết

Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để  làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Nâng tầm giá trị đặc sản địa phương Từ phương thức chế biến truyền...

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Chiều 22/1/2025, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương đến thăm, làm việc, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/tong-bi-thu-to-lam-tham-lam-viec-tai-bo-tu-lenh-bo-doi-bien-phong-20250122153352869.htm

Xây dựng Tràng An xứng tầm di sản thế giới: Nơi hội tụ những giá trị đặc biệt ​

Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới năm 2014. Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á này giờ đây không chỉ là một di sản thế giới xanh - sạch - đẹp, động lực chính cho sự phát triển kinh tế - xã hội của...

Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024 (diễn ra từ ngày 28/11-4/12), ngày 28/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tại hội...

Mai anh đào khoe sắc trên buôn làng người K’Ho ở Lâm Đồng

Những ngày cuối năm, hoa mai anh đào đồng loạt bung nở khoe sắc trên những buôn làng của người K’Ho thuộc huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đã tìm đến tham quan, chụp ảnh với mai anh đào trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền sắp tới. Advertisements   X   TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/anh/mai-anh-dao-khoe-sac-tren-buon-lang-nguoi-kho-o-lam-dong-20250121160141206.htm

Bài đọc nhiều

Gia Lai: Đánh giá phân hạng 23 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

(GLO)- Ngày 26-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng 23 sản phẩm OCOP đợt II-2024 của 8 chủ thể ở các huyện Đak Đoa, Chư Pưh, Ia Grai, Mang Yang và thị xã Ayun Pa. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện và chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP đợt II-2024.   Trong thời gian 2 ngày (26 và...

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP

Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Hoài Đức, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024”, thu hút khoảng 1.000 thanh niên, gia đình chính sách và người dân tham gia. Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với đối tượng chủ yếu hướng tới là đoàn viên thanh niên và nhân dân...

Giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến hết năm 2024, thành phố Sơn La có 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, 1 sản phẩm OCOP 5 sao, tăng gấp đôi so với năm 2023. Các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, tạo việc...

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất