Trang chủDestinationsHà NộiNgười dùng Việt ưa chuộng Mazda CX-5, Ford Territory

Người dùng Việt ưa chuộng Mazda CX-5, Ford Territory


(HNMO) – Trong tháng vừa qua, phân khúc crossover cỡ trung (hạng C) – vốn là nhóm xe bán chạy nhất tại Việt Nam lâu nay – tuy ghi nhận doanh số tổng thể sụt giảm nhưng lại chứng kiến nhiều diễn biến thú vị.

Hai mẫu xe bán chạy nhất nhóm “gầm cao” đô thị tại Việt Nam lúc này.

Ở thị trường trong nước, các mẫu crossover cỡ trung được ưa chuộng bởi khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu trong khi lại có mức giá phù hợp với mặt bằng tiêu dùng chung. Trong vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất có xu hướng hiện đại hóa thiết kế của crossover cỡ trung, càng khiến nhóm xe này hút khách hơn đáng kể so với các dòng sedan cùng nền tảng và kích cỡ. 

Tháng 4-2023, Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc crossover. Theo số liệu công bố, đã có 3.266 chiếc CX-5 tới tay khách hàng trong thời gian này. Thành tích này không hoàn toàn đến từ phiên bản mới hay sự ưu việt nào, mà được xem là kết quả của một giai đoạn dài hơi mạnh tay ưu đãi, khuyến mại. 

Thực tế trong tháng vừa qua, hầu hết các dòng xe có ưu đãi lớn đều ghi nhận doanh số tăng vượt bậc. Đơn cử, dòng đa dụng (MPV) Hyundai Stargazer – tuy được đánh giá là “lệch pha” so với thị hiếu trong nước, nhưng thực tế lại bán chạy hơn cả các tên tuổi sừng sỏ cùng nhà như Santa Fe, Tucson hay Elantra. Honda City cũng bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B theo cách tương tự. 

Cuộc đua hạ “giá lăn bánh” đang tạo ra những biến động ​​​​​hiếm thấy ở thị trường ô tô trong nước.

Trong khi đó, Ford Territory đứng thứ 2 với 2.436 chiếc. Kết quả này tiếp tục gây ấn tượng với giới chuyên môn, bởi đây là một trong những mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Giá bán thấp nhất nhì phân khúc, kết hợp với sức mạnh thương hiệu và cấu hình phù hợp nhu cầu sử dụng crossover tại Việt Nam đã mang tới sức hút cho Territory, gia tăng cơ hội đương đầu với Hyundai Tucson hay Honda CR-V. 

Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Mazda CX-5 và Ford Territory vẫn là hai cái tên đứng đầu về doanh số, tương ứng đạt 3.266 xe và 2.436 xe. 

Đứng ở các vị trí tiếp theo vẫn là những mẫu xe quen thuộc như Hyundai Santa Fe (thứ 3) với 364 chiếc và Hyundai Tucson (thứ 4) với 259 chiếc. Đáng chú ý, trong khi toàn bộ các sản phẩm trong bảng xếp hạng đều suy giảm doanh số, Honda CR-V (thứ 5) là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover tăng trưởng trong tháng 4 vừa qua, dù mức tăng chỉ 10 chiếc – đạt 237 chiếc. Tuy nhiên, điều này cũng giúp xe tăng một bậc trên bảng xếp hạng doanh số của phân khúc.

Hyundai Santa Fe sau nhiều năm “làm mưa làm gió” bắt đầu tỏ ra đuối sức trước làn sóng sản phẩm mới.

Ở nhóm “chiếu dưới”, đứng đầu là KIA Sportage. Mẫu xe cùng nhà sản xuất THACO như CX-5 đã đánh mất vị trí thứ 5 của tháng trước với chỉ 200 chiếc bán ra (giảm gần 30% so với tháng 3). Tiếp theo là CX-8 (180 xe), KIA Sorento (150 xe), Mitsubishi Outlander (160 xe).

Về phần mình, những cái tên còn lại trên thị trường như Subaru Forester, MG HS, Volkswagen Tiguan… tuy không công bố số liệu nhưng thường doanh số các dòng xe này thường chỉ ở mức vài chục xe mỗi tháng.  



Nguồn

Cùng chủ đề

Hơn 42.000 xe Ford đến tay khách hàng Việt trong năm 2024

Ford Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút trong lòng người tiêu dùng Việt với 42.175 xe bán ra trong năm 2024, tăng 10% so với năm 2023. Ranger, Everest và Territory đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới. Để đạt thành tựu trên, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, đồng thời xác định...

Một công ty bất động sản bị truy thu hơn 2,5 tỉ đồng tiền thuế

(NLĐO)- Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã bán toàn bộ 10,5 triệu cổ phiếu TTL của Tổng Công ty Thăng Long. ...

Động thái mới sau khi một công ty bị phạt vì bố làm Chủ tịch, con làm Tổng giám đốc

(NLĐO)- Đáng chú ý, người này mới ngồi vào vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 3-12-2024. ...

Ford có nguy cơ tụt hạng vì thương hiệu ô tô Trung Quốc này

(Dân trí) - Vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 thế giới của Ford đang bị lung lay, khi khoảng cách doanh số với thương hiệu Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 50.000 xe. BYD đã vươn lên vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 thế giới, lần đầu tiên có doanh số cao hơn Ford. Và nếu tiếp tục đà này, kết thúc năm nay, hãng có thể đạt doanh số hơn 4...

Hãng xe ‘chơi lớn’ với dòng ô tô chủ lực, người mua rẻ hơn cả trăm triệu đồng

Dòng xe chủ lực cũng vào cuộc đua giảm giáTháng 10-2024, nhiều đại lý và hãng ô tô tiếp tục đua giảm giá quyết liệt để tăng sức hút và kích cầu tiêu dùng. Hãng xe Mỹ là Ford dẫn đầu cuộc đua khuyến mãi trong tháng này, khi giảm giá gần toàn bộ các dòng xe. Chẳng hạn, mẫu SUV cao cấp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hà Nội tổ chức phiên chợ nông sản tiêu biểu và sản phẩm OCOP chào Xuân Ất Tỵ 2025

Từ ngày 22 đến 27-12, tại 33 Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức "Phiên chợ nông sản tiêu biểu, chất lượng cao và sản phẩm OCOP" mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá nông sản chất lượng cao, thân thiện với môi trường; sản phẩm OCOP và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống từ các huyện, thị xã trên địa bàn...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới nhờ những giá trị nổi bật toàn cầu. Phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng hóa sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch là những giải...

Bí ẩn bảo vật quốc gia: Hành trình di sản Hà Nội

Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội là nơi lưu giữ những di sản vô cùng quý giá. Thủ tướng vừa quyết định công nhận 33 hiện vật, nhóm hiện vật là bảo vật quốc gia đợt 13 năm 2024, trong đó, có ba bộ sưu tập hiện vật từ Hoàng thành Thăng Long là đầu phượng thời Lý, bình ngự dụng và gốm Trường Lạc thời Lê sơ. Bộ sưu tập bảo vật quốc gia tại Hoàng...

Bài đọc nhiều

Thêm 11 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(HNMO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có các quyết định thêm vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 11 di sản thuộc các tỉnh: Tuyên Quang, Điện Biên, Bắc Kạn, Cao Bằng,...

Giải cứu 6 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà dân

(HNMO) - Tối 7-4, Công an thành phố Hà Nội thông tin về việc giải cứu 6 người mắc kẹt trong đám cháy xảy ra ở huyện Mê Linh. ...

Khởi tố đối tượng mang hơn 6kg ma tuý về Hà Nội tiêu thụ

(HNMO) - Ngày 6-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mùa A Tra  (sinh năm 1986 ở xã Phiêng Côn, huyện...

Bờ Biển Ngà là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại châu Phi

Chiều ngày 14-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà Adama Bictogo nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên cần bảo đảm cân...

Nỗ lực cung cấp tối đa nhiên liệu cho sản xuất điện

Hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 5 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) duy trì an toàn, ổn định. Hoạt động sản xuất, cung ứng các sản phẩm chủ lực như khí, điện, xăng dầu có đà tăng...

Cùng chuyên mục

Làng nghề trong mô hình du lịch ngày nay

Làng nghề, những di sản văn hóa quý báu, ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch. Sự kết hợp hài hòa giữa việc bảo tồn nét đẹp truyền thống và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách hiện đại đã tạo nên một mô hình du lịch độc đáo và đầy sức sống. Mỗi làng nghề đều mang trong mình những nét văn hóa đặc trưng, từ kỹ thuật sản xuất thủ...

Đông trùng hạ thảo – dược liệu quý với sức khỏe cộng đồng

Đông trùng hạ thảo, một loại nấm ký sinh độc đáo, đã từ lâu được coi là một trong những dược liệu quý hiếm và có giá trị nhất trên thế giới. Với hình dáng đặc biệt, kết hợp giữa côn trùng và thực vật, đông trùng hạ thảo không chỉ là một hiện tượng kỳ thú của tự nhiên mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Bảo tồn múa hát Bài Bông – điệu múa cổ thời Trần

Múa Bài Bông là một loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa dân tộc. Điệu múa này được cho là có nguồn gốc từ thời Trần và đã trải qua nhiều thăng trầm để tồn tại đến ngày nay. Múa Bài Bông khi biểu diễn sẽ được kết hợp với các làn điệu dân ca truyền thống, tạo nên một tổng thể hài hòa và sâu lắng. Trong xã...

Về Liệp Tuyết nghe điệu hát dô xưa

Từ lâu nhứng làn điệu dân ca đã trở thành linh hồn đại diện cho dân tộc Việt và đang dần dần được công nhận trở thành Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Nhưng còn đó những làn điệu dân ca vẫn nằm trong dân gian với những câu chuyện hấp dẫn về lịch sử. Nằm dọc bờ sông Tích uốn khúc quanh co, xã Liệp Tuyết huyện Quốc Oai, Hà Nội không chỉ là vùng đất cổ,...

Chợ Hà Nội những năm 2000

     Thăng Long xưa còn được gọi là Kẻ chợ, là nơi hội tụ các ngành nghề, là nơi họp chợ, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của Kinh đô. Kể từ ngày ấy đến nay, Thăng Long Hà Nội luôn được ví là một trong những thị trường lớn nhất nước. Chợ ở Thăng Long có từ rất sớm. Năm 1035, nhà Lý đã cho mở chợ Tây Lai, chợ Cửa Đông... dần dần các chợ truyền...

Mới nhất

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2025

Báo cáo VNG Snapshot Q1/2025 tóm lược các chỉ số tài chính, hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG và các mảng sản phẩm tính đến ngày 31/03/2025. Nội dung bao gồm kết quả tài chính, hiệu suất kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược AI và những đóng góp của VNG cho...

TP.HCM SẼ LÀM ĐƯỜNG TỐC ĐỘ NHANH 8 LÀN NỐI KHU NAM VỚI SÂN BAY LONG THÀNH

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai dự kiến làm đường tốc độ nhanh kết nối từ khu Nam TP đến sân bay Long Thành với tổng vốn 21.484 tỉ đồng. Tuyến đường tốc độ nhanh cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối sân bay Long Thành trong tổng thể mạng lưới giao thông TP - Ảnh: Sở GTCC TP.HCM Theo nghiên...

THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH 1 ĐỔI 1 ĐỘNG CƠ BLDC SẢN PHẨM QUẠT TRẦN SUNHOUSE APEX

Kính gửi: Quý khách hàng, Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Công ty Cổ phần Tập...

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “NHẬP QUẠT ĐUA TOP

Nhằm đồng hành cùng Quý Đại lý trong mùa cao điểm nắng nóng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng với các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu...

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHÓM QUẠT TRẦN “GIÓ X3, ĐIỆN NỬA TIỀN SUNHOUSE APEX BAO GIÓ CẢ HÈ”

Nhằm đồng hành cùng Quý khách hàng trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, cũng như một lời tri ân từ SUNHOUSE, SUNHOUSE chính thức mang đến chương trình khuyến...

Mới nhất