Trang chủDu lịchKhám pháNgành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen...

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?



Với những người làm việc trong ngành du lịch Việt Nam, việc tìm hiểu về những khách du lịch tới từ vùng Vịnh luôn là điều cần thiết dù không hề dễ dàng.

Thông qua nhiều hoạt động quảng bá, tiếp xúc của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait cùng một số công ty lữ hành của hai nước trong những năm qua, đang có ngày càng nhiều người dân Kuwait biết tới Việt Nam và mong muốn được đến thăm thú cảnh đẹp, tận hưởng văn hoá của đất nước này.

“Tôi tìm kiếm…”

Mọi chuyến du ngoạn của người Kuwait, kể từ thời điểm đầu thế kỷ XVIII – khi mà mảnh đất này vẫn còn chưa được thành hình Kuwait như ngày hôm nay, đều không phải chỉ là một chuyến ngắm cảnh bình thường. Sự tháo vát và sáng dạ của người Kuwait đòi hỏi ở những mảnh đất họ đặt chân đến một lý do thuyết phục, một câu chuyện ấn tượng để về kể lại trong các buổi gặp mặt.

Với anh Luai Al-Qattan – một người đã từng đặt chân đến Việt Nam và đem lòng yêu đất nước này, anh tìm kiếm một mảnh đất với những sản vật độc đáo, có giá trị tiêu thụ với người dân Kuwait. Câu chuyện của anh Luai về vị ngon của cà phê Việt Nam, cùng với vẻ đẹp qua những bức ảnh anh chụp đã thuyết phục được cả những bạn hàng của anh.

Kết quả của sự thuyết phục đó là một chuyến du lịch theo nhóm, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Luai Al-Qattan trong một chuyến thăm đồi chè ở Sơn La để nghiên cứu sản phẩm cùng doanh nghiệp đối tác.

Với anh Saleh Al-Shahabb, người mới có chuyến du lịch hè gần đây tới Việt Nam, điều khiến anh ấn tượng nhất là vẻ đẹp đến từ những điểm du lịch hạng sang ở ven biển.

Nhiệt độ mùa hè ở Việt Nam tuy nóng nhưng mang lại cảm giác khác so với sự nóng lên tới mức kỷ lục ở Kuwait, và điều này không làm anh Saleh cảm thấy quá phiền. “Người Kuwait thích tìm đến những địa điểm du lịch biển”, anh khẳng định.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Một số hình ảnh từ chuyến đi đầy thú vị của anh Saleh Al-Shahabb.

Trước đó vào năm 2019, Fatima Almattar, một blogger nổi tiếng người Kuwait đã có chuyến đi Việt Nam qua nhiều thành phố, thắng cảnh từ Bắc tới Nam và có những chia sẻ đầy thú vị trên kênh Instagram của mình.

Có thể nói, cuộc phiêu lưu của cô Fatima Almattar đã góp phần tạo nên xu hướng mới của những khách du lịch Kuwait khi chọn Việt Nam làm điểm đến của mình cho chuyến đi nghỉ dưỡng.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Saleh Al-Shahabb thưởng thức cà phê Việt Nam.

Những chia sẻ của Luai Al-Qattan, Saleh Al-Shahabb và Fatima Almattar đại diện cho ba trong số nhiều mối quan tâm khác nhau của người dân Kuwait khi lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ du lịch. Sự hấp dẫn trong các câu chuyện của họ được lan truyền qua các buổi giao lưu, gặp mặt, và chính là điều giúp thu hút nhiều người dân ở đây tìm đến Việt Nam nhiều hơn kể từ đầu năm nay.

Ghi nhận từ một số hãng du lịch tại Kuwait và Việt Nam cho thấy trong các tháng Hè vừa qua, tỷ lệ người bản địa Kuwait chọn Việt Nam để du lịch có mức tăng ấn tượng.

Đồng tiền cần đi liền chất lượng

Giá trị tiền tệ cao, thu nhập dư dả, cùng việc các loại hình giải trí trong nước chưa đủ phong phú, đa dạng là những lý do để nhiều năm qua, người Kuwait chọn việc đi du lịch là cách tốt nhất để tận hưởng những kỳ nghỉ ở khắp nơi trên thế giới.

Tổng chi tiêu du lịch hàng năm của người dân Kuwait tính đến quý ba của năm 2022 đã lên tới 3,14 tỷ KD (10,23 tỷ USD). Những thông tin cùng con số ấn tượng này hẳn là lý do thuyết phục để ngành du lịch Việt Nam tìm kiếm các cách thức “chào mời” khách hàng từ Kuwait nói riêng, cũng như từ vùng Vịnh nói chung.

Bên cạnh một số ít khách du lịch mong muốn được khám phá những vùng đất mới lạ và đam mê xê dịch trên những con đường, thứ có thể giữ chân đa phần người dân Kuwait ở Việt Nam là sự tiện nghi, chuyên nghiệp, niềm nở, hiếu khách trong cách thức phục vụ.

Với mức thu nhập cao, nhiều khách du lịch sẵn sàng mang cả gia đình theo cùng trong một chuyến nghỉ mát, chọn những khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu nhằm mong muốn một kỳ nghỉ xả hơi đúng nghĩa. Một cách thức phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở từ những điều nhỏ nhất sẽ “ghi điểm” với những khách du lịch có thói quen này.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Saleh Al-Shahabb nghỉ ngơi tại một khu nghỉ dưỡng ven biển.

Với hoạt động du lịch tour, du lịch theo nhóm, điều quan trọng cần được các công ty du lịch lưu ý là thời gian khám phá mỗi địa điểm. Tâm lý mong muốn sự thoải mái của người Kuwait nói riêng và người dân vùng Vịnh nói chung đòi hỏi mỗi điểm dừng chân cần được kéo dài ít nhất là 3-4 ngày.

Thời gian dài nhất cho một kỳ nghỉ ở Kuwait có thể lên tới 4 tuần, do vậy hoàn toàn có thể đủ thời gian để các công ty du lịch cung cấp các gói kỳ nghỉ dài hơi với đầy đủ tiện ích cho khách du lịch.

Việc kích thích chi tiêu cũng cần được chú trọng ở các điểm mua sắm tại những khu du lịch. Thói quen mua sắm của người Kuwait được thể hiện đặc biệt ở việc hành lý mang về sau mỗi chuyến đi của họ luôn đầy ắp các “chiến lợi phẩm” là những sản vật, món hàng độc đáo từ địa phương, qua đó giúp họ có thể “flex” (khoe) với bạn bè, người thân ở nhà.

Những sản phẩm đặc trưng của địa phương, từ món ăn nhà hàng cho tới đồ lưu niệm và các dịch vụ nghỉ dưỡng sẽ giúp phát huy tác dụng trong việc tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch.

Một trong nhiều bài chia sẻ của cô Fatima Almattar về Việt Nam trên kênh Instagram @hello965 của mình.
Một trong nhiều bài chia sẻ của cô Fatima Almattar về Việt Nam trên kênh Instagram @hello965 của mình.

Một yếu tố quan trọng cần lưu ý – đặc biệt trong bối cảnh các công nghệ hiện đại giúp việc chia sẻ thông tin diễn ra nhanh hơn – là việc người dân Kuwait luôn sẵn sàng chia sẻ mọi khoảnh khắc ngay trong chuyến đi lên các mạng xã hội như Instagram, Snapchat,…

Do vậy, chú trọng làm hài lòng khách đến, từ việc chăm chút cho những chi tiết nhỏ mà tinh tế ở những địa điểm du lịch, thái độ phục vụ, cho tới việc chỉnh trang các địa điểm tham quan, xây dựng các trải nghiệm du lịch mới mẻ sẽ giúp thúc đẩy “thói quen” tốt này và lan toả vẻ đẹp Việt Nam hiệu quả hơn.

Tạo trải nghiệm văn hoá để hút khách du lịch

Sau khi dịch Covid-19 được khống chế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhu cầu du lịch của người dân được nâng cao, và là cơ hội tốt cho những quốc gia có ngành du lịch đang phát triển như Việt Nam có thể cải thiện hình ảnh, tận dụng thời cơ tạo “cú nổ” cho ngành du lịch, góp phần phát triển kinh tế.

Một trong những điều cần làm để kích thích “cú nổ” này là công tác quảng bá văn hoá Việt Nam, mang trải nghiệm Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những khu vực vẫn còn chưa biết nhiều tới văn hoá Việt Nam, trong đó có khu vực vùng Vịnh nói chung và Kuwait nói riêng.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hoá, kết hợp âm nhạc, thời trang, ẩm thực,… vào cùng trong một không gian, để người dân Kuwait cùng bạn bè quốc tế có cơ hội được làm quen với văn hoá nước nhà.

 Ẩm thực Việt Nam được phục vụ bởi đầu bếp Việt tại một sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức đầu năm nay
Ẩm thực Việt Nam được phục vụ bởi đầu bếp Việt tại một sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức đầu năm nay

Chính từ những sự kiện quảng bá văn hoá này, ngành du lịch Việt Nam đã đón thêm nhiều vị khách với tình yêu đặc biệt dành cho đất nước hình chữ S. Nếu như trước đây hình ảnh Việt Nam vẫn còn xa lạ với họ, thì sau những sự kiện trải nghiệm văn hoá, việc tiếp cận Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn, cũng như dần trở thành mong muốn của nhiều khách du lịch. Cũng từ đây, các công ty du lịch có thêm thông tin về đối tượng khách mà họ phục vụ, để qua đó cho xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp hơn với thị trường họ hướng tới.

Suy cho cùng, việc phát triển ngành du lịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch từ các quốc gia vùng Vịnh giàu có cần nhiều hơn là những sự kiện quảng bá văn hoá đơn lẻ. Cần có một chiến lược phát triển ngành du lịch, quảng bá nước nhà quy củ, cẩn thận để các bên liên quan phối hợp được tốt hơn, qua đó giúp gặt hái những thành quả rõ rệt.





Nguồn

Cùng chủ đề

Khách Việt hủy tour đi Bangkok, các điểm đến ở Thái Lan khác trở lại bình thường

Động đất tại Myanmar làm rung chuyển thủ đô Bangkok (Thái Lan). Đến ngày 30-3, một số tour du lịch điều chỉnh đã ổn định trở lại. Có đơn vị giữ nguyên lịch trình tới các điểm đến được đánh giá đã an toàn. ...

Chiến sự Trung Đông leo thang nguy hiểm

Sau khi không kích thủ đô Beirut của Li Băng, ở Trung Đông, lần đầu tiên từ khi ký thỏa thuận ngừng bắn với Hezbollah vào tháng 11.2024, Israel tuyên bố sẽ tấn công bất cứ nơi nào tại Li Băng bị coi...

Đổi mới sản phẩm du lịch theo xu hướng toàn cầu

Định hình và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo để tạo hiệu quả cao cho các liên kết du lịch là nội dung được thảo luận tại Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu năm 2025 tại Hà Nội, diễn ra vào ngày 28/3. Sự kiện do Sở Du lịch TP Hà Nội và Ban Thư ký Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hải quân Việt Nam-Thái Lan tuần tra chung lần thứ 51

Sáng 2/4, Biên đội tàu 263, 261 thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Bộ trưởng Pete Hegseth khẳng định “liên minh sắt đá” Mỹ-Philippines tại khu vực

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Philippines là cơ hội quan trọng để truyền tải chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, định hình quan điểm can dự của Washington tại khu vực.

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Quyết chấm dứt nạn đói cho trẻ em châu Phi, AfDB phê duyệt lập quỹ hàng chục triệu USD

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt việc thành lập một quỹ nhằm giúp chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng ở trẻ em trong độ tuổi đi học tại châu lục.

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Yangon, sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại...

Đội cứu hộ của Việt Nam từ ngày mai sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại các nơi bị ảnh hưởng động đất ở Myanmar.

Bài đọc nhiều

8 điểm check in hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Bình Định

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất võ, Bình Định còn có nhiều điểm đến tham quan và vui chơi độc đáo như tháp Bánh Ít, khu sinh thái Cồn Chim... Laodong.vn

Khám phá quán bánh mì chảo Liên Xô thời bao cấp 40 năm tuổi

Sau 40 năm, quán bánh mì chảo ở Triệu Việt Vương vẫn sử dụng những chiếc chảo Liên Xô thời bao cấp-hình ảnh gắn liền với nhiều người Việt để bán hàng.

48 giờ ở Hà Giang

Hà Giang là điểm đến vào mỗi dịp mùa xuân khi đủ mọi loại hoa khoe sắc, thiên nhiên trong lành, thích hợp cho những người yêu mùa lạnh. Hành trình 48 giờ ở Hà Giang theo gợi ý của chị Ngọc Phạm, du khách Hà Nội, đến Hà Giang cuối tuần trước, và anh Vi Hiệp, hướng dẫn viên kiêm tài xế của một công ty du lịch tại Hà Nội chuyên tuyến Hà Giang.Ngày 1Buổi sáng và...

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”

Hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ nhiều vùng miền trên đất nước đã tham gia chuyến đi 3 ngày trong chiến dịch "Bắc Giang đa sắc" nhằm trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Học viện Ngoại giao lan tỏa nét đẹp văn hóa Nhật Bản với giới trẻ Hà Nội

Ngày 3/10, chuỗi sự kiện “50 năm Việt - Nhật: Vượt Biển Đông đón Mặt trời” chính thức khai mạc tại Học viện Ngoại giao với điểm nhấn là Triển lãm Búp bê Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Tác phẩm Quy hoạch tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort đạt giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia...

Đại diện tác phẩm quy hoạch tổ hợp Golden Sands Golf Resort nhận giải Vàng trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV Với định hướng phát triển du lịch hướng đến con đường di sản và thu hút khách quốc...

Liêu Hà Trinh lần đầu dẫn “Mái ấm gia đình Việt”: Áp lực khi trở thành cầu nối yêu thương

Các khách mời như Huỳnh Lập, Liêu Hà Trinh, Ngọc Châu, Mai Ngô, Phan...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 26.6.2025

Hà Nội, ngày 26.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 26 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 26.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 26.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 19.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 26.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

MISA đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam

Sáng ngày 21/04/2023, tại Hội nghị kỷ niệm 17 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, MISA vinh dự đón...

Mới nhất