Trang chủEnterpriseTỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾNNgành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mở tập trung...

Ngành dệt may Việt Nam đưa ra chiến lược mở tập trung vào thị trường nội địa

Ngành dệt may Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu ấn tượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, các doanh nghiệp dệt may trong nước đang ngày càng chú trọng vào thị trường nội địa đầy tiềm năng. Với phân khúc sản phẩm đa dạng, chú trọng về chất lượng gắn với xu thế tiêu dùng, dệt may Việt Nam kỳ vọng ngày càng mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà”.

Từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Đức Giang, Tổng công ty May 10 – CTCP (May 10) liên tục mở mới các cửa hàng giới thiệu sản phẩm thuộc thương hiệu thời trang HeraDG, S.PEARL.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Đức Giang Phạm Tiến Lâm cho hay, công ty coi phát triển thị trường nội địa là một trong những chiến lược quan trọng. Trong điều kiện thị trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc Tổng công ty Đức Giang tiếp tục giới thiệu đến khách hàng trong nước không gian mua sắm mới là minh chứng cho việc phát triển thị trường nội địa bằng những sản phẩm thời trang chất lượng.

Ngành dệt may Việt Nam: Mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà”

Ngành dệt may Việt Nam, mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà”

Hiện nhiều nhãn hàng thời trang Việt Nam đã liên tục mở rộng điểm bán tại thị trường nội địa. Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã xây dựng phân khúc sản phẩm và đối tượng khách hàng riêng, từ đó dần tạo ra giá trị và khẳng định vị thế trên thị trường thời trang nội địa, như: Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến, Tổng công ty May Nhà Bè – CTCP, Tổng công ty cổ phần Dệt May Hòa Thọ… Chất lượng sản phẩm với những thiết kế độc đáo, sáng tạo, mới lạ, gắn với xu hướng xanh và tiêu dùng thuận lợi cho người tiêu dùng đang được các doanh nghiệp phát huy để chiếm lĩnh thị trường nội địa, kéo người tiêu dùng Việt ưu tiên dùng hàng Việt…

Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết,  ngành dệt may Việt Nam phải “đi bằng hai chân”, vừa đẩy mạnh xuất khẩu, vừa phục vụ thị trường trong nước. Với dân số 100 triệu người và thu nhập của người dân ngày càng tăng, nếu khoảng 15% thu nhập dành cho tiêu dùng thì dung lượng của thị trường nội địa sẽ đạt khoảng 7 tỷ USD vào năm 2025. Hiện nay, các doanh nghiệp ngành dệt may đã có nhiều thay đổi trong tư duy sản xuất, thiết kế mẫu mã, sử dụng đa dạng nguyên, phụ liệu để phù hợp với nhu cầu từng vùng miền, lứa tuổi, thu nhập…

Được đánh giá là thị trường thời trang có sức hút lớn, những năm qua, hàng trăm hãng thời trang lớn thế giới đã liên tục “đổ bộ” vào Việt Nam với hệ thống cửa hàng rộng khắp.

Các chuyên gia cho rằng, để không bị đánh mất thị phần ngay tại “sân nhà”, doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần không ngừng đổi mới và phát triển về mọi mặt, gia tăng giá trị sản phẩm, liên tục ra mắt các thiết kế mới, đồng thời tạo đột phá với bản sắc riêng, lối đi riêng cùng cách tiếp cận thân thiện với người tiêu dùng.

 

Nguồn: https://thuonghieucongluan.com.vn/nganh-det-may-viet-nam-dua-ra-chien-luoc-mo-tap-trung-vao-thi-truong-noi-dia-a238400.html

Cùng chủ đề

‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm. Báo Công Thương đã có buổi thảo luận với TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Dệt May Hà Nội xung quanh vấn đề này. Đồng thời lắng nghe chia sẻ của ông về mong muốn cũng như giải...

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt

Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh, diễn ra từ ngày 12-14/3/2025, mang đến cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt. Thị trường vải không dệt đầy tiềm năng Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh (GENTEXH 2025) đã khai mạc sáng ngày 12/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7,...

Sản xuất xanh – “hộ chiếu” giúp doanh nghiệp tiến ra biển lớn

Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường ngày càng trở nên cấp bách, xu hướng "xanh hóa" đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Không chỉ...

Ngành dệt may cần chủ động đón đầu xu hướng, xanh hóa

Trong bối cảnh thị trường biến động, ngành dệt may Việt Nam cần chủ động đón đầu xu hướng, xanh hóa để hướng tới phát triển bền vững, duy trì vị thế cạnh tranh. Bên lề triển lãm về Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025), trả lời phỏng vấn của Báo Công Thương, một số tập đoàn lớn trong ngành dệt may cho biết họ đang tích...

Nơi trưng bày những đột phá trong ngành dệt may

Không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm và kết nối giao thương, Triển lãm VIATT 2025 còn là nơi trưng bày những đột phá công nghệ mới trong ngành dệt may toàn cầu. Sáng nay, ngày 26/2/2025, Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vai trò của tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa...

Tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giữ vai trò quan trọng trong định hướng, điều tiết, dẫn dắt thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh Tập đoàn kinh tế nhà nước được hình thành, phát triển trên cơ sở của Quyết định số 91-TTg, ngày 7-3-1994 của Thủ tướng Chính phủ, “Về việc thí điểm thành lập tập đoàn kinh doanh”; Quyết định...

Bài đọc nhiều

Lợi thế cạnh tranh hàng dệt may Việt Nam tại Mỹ ra sao?

Công ty chứng khoán Rồng Việt dẫn thông tin khảo sát của Hiệp hội thời trang Hoa Kỳ về lợi thế cạnh tranh, trong đó có hàng dệt may Việt Nam. Công ty chứng khoán Rồng Việt đưa ra thông tin, theo khảo sát của Hiệp hội thời trang Hoa Kỳ (USFIA) về so sánh lợi thế cạnh tranh giữa các nước tại Mỹ với điểm số càng cao càng tốt. Hiện tại, ngành dệt may Việt Nam có tổng...

VIETTIEN SHOPPING SEASON: Giảm 50% cho nhiều sản phẩm

VIETTIEN SHOPPING SEASON: Giảm 50% cho nhiều sản phẩm   Hưởng ứng không khí sôi động của SHOPPING SEASON 2023, Viettien nhân thêm niềm vui với ưu đãi giảm 50%.   Thời gian: 01/07 – 15/07/2023   Áp dụng cho nhiều sản phẩm từ thương hiệu thời trang nam lịch lãm Viettien và thời trang nam cao cấp San Sciaro. Không áp dụng đối với sản phẩm khẩu trang và đồng phục học sinh. Chi tiết sản phẩm khuyến mại tại các cửa hàng Viettien     Shopping...

Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Tại Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" diễn ra chiều 27/6, diễn giả đồng tình nhận định ngành dệt may Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác. Hội thảo do Quỹ Tín dụng Quốc gia Italia (CDP) phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Italia tại Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và Italia...

Khai mạc chuỗi triển lãm thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam

Từ ngày 25-28/09/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, da giày và hóa chất. Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày tại chuỗi triển lãm Chuỗi triển lãm trên tạo nên chuỗi cung ứng toàn diện thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam. Các triển lãm chuyên ngành này gồm: Triển lãm quốc tế về máy móc thiết...

QUÀ TINH TẾ, HÈ SAY MÊ

Lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế của các chuyến du lịch, Viettien dành tặng BST quà tặng tinh tế, chuẩn gu và thích hợp cho hành trình hè của Quý ông. Hơn cả, sẽ giúp Quý ông thêm tự tin, thoải mái và trẻ trung suốt chặng đường. Cùng trải nghiệm mua sắm và nhận ngay các tặng phẩm từ Viettien: - Tặng 01 Áo sơ mi du lịch trẻ trung (Hoá đơn 1,000,000đ) - Tặng 01 Áo khoác...

Cùng chuyên mục

Lãi đậm, May Việt Tiến (VGG) tạm ứng cổ tức tiền mặt 15%

Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến (mã cổ phiếu VGG - sàn UPCoM)  vừa thông báo chốt quyền nhận cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt vào ngày 6/12 sắp tới. Tỷ lệ thực hiện quyền là 15%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ nhận được 1.500 đồng cổ tức. Ngày thanh toán dự kiến là ngày 24/12. Với 44,1 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính May Việt Tiến sẽ phải chi hơn 66...

CHÂN VÁY T-UP – ĐIỂM NHẤN THỜI THƯỢNG VÀ THANH LỊCH CHO PHÁI ĐẸP

1. Chân váy T-up - Vẻ đẹp hiện đại đầy thu hút Chân váy T-up là một sản phẩm thời trang đặc biệt, kết hợp giữa tính năng động và sự thanh lịch. Được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ dáng ôm sát cho đến dáng xòe, chân váy T-up mang lại sự đa dạng và linh hoạt trong việc lựa chọn cho các dịp khác nhau.  Sở hữu một chiếc chân váy T-up trong tủ đồ không chỉ...

VIỆT TIẾN ĐỨNG THỨ 3 TRONG TOP 10 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á 2024

Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu các phiên bản tại Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á...

VẢI HOA HỒNG – XU HƯỚNG TRONG THỜI TRANG HIỆN ĐẠI

Vải hoa hồng đang trở thành xu hướng nổi bật trong thời trang hiện đại nhờ vào sự bền đẹp và tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, câu hỏi "vải hoa hồng có tốt không?" vẫn được nhiều người quan tâm. Để hiểu rõ hơn về những ưu điểm và ứng dụng của vải hoa hồng, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về sự phát triển và xu hướng của loại vải này trong ngành thời trang ngày nay. 1....

LỊCH LÃM VƯỢT THỜI GIAN VỚI BST THU ĐÔNG 2024 VIỆT TIẾN

Viettien: Đón đầu xu hướng thời trang nam với BST Thu Đông 2024 Mùa Đông năm 2024, xu hướng thời trang nam tiếp tục mang đến nguồn cảm hứng mới từ những món đồ quen thuộc. Các kiểu dáng cổ điển được tái hiện tinh tế bằng những đường cắt hoàn hảo cùng góc nhìn mới về chất liệu và màu sắc. Lấy cảm hứng từ tinh thần đổi mới cùng phong cách lịch lãm vượt thời gian, Viettien ra mắt BST Thu Đông 2024...

Mới nhất

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

Mới nhất