Trang chủEnterpriseNgân hàng Thương mại Cổ phần Quân độiNgân hàng Quân đội – Hành trình 29 năm bứt phá

Ngân hàng Quân đội – Hành trình 29 năm bứt phá


Sau 29 năm bứt phá và không ngừng đổi mới, sáng tạo, MB đã có những bước chuyển mình vượt trội với tiềm năng tăng trưởng vượt giới hạn của một ngân hàng truyền thống.

Vươn lên chiếm lĩnh vị thế tập đoàn tài chính hàng đầu

Từ một ngân hàng chỉ với 25 nhân sự và 20 tỉ đồng vốn điều lệ ban đầu, trải qua 28 năm, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trở thành một Tập đoàn tài chính đa năng và là một trong những định chế tài chính lớn nhất tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng, Tập đoàn MB mang đến cho nền kinh tế và hàng triệu khách hàng một hệ sinh thái tài chính đầy đủ, toàn diện nhất thị trường hiện nay, từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến quản lý quỹ, quản lý tài sản.

Ngân hàng Quân đội - Hành trình 29 năm bứt pháNgân hàng Quân đội - Hành trình 29 năm bứt phá

Tập đoàn MB mang đến một hệ sinh thái tài chính đầy đủ và toàn diện nhất thị trường hiện nay.

Nhờ tập trung chuyển đổi số, MB đã có cú nhảy vọt về quy mô khách hàng, nâng con số 4 triệu khách hàng trong năm đầu tiên lên đến 25 triệu khách hàng vào năm 2023. Tính đến hết tháng 10/2023, MB ghi nhận 1,6 tỷ giao dịch trên kênh số với giá trị giao dịch đạt 7 triệu tỷ đồng. Trong đó, riêng App MBBank ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày. Quy mô giao dịch trên nền tảng số duy trì ở mức cao 96%, tương đương các ngân hàng TOP đầu châu Á. Đồng thời, MB là ngân hàng góp mặt trong TOP đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản toàn Tập đoàn MB đạt 815.881 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022. Tín dụng hợp nhất tăng trưởng tích cực với tổng dư nợ toàn Tập đoàn đạt gần 577.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng khoảng 14% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB đạt hơn 20.000 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với 9 tháng đầu năm 2022. Kết quả trên cho thấy, kể cả trong bối cảnh nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn, thách thức, MB vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, mang đến những lợi ích gia tăng cho khách hàng, cổ đông.

Hướng đến 30 triệu khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập 1994-2024

Trong bức thư gửi đến cán bộ nhân viên Tập đoàn MB nhân kỷ niệm 29 năm thành lập, Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB khẳng định, MB của 29 năm đã qua và chặng đường sắp tới luôn kiên định với sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, Vì lợi ích của khách hàng”.  “Các giá trị mới tạo ra cho khách hàng và tổ chức là kết quả của sự kết hợp sâu sắc giữa công nghệ và chuyên môn tài chính ngân hàng”, người đứng đầu MB nhấn mạnh.

Chủ tịch MB Lưu Trung Thái lan tỏa tư duy chinh phục khách hàng tại MB, đó là “tạo ra trải nghiệm cho khách hàng càng đơn giản càng tốt”. Chẳng hạn, nếu một dịch vụ tài chính 10 bước, MB mày mò rút xuống 3 bước. Các bước phải được sắp xếp hợp lý, đơn giản nhất, dễ nhìn, dễ thao tác, ít chạm. “Dịch vụ xuất sắc và hợp lý sẽ giữ chân khách hàng”, ông khẳng định.

Trong khoảng 5 năm gần đây, MB liên tục đầu tư bài bản nhằm thực thi chiến lược chuyển đổi số. MB dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm cho hạ tầng công nghệ độc lập, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trong ngân hàng và triển khai hàng loạt dự án về tự động hóa, ứng dụng Robotics vào quy trình vận hành, cải thiện hệ thống. Là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu nhất hiện nay, với trên 2.000 người – chiếm 10% tổng nhân sự toàn Ngân hàng, MB hiện có cấu trúc nhân sự tương tự như một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

MB tập trung phát triển hệ sinh thái số trên hai nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp), liên tục tinh chỉnh và phát triển các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng, dù là những trải nghiệm nhỏ nhất.

Dấu ấn tuổi 29, MB ghi nhận 25 triệu khách hàng, tương đương 25% dân số Việt Nam có tài khoản tại MB. Trong mục tiêu sắp tới, MB dự kiến chinh phục 30 triệu khách hàng, mừng dấu ấn tròn 30 tuổi vào năm 2024.

Hi MB 29-HiGreen!

Cũng vào dịp kỷ niệm 29 năm thành lập, MB chính thức phát động chiến dịch HiGreen – Bình Minh Xanh. Đây là chiến dịch Trách nhiệm Xã hội Cộng hưởng (Participatory CSR) do MB khởi xướng và tài trợ, nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, quan tâm tới môi trường và cộng đồng đến 25 triệu khách hàng và xã hội. Chiến dịch thuộc chiến lược ESG của MB đặt mục tiêu vận động được 15,6 tỷ đồng, dự kiến thu hút 150.000 người tham gia thông qua vận động thể thao, ủng hộ trực tiếp và tích lũy thiện nguyện thông minh.

Ngân hàng Quân đội - Hành trình 29 năm bứt pháNgân hàng Quân đội - Hành trình 29 năm bứt phá
Chiến dịch HiGreen nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững, quan tâm tới môi trường và cộng đồng đến 25 triệu khách hàng và xã hội.

Với mục tiêu “Biến bãi rác thành sân chơi”, khoản tiền gây quỹ sẽ được tài trợ cho doanh nghiệp xã hội Think playgrounds (TPG) và các tổ chức xã hội khác để cải tạo các bãi rác tự phát, xây dựng sân chơi, không gian công cộng thân thiện môi trường, bền vững tại Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh. Các công trình này sẽ phục vụ ít nhất 10.000 trẻ em và 50.000 người dân và thúc đẩy khả năng tiếp cận bình đẳng cho nhóm cộng đồng yếu thế (người nghèo, người nhập cư, người khuyết tật…). Chi tiết chương trình tại đây.

Chia sẻ về “dấu ấn xanh” tại MB, Trung tá Phạm Như Ánh – Tổng giám MB cho biết: “Trong từng sản phẩm, dịch vụ của MB hiện nay, bên cạnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thì còn luôn đề cao áp dụng tiêu chí ESG, góp phần thay đổi tích cực đến xã hội và nền kinh tế, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu trở thành Doanh nghiệp xanh và là doanh nghiệp hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững”.

DƯƠNG TỬ

nguồn



Nguồn

Cùng chủ đề

Novaworld Phan Thiet hoàn thiện bước pháp lý then chốt, tăng tốc thi công

Dự án NovaWorld Phan Thiet đã hoàn thiện các bước pháp lý then chốt, tăng tốc thi công và bàn giao Ngày 27/6/2025, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định cho phép chuyển hình thức sử dụng đất đối với dự án Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (dự án NovaWorld Phan Thiet). Trong đó nêu rõ, phần diện tích 3.810.986,7m2 trong tổng diện tích 7.994.306,5m2 đất thương mại dịch vụ thuộc...

Viglacera đứng Top 10 tại hai hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng ESG 2025 – Tổng công ty Viglacera

Tại Lễ Công bố Top 100, Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG100, ESG10) và Top 50, Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh Hiệu quả 2025 (VIE50, VIE10) do Báo Tài chính – Đầu tư (Bộ Tài chính) tổ chức, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xuất sắc được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền...

Viglacera giải bài toán đồng bộ hóa phòng tắm với Hệ sinh thái VLXD xanh – Tổng công ty Viglacera

Xu hướng xây dựng hiện đại ngày càng ưu tiên tính thẩm mỹ và đồng bộ trong thiết kế nội thất, đặc biệt là không gian phòng tắm. Tuy nhiên, việc phối hợp nhiều nhà cung cấp khác nhau thường dẫn đến tình trạng lệch tone màu sắc, chất liệu không nhất quán và thời gian thi công kéo dài. Điều này tạo ra mâu thuẫn giữa mong muốn có không gian hoàn hảo và thực tế về...

Giảm tới 200.000 đồng khi thanh toán VNPAY-QR tại Doji và Thế Giới Kim Cương

Trang sức là phụ kiện giúp bạn thể hiện cá tính, phong cách riêng và tạo điểm nhấn cho diện mạo thêm cuốn hút. Hè này, VNPAY phối hợp cùng Doji và Thế Giới Kim Cương dành tặng ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng lựa chọn thanh toán bằng VNPAY-QR. Theo đó, chỉ cần nhập mã ưu đãi VNPAYJEWELRY khi thanh toán VNPAY-QR qua ứng dụng ngân hàng hoặc ứng dụng VNPAY, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi: -...

VIMC tổ chức trao đổi, hướng dẫn công tác đấu thầu theo quy định mới – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Chiều ngày 30/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức buổi trao đổi, hướng dẫn chuyên sâu về công tác đấu thầu, với sự tham gia của gần 100 cán bộ đến từ các ban chuyên môn và doanh nghiệp thành viên trong toàn hệ thống. Chương trình do Phó Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn và Ban Đầu tư Tổng công ty chủ trì, được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Novaworld Phan Thiet hoàn thiện bước pháp lý then chốt, tăng tốc thi công

Dự án NovaWorld Phan Thiet đã hoàn thiện các bước pháp lý then chốt, tăng tốc thi công và bàn giao Ngày 27/6/2025, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định cho phép chuyển hình thức sử dụng đất đối với dự án Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (dự án NovaWorld Phan Thiet). Trong đó nêu rõ, phần diện tích 3.810.986,7m2 trong tổng diện tích 7.994.306,5m2 đất thương mại dịch vụ thuộc...

Viglacera đứng Top 10 tại hai hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng ESG 2025 – Tổng công ty Viglacera

Tại Lễ Công bố Top 100, Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG100, ESG10) và Top 50, Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh Hiệu quả 2025 (VIE50, VIE10) do Báo Tài chính – Đầu tư (Bộ Tài chính) tổ chức, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xuất sắc được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền...

Viglacera giải bài toán đồng bộ hóa phòng tắm với Hệ sinh thái VLXD xanh – Tổng công ty Viglacera

Xu hướng xây dựng hiện đại ngày càng ưu tiên tính thẩm mỹ và đồng bộ trong thiết kế nội thất, đặc biệt là không gian phòng tắm. Tuy nhiên, việc phối hợp nhiều nhà cung cấp khác nhau thường dẫn đến tình trạng lệch tone màu sắc, chất liệu không nhất quán và thời gian thi công kéo dài. Điều này tạo ra mâu thuẫn giữa mong muốn có không gian hoàn hảo và thực tế về...

Giảm tới 200.000 đồng khi thanh toán VNPAY-QR tại Doji và Thế Giới Kim Cương

Trang sức là phụ kiện giúp bạn thể hiện cá tính, phong cách riêng và tạo điểm nhấn cho diện mạo thêm cuốn hút. Hè này, VNPAY phối hợp cùng Doji và Thế Giới Kim Cương dành tặng ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng lựa chọn thanh toán bằng VNPAY-QR. Theo đó, chỉ cần nhập mã ưu đãi VNPAYJEWELRY khi thanh toán VNPAY-QR qua ứng dụng ngân hàng hoặc ứng dụng VNPAY, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi: -...

Bài đọc nhiều

Mcredit và VinFast hợp tác chiến lược mang tới giải pháp tài chính cho khách hàng mua xe điện

Ngày 28/08/2023, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm cung cấp gói hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe máy điện VinFast trên toàn quốc. Giải pháp tài chính thông minh cho khách hàng là bước đầu trong chiến lược hợp tác toàn diện giữa hai bên. Theo đó, Mcredit sẽ cung cấp gói hỗ...

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. MB góp một ngày công – Sẻ chia cùng đồng bào Với tinh thần "lá lành đùm lá rách" và phát huy truyền thống "tương thân, tương...

Ngân hàng Quân đội MB Bank ra mắt Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) nhiệm kỳ 2024 - 2029 được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức vào sáng ngày 15/6, các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 11 thành viên HĐQT (trong đó có 01 thành viên độc lập) và 05 thành viên BKS của MB đã được bầu và ra mắt Đại hội. Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) nhiệm kỳ 2024...

Xác thực sinh trắc học đã thông suốt ở cả quy trình lẫn tâm lý người dân

Kể từ những tuần đầu tiên của tháng 7, thị trường tài chính đã liên tục tăng nhiệt với nhiều tín hiệu tích cực về việc xác thực sinh trắc học. Nếu như Ngân hàng Nhà nước đã nỗ lực xóa bỏ các rào cản, thì về phần mình, người dùng cũng đã dễ dàng hơn trong việc thực hiện xác thực sinh trắc học. 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học, trong đó 22,5 triệu người...

Phygital banking và công nghệ đột phá

Khi công nghệ phát triển thần tốc, ngành ngân hàng đang đứng trước bước ngoặt lớn để thu hút nhóm khách hàng hiện đại với nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm liền mạch và đa kênh. MB ra mắt hơn 100 bộ thẻ cho các bạn trẻ lựa chọn phù hợp với cá tính của mình - Ảnh: DNCC Báo cáo mới nhất về ngành ngân hàng không chỉ khám phá sự thay đổi trong hành vi người tiêu...

Cùng chuyên mục

MB chung tay cùng Hải Bình tôn vinh các Anh hùng Liệt sĩ

Ngày 19/1, trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2025) và hướng tới Đại hội Đảng bộ phường Hải Bình nhiệm kỳ 2025-2030, Lễ khánh thành Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Hải Bình đã long trọng diễn ra. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tri ân sâu sắc của nhân dân...

2 tiêu chí chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp

Ngày càng nhiều người lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bản thân và gia đình. Quà tặng sức khỏe là giải pháp bảo vệ sức khỏe thể chất và tài chính của khách hàng trước nhiều biến cố trong cuộc sống Sau khi sinh em bé đầu lòng, vợ chồng chị Hoàng Lan (29 tuổi, tại Hà Nội) quyết định tìm mua một gói bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho con. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một sản phẩm...

MB tiên phong hệ sinh thái ngân hàng số

Với việc đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang là ngân hàng dẫn đầu thị trường về năng suất lao động, số lượng khách hàng. Thời gian tới, MB tiếp tục mở rộng hệ sinh thái ngân hàng số, phát triển bền vững song hành cùng động lực phát triển quốc gia, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Thực hiện 6,5 tỷ giao dịch trên...

Uy tín, thương hiệu của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được giữ vững, nâng cao

Sáng 2/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2025. Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự hội nghị. Cùng dự hội nghị có Thiếu tướng Bùi Trọng Vĩnh, Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh Quân đội và các đại biểu. Về phía Đảng ủy Ngân...

Chuỗi giá trị của MB Ageas Life

Mục tiêu đồng hành với các gia đình xây dựng cuộc sống hạnh phúc đã làm nên giá trị của MB Ageas Life trên hành trình 8 năm qua và cả chặng đường sắp tới. MB Ageas Life luôn dành trọn tâm huyết, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Lan tỏa thông điệp sức khỏe Thấu hiểu sức khỏe là nền tảng tạo dựng cuộc sống hạnh phúc, MB Ageas Life luôn dành trọn tâm huyết, mang đến...

Mới nhất

Ấn Độ đánh giá cao việc hợp tác trùng tu nhóm tháp E, F Mỹ Sơn

VHO - Đến thăm trực tiếp công trường trùng tu nhóm tháp E, F tại khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đánh giá cao sự hợp tác từ phía tỉnh Quảng Nam, các chuyên gia cũng như lực lượng...

Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025 (VIX50)

Năm 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng – lần thứ năm liên tiếp Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) được Vietnam Report công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đại chúng tiêu biểu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Được triển khai từ năm 2020, Top...

Tinh hoa hội tụ và tiếng vọng văn hóa Việt

VHO - Sáng qua 29.6, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia và khai mạc trưng bày chuyên đề Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột...

Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn, góp sức giúp nhiều địa phương về đích sớm trong xóa nhà tạm, nhà dột...

Từ cuối năm 2023 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước, chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Cụ thể, Hòa Phát đã dành trên 80 tỷ đồng hỗ trợ nhiều...

KHÁM PHÁ HAI THÁI CỰC CẢM XÚC CỦA QUÝ CÔ HIỆN ĐẠI

Phụ nữ hiện đại là những bản thể đa chiều: vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng, vừa lý trí vừa đầy cảm xúc, vừa theo đuổi sự nghiệp riêng vừa khát khao yêu và được yêu. Và chính từ những đối cực ấy, vẻ đẹp của họ trở nên rực rỡ, bí ẩn và không ngừng truyền cảm...

Mới nhất