Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamNestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt

Nestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt


Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.    

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.  

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 01/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.      

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện     

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện  

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa – ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Liên hệ thông tin:
Phòng Đối ngoại và Truyền thông        
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam        
Email: [email protected]   

Trung tâm Thông tin du lịch       
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam       
Email: [email protected]
 



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/chuong-trinh-hop-tac-ve-am-thuc-2024

Cùng chủ đề

Viglacera bế mạc Khóa huấn luyện về quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 18/4 đã diễn ra Lễ Bế mạc Khóa đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về công tác quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC) dành cho cán bộ, chuyên viên phụ trách tại các đơn vị thành viên của TCT Viglacera do Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera (Tổng công ty Viglacera - CTCP) tổ chức.  Trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi xanh ngày càng mạnh mẽ,...

Khánh thành Dự án tu bổ, tôn tạo tại Khu di tích Trung ương Cục miền Nam

Hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2025), ngày 19.4, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ khánh thành công trình Dự án tu bổ, tôn tạo một số hạng mục, công trình thuộc Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Đây là dự án nhóm B, thuộc lĩnh vực văn hoá – lịch sử, với tổng mức đầu tư khoảng 65,8...

Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ với những dấu ấn trong sự phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam – Tổng công ty Hàng...

Ngành hàng hải Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt quá trình phát triển, và trong bối cảnh đó, những nhân vật lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược như Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ đã đóng một vai trò không thể thiếu. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông vận tải, ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển ngành hàng hải, đặc biệt là trong...

Cho phép khai quật khảo cổ giai đoạn 2 tại di tích Tháp đôi Liễu Cốc

VHO - Bộ VHTTDL vừa có quyết định số 1064 về việc cho phép khai quật khảo cổ giai đoạn 2 tại di tích quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà, thành phố Huế). Quá trình khai quật năm 2024, đoàn khảo cổ cũng phát hiện và thu được khối lượng lớn di vật với 4.807 tiêu bản. Trong đó tập trung chủ yếu là các loại vật liệu kiến trúc, trang trí...

Điện Thái Hòa là di sản văn hóa đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn Công trình xanh LOTUS

VHO - Ngày 19.4, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao chứng nhận “Công trình xanh LOTUS” cho di tích điện Thái Hòa - Đại Nội Huế. Đây là lần đầu tiên một công trình di sản văn hóa thế giới UNESCO đạt tiêu chuẩn Công trình xanh tại Việt Nam.“LOTUS không chỉ là một chứng nhận mà là một lời khẳng định: di...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Viglacera bế mạc Khóa huấn luyện về quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 18/4 đã diễn ra Lễ Bế mạc Khóa đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về công tác quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC) dành cho cán bộ, chuyên viên phụ trách tại các đơn vị thành viên của TCT Viglacera do Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera (Tổng công ty Viglacera - CTCP) tổ chức.  Trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi xanh ngày càng mạnh mẽ,...

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển và là bước tạo đà vững chắc cho du lịch và kinh tế Bình...

CẬN CẢNH 19,5KM CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU SẮP THÔNG XE KỸ THUẬT DỊP 30/4

Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’

Không chỉ đồng hành, hỗ trợ chị em trong chương trình, mà cả suốt chặng đường khởi nghiệp của chị em, MAGGI đều sẵn sàng giúp sức, khi chị em cần. Thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ Song song với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm gia vị nhà bếp chất lượng, giảm gánh nặng của việc đứng bếp, nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam...

NESCAFÉ Plan – Hành trình gần 14 năm bền bỉ thay đổi phương thức canh tác cà-phê theo hướng bền vững

Hướng dẫn canh tác theo mô hình nông nghiệp tái sinh, NESCAFÉ Plan “phủ xanh” 34.000 ha cà-phê bền vững, giúp người nông dân gấp đôi thu nhập, tăng giá trị cà-phê Việt. NESCAFÉ Plan là một sáng kiến toàn cầu, do tập đoàn Nestlé khởi xướng, triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình góp phần giải quyết những thách thức của ngành cà-phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo,...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Nestlé và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn vệ sinh lao động, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác. Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất