Trang chủNewsKinh tếNâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm


Trước yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng (NTD) về giá trị dinh dưỡng, sức khỏe, cùng yếu tố môi trường, phát triển bền vững đối với ngành hàng thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm giàu dinh dưỡng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương hiệu.

Tại Toạ đàm “Xu thế phát triển bền vững trong ngành hàng thực phẩm ăn liền hiện nay” do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, ông Phạm Trung Thành – Trưởng ban Đối ngoại, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam – chia sẻ: Hiện nay nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của NTD ngày càng tăng nhưng cũng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới, cải tiến sản xuất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mọi lứa tuổi. Không chỉ bó gọn trong những sản phẩm mì ăn liền truyền thống, công ty đã mở rộng sang các loại thực phẩm mới như miến, bún, phở và hủ tiếu. Những sản phẩm này cung cấp lượng calo thấp, phù hợp với những khách hàng có chế độ uống lành mạnh, đặc biệt là phái nữ và cũng đem đến lựa chọn thực phẩm phong phú cho NTD.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 1.

Ông Phạm Trung Thành – Trưởng ban Đối ngoại, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam – chia sẻ tại Toạ đàm

Cùng với đó, công ty còn bổ sung thêm thành phần dinh dưỡng vào sản phẩm mì ăn liền, thông qua việc sử dụng các nguyên liệu có bổ sung thành phần làm từ khoai tây, đậu Hà Lan. Công ty cũng đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm tô, ly, khay với phần topping được làm từ rau củ, thịt, tôm sấy bằng phương pháp sấy thăng hoa, giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn tiện lợi của NTD.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 2.

Sản phẩm mì ăn liền dành cho trẻ em của Acecook được bổ sung thêm canxi cung cấp 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ

Thêm nữa, Acecook cũng đẩy mạnh việc sử dụng những sản phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng. Các sản phẩm mì và cháo ăn liền dành cho trẻ em được bổ sung thêm 230mg canxi và 7g chất xơ hoà tan Inulin, cung cấp 1/3 nhu cầu canxi và chất xơ hàng ngày cho trẻ. Các sản phẩm miến cũng được bổ sung thêm vitamin B12. Còn với sản phẩm chủ lực mì Hảo Hảo, tất cả đều được bổ sung 330mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày cho người trưởng thành.

Nỗ lực bảo vệ môi trường trong sản xuất và tiêu dùng

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm đối với mọi doanh nghiệp. Acecook Việt Nam đã chủ động tiên phong trong việc áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường, từ quy trình sản xuất đến bao bì sản phẩm. Công ty đã cải tiến sản phẩm từ ly nhựa chuyển sang ly giấy, sử dụng nĩa nhựa sinh học (thành phần từ tinh bột), nghiên cứu các vật liệu bao bì thân thiện môi trường. Đặc biệt, công ty từng bước hạn chế sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt sang sử dụng nguồn năng lượng sạch thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, khí ga đốt sạch góp phần giúp giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng.

Acecook Việt Nam: Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm- Ảnh 3.

Mì ly phiên bản Modern mới của Acecook sử dụng ly giấy thân thiện góp phần bảo vệ môi trường

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường bên trong công ty, Acecook Việt Nam còn mong muốn lan tỏa ý thức này trong từng cán bộ công nhân viên và mở rộng ra cộng đồng.

Một trong những chiến dịch nổi bật là “Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa”, nhằm khuyến khích nhân viên và NTD tái chế các sản phẩm nhựa thành những đồ dùng hữu dụng một cách sáng tạo và đơn giản. Sáng kiến này đã tạo ra sự tái sinh cho những vật liệu cũ và truyền đi thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường.

Phát triển bền vững vì cộng đồng và tương lai

Không chỉ chú trọng vào việc tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng, đồng hành với những nỗ lực bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam cũng xác định phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, mục tiêu cốt lõi trong chiến lược dài hạn của mình.

Công ty luôn đề cao triết lý 3H: Happy Consumers (Hạnh phúc cho người tiêu dùng) – Happy Employees (Hạnh phúc cho nhân viên và gia đình của họ) – Happy Society (Hạnh phúc cho xã hội), phát triển bền vững không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn là sứ mệnh mà Acecook Việt Nam luôn hướng tới. Trong đó, hạnh phúc hướng tới cộng đồng thể hiện rõ qua nhiều hoạt động, dự án đóng góp cho xã hội

Một trong những dự án nổi bật là “Gói mì hạnh phúc”, hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực vùng sâu, vùng xa. Không chỉ cải thiện dinh dưỡng hàng ngày, dự án này còn góp phần giúp các em nhỏ có cơ hội tiếp tục học tập, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Acecook còn phối hợp với Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn), triển khai dự án phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai và phát triển sản phẩm phù hợp. Dự án góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng của người dân trong việc đối phó với thiên tai, đặc biệt ở những khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam cũng đẩy mạnh các workshop, phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhằm tuyên truyền và phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho các chị em phụ nữ – những người đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bữa ăn của gia đình. Dự án này đã được triển khai tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc và mang lại hiệu quả đáng kể.

Acecook Việt Nam đã chứng minh rằng, ngành thực phẩm ăn liền không chỉ dừng lại ở các sản phẩm tiện lợi mà còn có thể đóng góp tích cực cho sức khỏe NTD, bảo vệ môi trường. Với sự đầu tư bài bản và chiến lược phát triển dài hạn, Acecook sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao và đồng hành cùng NTD Việt Nam trong hành trình hướng tới cuộc sống hạnh phúc, bền vững.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/acecook-viet-nam-nang-cao-gia-tri-dinh-duong-trong-tung-san-pham-20241023201559232.htm

Cùng chủ đề

Điện gió ngoài khơi mở “cánh cửa” mới cho hợp tác Việt Nam

Hợp tác Việt Nam - Na Uy trong năng lượng sạch, đặc biệt là điện gió ngoài khơi đang mở ra cơ hội phát triển bền vững giữa 2 nước trong thời gian tới. Trong những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Na Uy đã có những bước phát triển đáng kể. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm 2024, kim...

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

Bí quyết gia truyền mắm Dì Cẩn

Thương hiệu mắm Dì Cẩn không còn xa lạ với cả nước, thậm chí vươn ra thế giới. ...

Tích cực hợp tác ASEAN về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), với vai trò là cơ quan thành viên Nhóm Chuyên gia Cạnh tranh ASEAN (AEGC) và Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt...

Phú Mỹ tiên phong trên hành trình phát triển bền vững ngành phân bón và hóa chất

Hơn 20 năm phát triển, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo) khẳng định vị thế bằng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu cùng những nỗ lực thiết thực trong xu hướng sản xuất xanh, cam kết phát triển bền vững. Xanh hoá công nghiệp - hướng đi tất yếu Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và những thách thức môi trường ngày càng gia tăng, sản xuất xanh đã...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Ất Tỵ

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và tin cậy phục vụ nhân dân miền Bắc đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển...

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

ABBANK ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Kết thúc Quý 4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. ...

Năm bản lề triển khai Chiến lược Chuyển đổi, lãi trước thuế SHB tăng 25% đạt 11.543 tỷ đồng

Kết thúc 2024 - năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt...

Bài đọc nhiều

Tỷ phú USD bất động sản xoay xở với nợ khủng gần 200 ngàn tỷ

Sụt giảm hơn 400 triệu cổ phiếu Bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) - vừa đăng ký bán 9,1 triệu cổ phiếu NVL theo phương thức thỏa thuận, dự kiến từ ngày 9/5-6/6. Thông tin ông Bùi Thành Nhơn và những người liên quan đăng ký bán/bán cổ phiếu Novaland là điều thường thấy trong khoảng 2 năm...

Tòa nhà văn phòng xanh ngày càng thu hút khách thuê

Xu hướng khách thuê ngày càng chú trọng đến các yếu tố xanh và bền vững, thể hiện qua việc các tòa nhà chất lượng cao và đạt chứng nhận xanh nhận được sự quan tâm cao. Cuối tháng 6/2024, Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) chính thức khai trương Tòa nhà E.town 6 tại quận Tân Bình (TP.HCM) sau nhiều năm thi công. Dự...

Tập đoàn Hà Đô (Chi nhánh Miền Nam) bị xử phạt vì vi phạm thuế

Tập đoàn Hà Đô (Chi nhánh Miền Nam) bị xử phạt vì vi phạm thuếCục thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (Chi nhánh Miền Nam) do đã thực hiện hành vi phạm về thuế. Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính...

Đón Xuân 2025, Sacombank trao ‘tỷ lộc may’ tri ân khách hàng

Trước thềm Xuân mới 2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Xuân Ất Tỵ - Tỷ lộc may” với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng nhằm tri ân tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ, từ ngày 15/1 - 24/01/2025, các khách hàng gửi tiết kiệm, mở mới thẻ tín dụng hoặc có phát sinh giao dịch bảo hiểm sẽ được Sacombank tặng xấp bao lì xì được thiết...

Cùng chuyên mục

Giá trong nước đi ngang

Dự báo giá cà phê ngày mai 27/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 27/1/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 26/1/2025 giá cà phê Robusta vẫn giữ mức ổn định và được cập nhật như sau: Giá giao hàng tháng 3/2025 là 5544 USD/tấn, giá...

Tiểu thương xả hàng, cắt lỗ vẫn vắng khách mua

Tết Nguyên đán đã cận kề, thị trường cây trang trí Tết tại thành phố Hà Nội đang hạ nhiệt; nhiều tiểu thương bắt đầu xả cây, cắt lỗ giá nào cũng bán. Chưa tới 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường cây Tết đang có dấu hiệu hạ nhiệt, khách mua cây trang trí Tết cũng giảm khiến lượng cây, gồm: Hoa đào, quất, bưởi, hoa mai… vẫn tràn...

Dự báo giá tiêu ngày mai 27/1/2025, trong nước đi ngang

Dự báo giá tiêu ngày mai 27/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 27/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 27/1/2025 đi ngang, bình ổn, neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 26/1/2025 như sau, thị trường tiêu...

Tàu thuyền về cảng nghỉ Tết đầy ắp tôm cá, chủ tàu bỏ túi trăm triệu

Những con tàu đầy ắp hải sản tấp nập cập cảng Lạch Vạn (Nghệ An) những ngày cuối năm, mang lại thu nhập cao cho ngư dân để đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Cảng cá Lạch Vạn (huyện Diễn Châu) là một trong 5 cáng cá lớn nhất tỉnh Nghệ An. Nơi đây có khoảng 1.000 tàu cá của ngư dân địa phương thường xuyên ra vào, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động...

Mới nhất

Tiểu thương Đà Lạt đốt lửa sưởi ấm chờ khách mua cây cảnh, hoa chưng Tết Nguyên đán 2025

Mặc dù trời lạnh, sương xuống vào ban đêm nhưng tiểu thương Đà Lạt (Lâm Đồng) bán cây cảnh, hoa vẫn kiên trì đốt lửa sưởi ấm chờ khách đến mua về chưng Tết Âm lịch 2025. ...

Nông dân Hải Phòng trồng chuối Tết trắng tay dù bán được, vì sao nên nỗi?

Đã đến thời điểm bán chuối phục vụ Tết Nguyên Đán nhưng năm nay tại Hải Phòng không khí lại ảm đạm, vắng vẻ do hậu quả thiên tai. Mặc...

Nhà lãnh đạo thân Nga vào “cuộc đua bầu cử” lần thứ bảy, ai sẽ được lựa chọn là Tổng thống nhiệm kỳ mới?

Các cử tri Belarus đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 26/1 để chọn ra người đứng đầu đất nước trong số 5 ứng cử viên.

Mưa to gió lớn 27 Tết, quất đào đổ la liệt, tiểu thương co ro đợi khách

Mưa to kèm theo gió lớn đã khiến hàng loạt chậu quất, đào ở điểm bán cây cảnh đổ la liệt. Nhiều tiểu thương ở Hà Tĩnh co ro trong gió rét chờ khách đến mua. Ngày 26/1 (tức 27 Tết), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các khu vực trong tỉnh Hà Tĩnh. Tại TP Hà...

Mới nhất