Trang chủNewsThời sự'Mong mỗi lần ra nước ngoài, tôi nói mình là người Việt...

‘Mong mỗi lần ra nước ngoài, tôi nói mình là người Việt Nam ai cũng khâm phục’


video-element" data-id="J9S/KU61dfkvCPt3FeOZVQa_b_ca_b_c">

“Bạn đến từ đâu?” là câu hỏi bà Trần Tuệ Tri – Cố vấn cấp cao của Tổ chức Brand Purpose, thành viên Ban điều hành AVSE Global, tác giả cuốn sách Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” nhận về nhiều nhất sau mỗi chuyến công tác tại nước ngoài.

Chỉ với một câu hỏi đơn giản như vậy, nhưng cũng để bà Tuệ Tri nhìn thấy sự đón nhận của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam còn khá khiêm tốn. Do đó, tác giả cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” rất mong muốn xây dựng “làn sóng” thương hiệu Việt toàn cầu, phát huy lợi thế di sản và văn hóa dân tộc để giúp doanh nghiệp Việt tạo dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế.

Đối với bà Trần Tuệ Tri, thương hiệu là điều đọng lại trong trí óc cũng như cảm xúc của mỗi một con người. Để định vị được thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, mỗi sản phẩm hay một tổ chức, quốc gia thường phải đưa ra lời hứa của thương hiệu. Tuy nhiên, Việt Nam đang gặp khó khăn khi đưa ra lời hứa thương hiệu cho riêng mình.

Bà Trần Tuệ Tri, Cố vấn cấp cao của Tổ chức Brand Purpose, Thành viên Ban điều hành AVSE Global, tác giả cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”. (Ảnh: NVCC)

Bà Trần Tuệ Tri, Cố vấn cấp cao của Tổ chức Brand Purpose, Thành viên Ban điều hành AVSE Global, tác giả cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng”. (Ảnh: NVCC)

Xây dựng thương hiệu Việt Nam

Từ sớm, bà Trần Tuệ Tri đã có cơ hội ra nước ngoài làm việc và tiếp xúc với nền văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Từ những chuyến đi của mình, bà nhận thấy bạn bè quốc tế đa số chỉ biết đến Việt Nam thông qua câu chuyện chiến tranh và Việt Nam đã đánh thắng Mỹ như thế nào. 

Cùng lúc, Diễn đàn “Người Việt có tầm ảnh hưởng” lần thứ nhất được tổ chức tại Paris (Pháp) đã kết nối bà Tuệ Tri đến với nhiều người có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Trong đó, có các nhà trí thức, doanh nhân, nhà sử học,… đã giúp ích rất nhiều cho bà Tuệ Tri trong quá trình hình thành cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng”. 

Lần đầu tiên đến với Diễn đàn vào năm 2019, bà Tuệ Tri cảm thấy tự hào và vinh dự khi được gặp gỡ rất nhiều người Việt Nam tài giỏi. Việc đi đến nhiều quốc gia, tiếp xúc với nhiều người giúp bà nhận ra góc nhìn của bạn bè quốc tế về Việt Nam chỉ đang nằm ở những khoảnh khắc lịch sử.

“Tôi rất mong muốn khi đi ra ngoài, tôi nói tôi là người Việt Nam, mọi người không chỉ khâm phục người Việt vì sự mạnh mẽ trong việc chiến thắng các cuộc xâm lược mà họ còn phải khâm phục mình là một quốc gia có những con người tài giỏi, đóng góp cho sự phát triển của thế giới”, bà Tuệ Tri nói.

Tuy nhiên, ít ai biết trong quá trình xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam dưới góc nhìn thực tế, bà Trần Tuệ Tri đã nhiều lần muốn bỏ cuộc. Vì chủ đề về thương hiệu quốc gia là một chủ đề lớn và khó để thực hiện. 

“Có nhiều người hay hỏi tôi là “Viết để làm gì?’, “Viết cho ai đọc và có thay đổi được gì không?” khiến tôi phải suy nghĩ lại con đường mình đang đi. Nhưng cũng có không ít người đã tiếp thêm cho tôi năng lượng. Ví dụ như Nhà ngoại giao Tô Nữ Thị Ninh, Gs.Bs Đinh Xuân Anh Tuấn là những người tôi đã gặp trong Diễn đàn “Người Việt có tầm ảnh hưởng” và cho tôi cơ hội được nói chuyện, tìm hiểu thêm khi viết cuốn sách này”, bà Tuệ Tri cho hay.

Gs.Bs Đinh Xuân Anh Tuấn từng cho rằng người Việt Nam có khả năng tha thứ rất cao và luôn nhìn về phía trước. Để có thể phát triển, mỗi cá nhân cần phải biết cách tha thứ cho đời, tha thứ cho người và nhìn về phía trước.

Chia sẻ này của Gs Anh Tuấn được bà Tuệ Tri đánh giá đồng nhất với những câu trả lời bà từng nhận được khi hỏi về việc “Làm sao thể hiện tinh thần, giá trị của người Việt Nam?”. 

Đưa doanh nghiệp vươn tầm quốc tế

Từng là Giám đốc những tập đoàn quy mô lớn tỷ đô trên toàn cầu, thành công trong việc dẫn dắt doanh nghiệp tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, dẫn dắt thương hiệu xâm nhập và mở rộng tại các thị trường mới, bà Tuệ Tri luôn muốn đóng góp trong việc xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Trần Tuệ Tri đặt ra hy vọng lời hứa thương hiệu Việt Nam sẽ là nơi đổi mới thịnh vượng, hạnh phúc và khơi gợi cho mọi người câu hỏi: “Lời hứa gì cho thương hiệu Việt Nam?”. Tuy nhiên, để thực hiện điều này cần có nhiều người cùng chung tay. 

Việc viết một cuốn sách về thương hiệu quốc gia đưa bà Trần Tuệ Tri tới với vai trò kết nối mọi người với nhau. Họ đều là những người có ước mơ phát triển thương hiệu Việt Nam. Mọi người đưa ra một số dự định biến Việt Nam thành điểm đến của sự đổi mới, thịnh vượng và hạnh phúc.

“Thứ nhất, hình thành mạng lưới kết nối chuyên gia, thương hiệu trong và ngoài nước để có thể cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam. Thứ hai, tổ chức diễn đàn về thương hiệu quốc gia, toàn cầu để có thể kết nối mọi người lại với nhau. Thứ ba, tổ chức hoạt động hướng đến việc tăng quy mô cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để xây dựng thương hiệu Việt Nam toàn cầu, bởi 98 % doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ”, bà Trần Tuệ Tri cho hay.

Đối với những doanh nghiệp còn lúng túng chưa biết nên chọn mô hình nào để xây dựng thương hiệu và đi ra thị trường quốc tế, bà Tuệ Tri đề xuất tham khảo mô hình 6P – bao gồm 6 yếu tố chính: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (Nhân sự) và Process (Quy trình).

Ví dụ định vị thương hiệu của Downy là luôn làm cho quần áo mềm mại và thơm. Nhưng khi vào Việt Nam thì định vị nước xả làm mềm vải không phải điều quan trọng với người tiêu dùng, vì nhiều người Việt không dùng khăn tắm, không thể thấy độ mềm rõ ràng. Với người Việt, mùi thơm mới là điều quan trọng. Do đó, định vị của Downy khi vào Việt Nam là tập trung vào câu chuyện “thơm lâu cả ngày” cùng nhiều sự lựa chọn về mùi thơm.

Còn khi sang thị trường Nhật, người Nhật có thói quen ăn nhiều thịt nướng, quần áo dễ bị ám mùi khó chịu. Từ đó, định vị Downy ở Nhật chuyển sang khử mùi hôi. 

“Khi mình biết cách khai thác giá trị văn hóa thì giá trị con người và thương hiệu quốc gia sẽ được tăng lên. Đó chính là động lực khiến tôi mong muốn làm câu chuyện thương hiệu quốc gia Việt Nam, để nâng tầm giá trị của mỗi con người Việt Nam. Để mỗi lần ra nước ngoài, tôi nói mình là người Việt Nam ai cũng phải khâm phục và ngưỡng mộ về những gì mình làm được…Tôi rất mong đến năm 2045, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia phát triển”, bà Tri cho hay.

z5307350821335_cfd2e1189b5e1e00b631e308880c247e.jpg

z5307350821335_cfd2e1189b5e1e00b631e308880c247e.jpg

Tôi muốn xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam để mỗi lần ra nước ngoài, tôi nói mình là người Việt Nam ai cũng phải khâm phục và ngưỡng mộ.

Trần Tuệ Tri

Tập trung hành động

Khi phát triển thương hiệu chúng ta cần phải có cái nhìn tổng thể, từ vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội cho đến con người. Làm thương hiệu không chỉ có nói mà mình phải làm được. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể làm tất cả mọi thứ, vì nguồn lực có giới hạn. Nên phải tìm ra vấn đề mũi nhọn trong từng lĩnh vực để phát triển.

“Ví dụ về lĩnh vực công nghệ, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nên việc đổi mới sáng tạo công nghệ là rất quan trọng, giúp tạo ra bước đột phá. Đồng thời, nông sản cũng là một ngành có tiềm năng rất lớn, chúng ta cần phải làm sao để đem công nghệ hóa vào nông nghiệp giúp Việt Nam trở thành Trung tâm cung cấp nông sản xanh và sạch của thế giới.

Việt Nam đang xếp thứ hạng cao trên thế giới về vấn đề năng lượng gió, năng lượng mặt trời. Do đó, chúng ta cần bàn đến vấn đề năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. Về vấn đề phát triển văn hóa và xã hội, hãy tập trung vào quyền lực mềm giống như là Hàn Quốc đã làm được. Việt Nam có thể xác định một ngành văn hóa tập trung để phát triển”, bà Tuệ Tri nhấn mạnh.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 190.000 du học sinh trên thế giới. Ngoài nội lực ở bên trong, chúng ta có thể thu hút người Việt Nam ở nước ngoài để cùng nhau phát triển. Đây không phải là nguồn lực mà bất kỳ quốc gia nào cũng có được.

Sau cuốn sách về thương hiệu Việt Nam, việc đầu tiên bà Tuệ Tri muốn tập trung đó là hành động, để có thể tạo ra mạng lưới xây dựng thương hiệu Việt Nam ở một số ngành đặc biệt. Ví như hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hình thành thệ thống khởi nghiệp của Việt Nam và quảng bá văn hóa của Việt Nam.

Kông Anh



Nguồn

Cùng chủ đề

Phân bón Cà Mau và hành trình cùng những chuyến xe ‘đánh thức’ mùa vàng

Hành trình những chuyến xe “Thức Giấc Với Mùa Vàng” được Phân bón Cà Mau phối hợp cùng VTV1 triển khai từ tháng 3-2024 và đã được đón nhận nhiệt tình từ bà con khắp mọi miền, góp phần cho những mùa vụ thắng lợi. ...

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 – Bản lĩnh và niềm tự hào từ bếp Việt

Mỗi hạt gạo, mỗi ly trà, mỗi miếng bánh - tất cả đều là câu chuyện về sự tận tâm và bản lĩnh của những doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam. Năm 2024, những thương hiệu thực phẩm hàng đầu đã được vinh danh với danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ vì chất lượng vượt trội mà còn bởi sứ mệnh mang tinh hoa ẩm thực Việt vươn xa. Đây là niềm tự hào dân...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 4/11/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, tiếp tục thiết lập nên những cột mốc thành công rực rỡ trên hành trình trở thành North Star - Sao Bắc Đẩu - Doanh nghiệp vận tải hàng hóa & logistics tỷ đô đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 4/11/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia...

Phân bón Đầu Trâu sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thành phố Hà Nội, sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

3 HLV giải U19 Quốc gia bị cấm hoạt động bóng đá 12 tháng

Cụ thể, VFF cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong 12 tháng với các ông Nguyễn Thanh Tùng - HLV trưởng U19 Luxury Hạ Long; ông Nguyễn Minh Hải - HLV trưởng U19 Tây Nguyên Gia Lai và ông Đào Việt Hà - HLV trưởng U19 Trung tâm bóng đá Đào Hà, do để xảy ra tình trạng đội bóng thi đấu không đúng khả năng tại giải bóng đá Vô địch...

Diễn biến mới về chấn thương của Nguyễn Xuân Son

Theo cập nhật từ tiền đạo Nguyễn Xuân Son, anh đã bắt đầu tập đi lại mà không có nạng chỉ sau 1 tháng phẫu thuật. Thông thường, với các ca chấn thương gãy xương chân phức tạp như vậy, bệnh nhân cần ít nhất gần 2 tháng để bỏ nạng và bắt đầu đi bộ.Thực tế, Xuân Son bước đầu vẫn phải tì vào lan can để chập chững bước đi. Tiền đạo sinh năm 1997 chưa...

Nguyễn Xuân Son xuất sắc nhất V.League dù không đá trận nào

Chiều 7/2, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo các danh hiệu trong tháng 1 tại V.League. Theo đó, Nguyễn Xuân Son gặp chấn thương nặng, không thi đấu trận nào tại V.League vẫn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.Thực tế, danh hiệu này đến với Xuân Son không phải sự ưu ái vô lý từ ban tổ chức giải. Do V.League liên tục ngắt quãng và tháng 1 chỉ...

Thủ môn tuyển Indonesia gọi Quang Hải là huyền thoại 

Trước hỏi “cầu thủ nào anh cảm thấy ấn tượng nhất bên phía CAHN”, Nadeo trả lời: "Cầu thủ tôi ấn tượng nhất bên phía CAHN, tất nhiên là Quang Hải rồi. Chúng tôi đã nhiều lần đối đầu cấp đội tuyển và anh ấy vẫn xuất sắc như ngày nào. Quang Hải là huyền thoại ở đây, đúng chứ".Trước đội bóng sở hữu những cầu thủ giỏi như Quang Hải, Leo Artur… Nadeo cho rằng việc CLB Borneo của...

Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm dạy thêm, học thêm

Thủ tướng giao lãnh đạo các địa phÆ°Æ¡ng chỉ đạo cÆ¡ sở giáo dục phổ thông thá»±c hiện quy định về dạy thêm, học thêm; xá»­ lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Yêu cầu trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 10 về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở, tuyển sinh trung học phổ thông và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Bên cạnh những kết...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

Bộ trưởng Nội vụ ủng hộ mô hình thị trưởng, tỉnh trưởng trong quản trị địa phương

Bộ trưởng Nội vụ đồng tình với mô hình UBND là cơ quan hành chính và hoạt động theo chế độ thủ trưởng như xu thế thế giới hiện nay có thị trưởng, tỉnh trưởng. Sáng 5/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến Dự thảo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương (sửa đổi).  Mở rộng mô hình chính quyền đô thị để thúc đẩy sự phát triển  Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm...

Dự báo thời tiết ngày 6/2/2025: Miền Bắc sắp bước vào chuỗi ngày mưa rét

Dự báo thời tiết, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng tới Bắc Bộ từ đêm 6/2. Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và giông. Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng và sáng ngày 7/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực...

DeepSeek là gì và vì sao nó đang gây chấn động ngành AI toàn cầu

(CLO) DeepSeek, một startup công nghệ AI giá rẻ từ Trung Quốc, đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu rung chuyển khi tung ra các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất. ...

Dự báo thời tiết ngày 7/2/2025: Nhiệt độ hạ thấp, miền Bắc rét đậm, trời nồm ầm

Dự báo thời tiết ngày 7/2/2025: Không khí lạnh mạnh tràn xuống, miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại diện rộng. Nhiệt độ vùng núi có nơi xuống dưới 3 độ C, vùng núi cao có khả năng xuất hiện mưa tuyết và băng giá. Một đợt không khí lạnh mạnh đang tiến về phía Nam và dự kiến sẽ ảnh hưởng đến nước ta trong những ngày tới. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc...

Cùng chuyên mục

Nâng cấp ATIGA thành hiệp định hiện đại, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng, ATIGA được nâng cấp sẽ trở thành hiệp định hiện đại, hướng tới tương lai và hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp. ASEAN ưu tiên đàm phán nâng cấp Hiệp định ATIGA Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong tiến trình hội nhập kinh tế ASEAN, Việt Nam đã hoàn thành nhiều lộ trình cam kết quan trọng, góp phần vào mục tiêu chung...

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình xin nghỉ hưu trước 4 năm

Còn gần 4 năm công tác nhưng Giám đốc sở Du lịch Quảng Bình đã xin nghỉ hưu trước tuổi. Đồng thời, có 11 cán bộ chủ chốt ở tỉnh và huyện cũng xin nghỉ hưu, tạo điều kiện cho việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Ngày 7/2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này có 12 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình quản lý xin nghỉ hưu...

Bàn giao nhiệm vụ Chánh Văn phòng Trung ương giữa 2 ông Nguyễn Duy Ngọc và Lê Hoài Trung

Tổng Bí thư Tô Lâm tin tưởng trên cương vị mới, ông Lê Hoài Trung cùng tập thể lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ...

Người mẹ bị bỏng nặng do con trai đốt nhà đã tử vong sau hơn 1 tuần điều trị

(NLĐO) – Công an xác định nguyên nhân dẫn đến việc đối tượng Phan Tấn Sơn đổ xăng rồi châm lửa đốt nhà là do mâu thuẫn trong việc phân chia đất của gia đình. ...

Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó đợt rét đậm, rét hại kéo dài

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 11/CĐ-TTg ngày 7/2/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Công điện gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội,...

Mới nhất

Đọ kết quả kinh doanh cùng thu nhập của ‘sếp’ Vietnam Airlines và Vietjet Air

Ngoài việc có thể đọ kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines với Vietjet Air, báo cáo tài chính quý 4-2024 vừa công bố của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam cũng tiết lộ thu nhập lãnh đạo hai bên. ...

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng

Các gia đình trên thế giới hiện nay đang đối mặt với 4 vấn đề lớn là: gánh...

Thủ tướng Ấn Độ sắp gặp một ‘người bạn thân thiết’, ngổn ngang vấn đề nhập cư và thuế quan

Chuyến thăm diễn ra chỉ một tuần sau khi máy bay của Không quân Mỹ chở hơn 100 người nhập cư Ấn Độ hạ cánh xuống thành phố Amritsar, bang Punjap.

Phấn đấu chậm nhất 31/12/2031 hoàn thành công tác đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối với các bộ ngành, địa phương liên quan. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành...

Mới nhất