Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanMasan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế...

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Ngày 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế – xã hội đất nước.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã lần lượt đưa ra nhiều đề xuất đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế xã hội nước nhà. Trong đó, Tập đoàn Masan kiến nghị giải pháp để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của các mặt hàng thực phẩm Việt Nam.

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Phát triển xuất khẩu cả về lượng và chất

Năm 2024, mặc dù kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm lên tới 265,09 tỉ USD, tăng trưởng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về cung ứng các sản phẩm gia vị với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,5 tỉ USD mỗi năm.

Gia vị của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng. Đây là ngành có tỷ lệ 95% hàng hóa xuất khẩu cho nên cần tập trung đầu tư chế biến sâu và xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị gia tăng.

Theo đó, cha đẻ của marketing hiện đại, Philip Kotler từng nhận định rằng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành “Bếp ăn của Thế Giới”, khi sở hữu một nền ẩm thực được đánh giá đứng thứ 5 trong danh sách 10 quốc gia có ẩm thực hấp dẫn nhất. Điều này chứng minh ẩm thực Việt Nam độc đáo, mang bản sắc riêng.

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Để lan tỏa văn hóa ẩm thực, tăng lợi thế cạnh tranh, mang thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài, tại hội nghị “Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế – xã hội đất nước”, ông Nguyễn Thiều Nam – Phó Tổng Giám đốc (PTGD) Tập đoàn Masan kiến nghị Chính phủ xem xét ban hành lộ trình và kế hoạch để thúc đẩy chiến lược vươn ra toàn cầu của ẩm thực Việt Nam, xây dựng hình ảnh thương hiệu ẩm thực quốc gia, tạo nên những đại sứ ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là một hình thức “ngoại giao văn hóa” đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam ngang tầm quốc tế và khu vực. Là một doanh nghiệp hàng tiêu dùng, Masan sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chiến lược mang ẩm thực Việt ra thế giới.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác để mở rộng thị trường, PTGĐ Tập đoàn Masan đề xuất Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương có thêm những đề án xây dựng cổng thông tin cẩm nang và tài liệu về các tiêu chuẩn kỹ thuật xúc tiến Thương mại tại các nước trên thế giới. Động thái này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra nước ngoài, không chỉ ẩm thực, mà còn các loại hàng hóa khác, có thể dễ dàng tham khảo và tiếp cận một cách nhanh chóng.

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Quảng bá ẩm thực Việt đến 8 tỉ người tiêu dùng toàn cầu

Quảng bá ẩm thực Việt đến với bạn bè năm châu là một trong những trọng tâm mà Masan đã và đang đưa vào trong chiến lược của tập đoàn. Để tiếp cận được 8 tỉ người trên toàn cầu bằng những sản phẩm chất lượng, đậm chất bản sắc Việt, Masan đã xây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh, có doanh thu hàng năm 150 – 250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, Chin-Su, Nam Ngư và Wakeup-247. Hành trình “Go Global” của doanh nghiệp cũng đã và đang gặt hái nhiều thành tựu.

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Đơn cử, trong đầu năm nay, tương ớt CHIN-SU đã vượt qua hàng trăm thương hiệu tương ớt tên tuổi tại Hàn Quốc để đạt vị trí top 1 sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử Coupang, cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng xứ Kim Chi dành cho thương hiệu. Trước đó, CHIN-SU cũng ghi danh vào “Top 8 Best Seller” trên Amazon trong ngành hàng tương ớt.

Tháng 7.2024, container xà lách thủy tinh sạch thứ 12 của Masan đã tiếp tục cập bến tại Hàn Quốc. Sự kiện đã đánh dấu một bước tiến mới của Masan, không chỉ khẳng định vị thế ở thị trường nội địa mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ rau củ thế giới.

Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ, Masan luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để góp phần xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu toàn cầu. Sự sát sao, hỗ trợ từ Chính phủ sẽ là đòn bẩy cho các doanh nghiệp Việt nói chung và Masan nói riêng “sải cánh” trên những thị trường quốc tế, quảng bá ẩm thực Việt.

 

Nguồn: https://thanhnien.vn/masan-song-hanh-cung-chinh-phu-mang-am-thuc-viet-ra-the-gioi-185240921152103176.htm

Cùng chủ đề

Tháo gỡ dứt điểm vướng mắc cho 1.533 dự án với tinh thần “đánh chuột nhưng không vỡ bình”

(NLĐO) - Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ dứt điểm vướng mắc cho 1.533 dự án, trong đó các thủ tục để xử lý phải cố gắng hoàn thành trước 30-5. ...

Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt NamThỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. ...

Dứt khoát phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dứt khoát tới tháng 12-2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Đất Mũi (Cà Mau) ...

Embraer thúc đẩy các hợp đồng mua bán với các hãng hàng không Việt Nam

(NLĐO)- Chủ tịch Embraer thông báo với Thủ tướng về các hoạt động, trao đổi với các đối tác Việt Nam trong chuyến thăm. ...

Việt Nam vừa cấp phép, Brazil đầu tư ngay nhà máy chế biến thịt bò để thâm nhập ASEAN

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Brazil ngày 29-3 tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai nửa bán cầu gặp nhau, đồng thời lắng nghe thông điệp từ lãnh đạo hai nước. Trước đó trong sáng 29-3, Tổng thống Brazil Lula da Silva...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Masan Group trong top 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á theo bình chọn của Fortune

Mới đây, Tạp chí Fortune đã công bố danh sách Fortune Southeast Asia 500. Đây là bảng xếp hạng 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á năm 2024 xét về doanh thu. Tạp chí Fortune đánh giá cao tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á khi khu vực này ngày càng có nhiều thành tựu đáng chú ý trong nền kinh tế toàn cầu nhờ vào sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng và tốc độ...

Chiến lược bảo vệ thị phần bán lẻ bằng M&A của Masan

Masan Group mua chuỗi VinCommerce và VinEco, Phúc Long… nhằm góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng, "vẽ" lại thị trường bán lẻ Việt Nam. Tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2023 ngày 28/11, thương vụ Masan Group mua chuỗi VinCommerce và VinEco đã đứng đầu danh sách 10 thương vụ doanh nghiệp Việt Nam mua doanh nghiệp Việt Nam nổi bật giai đoạn 2009-2023. Đại diện tập đoàn Masan (giữa) nhận giải...

Chiến lược nhân sự của Masan để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu

Đội ngũ nhân sự giỏi là lợi thế cạnh tranh của Masan, giúp đưa ra chiến lược, ý tưởng và giải pháp sáng tạo, chinh phục người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế, là nơi làm việc mơ ước của nhiều lao động. Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam với vị thế dẫn đầu Tiền thân là nhà máy sản xuất gia vị tại TPHCM, Masan Group đã phát triển thành tập đoàn tiêu dùng...

Masan Consumer mang bộ gia vị hảo hạng đến Triển lãm quốc tế ngành ẩm thực – đồ uống

Đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam. Diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và...

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên...

Chiến lược “Point Of Life” của WinCommerce được nâng cấp

Techcombank và WinCommerce chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược năm 2025. Đây là bước đi quan trọng nhằm mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính và phi tài chính của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng có thể dễ...

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn quà Tết Nguyên đán

Trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã tổ chức trao quà thiết thực, có giá trị lên đến 5 tỷ đồng tới cộng đồng, để ai cũng có một cái Tết ấm no, đủ đầy. WinMart và chiến dịch thiện nguyện...

Omachi mang không khí xuân rạng rỡ đến với Trường Sa

Ở nơi đầu sóng ngọn gió, mùa xuân tại Trường Sa luôn tràn ngập sức sống cùng tiếng cười ấm áp của tình đồng đội. Và Omachi mang theo hương vị quê nhà như một lời chúc năm mới đầy yêu thương gửi tới những chú bộ đội hải quân đang ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc. Sắc xuân rực rỡ giữa lòng biển trời Trường Sa Tết là mùa của đoàn viên, là thời khắc khơi...

Masan 2024: hái ‘trái ngọt’, tăng tốc mở rộng quy mô mảng bán lẻ

Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu. “Trái ngọt” từ mảng bán lẻ Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 3/2024 của Masan, chuỗi bán lẻ WinMart / WinMart / WiN...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất