Ngành du lịch Malaysia đặt mục đón 35,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm, tạo ra doanh thu du lịch lên đến 32,5 tỉ USD. Trong đó có gần nửa triệu lượt khách Việt Nam.

Du khách Việt trải nghiệm dịch vụ đi dưới biển ở đảo Kota Kinabalu – Ảnh: HẢI KIM
Bà Amirah Nadiah Mazlan – giám đốc văn phòng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam – cho biết sau một năm đạt được sự hồi phục mạnh mẽ, ngành du lịch nước này đang hướng đến mục tiêu đón 35,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tạo ra doanh thu du lịch lên đến 147,1 tỉ RM (tương đương 32,5 tỉ USD) trong năm 2025.
Riêng thị trường Việt Nam, số khách mục tiêu cũng tăng mạnh, lên đến 489.000 lượt khách so với con số 330.189 lượt du khách Việt đến Malaysia hồi năm ngoái.
“Năm 2024 đánh dấu những cột mốc quan trọng trong nỗ lực quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia, thu được kết quả khả quan”, bà Amirah Nadiah Mazlan nói.
Du lịch Malaysia và Việt Nam được đánh giá sôi động, gắn với các đường bay thẳng được kết nối kể từ sau dịch đến nay.
Năm 2025, ngành du lịch Malaysia sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động quảng bá tại thị trường Việt Nam, bao gồm tham gia hội chợ, triển lãm du lịch quốc tế tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành và đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu để triển khai các chiến dịch khuyến mại.
Văn phòng đại diện du lịch Malaysia tại TP.HCM cũng sẽ tăng cường hơn nữa các chiến dịch tiếp thị, kích cầu du lịch Malaysia thông qua phối hợp với các đối tác chiến lược.
Bên cạnh đó, Malaysia trở thành chủ tịch ASEAN năm 2025 càng tạo điều kiện thuận lợi để Malaysia thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân….
Ngoài ra sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá ẩm thực và văn hóa Malaysia, để mang đến trải nghiệm trực tiếp và sâu sắc hơn đến du khách.
Năm ngoái, Malaysia ghi nhận đón hơn 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, nhóm nhiều nhất là từ Singapore với 9,1 triệu lượt khách, tiếp theo là Indonesia (3,65 triệu), Trung Quốc (3,29 triệu), Thái Lan (1,64 triệu) và Brunei (1,14 triệu).
Hiện hãng hàng không quốc gia nước này là Malaysia Airlines đã khai thác đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Kuala Lumpur với 7 chuyến/tuần, và Vietjet cũng mở đường bay trực tiếp Hà Nội – Kuala Lumpur với 7 chuyến/tuần.
Thị trường hàng đầu khu vực của du lịch Việt Nam
Ở chiều ngược lại, Malaysia là nguồn khách Hồi giáo quan trọng của Việt Nam, với mức tăng trưởng vượt bậc.
Năm ngoái, Việt Nam đã đón tổng cộng 495.000 lượt khách du lịch từ Malaysia, đưa Malaysia vào vị trí thứ 7 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Tuy vậy, mức phục hồi của thị trường Malaysia so với năm 2019 chỉ đạt 82%, thấp hơn so với nhiều thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Nguồn: https://tuoitre.vn/malaysia-dat-muc-tieu-don-35-6-trieu-luot-khach-quoc-te-20250303191547823.htm