“Inter Miami chính thức ra mắt và sử dụng bộ trang phục có tên gọi Euforia, mang phong cách như đội tuyển Argentina và CLB Barcelona, nhưng với các sọc dọc có màu hồng đậm và nhạt. Đây là một sự vinh danh cho Messi, người đã làm thay đổi gần như toàn bộ lịch sử của đội bóng này kể từ khi gia nhập vào tháng 7.2023”, tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết.
![Lý do CLB của Messi liên tiếp ra mắt áo đấu mới, MLS cạnh tranh NFL- Ảnh 1. Lý do CLB của Messi liên tiếp ra mắt áo đấu mới, MLS cạnh tranh NFL- Ảnh 1.](https://cdn.vietnam.vn/wp-content/uploads/2025/02/Ly-do-CLB-cua-Messi-lien-tiep-ra-mat-ao.jp.jpeg; charset=utf-8)
Messi đã làm thay đổi gần như toàn bộ lịch sử của CLB Inter Miami
“Việc Inter Miami được ra mắt áo đấu sân nhà trước mùa giải mới 2025 là điều chưa từng có trong tiền lệ trước đây của MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ), khi hầu hết các CLB thường sử dụng mẫu cũ cho ít nhất 2 mùa giải liên tiếp. Do đó, năm nay Inter Miami được ra mắt áo đấu mới, đồng nghĩa doanh thu bán áo đấu của họ đã tăng rất cao.
Inter Miami sẽ sử dụng mẫu áo mới này cho 2 mùa giải 2025 và 2026, cũng mang tính bước ngoặt, đó là năm nay họ sẽ tham gia các giải đấu lớn gồm FIFA Club World Cup, CONCACAF Champions Cup và Leagues Cup. Trong khi từ đầu năm 2026, đội bóng của ông David Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu, cũng sẽ chuyển đến sân đấu mới mang tên Miami Freedom Park “đẳng cấp thế giới”, “hiện đại nhất”, và bắt đầu một “chương mới trong lịch sử” của CLB”, tờ AS nhấn mạnh.
Kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, các mẫu áo thi đấu của CLB này trở thành món hàng bán chạy nhất ở Mỹ. Trong đó, những chiếc áo có tên Messi và số 10, cũng là món hàng bán chạy nhất thế giới. Doanh thu từ bán áo đấu, đã góp phần giúp Inter Miami liên tục tăng doanh thu ở các năm 2023, 2024 và dự kiến năm 2025 còn tăng lên mức trên 250 triệu USD.
Áo đấu sân nhà mùa 2025 đang được CLB Inter Miami mở bán cho các CĐV từ ngày 13.2, tại các cửa hàng xung quanh sân vận động Chase của đội bóng hiện nay, cũng như trên trang trực tuyến MLSstore.com.
CLB này thông báo sẽ giảm giá 10% cho những CĐV mua vé mùa, và đăng ký sớm nhất. Lượng người đăng ký mua áo đấu mới của Inter Miami hiện cực kỳ lớn, theo tờ AS, vì bên cạnh đó, các CĐV còn có cơ hội gặp gỡ các ngôi sao của đội 1 là tiền đạo Fafa Picault và Benjamin Cremaschi.
Messi dự kiến cũng sẽ tham gia một số sự kiện liên quan đến chương trình bán áo đấu của Inter Miami, khiến gây sốt cho người hâm mộ Mỹ.
![Messi giúp chiếc áo màu hồng của Inter Miami trở thành món hàng bán chạy nhất Messi giúp chiếc áo màu hồng của Inter Miami trở thành món hàng bán chạy nhất](https://cdn.vietnam.vn/wp-content/uploads/2025/02/Inter-Miami-bat-ngo-ban-ngoi-sao-tan-cong-Neymar.jpg)
Messi giúp chiếc áo màu hồng của Inter Miami trở thành món hàng bán chạy nhất
Hiệu ứng Messi, MLS đặt mục tiêu cạnh tranh NFL
Giải MLS vừa công bố những đổi mới trong chương trình phát sóng cho mùa giải thứ 30, hướng đến mục tiêu cạnh tranh với NFL (giải bóng đá nhà nghề kiểu Mỹ) đang giữ vị trí số 1 tại đây.
Theo đó, MLS sẽ bổ sung các chương trình bình luận mới trên kênh Apple TV, đa dạng các ngôn ngữ, và mở thêm chương trình “Sunday Night Soccer” phát sóng bằng tiếng Tây Ban Nha, với các cựu danh thủ hàng đầu tham gia.
Đặc biệt, các nền tảng trên các thiết bị Android cũng sẽ xem được các chương trình phát sóng của MLS, để mở rộng phạm vi phủ sóng đến mọi đối tượng người hâm mộ của giải đấu, tờ AS cho biết.
“Mùa giải MLS 2025, các trận đấu được phát sóng đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Người hâm mộ cũng có thể truy cập vào phạm vi phủ sóng của từng CLB và các phân tích sâu về hiệu suất thi đấu của đội bóng, cũng như các nội dung độc quyền, giải Leagues Cup và nhiều hơn nữa”, tờ AS nhấn mạnh.
“Một trong những mục tiêu của MLS, là tạo sức ảnh hưởng ngày càng lớn hơn nữa thông qua hiệu ứng từ Messi. Từ đó, sẽ cạnh tranh với giải NFL đang đứng vị trí số 1 của thể thao Mỹ.
Một trong những yếu tố để MLS tin tưởng họ sẽ bắt kịp NFL, đó là từ sự kiện Messi đến theo dõi trận chung kết Super Bowl của NFL mới đây, với hình ảnh danh thủ này đến sân (được tài khoản NFL trên mạng xã hội X đăng tải) đã thu hút tới hơn 1 triệu người thích (like), trong khi bức ảnh đội vô địch là Philadelphia Eagles chỉ có 610.000 người thích.
Điều này chứng tỏ, sức hút của Messi với công chúng Mỹ ngày càng quá lớn và tác động đến nhiều môn thể thao khác”, tờ AS bày tỏ.
Nguồn: https://thanhnien.vn/ly-do-clb-cua-messi-lien-tiep-ra-mat-ao-dau-moi-mls-canh-tranh-nfl-185250213110342271.htm