Trang chủNewsKinh tế‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.

Báo Công Thương đã có buổi thảo luận với TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Dệt May Hà Nội xung quanh vấn đề này. Đồng thời lắng nghe chia sẻ của ông về mong muốn cũng như giải pháp nhằm giúp ngành đạt mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn.

Thành quả tốt từ hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

-Ngành dệt may Việt Nam hiện xuất khẩu sang 104 quốc gia, vùng lãnh thổ – một con số không hề nhỏ, theo ông, đâu“bí quyết” để đạt kết quả đáng ghi nhận trên?

Ông Hoàng Xuân Hiệp: Ngành dệt may Việt Nam tập trung chủ yếu vào xuất khẩu. Năm 2024, trong tổng số 44 tỷ USD kim ngạch, chiếm 90 % là hoạt động xuất khẩu, 10% là hoạt động nội địa. Chính bởi phần lớn sản lượng của ngành dành cho xuất khẩu, do đó, phát triển thị trường mới là một trong những đặc điểm, cũng đồng thời là thế mạnh của ngành dệt may.

Bên cạnh những thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc …, nhờ nỗ lực đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tự do của Chính phủ, Bộ Công Thương ngành dệt may đã khai mở nhiều thị trường mới như: Canada, Australia, Mexico, Nga…Từ đó, ngành dệt may ngày một củng cố được vai trò, vị thể trên thị trường dệt may toàn cầu.

Và, hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã có đóng góp rất tích cực vào việc phát triển thị trường mới của ngành dệt may Việt Nam. Trước hết, hoạt động xúc tiến thương mại tổ chức ngay tại Việt Nam giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với cả khách hàng truyền thống và khách hang mới.

Thứ hai, tiếp cận được với chuỗi cung ứng, đặc biệt là các nhà cung cấp nguyên liệu cho ngành thời trang Việt Nam. Đặc điểm của kinh tế bây giờ là kinh tế toàn cầu, chuỗi cung ứng cũng là chuỗi cung ứng toàn cầu, chúng ta không thể sản xuất hết mọi thứ. Vì thế, đó là cơ hội để ngành dệt may Việt Nam có thể tiếp cận được với nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng và dần dần sẽ bước chân vào những khâu có giá trị cao hơn trong chuỗi giá trị.

Thứ ba, xúc tiến thương mại ngay tại thị trường nội địa giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được công nghệ mới, công nghệ tiên tiến giúp với chi phí hợp lý nhất. Ngành dệt may hiện có đến 89 % doanh nghiệp có dưới 200 lao động, tức là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ không có chi phí để tham gia các hoạt động xúc tiến xuất khẩu ở nước ngoài, tiếp xúc trực tiếp với nhiều nhà nhập khẩu thì việc tham gia các hội chợ trong nước được tổ chức với quy mô quốc tế là giải pháp thay thế tốt.

TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

-Nói về xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, ngành dệt may có triển lãm quốc tế, ngành công nghiệp dệt may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải được tổ chức định kỳ hàng năm đã trở thành điểm đến của các nhà cung ứng trên thế giới, qua nhiều năm tổ chức, ông nhìn nhận ra sao về sự nhiệt tình tham gia của các đối tác nước ngoài?

Ông Hoàng Xuân Hiệp: Hai hội chợ xúc tiến của ngành dệt may được tổ chức vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm là minh chứng sinh động cho việc nhà cung ứng, mua hàng trên thế giới đã xem Việt Nam là một trong những quốc gia rất mạnh về dệt may.

Tại hội chợ tổ chức tháng 4, thường có khoảng 1.000 các nhà trưng bày tham gia, hội chợ tháng 10 có khoảng 300 nhà trưng bày. Qua số lượng doanh nghiệp tham dự có thể rõ ràng nhìn thấy bên cạnh mục đích thương mại, các nhà trưng bày có rất nhiều lợi ích khi tham gia, nổi bật nhất là cơ hội để tiêu thụ những mặt hàng của họ. Chỉ riêng về vải thôi, một năm doanh nghiệp Việt Nam cũng phải nhập khẩu 10 – 11 tỷ USD – con số không hề nhỏ, chưa kể khoảng 10 tỷ USD giá trị các nguyên, phụ liệu khác.

Cùng đó, họ cũng là những nhà cung cấp công nghệ mới cho ngành dệt may Việt Nam. Đó cũng là cơ hội với ngành vì chúng ta tiến hành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh rất nhanh khi tiếp cận được công nghệ phù hợp.

Nhà trưng bày khi tham gia vào triển lãm ở Việt Nam cũng tiếp cận được với một lượng khách hàng người Việt Nam rất tốt. Đó cũng là minh chứng thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng tốt hơn và minh chứng sức cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam so với đối thủ cạnh tranh ngày một tăng lên. Điều này cũng thể hiện rất sinh động khi năm 2010 thị phần của dệt may Việt Nam trên thế giới khoảng 2% nay tăng lên khoảng 6%.

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ sẽ giúp doanh nghiệp dệt may mở rộng thị trường (Ảnh minh hoạ)
Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ sẽ giúp doanh nghiệp dệt may mở rộng thị trường (Ảnh minh hoạ)

Chung sức thu hút đầu tư FDI vào khâu thượng nguồn

-Mục tiêu của các hoạt động xúc tiến xuất khẩu trên sân nhà là thu hút nhãn hàng, nhà nhập khẩu đến với Việt Nam, mở cơ hội hợp tác nhằm phát triển sản xuất, nhất là trong khâu thượng nguồn, ông nghĩ sao về ý kiến này và cho đến nay thu hút đầu tư của ngành đã đạt được ở mức độ nào?

Ông Hoàng Xuân Hiệp: Một trong những điểm yếu của ngành dệt may Việt Nam là khâu thượng nguồn, từ thiết kế mẫu mã đến sản xuất nguyên liệu. Những hội chợ xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã giúp ngành dệt may Việt Nam củng cố lĩnh vực sản xuất này là khá nhiều.

Đầu tiên có thể thấy ngay được là qua hội chợ xúc tiến thương mại doanh nghiệp sản xuất ở khâu thượng nguồn của Việt Nam tìm được thị trường của mình. Rõ ràng, phát triển được ở những thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… sẽ thúc đẩy và là động lực kéo cả một khu vực sản xuất đi lên. Ví dụ xuất khẩu sợi của Việt Nam khoảng 4 tỷ USD, vải khoảng 2-3 tỷ USD, nếu tìm được thị trường cho mặt hàng này sẽ là sức kéo cho khâu sản xuất sợi, vải phát triển mạnh mẽ hơn.

Đầu tư vào thượng nguồn đòi hỏi vốn rất lớn nên lựa chọn công nghệ hợp lý để đầu tư sao cho khả năng hoàn vốn sớm nhất. Về lựa chọn thiết bị thì qua hội chợ xúc tiến thương mại, doanh nghiệp trong nước có thể đối sánh các nhà cung cấp với nhau.

Mặt khác, thông qua các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, trong quá trình tiếp xúc với khách, nhà sản xuất cũng nắm được thông tin của các thị trường về tiêu chuẩn hay quy định mới.

Kết quả hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, cộng hưởng với chính sách khác của Chính phủ, kết quả thu hút nước ngoài vào ngành dệt may Việt Nam là rất tốt. Tính đến hết năm 2024, có khoảng trên 3.500 dự án, thu hút trên 37 tỷ USD cho ngành dệt may.

-Qua thực tế quan sát, theo ông, ngành dệt may có khó khăn gì trong thu hút đầu tư thông qua các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ và đâu là giải pháp để tháo gỡ?

Ông Hoàng Xuân Hiệp: Chúng ta tổ chức những sự kiện xúc tiến thương mại thì nội dung cho xúc tiến thương mại rất quan trọng – đó chính là nội lực của từng lĩnh vực. Để cho xúc tiến thương mại thành công, chúng ta phải chuẩn bị nội lực tốt để quảng bá với thế giới.

Ví dụ, đối với dệt may, thiếu nguyên phụ liệu là nút thắt lớn, nhiều đối tác đến tìm cơ hội đầu tư, giao thương vào sợi – dệt – nhuộm nhưng lại không được chào đón từ phía các địa phương nên rất khó giữ chân nhà đầu tư.

Chính sách cũng như ưu đãi về mặt tài chính, thuế đối với công nghiệp hỗ trợ cho ngành chưa rõ ràng và không đủ sức hấp dẫn.

Khó khăn cuối cùng, nhân lực cũng là một trong những rào cản khi khách hàng nước ngoài đến Việt Nam đầu tư, muốn có nhân lực chất lượng cao nhưng với ngành dệt may đang rất thiếu.

Giải pháp cho việc này, Chính phủ cần quy hoạch những khu công nghiệp tập trung quy mô lớn cho từng lĩnh vực xuất khẩu chủ chốt. Như dệt may, nên có những khu công nghiệp lớn riêng của ngành, trong đó có xử lý nước thải, cung cấp hạ tầng về chuyển đổi xanh, nhân lực …

Nghiên cứu chính sách hỗ trợ về mặt tài chính, thuế, lãi suất tất nhiên là những chính sách hỗ trợ không vi phạm vào các cam kết hội nhập quốc tế. Cùng đó, những mặt hàng xuất khẩu chủ chốt nhưng mà nhân lực đầu vào khan hiếm, Nhà nước nên có chính sách đặt hàng đào tạo cho nhân lực thuộc khối thượng nguồn.

Trân trọng cảm ơn ông!

Ông Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội: Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ không chỉ kéo nhà nhập khẩu mà còn thu hút nhà đầu tư và mở rộng sản xuất khâu thượng nguồn tại Việt Nam, giúp ngành lấp dần “khoảng trống” nguyên phụ liệu.



Nguồn: https://congthuong.vn/xuc-tien-xuat-khau-luc-day-manh-cho-det-may-mo-thi-truong-380451.html

Cùng chủ đề

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Hút vốn ngoại trong kỷ nguyên mới

Để thu hút nhiều hơn dòng vốn ngoại, Việt Nam cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư ...

Đâu là ‘át chủ bài’ của Việt Nam?

Bức tranh xuất khẩu nông sản đầu năm 2025 có nhiều tín hiệu sáng. Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến xuất khẩu mặt hàng này. Chiều 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành. Về phía Bộ Công Thương, Thứ...

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export). Tăng cường hỗ trợ kết nối giao thương Ngày 27/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM City Export 2025. Hội chợ thu hút...

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ. Chiều 24/3, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, triển khai Quyết định số 377/QĐ-UBND ngày 25/02/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Dừng hoạt động nhiều cửa hàng bán đồ cho khách Trung Quốc tại Móng Cái

Ngày 28/3, đoàn liên ngành của UBND TP. Móng Cái đồng loạt kiểm tra đột xuất các cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn. Thời điểm kiểm tra vào chiều cùng ngày, những cửa hàng này không thấy có khách mặc dù buổi sáng thì tấp nập người ra vào. Đơn cử, lực lượng chức năng của địa phương đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Đại Dương Quốc Tế (số 31, Đại lộ Hòa Bình,...

Các khoản đầu tư tỷ USD của SK Group, chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc ở Việt Nam

SK Group lớn cỡ nào? Tính theo doanh thu, SK Group là tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc chỉ sau Samsung và Hyundai. Năm 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu 99,64 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 102,53 tỷ USD của năm trước. Chữ SK không phải viết tắt của South Korea (Hàn Quốc) mà là Sunkyong - công ty dệt may - tiền thân của tập đoàn. Doanh nghiệp này bắt...

Tại sao gọi 1 nghìn là 1K?

Nguồn gốc của chữ "K" xuất phát từ từ "kilo" trong hệ thống đo lường quốc tế (SI). "Kilo" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp (khilioi), có nghĩa là "một nghìn".Trong hệ thống đo lường SI, các tiền tố như kilo-, mega-, giga- được sử dụng để biểu thị các bội số của 10. Ví dụ, một kilomet (km) là một nghìn mét, một kilogram (kg) là một nghìn gram, và một kiloliter (kl) là một nghìn...

55 năm truyền lửa tinh hoa, kiến tạo di sản

Minh Long vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu gốm sứ cao cấp hàng đầu Việt Nam. Sự kiện là dịp để Minh Long nhìn lại chặng đường đã qua đồng thời mở ra một chương mới của thế hệ kế thừa với khát vọng vươn tầm cao mới. Hành trình 55 năm tinh hoa...

Kinh tế năm 2025 và mục tiêu tăng trưởng đột phá

DNVN - Mục tiêu năm 2025 là đạt mức tăng trưởng GDP 7 - 7,5%, hướng tới mốc 8% để tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch năm 2026 và mở đường cho mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2021 - 2030. Để đạt được bước tiến đột phá này,...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Dalat Best Dance Crew 2025 – Sân khấu trình diễn ngoài trời đầu tiên của LUNAS

Biên đạo người Pháp – Rochka Noel trở lại với vai trò giám khảo...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 17.04.2025

Hà Nội, ngày 17.04.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 17 tháng 04 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới “Bền khỏe trao gió mát”

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã. Máy làm mát không khí (hay còn gọi là Quạt điều hòa) là một trong ba dòng sản phẩm chủ lực của...

Động thổ Dự án Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại Khu Kinh tế Vân Phong – tỉnh Khánh Hòa – Tổng công ty...

Vào ngày 02/4/2025, tại Khu Kinh tế Vân Phong (Khánh Hoà), Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ  sẽ tổ chức Lễ động thổ Dự án Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Kết cấu Hạ tầng KCN Dốc Đá Trắng. Buổi Lễ được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 17.04.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 17.04.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 10.04.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 17.04.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Mới nhất