Trang chủNewsKinh tếLộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt...

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng


Chỉ còn nửa tháng nữa, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) sẽ chính thức được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 – 8/6/2024, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, trước thềm diễn ra sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”, rất nhiều hệ thống phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đã và đang gửi yêu cầu về những mặt hàng họ cần kết nối, giao thương, trong số đó có nhiều nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới lần đầu tiên xác nhận tham gia sự kiện. “Các nhà phân phối từ khắp các châu lục đặt kỳ vọng lớn vào sự kết nối với các doanh nghiệp cung ứng của Việt Nam tại chuỗi sự kiện, với mong muốn tìm kiếm thêm được nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam để đưa vào hệ thống phân phối và xuất nhập khẩu” – Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ thông tin.

cc
Lần đầu tiên, thương hiệu chuỗi bán lẻ hàng đầu Trung Quốc – MINISO xác nhận sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh minh họa

Theo đó, lần đầu tiên thương hiệu chuỗi bán lẻ hàng đầu Trung Quốc – MINISO xác nhận sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2024 và có mong muốn tìm kiếm, kết nối với các nhà sản xuất, cung ứng trong các lĩnh vực, ngành hàng: đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ chơi, đồ nội thất, đồ thủ công..

Sau hơn 10 năm phát triển, MINISO đã có mặt tại 105 quốc gia với hơn 6,400 cửa hàng, bao gồm thị trường Mỹ, Anh, Canada, Australia, Tây Ban Nha, UAE, Ấn Độ và Mexico.. và phân phối sản phẩm tới hơn 1 tỷ khách hàng trên khắp các châu lục.

“Chúng tôi sẽ cử đại diện cấp cao để tìm kiếm đối tác bền vững thông qua Viet Nam International Sourcing 2024. Từ đó ký kết hợp đồng trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng Việt Nam, nhằm đạt mục tiêu thu mua số lượng lớn các nhóm sản phẩm tiêu dùng” – đại diện thương hiệu MINISO kỳ vọng và thông tin cụ thể những mặt hàng mà thương hiệu này có nhu cầu thu mua, kết nối là: Dép đi trong phòng, lược, dụng cụ làm đẹp, cốc nhựa, hộp đựng đồ bằng nhựa, đồ chơi bằng nhựa, văn phòng phẩm, nước hoa, thú nhồi bông… để phân phối cho hơn 1 tỷ khách hàng của chuỗi hệ thống trên khắp thế giới.

Cũng theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, tiếp nối thành công từ sự kiện năm 2023, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu đã tiếp tục xác nhận tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 với số lượng doanh nghiệp đông hơn và đa dạng mặt hàng tìm kiếm hơn. Năm 2024, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu có nhu cầu tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực, nhóm hàng thực phẩm: Gạo; bún phở khô loại dai để xào; dứa đóng hộp; ngô non đóng hộp; chả giò; doanh nghiệp logistics làm hàng mix…

Ngoài ra, liên quan đến nhóm hàng đồ gia dụng, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu cũng có nhu cầu tìm hiểu kết nối với nhà sản xuất Việt Nam và nhà sản xuất quốc tế ở ngành hàng: Sản xuất gỗ keo, gỗ sồi và các loại gỗ (trong đó chứng chỉ FSC – một tiêu chuẩn tự nguyện, được Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) phát triển nhằm mục đích thúc đẩy quản lý rừng có trách nhiệm trên toàn cầu. là điều bắt buộc); nhà cung cấp gỗ sứ; nhà sản xuất kính; cơ sở sản xuất đồ chơi phục vụ cho Giáng Sinh… “Tất cả các nhà cung cấp phải được chứng nhận BSCI (Bộ tiêu chuẩn đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh) hoặc SQ8000” – đoàn doanh nghiệp Bắc Âu yêu cầu.

Thông tin rõ hơn về các quy định của thị trường Bắc Âu, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm các nước Bắc Âu chia sẻ, kết thúc sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2023”, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực nội thất, hàng gia dụng tại thị trường Bắc Âu như: FH (Đan Mạch), IKEA (Thụy Điển), hay các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á Châu như Scanesia (Na Uy), East Asia (Thụy Điển)… đã ít nhiều có cái nhìn tích cực hơn đối với thị trường Việt Nam nói chung và hàng xuất khẩu của Việt Nam nói riêng. Nhờ đó, một số hợp đồng đã được ký kết ngay sau hội chợ. Nhiều mặt hàng mới được đưa vào thị trường từ bánh mì Việt Nam đông lạnh, đến đu đủ xanh nạo sợi…

Tại sự kiện năm 2024, các doanh nghiệp Bắc Âu tiếp tục quan tâm tìm kiếm nhà cung cứng về sản phẩm thực phẩm, gỗ tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy lưu ý, đối với hàng thực phẩm, các doanh nghiệp thực phẩm, các sản phẩm không những đáp ứng yêu cầu bắt buộc của EU như: An toàn sản phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu…, mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu rất khắt khe của người mua như các chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội…

Nói chung, đối với tất cả các nhóm mặt hàng, xu hướng sản xuất, kinh doanh bền vững và có trách nhiệm hơn ngày càng được quan tâm. Xu hướng này liên quan đến nhiều khía cạnh trong chuỗi cung ứng, bao gồm điều kiện làm việc, sử dụng nước, quản lý chất thải, giảm phát thảo… Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được người mua Bắc Âu chấp nhận nếu tuân thủ các sáng kiến ​​bền vững” – bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy chia sẻ.

Trong khi đó, AEON tại 5 nước cũng gửi thông tin về mặt hàng có nhu cầu tìm kiếm tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”. Cụ thể, theo Ban tổ chức, AEON – hãng phân phối hàng đầu Nhật Bản sẽ cử đoàn thu mua tại 5 nước đến Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” để tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng cho chuỗi siêu thị của mình. AEON tại Malaysia tìm kiếm các nhà sản xuất có thể hỗ trợ Halal; hải sản đông lạnh (tôm, cua, cá tra…); trái cây; thực phẩm chế biến sẵn; các loại rau củ (khoai lang…).

AEON tại Campuchia cũng có nhu cầu tìm kiếm nhà sản xuất bánh quy, bánh kẹ; hải sản đông lạnh; trái cây (Đà Lạt…); kem; Công ty Krin – nhà sản xuất nước giải khát…

AEON Thái Lan tìm kiếm nhà cung cấp về hải sản đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, trái cây… AEON Hong Kong (Trung Quốc) có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp về thủy sản đông lạnh, thực phẩm chế biến đông lạnh và chế biến sẵn, trái cây và rau quả, sản phẩm liên quan đến giấy… Còn AEON Việt Nam thì cần tìm kiếm các nhà cung cấp chuối tươi xuất khẩu…

cc
Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô gấp đôi năm 2023 với 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế

Tương tự, tại khu vực Mỹ – Latinh, Falabella hiện là hãng bán lẻ lớn nhất tại khu vực này với hệ thống 577 cửa hàng và trung tâm thương mại hoạt động tại Chile, Argentina, Brasil, Colombia, Mexico, Peru, Uruguay. Năm 2023, Tập đoàn này đã cử đoàn thu mua tham dự Viet Nam International Sourcing và ngay lập tức tìm kiếm được đối tác cung ứng tại Việt Nam trong lĩnh vực quần áo và dụng cụ thể thao. Qua đó, đưa sản phẩm made-in-Viet Nam tiếp cận trực tiếp với 35 triệu khách hàng thường xuyên trong hệ thống cửa hàng của hãng tại khu vực Mỹ La tinh.

Một trong những nét nổi bật của Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” chính là sự năng động từ các phiên giao thương kết nối giữa nhà mua hàng và các doanh nghiệp cung ứng nội địa. Năm nay, Tập đoàn đặt kỳ vọng mở rộng thu mua sang các lĩnh vực từ dệt may, da giày, đồ thể thao đến đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình...” – đại diện hãng Falabella thông tin.

Được biết, Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô gấp đôi năm 2023 với 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất…

Trong suốt ba ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2024 từ 6-8/6/2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn: Điển hình như AEON, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy Điển), LuLu (UAE)… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.





Nguồn: https://congthuong.vn/lo-dien-them-nhieu-tap-doan-phan-phoi-ban-le-den-viet-nam-tim-nguon-cung-ung-321223.html

Cùng chủ đề

Sức mua tăng, thị trường hàng hoá Tết dần sôi động

Chỉ còn gần một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các chuỗi bán lẻ đang tích cực đưa hàng hoá ra thị trường để đáp ứng nhu cầu đang tăng khoảng 10-20%. Nhu cầu hàng hoá dần tăng cao dịp Tết Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội, kể từ ngày ông Công ông Táo, sức mua tại...

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Áo, là 'cánh tay' nối dài của doanh nghiệp xuất khẩu. Chức năng, nhiệm vụ của Thương vụ Việt Nam tại Áo Áo là một trong những nước Tây Âu đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng 12/1972. Hơn 50...

Anh gia nhập CPTPP: “Luồng gió mới” thúc đẩy thương mại Việt Nam

Cùng với UKVFTA, việc Anh gia nhập CPTPP sẽ tạo ra lợi ích song trùng giữa hai hiệp định, tạo động lực tăng trưởng mới trong quan hệ song phương Việt Nam - Anh. Lợi ích song trùng Ngày 15/12, Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Như vậy,...

Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu

Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng vốn FDI. Trong báo cáo "Ngành cảng container - Vươn mình ra biển lớn, nắm bắt những cơ hội mới" của VnDirect Research, đánh giá của nhóm phân tích thuộc VnDirect Research cho rằng, ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành một ngôi sao sáng...

11 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt kết quả của năm 2023

Theo Tổng cục Thống kê, sau 11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt 122,4 tỷ USD, tăng trưởng mạnh ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Cụ thể, 11 tháng năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 108,9 tỷ USD, tăng 23,9%; kim ngạch nhập khẩu từ Hoa Kỳ đạt 13,5 tỷ USD, tăng 7,3%; xuất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quyết liệt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng

Tiêu thụ, xuất khẩu xi măng gặp khó trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến các doanh nghiệp xi măng tiếp tục báo lỗ. "Gam màu" tối của doanh nghiệp xi măng Theo Bộ Xây dựng, nguồn cung xi măng toàn quốc năm 2024 đạt khoảng 122 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước chỉ đạt khoảng 60 triệu tấn, xuất khẩu giảm so với năm trước, dẫn...

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để...

Tích cực hợp tác ASEAN về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), với vai trò là cơ quan thành viên Nhóm Chuyên gia Cạnh tranh ASEAN (AEGC) và Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt...

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, trong nước bình ổn

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 25/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 25/1/2025 bình ổn và neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 24/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong...

Ngành trang sức Việt Nam có thể cạnh tranh với các đối tác trong khu vực

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, ngành trang sức của Việt Nam có năng lực và lực lượng lao động để cạnh tranh với các đối tác trong khu vực. Giá vàng thế giới đã tăng 25,5% vào năm 2024 Bình luận về diễn biến về thị trường vàng thế giới trong năm 2024 với báo chí mới đây, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực châu Á -Thái Bình Dương (không bao...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 19/1/2025: Đồng loạt giảm mạnh

DNVN - Vào ngày 19/1/2025, thị trường vàng trong nước chứng kiến sự điều chỉnh giảm mạnh đồng loạt. ...

Việt Nam được gọi tên là “người chiến thắng” trong lĩnh vực khuấy đảo toàn cầu

Động thái của các tập đoàn Mỹ đã cho thấy vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực đang tạo nên "cơn sốt lớn" trên thế giới. 'Đại bàng Mỹ' mạnh tay rót vốn Trong nhiều năm qua, Mỹ đã tích cực rót vốn đầu tư vào Việt Nam. Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư , trong năm 2022, Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 748,17 triệu USD với 91...

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Tìm hướng phát triển cho ngành nhôm Việt Nam Thông tin cảnh báo sớm, “tài sản” đặc biệt cho phòng vệ thương mại ngành nhôm Tuy nhiên, xét về triển vọng dài hạn, ngành công nghiệp sản xuất nhôm sẽ rất hứa hẹn nếu các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và đầu tư theo xu hướng “xanh hoá”. Giá nhôm thế giới tăng trở lại từ đáy 3 năm...

USD hồi phục, vàng suy giảm

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.059 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giảm nhẹ khi chịu áp lực từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này được hạn chế nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ và lo ngại tình hình sẽ leo thang ở...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, FPT báo lãi trước thuế hơn 11.000 tỷ đồng

DNVN - Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu 62.849 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11.071 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,4% và 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. ...

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để...

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, trong nước bình ổn

Dự báo giá tiêu ngày mai 25/1/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 25/1. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 25/1/2025 bình ổn và neo ở mức khá cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 24/1/2025 như sau, thị trường tiêu trong...

DT Group Khánh Hòa nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group Khánh Hòa) tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong ngành nông nghiệp biển để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. DT Group Khánh Hòa là doanh nghiệp ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), hoạt động mạnh trong lĩnh vực rong nho. Với diện tích trồng rong nho hàng...

Ngành trang sức Việt Nam có thể cạnh tranh với các đối tác trong khu vực

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, ngành trang sức của Việt Nam có năng lực và lực lượng lao động để cạnh tranh với các đối tác trong khu vực. Giá vàng thế giới đã tăng 25,5% vào năm 2024 Bình luận về diễn biến về thị trường vàng thế giới trong năm 2024 với báo chí mới đây, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực châu Á -Thái Bình Dương (không bao...

Mới nhất

Chung kết ‘Chị Đẹp Đạp Gió 2024’ đậm đà văn hóa Việt

Đêm chung kết "Chị Đẹp Đạp Gió 2024" với những màn vũ đạo, những bản phối âm nhạc độc đáo, tất cả đều được "nêm nếm" bằng hương vị đậm đà của văn hóa Việt, tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật khó quên. Tiết mục càng đậm đà văn hóa Việt, top trending càng cao Đêm chung kết "Chị Đẹp...

Tài xế taxi dùng gậy sắt đập phá xe tải, giao thông cửa ngõ TPHCM ùn ứ

Vì mâu thuẫn trên đường, một tài xế taxi ở TPHCM cầm gậy sắt đập phá xe tải, đe doạ người khác khiến giao thông bị ùn ứ. XEM CLIP: Công an huyện Hóc Môn, TPHCM hôm nay (24/1) cho biết đang điều tra về vụ một tài xế taxi cầm gậy sắt đập phá xe tải, đe dọa người khác. Vụ...

Cả nước hiện có gần 1.500 tàu biển

Tin từ Cục Hàng hải VN, tính đến tháng 12/2024, tổng số tàu biển, phương tiện đăng ký trong Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam là 1.490. ...

Vẻ tươi xinh của hoa hậu 19 tuổi Trà Giang

Dương Trà Giang, 19 tuổi - tân Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024 - gây chú ý với nhan sắc trong trẻo, vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn một tháng sau đăng quang. Sau đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024, người đẹp Dương Trà Giang nhận được sự chú ý của khán giả và tham gia nhiều...

Đâu là thị trường xuất khẩu chính của hàng thuỷ sản?

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD. Vậy đâu là thị trường mục tiêu và tiềm năng của thuỷ sản năm 2025? Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường lớn Theo bà Lê Hằng, Hiệp hội Chế...

Mới nhất