Vài ngày trước, nữ ca sĩ Jennie (Blackpink) đã gây tranh cãi trên mạng xã hội vì trang phục biểu diễn của cô quá mỏng manh và hở bạo. Đông đảo người hâm mộ cho rằng Jennie chọn sai trang phục, khiến cô có những hình ảnh hớ hênh, phản cảm.

Trang phục biểu diễn hở bạo và quá mỏng manh khiến Jennie mất điểm trong mắt khán giả ở buổi biểu diễn đầu tiên của chuyến lưu diễn “The Ruby Experience” (Ảnh: Instagram).
Tuy nhiên, ở buổi biểu diễn tiếp theo nằm trong chuyến lưu diễn, Jennie đã rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục và thành công “gỡ điểm” trong mắt khán giả nhờ phong cách gợi cảm một cách phù hợp.
Đáng chú ý, pha “gỡ điểm” phong cách thời trang của Jennie là nhờ vào trang phục đến từ thương hiệu Fancì Club của Việt Nam.

Jennie “gỡ điểm” với áo nịt ngực đỏ đến từ thương hiệu Fancì Club của Việt Nam (Ảnh: Instagram Blackpink Jennie).
Thế nhưng, ngay sau khi Jennie trải qua “bão” dư luận về chuyện ăn mặc thì bạn thân của cô trong nhóm Blackpink là Lisa cũng vướng phải sự cố tương tự.
Thú vị hơn là, Jennie và Lisa cùng mặc trang phục của một thương hiệu Việt nhưng nhận về những phản ứng trái chiều. Jennie được khen ngợi khi khoác lên mình thiết kế áo nịt ngực màu đỏ gợi cảm.
Ngược lại, Lisa vấp phải tranh cãi khi xuất hiện tại buổi họp mặt người hâm mộ ở Tokyo (Nhật Bản) với bộ trang phục “trước kín, sau hở”, khiến dư luận dậy sóng. Người hâm mộ cho rằng, trang phục của Lisa không phù hợp với sự kiện này.

Lisa xuất hiện tại Nhật Bản với thiết kế “trước kín, sau hở” (Ảnh: Instagram Lalisa Forever).
Tại sự kiện giao lưu khán giả kết hợp quảng bá album ca nhạc Alter Ego, Lisa diện đầm ngắn cổ lọ kín đáo phối cùng găng tay đồng điệu. Tưởng chừng cô sẽ xuất hiện với vẻ thanh lịch và kín đáo, nhưng điểm nhấn bất ngờ lại nằm ở phần lưng áo khoét sâu, nhằm tôn lên tấm lưng trần.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội, phong cách lần này của Lisa lại vấp phải nhiều tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng, trang phục của cô thiếu tinh tế, thậm chí có phần phản cảm và chưa thực sự phù hợp với tính chất sự kiện. Đặc biệt, sự lựa chọn nội y của Lisa bị nhận xét là làm mất đi vẻ sang trọng của chiếc váy.

Hình ảnh của chiếc váy Raven Gloves Dress do thương hiệu đăng tải. Chiếc váy này được Lisa phối lại bằng cách để lộ nội y, nhưng vấp phải nhiều ý kiến phản hồi không tích cực (Ảnh: Instagram Fancì Club).
Đây không phải lần đầu tiên Lisa diện trang phục của Fancì Club và gây tranh cãi. Trước đó, trong chuyến lưu diễn Born Pink, cô từng trở thành tâm điểm bàn luận trên mạng xã hội khi diện chiếc váy ngắn cũn cỡn, thậm chí để lộ cả quần bảo hộ.

Chiếc váy mà em út Blackpink lựa chọn có độ dài chỉ khoảng một gang tay, khiến mỗi động tác vũ đạo hay di chuyển đều dễ dàng tạo ra những khoảnh khắc “đốt mắt” người nhìn. Dù là trang phục biểu diễn, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế này thiếu tinh tế, thậm chí làm tổng thể trang phục trở nên mất cân đối.
Xét tổng thể, chiếc váy của Lisa khi ấy dường như chỉ đóng vai trò phụ, trong khi quần bảo hộ lại trở thành điểm nhấn chính. Điều này khiến nhiều khán giả cho rằng phong cách của Lisa quá táo bạo, đồng thời chỉ trích đội ngũ stylist (nhà tạo mẫu) vì thiếu tinh tế trong khâu lựa chọn trang phục.
Lisa mê mẩn các thiết kế thời trang Việt Nam
Tuy nhiên, Lisa có rất nhiều lần mặc đẹp với các thiết kế thời trang Việt Nam. Trước đây, trong các đêm diễn và video ca nhạc, nữ ca sĩ gốc Thái từng ưu ái thiết kế Việt, dù có mối quan hệ rộng rãi với các nhà mốt danh tiếng thế giới. Việc cô lựa chọn thương hiệu Việt thay vì những “ông lớn” thời trang quốc tế từng nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.
Lisa từng khoe trọn vóc dáng mảnh mai trong bộ cánh tông màu vàng đồng từ nhà mốt Fancì Club, gồm áo tank top (không tay) kết hợp corset (áo nịt ngực) và chân váy ngắn, đi kèm đai lưng in tên “Lalisa”.

Khi trở lại Paris cho đêm diễn Born Pink Encore, Lisa tiếp tục lựa chọn phiên bản corset và váy ngắn ánh bạc của nhà mốt Việt Fancì Club. Nhờ hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, em út Blackpink như tỏa sáng trên sân khấu, thu hút mọi ánh nhìn.

Bên cạnh Fancì Club, nữ ca sĩ gốc Thái từng nhiều lần tỏa sáng trong thiết kế của các nhà mốt Việt như La Lune, Công Trí…
Đặc biệt, trong video ca nhạc New Woman, Lisa đã chọn diện thiết kế từ nhà mốt Lsoul của Việt Nam. Chiếc crop top (áo ngắn hở rốn) cô diện được đan cài lông vũ màu đen, với phần cổ áo dựng thẳng mang đến vẻ ma mị.

Được biết, chiếc crop top có giá lên đến 5.000 USD (khoảng 125 triệu đồng), khẳng định sự đầu tư mạnh tay của em út Blackpink đối với thời trang Việt.
Trong một lần biểu diễn khác, giọng ca Money gây chú ý khi diện chiếc áo corset Guillotine Top của thương hiệu La Lune, một sáng tạo ấn tượng của nhà thiết kế Quách Đắc Thắng.

Lisa diện thiết kế của thương hiệu Việt La Lune trong đêm diễn tại Mỹ (Ảnh: Instagram Quách Đắc Thắng).
Không chỉ dừng lại ở đó, Lisa tiếp tục tỏa sáng tại buổi họp mặt người hâm mộ ở quê nhà Thái Lan khi khoác lên mình mẫu áo trễ vai từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Thiết kế đỏ rực rỡ, bồng bềnh thuộc bộ sưu tập Thu – Đông 2023 giúp cô thêm phần duyên dáng và nổi bật.

Lisa diện mẫu áo trễ vai đỏ bồng bềnh thuộc bộ sưu tập Thu – Đông 2023 của Nguyễn Công Trí (Ảnh: Instagram Lisa).
Trước đó, trong sản phẩm âm nhạc dành tặng người hâm mộ dịp Giáng sinh 2023, Lisa gây bất ngờ khi lựa chọn đầm Melrose Shirt Dress của một thương hiệu Việt Nam khác là Datt.
Thiết kế thuộc bộ sưu tập Thu – Đông 2023, có giá khoảng 380 USD (khoảng 9,3 triệu đồng). Cô khéo léo kết hợp chiếc váy sơ mi thanh lịch cùng áo lông, tôn lên vẻ đẹp trong trẻo nhưng vẫn đầy cuốn hút.

Lisa diện đầm Melrose Shirt Dress của thương hiệu Việt Nam Datt trong sản phẩm âm nhạc dịp Giáng sinh 2023 (Ảnh: Chụp màn hình).
Việc các ngôi sao quốc tế như Jennie, Lisa liên tục lựa chọn trang phục đến từ các thương hiệu Việt Nam chính là lời khẳng định mạnh mẽ đối với tài năng của các nhà thiết kế, cũng như mở ra tiềm lực phát triển lớn hơn nữa với thời trang nước ta.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/lisa-bi-chi-trich-vi-khoe-da-thit-ngay-sau-khi-jennie-gap-su-co-ho-bao-20250320182649896.htm