Trang chủEnterpriseCÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAMLễ phát động chương trình "Mizuiku- Em yêu nước sạch" năm 2023

Lễ phát động chương trình “Mizuiku- Em yêu nước sạch” năm 2023

Suntory và Suntory PepsiCo hành động mạnh mẽ bảo vệ nguồn tài nguyên nước thông qua chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm thứ  9 tại Việt Nam 

Ngày 20/3/2023, tại trường tiểu học Kim Đồng – Hà Nội, Tập đoàn Suntory, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức lễ khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2023.

Với triết lý “Phát triển nước bền vững”, tập đoàn Suntory luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước. Chương trình Mizuiku là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước được tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân tại Nhật Bản, song song với mong muốn mở rộng chương trình để đóng góp cho các quốc gia nơi tập đoàn hoạt động sản xuất và kinh doanh, bắt đầu từ năm 2015, Việt Nam đã chính thức được Suntory lựa chọn trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình với tên gọi “Mizuiku – Em yêu nước sạch”.

Song hành cùng những mục tiêu phát triển bền vững và cam kết đóng góp cho cộng đồng tại chính nơi Suntory PepsiCo hoạt động kinh doanh, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” chính là một trụ cột trọng yếu thuộc lĩnh vực “Bảo vệ tài nguyên nước” và cũng là mục tiêu thứ 6 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Chương trình thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam. Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng với hơn 2.6 triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học đã được tham gia 3.728 lớp học Mizuiku lớp học về việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, với sự tham gia giảng dạy của gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc.

Ông Masaaki Fujiwara – Giám đốc phát triển bền vững thuộc tập đoàn Suntory cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy những lợi ích tích cực mà chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” đã mang lại cho cộng đồng tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để chúng tôi mở rộng chương trình ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Năm 2022, chúng tôi cũng rất tự hào khi chương trình Mizuiku tại Việt Nam được vinh dự công nhận là chương trình kỷ niệm nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật bản – Việt Nam trong năm 2022 vừa qua. Theo đó, chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho xã hội mà còn là cầu nối về ngoại giao giữa hai quốc gia. Từ năm 2023, tôi hy vọng rằng với mô hình hợp tác cùng Bộ giáo dục và Đào tạo trong ba năm tới, chương trình sẽ được nâng lên một tầm cao mới, gặt hái thêm nhiều kết quả ấn tượng và đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam – đất nước mà tập đoàn Suntory đang hoạt động và sản xuất kinh doanh.”    

Phát biểu của ông Masaki Fujiwara Giám đốc điều hành cấp cao, Tập đoàn Suntory 

“Phát triển vì những điều tốt đẹp” là tầm nhìn mà cả tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo hướng đến trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Thấu hiểu rằng việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn nước là kiến thức và kỹ năng cần được phổ biến rộng rãi, nhất là đối với các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Tháng 12 năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam đã ghi dấu một cột mốc mới cho chương trình khi chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025 với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với sự hợp tác này và định hướng mới mẻ cùng Bộ giáo dục và Đào tạo và Hội Đồng Đội Trung Ương, từ năm 2023, chương trình sẽ từng bước mở rộng quy mô giáo dục trên toàn quốc, chú trọng triển khai thêm nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, góp phần lan tỏa ý thức và thúc đẩy hành động trách nhiệm trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch tới các em học sinh – những mầm non tương lai của đất nước.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ ký kết chương trình hợp tác, tiến sĩ Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” trong thời gian qua. Với kết quả tích cực đã đạt được, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Bộ GDĐT sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu như kỳ vọng.

Phát biểu của Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh

Với định hướng phát triển mới trong giai đoạn 2023-2025, cùng vai trò đồng chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vai trò đồng tổ chức của Hội Đồng đội Trung Ương và các đối tác, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu về thỏa thuận hợp tác toàn diện và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội và thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình sẽ là sự kết nối chiến lược giữa các nguồn lực trong việc phát triển bền vững của Suntory PepsiCo và tập đoàn Suntory với các bộ ban ngành có liên quan, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, các cơ quan thông tấn truyền thông và cả các cá nhân quan tâm và mong muốn đóng góp tới chương trình.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tư cách đồng chủ trì chương trình, trong năm 2023, “Mizuiku – Em yêu nước sạch” được từng bước mở rộng quy mô thông qua việc: Thẩm định và phê duyệt tài liệu của chương trình và trở thành tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho học sinh tiểu học trong chương trình học ngoại khóa của 100% trường tiểu học trên cả nước; đẩy mạnh triển khai giáo dục thông qua các khóa tập huấn cho hơn 5.000 giáo viên tại 300 trường và tổ chức 6.000 lớp học cho gần 210.000 học sinh khối lớp 3 và 4 tại 6 tỉnh, thành phố Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông, Hồ Chí MinhVĩnh Long; hỗ trợ 20 công trình nước sạch cải tạo chất lượng vệ sinh học đường tại mỗi địa phương.  

Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung Ương, chương trình cũng đặc biệt chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh khi lần đầu kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Cục Kiểm Lâm – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm rừng và xây dựng các góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, góp phần lan tỏa ý thức và khẳng định vai trò của việc bảo vệ tài nguyên rừng – giữ gìn nguồn nước sạch cho thiếu nhi Việt Nam 




Nguồn: https://www.suntorypepsico.vn/tin-tuc/le-phat-dong-chuong-trinh-mizuiku-em-yeu-nuoc-sach-nam-2023

Cùng chủ đề

Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, khẳng định vị thế trong ngành đồ uống

Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi sáng tạo của Suntory PepsiCo, khẳng định cam kết đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bền vững. -196: Dấu ấn đổi mới sáng tạo Xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trên toàn cầu, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới,...

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay “Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh”

 Ngày 11/12 tại Kỳ Sơn (Nghệ An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh”, trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước, hấp thụ carbon và cải thiện sinh kế người dân trong năm đầu tiên triển khai chương trình. Tháng 7 năm 2024, Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác công tư...

Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2024 gây quỹ gần 3 tỷ đồng

Ngày 16/11, Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, với sự tham gia của 116 golf thủ trong và ngoài nước. Sự kiện năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt. khi đánh dấu 30 năm công ty hoạt động tại Việt Nam. Đặc biệt, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đối tác và doanh nghiệp đã đóng góp gần 3 tỷ đồng thông...

Suntory PepsiCo – 30 năm song hành phát triển bền vững cùng Việt Nam Xanh

Gian hàng Suntory PepsiCo Việt Nam tại ngày hội Việt Nam xanh do báo Tuổi Trẻ tổ chức thu hút với hành trình phát triển bền vững khởi nguồn từ rất sớm và liên tục tiên phong trong những sáng kiến vì môi trường   Các bạn trẻ trải nghiệm các hoạt động tại không gian của Suntory PepsiCo Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH Trong không gian Ngày hội Việt Nam Xanh, không gian của Suntory PepsiCo Việt Nam luôn thu hút...

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ với những dấu ấn trong sự phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam – Tổng công ty Hàng...

Ngành hàng hải Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt quá trình phát triển, và trong bối cảnh đó, những nhân vật lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược như Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ đã đóng một vai trò không thể thiếu. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông vận tải, ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển ngành hàng hải, đặc biệt là trong...

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia lần thứ nhất – tháng 4/2025. Cuộc diễn tập an ninh mạng Quốc gia khởi...

CÙNG CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI HCMC FOODEX 2025 – TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NGÀNH LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực Thực phẩm lần thứ 4 chính thức diễn ra từ ngày 16 – 19/04/2025. Đây không chỉ là sự kiện trưng bày sản phẩm, mà còn còn là cơ hội kết nối – mở rộng hợp tác – đón đầu xu hướng.Các lĩnh vực trưng bày tại triển lãm HCMC FOODEX 2025: Thực phẩm & nông sản, nguyên liệu thô Đồ uống & gia vị Trang thiết bị nhà hàng, khách...

CHOLIMEX FOOD VINH DỰ ĐƯỢC VINH DANH LÀ DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU CÓ THƯƠNG HIỆU VÀ SẢN PHẨM CHỦ LỰC THÀNH PHỐ

Ngày 15.4.2025, tại trụ sở UBND TP.HCM đã diễn ra buổi tọa đàm và Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Sự kiện do Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất 30.4, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp tiêu...

Bài đọc nhiều

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Cùng chuyên mục

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH MỚI

Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức công bố bổ nhiệm ông Ashish Joshi vào vị trí Tổng Giám đốc Điều hành, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Ông kế nhiệm ông Jahanzeb Khan, người sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc Điều hành của Suntory Beverage & Food khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trước khi gia nhập Suntory PepsiCo Việt Nam, ông Ashish Joshi là Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo Thái Lan từ năm...

Đổi mới sáng tạo – Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng đổi mới sáng tạo để củng cố vị thế dẫn đầu. Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi đột phá của công ty, khẳng định cam kết đầu tư và liên tục giới thiệu những cải tiến mới nhất đáp ứng nhu...

Suntory PepsiCo Việt Nam – 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp

Trong 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành nước giải khát mà còn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm cột mốc này, ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình ấn tượng của công ty. Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam Khi nhìn lại chặng đường 30 năm, theo...

Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, khẳng định vị thế trong ngành đồ uống

Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi sáng tạo của Suntory PepsiCo, khẳng định cam kết đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bền vững. -196: Dấu ấn đổi mới sáng tạo Xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trên toàn cầu, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới,...

‘Mizuiku – Em yêu nước sạch’: Giáo viên trở thành ‘đại sứ’ giáo dục về nguồn nước

Chương trình 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản năm 2004, triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Qua gần 10 năm, chương trình được Suntory PepsiCo Việt Nam nhân rộng khắp 63 tỉnh thành, thông qua hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo giáo viên: những đại sứ truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phát...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất