Trang chủNewsKinh tếLễ hội Việt - Nhật: Quảng bá đặc sản tỉnh Ishikawa nhằm...

Lễ hội Việt – Nhật: Quảng bá đặc sản tỉnh Ishikawa nhằm kích cầu du lịch


Thông tin này được ông Kitagawa Hironobu (Giám đốc điều hành Trung tâm Xúc tiến Sản phẩm Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài) – chia sẻ tại lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 khai mạc tại TP.HCM vào ngày 9/3 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau – Từ giờ về sau”.

Theo ông Kitagawa Hironobu, tại lễ hội này, Trung tâm Xúc tiến sản phẩm thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài sẽ đặt 1 gian hàng giành riêng cho tỉnh Ishikawa nhằm trưng bày đặc sản của địa phương.

Ông Kitagawa Hironobu - Giám đốc điều hành Trung tâm Xúc tiến Sản phẩm Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài tại gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Ishikawa.

Ông Kitagawa Hironobu – Giám đốc điều hành Trung tâm Xúc tiến Sản phẩm Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài tại gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Ishikawa.

Ông Kitagawa Hironobu cho hay, ngày 1/1/2024, ngay Tết Dương lịch, tỉnh Ishikawa bị ảnh hưởng nặng sau trận động đất, thiệt mạng nhiều mạng người và nhiều doanh nghiệp đánh bắt, nuôi trồng thuỷ hải sản bị thiệt hại lớn, gặp nhiều khó khăn.

Nhân lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9, Trung tâm muốn giới thiệu những đặc sản của tỉnh này với mong muốn được người dân Việt Nam biết họ cố gắng nỗ lực sản xuất khắc phục hậu quả và quảng bá những món ăn ngon của tỉnh.

“Mong đây là cơ duyên để người dân Việt Nam biết đến tỉnh này để sau đó sẽ qua du lịch tại đây”, ông Kitagawa Hironobu nói.

Giải thích rõ hơn về giành riêng 1 gian hàng của tỉnh Ishikawa tại lễ hội, ông Kitagawa Hironobu cho hay, khi người dân Việt Nam quan tâm, tìm hiểu sâu đến tỉnh này, Nhật Bản sẽ quảng bá và xây dựng các tour, địa điểm du lịch đến tỉnh này.

“Khi đi du lịch tại dây, được thưởng thức món ngon, cảnh đẹp thì sẽ kích cầu, giúp địa phương phát triển tốt hơn”, ông Kitagawa Hironobu nói và mong những người Việt Nam đi đầu sẽ tạo được làn sóng người Việt Nam sẽ đến tỉnh Ishikawa.

Người dân Việt Nam tham quan trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm.

Người dân Việt Nam tham quan trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm.

Tại Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9, Trung tâm Xúc tiến sản phẩm thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài mang đến 15 gian hàng trải nghiệm ẩm thực và 8 gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ông cho rằng, mục tiêu lớn nhất là mang ẩm thực Nhật Bản giới thiệu đến đất nước Việt Nam. Ngoài ra giới thiệu hải sản tươi sống cho người tiêu dùng Việt Nam, trong đó có sò điệp tươi sống.

Bước đầu chúng tôi sẽ truyền thông quảng bá để tạo ra nhận thức cho người tiêu dùng Việt Nam về sò điệp tươi sống. Sau đó thông qua 1 số đơn vị bán lẻ của Nhật Bản để mang sò điệp đến thị trường Việt Nam”, ông Kitagawa Hironobu cho hay và mong muốn các nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam cũng góp phần quảng bá cho sản phẩm này của Nhật Bản.

Anh Nguyễn Thành Nam (ngụ Quận 3, TP.HCM) cho hay, anh thường xuyên công tác đến Nhật Bản và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực tại đất nước này.

Sau khi thưởng thức Sushi và Sashimi tại các gian hàng của Trung tâm Xúc tiến sản phẩm thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài, anh nhận thấy hương vị hoàn toàn giống với món mà anh đã từng ăn tại Nhật Bản.

Ẩm thực là điều dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc đối với con người. Vì vậy, tôi cho rằng đây là một trong những phương thức quan trọng thúc đẩy giao lưu giữa người Việt Nam với Nhật Bản ngày càng sâu rộng hơn”, anh Nam nói.

Trung tâm Xúc tiến Sản phẩm Thực phẩm Nhật Bản ở nước ngoài (JFOODO) được thành lập như một phần của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) vào ngày 1/4/2017 với mục đích xúc tiến hướng tới người tiêu dùng toàn Nhật Bản qua việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản của Nhật Bản.

Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ 9 – 10/3 gồm nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam – Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản đa dạng.

BẢO ANH



Nguồn

Cùng chủ đề

Kết nối, kích cầu du lịch qua chương trình “Việt Nam đi để yêu”

(Dân trí) - Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch. Phát biểu tại sự kiện "Đối tác đồng hành kích cầu chương trình du lịch 2025: Việt Nam đi để yêu", diễn ra tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng...

Ra mắt video clip quảng bá Chương trình kích cầu phát triển du lịch Việt Nam trong năm 2025

Video clip lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, khẳng định thương hiệu của du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025: Nhiều chính sách thu hút khách quốc tế

05/03/2025 07:00 Việt Nam hiện nay đang có nhiều chính sách hấp dẫn du khách quốc tế đến tham quan. (Nguồn: N.D) (PLVN) - Trong quý I/2025, ngành Du lịch Việt Nam đã có hàng loạt những chính sách hấp dẫn thu hút khách nước ngoài đến tham quan, du lịch. Đây là một “đòn bẩy” giúp ngành Du lịch nước ta thu hút du khách ở các thị trường quốc tế trọng điểm. Dẫn đầu Đông...

Hơn 32.000 voucher miễn phí trong Chương trình kích cầu du lịch năm 2025

Hơn 32.000 voucher miễn phí và giảm giá từ 20-50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn trong Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng năm 2025. ...

Đà Nẵng tung gói kích cầu du lịch năm 2025

DNVN - Chiều 4/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo, công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến TP năm 2025 với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm” (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience). ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Số trung tâm dạy thêm tăng vọt sau quy định cấm học thêm trong trường

Sau khi Thông tư 29/2024 có hiệu lá»±c, số lượng trung tâm dạy thêm, học thêm ở Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh và mức phí học thêm cÅ©ng cao hÆ¡n trước. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, sau khoảng 1,5 tháng thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, Hà Nội thành lập hơn 100 đoàn triển khai giám sát việc thực hiện thông tư.Các trường học chủ động điều...

5 môn thi chung một phòng, liệu có loạn?

Theo dá»± liệu cá»§a Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ xảy ra tình huống 5 môn thi khác nhau trong cùng một phòng thi. Tại hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, nhiều địa phương băn khoăn, lo lắng về quá trình sắp...

Xác định đội đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia nữ 2025

Trong cuộc đọ sức ở bảng B, Phong Phú Hà Nam nhanh chóng chiếm ưu thế. Phút thứ 4, Cao Thị Linh di chuyển thông minh và nhận đường chuyền của đồng đội. Cô tung cú dứt điểm rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Nỗ lực sau đó của Hà Nội không được đền đáp, họ còn phải nhận thêm bàn thua.Phút 42, Ngân Thị Thanh Hiếu sút xa đẳng cấp...

Bộ GD&ĐT điểm danh 19 tỉnh ‘phớt lờ’ báo cáo về cấm dạy thêm, học thêm

Dù Bộ GD&ĐT đã yêu cầu nhưng đến nay 19 tỉnh thành vẫn chưa gá»­i báo cáo về tình hình triển khai thá»±c hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm. Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông cho hay, dù Bộ...

HLV Thái Lan kể lại khoảnh khắc động đất kinh hoàng, chạy vội từ tầng 15

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii xác nhận an toàn sau vụ động đất chiều 28/3. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhà cầm quân người Nhật Bản ở trong căn hộ nằm trên tầng 15 của tòa nhà."Khi trận động đất xảy ra, tôi nghĩ nó sẽ sớm qua đi nhưng mọi thứ vẫn rung lắc. Vì vậy, tôi dọn đồ và chạy xuống từ tầng 15. Tôi đã an toàn. Cảm...

Bài đọc nhiều

Dừng hoạt động nhiều cửa hàng bán đồ cho khách Trung Quốc tại Móng Cái

Ngày 28/3, đoàn liên ngành của UBND TP. Móng Cái đồng loạt kiểm tra đột xuất các cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn. Thời điểm kiểm tra vào chiều cùng ngày, những cửa hàng này không thấy có khách mặc dù buổi sáng thì tấp nập người ra vào. Đơn cử, lực lượng chức năng của địa phương đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Đại Dương Quốc Tế (số 31, Đại lộ Hòa Bình,...

Các khoản đầu tư tỷ USD của SK Group, chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc ở Việt Nam

SK Group lớn cỡ nào? Tính theo doanh thu, SK Group là tập đoàn kinh tế gia đình (chaebol) lớn thứ 3 Hàn Quốc chỉ sau Samsung và Hyundai. Năm 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu 99,64 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 102,53 tỷ USD của năm trước. Chữ SK không phải viết tắt của South Korea (Hàn Quốc) mà là Sunkyong - công ty dệt may - tiền thân của tập đoàn. Doanh nghiệp này bắt...

Tại sao gọi 1 nghìn là 1K?

Nguồn gốc của chữ "K" xuất phát từ từ "kilo" trong hệ thống đo lường quốc tế (SI). "Kilo" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp (khilioi), có nghĩa là "một nghìn".Trong hệ thống đo lường SI, các tiền tố như kilo-, mega-, giga- được sử dụng để biểu thị các bội số của 10. Ví dụ, một kilomet (km) là một nghìn mét, một kilogram (kg) là một nghìn gram, và một kiloliter (kl) là một nghìn...

55 năm truyền lửa tinh hoa, kiến tạo di sản

Minh Long vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu gốm sứ cao cấp hàng đầu Việt Nam. Sự kiện là dịp để Minh Long nhìn lại chặng đường đã qua đồng thời mở ra một chương mới của thế hệ kế thừa với khát vọng vươn tầm cao mới. Hành trình 55 năm tinh hoa...

Kinh tế năm 2025 và mục tiêu tăng trưởng đột phá

DNVN - Mục tiêu năm 2025 là đạt mức tăng trưởng GDP 7 - 7,5%, hướng tới mốc 8% để tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch năm 2026 và mở đường cho mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2021 - 2030. Để đạt được bước tiến đột phá này,...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames hợp tác chiến lược cùng VTVCab, thúc đẩy eSports Việt Nam phát triển

Ngày 13/03/2025, VNGGames và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong việc kết hợp giữa ngành truyền hình và hệ sinh thái thể thao điện tử (eSports), mang đến trải nghiệm mới cho người hâm mộ tại Việt Nam.Sự hợp tác này...

CÙNG CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI HCMC FOODEX 2025 – TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NGÀNH LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực Thực phẩm lần thứ 4 chính thức diễn ra từ ngày 16 – 19/04/2025. Đây không chỉ là sự kiện trưng bày sản phẩm, mà còn còn là cơ hội kết nối – mở rộng hợp tác – đón đầu xu hướng.Các lĩnh vực trưng bày tại triển lãm HCMC FOODEX...

THÁO GỠ PHÁP LÝ: NHIỀU CHUYỂN ĐỘNG MỚI TẠI CÁC DỰ ÁN Ở TP.HCM CỦA NOVALAND

Thời gian gần đây, cụm dự án trung tâm TP.HCM của Novaland đang được tích cực tháo gỡ các vướng mắc pháp lý. Đây là cơ sở để Novaland sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại các dự án, thực hiện mục tiêu cấp gần 7.000 sổ hồng cho cư dân trong năm 2025. Hiện Novaland đã...

CHOLIMEX FOOD VINH DỰ ĐƯỢC VINH DANH LÀ DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU CÓ THƯƠNG HIỆU VÀ SẢN PHẨM CHỦ LỰC THÀNH PHỐ

Ngày 15.4.2025, tại trụ sở UBND TP.HCM đã diễn ra buổi tọa đàm và Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Sự kiện do Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm đất nước...

Viglacera tổ chức Khóa huấn luyện về quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy – Tổng công ty Viglacera

Ngày 10/4, tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera (Tổng công ty Viglacera - CTCP), Khóa huấn luyện đào tạo nghiệp vụ về công tác quản lý môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC) chính thức khai mạc. Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 ngày với sự tham gia của 52 cán bộ phụ...

Mới nhất