Trang chủProductLatoa Indochine tham gia triển lãm Festival Nghề Truyền Thống Huế 2023...

Latoa Indochine tham gia triển lãm Festival Nghề Truyền Thống Huế 2023 – Một dấu ấn không thể quên

Tiếp nối thành công của 8 kỳ Festival nghề truyền thống Huế (NTTH) từ năm 2005 đến nay và triển khai Đề án Festival bốn mùa, UBND thành phố Huế tiếp tục tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 lần thứ 9 – 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là một trong những sự kiện lớn để thành phố Huế và của Tỉnh Thừa Thiên Huế để gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, tăng cường quảng bá tới du khách, kích cầu du lịch; đồng thời, nâng tầm hình ảnh và vị thế của Huế…

Kéo dài từ 28/4 đến hết ngày 5/5, Festival NTT Huế 2023 quy tụ 21 chương trình và hoạt động chính trải dài từ các khu vực trung tâm thành phố đến các vùng lân cận. Các không gian tổ chức chính như đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Văn hóa làng nghề, Bảo tàng Mỹ thuật… hay các công viên: Tứ Tượng, Phan Bội Châu, Thương Bạc…, các tuyến phố trở nên náo nhiệt và đông đúc. Hàng ngàn lượt khách đã đến thưởng thức các chương trình, cùng tham gia trải nghiệm nghề với các nghệ nhân, mua sắm các sản phẩm của 69 làng nghề tiêu biểu trong cả nước.

Không gian trưng bày nghề thủ công truyền thống đã thu hút trên 300.000 lượt người tham quan mua sắm; doanh thu bán hàng của hầu hết các cơ sở tham gia Festival đều đạt kết quả cao, trong đó tổng doanh thu và tổng đơn hàng của các cơ sở nghề trong dịp Festival nghề truyền thống Huế đạt hơn 15 tỷ đồng (riêng tổng doanh thu tăng 35% so với Festival nghề truyền thống Huế 2019).

Ngoài ra, tại Festival nghề truyền thống Huế 2023 còn có không gian trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố và tổ chức quốc tế, như: 37 nghệ nhân đến từ các thành phố Gongju, thành phố Namyangju (Hàn Quốc), các thành phố Saijo, Shizuoka, Takayama, Sasayama (Nhật Bản), Viện nghiên cứu văn hóa truyền thống Hàn Quốc và Viện xúc tiến nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc. Đây là dịp để thành phố Huế và tỉnh Thừa Thừa Huế tiếp tục tăng cường giao lưu, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Huế với các thành phố trên thế giới; đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, đoàn kết và phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Ấn tượng tranh sơn mài khắc của Latoa tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 - Ảnh 2.Nghệ nhân thao diễn kỹ thuật làm sản phẩm nghề truyền thống tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Ảnh: Hoàng Lê.

Không gian được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với những mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt Nam và mang đậm đà nét Huế. Không gian này không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc mà còn là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống trên khắp mọi miền đất nước thông qua việc thao diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.

Không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống năm nay còn được gắn liền với không gian ẩm thực đặc sản Huế tại đường Bà Huyện Thanh Quan và các không gian trưng bày, triển lãm khác gần đó. Điều này giúp kết nối các khu vực của các sản phẩm thủ công truyền thống của các địa phương để tạo nên một không gian đầy màu sắc.

Du khách đến với không gian này bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, tìm hiểu và mua sắm, còn có thể trải nghiệm và sáng tạo ra các sản phẩm cùng các nghệ nhân. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng ý nghĩa, phong phú được tổ chức liên tục trong các ngày diễn ra Festival. 

Ấn tượng tranh sơn mài khắc của Latoa tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 - Ảnh 2.

Một trong những gian hàng đặc sắc tham gia trưng bày thu hút đông đảo du khách quan tâm là gian hàng của Latoa Indochine. Latoa đã cùng các nghệ nhân chuẩn bị trước 1 tháng với nhiều công đoạn tỉ mỉ để tạo nên những sản phẩm sơn mài khắc tinh tế và ấn tượng tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Tất cả tác phẩm tranh nghệ thuật của Latoa Indochine đều là các dòng tranh dân gian quen thuộc như tranh Hàng Trống – Đông Hồ – Kim Hoàng nhưng được làm mới hoàn toàn trên chất liệu sơn mài khắc (kết hợp giữa sơn mài và khắc). Ngoài những tác phẩm tranh quen thuộc, Latoa Indochine còn giới thiệu tới công chúng hàng trăm sản phẩm ứng dụng cao cấp.

Điểm đặc biệt của những sản phẩm này là toàn bộ đều được nâng tầm với chất liệu sơn mài khắc truyền thống. Latoa mong muốn đưa văn hóa dân tộc len lỏi vào những điều bình dị nhất trong cuộc sống thường ngày, góp phần phát triển nét văn hoá xưa lên tầm cao mới, quyện hòa giữa dân gian bình dị trong dòng chảy hiện đại, cấp tiến. 

Ấn tượng tranh sơn mài khắc của Latoa tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 - Ảnh 4.

Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề “Tinh Hoa nghề Việt” đã bế mạc bằng lễ rước và tôn vinh các nghệ nhân làng nghề và đã để lại những ấn tượng sâu đậm với người dân trong tỉnh và cả nước cũng như du khách đến với Huế.

Sau hơn một tuần diễn ra Festival – Latoa Indochine cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách cả nước và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt tác phẩm tranh sơn mài khắc do Latoa Indochine sáng tác “MÂY VỌNG CỐ ĐÔ” đã ĐẠT GIẢI NHẤT hạng mục bình chọn sản phẩm tiêu biểu tại Festival Nghề Truyền Thống Huế 2023″
Có thể là hình ảnh về 8 người, pháo hoa, đền thờ và văn bảnKhông có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về 5 người, đền thờ và văn bảnCó thể là tác phẩm nghệ thuật
 

 Tác phẩm “Mây Vọng Cố Đô” đạt giải nhất hạng mục sản phẩm tiêu biểu Festival Huế 2023.

Nguồn: https://latoa.vn/latoa-indochine-tham-gia-trien-lam-festival-nghe-truyen-thong-hue-2023—mot-dau-an-khong-the-quen-post921.html

Cùng chủ đề

‘Đời sống mới’ cho tranh dân gian

Đã từng là “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong nhiều thế kỷ, tranh dân gian Việt Nam vì nhiều nguyên nhân, giờ chỉ còn là miền ký ức xa thẳm với nhiều cư dân đương đại. Tiếc nhớ những vàng son một thuở, nhiều dự án phục hưng tranh dân gian đã và đang được khởi động, nhằm mang đến “đời sống mới” cho nghệ thuật hội họa cổ xưa. Latoa Indochine là một trong số đó. “Hồn“...

Triển lãm “Mạch di sản” tôn vinh nghệ thuật sơn mài truyền thống

VOV.VN - Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp cùng các họa sỹ Latoa Indochine tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Mạch di sản” tại Trung tâm Giao lưu văn hoá khu phố cũ Hà Nội (số 49 Trần Hưng Đạo, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm), từ nay đến hết ngày 3/9/2024.   Triển lãm tranh “Mạch di sản” trưng bày trên 60 bức tranh với đề tài tranh dân gian Hàng Trống -...

Triển lãm ‘Mạch di sản’: Những sáng tạo mới trên tranh dân gian truyền thống

Bằng kỹ thuật hiện đại, các nghệ sỹ đã tái tạo sức sống cho dòng tranh dân gian, mang đến cảm xúc mới mẻ cho người xem, góp phần phát triển nét văn hóa xưa, hòa quyện trong dòng chảy hiện đại.   Chiều 9/8, nhóm họa sỹ Latoa Indochine cùng Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Mạch di sản” giới thiệu những sáng tạo mới mẻ trên...

Triển lãm Con đường Sáng tạo nghệ thuật nâng tầm giá trị tranh dân gian

Triển lãm “Con đường” mà Latoa Indochine phối hợp với Bảo Tàng Hà Nội là điểm khởi đầu của dự án “Bảo tồn tranh dân gian Việt Nam”, nơi lưu giữ sự sống và tinh thần của những tác phẩm nghệ thuật xưa cũ. Dự án khởi nguồn từ chính niềm đam mê và tình yêu đối với nghệ thuật tranh dân gian sơn mài khắc truyền thống của các họa sĩ đến từ Latoa Indochine: Phạm Ngọc Long, Lương...

Triển lãm Con đường – Khoác áo mới cho tranh dân gian

Triển lãm "Con đường": Khoác áo mới cho tranh dân gian Sắc thái mới của tranh dân gian BTC triển lãm giới thiệu tới công chúng 3 nhóm tranh chính: Tranh dân gian, tranh danh nhân Nguyễn Trãi và tranh Phật giáo. Tranh dân gian được ứng dụng, sáng tác với các màu sắc phong phú trên chất liệu sáng tác hoàn toàn mới là sơn mài khắc. Công chúng tham quan triển lãm.  Đến với triển lãm, công chúng có thể thấy...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Petrolimex chủ động đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 25.01.2025, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và động viên người lao động Petrolimex trên toàn hệ thống, làm việc xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nguồn: https://www.petrolimex.com.vn/ndi/tin-tuc/petrolimex-chu-dong-dam-bao-cung-ung-xang-dau-dip-tet-at-ty-2025.html

Petrolimex mở trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Khu Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An và các cơ quan hữu quan hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật đưa Trạm dừng nghỉ tạm Km 427+035 tuyến cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu vào hoạt động.Thực hiện ý kiến chỉ đạo...

SHB trao thưởng iPhone 16 Pro Max cho khách hàng may mắn trong chiến dịch “Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam” tại ASEAN...

Trong các ngày từ 22 – 24/1/2025, SHB đã tiến hành trao các giải thưởng của chuỗi minigame SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam được tổ chức trên fanpage chính thức của ngân hàng. Trong đó giải thưởng giá trị nhất là 5 chiếc iPhone 16 Pro Max đã tìm được chủ nhân. Chuỗi minigame Dự đoán tỷ số các trận chung kết ASEAN Cup nằm trong khuôn khổ chiến dịch “SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam”...

Lãnh đạo VIMC thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên tại Hải Phòng và Hà Nội – Tổng công ty Hàng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 20/1, ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) do Chủ tịch Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đã thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên khu vực Hải Phòng và Hà Nội.Tại Hải Phòng, ban lãnh đạo do Chủ tịch Lê Anh Sơn dẫn đầu đã ghé thăm các đơn vị thành viên bao gồm...

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Sản phẩm Make in VietNam: Tạo dựng bệ phóng chiếm lĩnh thị trường số

(TTĐN) - Trong công cuộc chuyển đổi số, sản phẩm Make in VietNam đang được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tạo bệ phóng để chiếm lĩnh thị trường sản phẩm số trong nước và hướng vươn ra thế giới. Giới thiệu ứng dụng công nghệ chuyển đổi số Mở rộng thị trường Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt cho biết: "Hiện FPT đã có khoảng hơn 200 sản phẩm Make in VietNam, đang được cung cấp không...

Mời tham dự Giải thưởng ‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam’ năm 2024

Sau hai tuần phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản mời cộng đồng doanh nghiệp số Việt Nam hoàn thiện hồ sơ, tham dự giải thưởng. “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải...

Hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

(Chinhphu.vn) - Bộ TT&TT vừa ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030. Bộ TT&TT ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu...

Sunhouse 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Sunhouse là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng Gia dụng Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm của Sunhouse trên thị trường. Bộ Công Thương cho biết tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương...

Cùng chuyên mục

15:46:58

Tranh nghệ thuật xuyên sáng

Tranh nghệ thuật xuyên sáng là một loại hình nghệ thuật mới lạ, độc đáo, sử dụng ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của hội hoạ truyền thống. Mặt trước tranh dùng màu đen đơn sắc thể hiện các đường nét chủ thể, mặt sau sử dụng màu sắc. Khi ánh sáng bật lên sẽ hoà quyện hai mặt tranh với nhau tạo nên bức tranh hoàn hảo, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng. hanoionline.vn Nguồn:https://hanoionline.vn/video/tranh-nghe-thuat-xuyen-sang-made-in-hanoi-17-01-2025-297017.htm?gidzl=NtG5SMlqp1DPRmD-QktF4Lvk1NXmkPyRGMy4St7kcqf0RrqY8RcQ6a8yLNCWxPzB4pq48pK0jVvQRVJC4W

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Sự gia tăng của các sản phẩm thân thiện với môi trường

Peel Saver - bao bì khoai tây chiên sinh thái Với sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức , các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần ba người tiêu dùng Vương quốc Anh cho rằng họ có mối quan tâm về nguồn gốc của sản phẩm, cách chúng được tạo ra và tác động của chúng đến môi trường như thế nào và thế hệ thiên niên...

Mới nhất

Không bận tâm lời dị nghị, bố mẹ phản ứng bất ngờ

Chênh lệch nhau 16 tuổi, bạn gái từng có 2 đời chồng, do đó chuyện tình của "phi công" 9x và người yêu U50 càng được nhiều người quan tâm. ...

Trưng bày Mỹ thuật – Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2024

Sáng 23.1, Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Trưng bày, triển lãm các tác phẩm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2025”. ...

“Lạnh nhiều hơn nóng”, nụ chậm bung bông, khiến dân trồng mai vàng Bình Định chật vật

Nhiều nhà vườn trồng mai ở TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định (thủ phủ mai vàng miền Trung) đang tất bật bán mai dịp Tết. Tuy nhiên, năm nay, thời tiết diễn...

Cua Cà Mau lập kỷ lục vượt mốc 1,1 triệu đồng/kg

Giá cua biển thương phẩm tăng mạnh vào những ngày giáp Tết giúp nhiều nông dân Cà Mau phấn khởi thu hoạch bán kiếm tiền ăn Tết. ...

Cửa ngõ Hà Nội vẫn ùn dài, các tuyến phố trong nội đô thông thoáng khác lạ ngày 27 Tết

Ngày 27 Tết Nguyên đán 2025, một số cửa ngõ Hà Nội ùn dài, tuy nhiên các tuyến phố trong nội đô lại thông thoáng, không còn tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như những ngày trước. ...

Mới nhất