Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốKlook thúc đẩy thế hệ khách du lịch bằng công nghệ

Klook thúc đẩy thế hệ khách du lịch bằng công nghệ


Theo đó, nền tảng trải nghiệm và du lịch hàng đầu châu Á, Klook, vừa tung ra chiến dịch lớn nhất trong năm dành riêng cho thị trường Việt Nam mang tên “Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023” – Super Travel Days. Theo đó, Klook sẽ trao tặng du khách Việt 10.000 vé công viên giải trí và công viên nước miễn phí tại các điểm đến trên toàn cầu.

Klook thúc đẩy thế hệ khách du lịch bằng công nghệ - Ảnh 1.

Klook ghi nhận sự tăng trưởng ngành du lịch đang bùng nổ trở lại sau đại dịch

Cũng trong lễ công bố khởi động chiến dịch, đại diện Klook đã cập nhật số liệu và tốc độ phục hồi chung của ngành du lịch, cùng cột mốc quan trọng mới của công ty ở khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

Cụ thể, ở châu Á – Thái Bình Dương, ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tốt với tỷ lệ phục hồi ở mức khoảng 75% so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài ra theo ghi nhận từ Klook thì du khách cũng chi tiêu cho du lịch trải nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng Millennials và Gen Z. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có đến 85% du khách thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ sẵn sàng đầu tư và chi tiền cho các trải nghiệm.

“Mặc dù chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu phục hồi du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương, nhưng chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng gấp ba lần so với mức trước dịch Covid-19. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà chúng tôi đã bổ sung trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, vé tàu hỏa, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng của chúng tôi”, CS Soong, Phó tổng giám đốc Phát triển thị trường tại Klook cho biết.

Nhận định thêm về tình hình thị trường du lịch 2024, đại diện Klook khẳng định: “Chúng tôi dự đoán rằng năm 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa cho ngành du lịch, khi công suất bay phục hồi hoàn toàn ở châu Á – Thái Bình Dương. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu du lịch ở cả châu Á – Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi nơi khám phá và tìm thấy niềm vui của họ”.

Không ngừng mở rộng danh mục trải nghiệm và điểm đến trên nền tảng, Klook còn đáp ứng nhu cầu du lịch luôn đổi mới. Trong đó, Klook đang cung cấp hơn 530.000 hoạt động tại hơn 2.300 điểm đến trên toàn thế giới, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (hay còn gọi land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu…

Đáng chú ý, Klook đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng việc ứng dụng công nghệ, mà ở đây cụ thể là ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.

Xu hướng du lịch Việt Nam và Klook năm 2023

Du lịch nội địa Việt Nam tăng vượt ngưỡng, theo đó từ tháng 1 đến tháng 8.2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59,7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019.

Trong đó, nhu cầu du lịch trong nước 8 tháng đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Các điểm tham quan đặc biệt được yêu thích là các công viên giải trí và công viên nước.

Phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam cũng đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019. Tại Klook đã ghi nhận mức chi tiêu cao hơn cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài, tăng 44% so với năm 2019. Trong đó các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước cũng là những trải nghiệm được du khách Việt khi đi du lịch nước ngoài.



Source link

Cùng chủ đề

Sun World và 3 ‘ông lớn’ ngành du lịch hợp tác chiến lược, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách

ANTD.VN - Ngày 18/02/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ và du lịch là Klook, Hanatour và Ezcloud, với nhiều kỳ vọng về mở rộng hệ thống phân phối vé, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách và tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số...

Sau Tết, tour xuất ngoại du xuân rẻ đến… khó tin

Sau Tết Nguyên đán, nhiều du khách Việt bắt đầu tìm hiểu các tour xuất ngoại, đặc biệt là các tour đón xuân ở một số nước châu Âu, với mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc tầm khoảng tháng 5. ...

Bao nhiêu du khách Việt đến Campuchia trong 10 tháng đầu năm 2024?

Campuchia đã thu hút 5,37 triệu khách du lịch quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo do Bộ Du lịch Campuchia công bố. ...

Du khách Việt mê thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)

Top 5 điểm đến ẩm thực hàng đầu tại châu Á Ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Dữ liệu khảo sát các điểm đến ẩm thực tại châu Á của Agoda cho thấy, Hàn Quốc đứng đầu danh sách top 5 quốc gia mà khách du lịch yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi, với 64% du khách đến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Panasonic kiện Xiaomi và Oppo tại Trung Quốc và châu Âu

Vụ kiện mới nhất giữa Panasonic và Xiaomi, Oppo liên quan đến công nghệ truyền thông không dây, theo Panasonic. Công ty cho biết đây là lần đầu họ thấy cần phải hành động vì các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu của mình. Hãng điện tử Nhật Bản nói thêm, họ đã đạt thỏa thuận cấp phép với các nhà sản xuất smartphone khác nhưng không thể đi đến đồng thuận với Xiaomi, Oppo “sau nhiều năm...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng

DNVN - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong chuyển đổi số và thúc đẩy tăng trưởng, ngày 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng. ...

33,3% dân số ở Hàn Quốc sử dụng AI tạo sinh

Theo khảo sát của Chính phủ Hàn Quốc, 33,3% dân số đã sử dụng AI tạo sinh như ChatGPT trong năm 2024.

Phát triển dữ liệu để đưa Việt Nam trở thành quốc gia số

Chuyển đổi số, với dữ liệu là trung tâm đang làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và phát triển. Việt Nam cần làm gì để tiếp cận cơ hội này?.

Mới nhất

MISA đồng hành cùng Hiệp hội Dữ liệu quốc gia và Bộ Nội Vụ “bình dân học vụ AI”

Với vai trò thành viên tích cực của Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia, MISA vinh dự đồng hành cùng Bộ Nội Vụ chia sẻ kinh nghiệm thực tế ứng dụng lớp bồi dưỡng...

Kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

21/06/25 10:29 AM Suốt một thế kỷ qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, đồng hành cùng dòng chảy lịch sử của dân tộc, của doanh nghiệp, và của từng bước chuyển mình của nền kinh tế.VIMC trân trọng và biết ơn mối quan hệ...

Hơn 400 triệu đồng được trao tặng cho các em nhỏ mồ côi trong tập 139 Mái ấm gia đình Việt

Trong tập 139 của chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Thanh Thảo,...

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay triển khai thanh toán số trên tuyến Metro 1 Bến Thành

Zalopay chính thức hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) triển khai thanh toán vé tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), cho phép hành khách thanh toán vé bằng Zalopay ngay tại cổng vào – cổng ra, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.Sự kiện này...

Chấp nhận thử thách để nâng cao kỹ năng bản thân

Tại sự kiện do Lãnh sứ quán Úc tổ chức tại TP.HCM với chủ đề “The Future of Skill: Adapting in an AI-driven Economy” ngày 5/6/2025, ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch VNG đã có những chia sẻ về cách các bạn trẻ cần cải thiện kỹ năng để thích nghi và thành...

Mới nhất