Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOKIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano,...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.

 
KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino - Ảnh 1.

Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường – Ảnh: N.BÌNH

Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập đại hội cổ đông bất thường để lấy ý kiến liên quan đến thương hiệu kem Celano và Merino.

Theo nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu rằng các nhãn hiệu Celano và Merino hiện thuộc quyền sở hữu và quản lý trực tiếp của tập đoàn. Đáng chú ý, nhãn hiệu Celano đã được chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu công nghiệp từ Công ty TNHH thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) sang cho KIDO theo quyết định số 126465/QĐ-SHTT ngày 28-12-2023.

Thông tin này thu hút sự chú ý, bởi từ lâu Celano và Merino đã gắn liền với thương hiệu Kido Foods – một đơn vị mà KIDO hiện không còn kiểm soát sau khi chuyển nhượng cổ phần.

Vào tháng 9-2024, Nutifood đã hoàn tất mua lại 51% cổ phần tại Kido Foods, chính thức trở thành đơn vị kiểm soát công ty này. KIDO hiện chỉ còn nắm giữ 49% cổ phần tại Kido Foods.

Việc KIDO chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu Celano và Merino về tập đoàn có thể hiểu là bước đi chiến lược nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu trong bối cảnh thay đổi cấu trúc cổ đông tại Kido Foods.

Trong cuộc họp cổ đông bất thường sắp tới, ngoài nội dung liên quan đến nhãn hiệu Celano và Merino, lãnh đạo KIDO dự kiến trình xin ý kiến bổ sung về giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods mà tập đoàn đã thực hiện trước đây.

Cuộc họp dự kiến được tổ chức vào ngày 24-1-2025 với ngày đăng ký cuối cùng là 30-12-2024.

 

Thông báo cũng có thông tin đáng chú ý: “Trong thời gian chờ quyết định từ đại hội đồng cổ đông, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu Celano và Merino đều phải được sự đồng ý hoặc ủy quyền từ đơn vị sở hữu”.

Kido Foods hình thành từ năm 2003 từ một giao dịch mua lại nhà máy kem Wall’s, sau đó lần lượt ra mắt hai thương hiệu đình đám là Merino năm 2004 và Celano năm 2005. Đây cũng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của doanh nghiệp này cho đến khi bị bán đi.

Đại hội đồng cổ đông bất thường lần này được dự báo sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến lược kinh doanh của KIDO trong năm 2025, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành thực phẩm và tiêu dùng tại Việt Nam.

Năm 2024, KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng.

Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng đầu năm, KIDO ghi nhận doanh thu chỉ đạt 5.980 tỉ đồng, giảm 13%. Lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế là 54 tỉ đồng, giảm tới 92% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, sau 9 tháng, doanh nghiệp này mới hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 8,7% kế hoạch lợi nhuận.

Về tình hình tài chính, tại ngày 30-9-2024, tổng tài sản của KIDO đạt 12.447 tỉ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/kido-trieu-tap-co-dong-hop-bat-thuong-ve-thuong-hieu-celano-merino-20241210233628723.htm

Cùng chủ đề

HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino: Lý do là gì?

Công ty do HIEUTHUHAI làm giám đốc trải nghiệm bị Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa áp dụng biện pháp khẩn cấp, chấm dứt quảng cáo kem Celano, Merino. Ngày 17-1, Tòa án Nhân dân TP.HCM công bố quyết định áp dụng biện pháp...

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê ăn Tết

Sáng 25-1 (26 tháng chạp), lễ tiễn người lao động trong chương trình Chuyến xe mùa xuân - Đưa công nhân về quê đón Tết Ất Tỵ 2025 diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. ...

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Tết về đánh bóng lư đồng, nhớ thương nguồn cội

Như một thông lệ, sau ngày 25 Tết, khi cúng đưa ông bà xong thì người dân miền Tây tập trung lau chùi lư đồng, dọn dẹp bàn thờ, trang hoàng nhà cửa. Dù thuê mướn hay tự làm thì chùi lư ăn...

Tết đủ đầy trong ‘căn nhà chạy thận’ ở Vĩnh Long

Dưới mái nhà chung, một bữa cơm tươm tất với thịt kho hột vịt ăn kèm dưa cải là niềm vui lớn của những bệnh nhân chạy thận, những cụ già neo đơn ngày giáp Tết. Về khu vực phường Thành Phước, thị xã...

Nhận tiền thưởng học sinh giỏi, nam sinh lớp 10 tặng các em hiếu học

Trong tuần học cuối cùng trước khi nghỉ Tết, Đoàn Thành Nhân, học sinh lớp 10 chuyên tin, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã về trường cũ gửi lại tiền thưởng học sinh giỏi TP của mình cho trường để giúp đỡ đàn em nghèo hiếu học. ...

Bài đọc nhiều

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

KIDO bước chân vào thị trường gia vị tỷ USD

Tập đoàn KIDO (mã: KDC) cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, chính thức "lên kệ" tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12. 4 mã sản phẩm gồm Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm - Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước...

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn. Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods - mã chứng khoán: KDF). Với tỉ lệ sở hữu này,...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Mới nhất

Món ngon bình dị nhưng đủ vị trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam

Món ngon trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam không quá cầu kỳ nhưng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt… Miền Nam nước ta được trời phú nhiều sản vật, đủ loại cây trái sum sê. Với điều kiện vùng miền và tính cách hào sảng, người dân ở đây sáng tạo ra rất nhiều món ngon. Dù...

Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc rét đậm từ 27 Tết, Nam Bộ đêm Giao thừa chỉ 20 độ

Từ ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp), miền Bắc bắt đầu chuyển rét đậm, rét hại, khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Đợt không khí lạnh này nền nhiệt thấp nhất dưới 3 độ; Nam Bộ khả năng đêm Giao thừa chỉ 20 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (25/1,...

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Campuchia “truy tố bất kỳ cá nhân nào” phủ nhận hoặc bao biện cho các tội ác do Khmer Đỏ gây ra

Ngày 25/1, người phát ngôn chính phủ Campuchia Pen Bona tuyên bố, chính phủ nước này đã thông qua dự luật, theo đó, phạt tù 5 năm đối với bất kỳ ai phủ nhận các tội ác, bao gồm cả tội diệt chủng, do Khmer Đỏ gây ra.

Mới nhất