Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOKido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi...

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến lược, đặc biệt với các thương hiệu lớn như Merino và Celano.

 
z6221235013639-8dc6ffa939cf0b153749dd8e24e4a4af-1736670918.jpg
Tập đoàn Kido của chủ tịch Trần Kim Thành vừa chi 250 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn.

 

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC, sàn HoSE) vừa công bố hoàn tất việc mua lại 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001 trước hạn, giảm giá trị còn lại của lô trái phiếu xuống 250 tỷ đồng.

Lô trái phiếu KDCH2126001 được phát hành ngày 4/1/2021 với tổng giá trị ban đầu 1.000 tỷ đồng, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu và có kỳ hạn 5 năm, dự kiến đáo hạn vào ngày 4/1/2026. Đây là lần thứ ba Kido thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn. Trước đó, tập đoàn đã chi tổng cộng 500 tỷ đồng để mua lại hai phần lô trái phiếu này vào ngày 4/1/2023 và 19/1/2024.

Tập đoàn Kido dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 24/1/2025 tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn (TP.HCM). Tại sự kiện này, Kido sẽ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2024, đồng thời trình cổ đông kế hoạch liên quan đến thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano và Merino.

 

Một nội dung quan trọng khác là xin ý kiến cổ đông về việc bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods). Đây là doanh nghiệp quản lý hai thương hiệu nổi tiếng Merino và Celano, vốn gia nhập ngành thực phẩm đông lạnh từ năm 2016. Trước đó, vào năm 2023, Kido đã chuyển nhượng hơn 24% vốn tại Kido Foods cho đối tác với giá trị 1.069 tỷ đồng, định giá doanh nghiệp này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng.

Trong quý III/2024, Kido ghi nhận doanh thu thuần 2.244 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động tài chính giảm 29% xuống còn 35 tỷ đồng, trong khi các chi phí khác tăng mạnh: chi phí bán hàng tăng 24% (lên 326 tỷ đồng) và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 54% (lên 128 tỷ đồng).

Sau khi khấu trừ các khoản thuế và chi phí, lợi nhuận ròng của Kido trong quý III/2024 đạt 21 tỷ đồng, giảm 74% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần đạt 5.980 tỷ đồng, giảm 13%, và lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 54 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ.

Dù đang thực hiện chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư và tối ưu hóa tài chính, Kido đang đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là sự sụt giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, với các thương vụ bán cổ phần và kế hoạch tái định vị chiến lược, tập đoàn kỳ vọng cải thiện hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

 

Nguồn: https://nhaquanly.vn/kido-no-luc-tai-co-cau-tai-chinh-giua-ap-luc-loi-nhuan-giam-sau-a15380.html

Cùng chủ đề

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn. Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods - mã chứng khoán: KDF). Với tỉ lệ sở hữu này,...

Tập đoàn KIDO (KDC) lãi giảm sâu 98,5% trong Quý 2, cổ phiếu chạm đáy

Lợi nhuận Quý 2 sụt giảm 98,5% CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC), đơn vị hoạt động có tiếng trong mảng chế biến thực phẩm tại Việt Nam vừa ghi nhận kết quả kinh doanh đáng thất vọng trong Quý 2/2024. Doanh thu sụt giảm, lợi nhuận sau thuế...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Petrolimex mở trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Khu Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An và các cơ quan hữu quan hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật đưa Trạm dừng nghỉ tạm Km 427+035 tuyến cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu vào hoạt động.Thực hiện ý kiến chỉ đạo...

SHB trao thưởng iPhone 16 Pro Max cho khách hàng may mắn trong chiến dịch “Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam” tại ASEAN...

Trong các ngày từ 22 – 24/1/2025, SHB đã tiến hành trao các giải thưởng của chuỗi minigame SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam được tổ chức trên fanpage chính thức của ngân hàng. Trong đó giải thưởng giá trị nhất là 5 chiếc iPhone 16 Pro Max đã tìm được chủ nhân. Chuỗi minigame Dự đoán tỷ số các trận chung kết ASEAN Cup nằm trong khuôn khổ chiến dịch “SHB Tiếp Lửa Đội Tuyển Việt Nam”...

Lãnh đạo VIMC thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên tại Hải Phòng và Hà Nội – Tổng công ty Hàng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 20/1, ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) do Chủ tịch Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đã thăm và chúc Tết các cảng, doanh nghiệp thành viên khu vực Hải Phòng và Hà Nội.Tại Hải Phòng, ban lãnh đạo do Chủ tịch Lê Anh Sơn dẫn đầu đã ghé thăm các đơn vị thành viên bao gồm...

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Cảnh báo giao dịch khống bằng thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán

Nhằm hỗ trợ Quý khách hàng hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng, giao dịch thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán, đặc biệt với dịch vụ “đáo hạn thẻ” (giao dịch khống), Ngân hàng SHB khuyến cáo người dùng thẻ cần lưu ý một số thông tin sau: Đáo hạn thẻ hay còn gọi là giao dịch khống là hành vi khách hàng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ nhưng thực tế không phát...

Bài đọc nhiều

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

KIDO bước chân vào thị trường gia vị tỷ USD

Tập đoàn KIDO (mã: KDC) cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, chính thức "lên kệ" tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12. 4 mã sản phẩm gồm Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm - Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước...

Cùng chuyên mục

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Mới nhất

Món ngon bình dị nhưng đủ vị trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam

Món ngon trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền ở miền Nam không quá cầu kỳ nhưng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt… Miền Nam nước ta được trời phú nhiều sản vật, đủ loại cây trái sum sê. Với điều kiện vùng miền và tính cách hào sảng, người dân ở đây sáng tạo ra rất nhiều món ngon. Dù...

Không khí lạnh đổ bộ, miền Bắc rét đậm từ 27 Tết, Nam Bộ đêm Giao thừa chỉ 20 độ

Từ ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp), miền Bắc bắt đầu chuyển rét đậm, rét hại, khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Đợt không khí lạnh này nền nhiệt thấp nhất dưới 3 độ; Nam Bộ khả năng đêm Giao thừa chỉ 20 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (25/1,...

Hoa lay ơn Phú Yên nở chậm, phải nhập hoa Đà Lạt về bán

Nhiều nhà vườn ở Phú Yên lo lắng khi có đến hơn 80% hoa lay ơn ra hoa chậm không kịp bán vào dịp Tết. Để có hoa bán cho người dân, thương lái phải nhập hoa từ Đà Lạt. ...

Campuchia “truy tố bất kỳ cá nhân nào” phủ nhận hoặc bao biện cho các tội ác do Khmer Đỏ gây ra

Ngày 25/1, người phát ngôn chính phủ Campuchia Pen Bona tuyên bố, chính phủ nước này đã thông qua dự luật, theo đó, phạt tù 5 năm đối với bất kỳ ai phủ nhận các tội ác, bao gồm cả tội diệt chủng, do Khmer Đỏ gây ra.

Mới nhất