Trang chủEnterpriseTập đoàn Công nghiệp Cao su Việt NamKIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO ‘bắt tay’ TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tì đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu.

Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên – CEO Tập đoàn KIDO – cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định “bắt tay” TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân chơi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Sàn sẽ được xây dựng trên nền tảng TikTok. Trong đó, KIDO là nhà đầu tư dự án, còn TikTok là đơn vị hỗ trợ tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

Cụ thể, E2E sẽ đăng tải những video đánh giá thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm và thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội cho các nhãn hàng, hiệp hội, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp được thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có nhằm rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyên cho biết trước mắt sẽ xây dựng kênh với số lượng traffic lên tới hàng triệu người xem. Tại đây người tiêu dùng sẽ được đón nhận các sản phẩm giải trí miễn phí từ những người nổi tiếng, song họ cũng dễ dàng mua sắm những mặt hàng chính hãng giá tốt tại “trung tâm thương mại” trên nền tảng TikTok.

Còn doanh nghiệp ngoài được quảng bá sản phẩm, họ còn được livestream bán hàng theo cách sáng tạo của họ trên traffic theo dõi tới hàng triệu người. Khi được bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng thông qua sàn E2E, doanh nghiệp sẽ giảm nhiều chi phí từ marketing, logistics, mặt bằng, chi phí quản lý… Còn với cơ quan Nhà nước sẽ thu thuế dễ dàng và hiệu quả hơn.

Theo ông Nguyên, kênh giải trí kết hợp thương mại điện tử là xu thế kinh doanh của tương lai. Livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến, đóng góp vào doanh thu các doanh nghiệp ở đa dạng quy mô và lĩnh vực trên thế giới. Do đó, KIDO chọn cách bắt tay với TikTok tạo ra sàn E2E với mong muốn giúp doanh nghiệp có đầu ra tốt, đồng thời, đưa mạng lưới bán hàng không chỉ ở thị trường nội địa mà vươn ra thế giới.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện chính thức TikTok tại Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên hãng kết hợp với một doanh nghiệp để khởi tạo kênh E2E. TikTok sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo traffic, thu hút đúng đối tượng người dùng.

Các doanh nghiệp muốn tham gia vào kênh này sẽ phải có đầy đủ chứng nhận và xuất xứ. “Trên TikTok, các shop đang bán doanh số mỗi ngày chỉ được khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu. Nhưng với kênh E2E, chúng tôi hướng tới doanh số bán mỗi ngày của doanh nghiệp tới vài chục tỷ hoặc hàng trăm tỷ”, ông Nguyên nói và dẫn chứng tại Trung Quốc, các doanh nghiệp livestream bán hàng doanh số đạt hàng trăm tỷ mỗi ngày.

Cùng chủ đề

Trung Quốc từ chối đề nghị đổi TikTok lấy giảm thuế từ Mỹ

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẵn sàng giảm thuế với Trung Quốc để đổi lấy sự đồng ý từ Bắc Kinh trong việc bán TikTok, nhưng Trung Quốc đã nhanh chóng bác bỏ đề xuất này. ...

Mỹ dùng con bài thuế quan mặc cả Trung Quốc bán TikTok

Tổng thống Mỹ, Donald Trump sẵn sàng giảm thuế quan đối với Trung Quốc để đạt được thỏa thuận với ByteDance, công ty mẹ Trung Quốc của TikTok, nhằm chuyển quyền sở hữu ứng dụng video ngắn này - vốn đang được 170 triệu người Mỹ sử dụng. ...

Lệnh cấm TikTok tại Mỹ có thể lùi lại đến tháng 10

Các thượng nghị sĩ Mỹ vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống Donald Trump ủng hộ kế hoạch của Quốc hội về việc gia hạn bán nền tảng video phổ biến TikTok ...

Tương lai TikTok tại Mỹ rõ nét hơn

Các cuộc thảo luận về tương lai của TikTok đang xoay quanh kế hoạch cho phép các nhà đầu tư lớn không phải Trung Quốc ở ByteDance tăng cổ phần để kiểm soát hoạt động ứng dụng này tại Mỹ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đảng ủy VIMC phát huy vai trò tuyên giáo, dân vận trong lãnh đạo Công đoàn các cấp – Tổng công ty Hàng hải...

Giai đoạn 2020 – 2025, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên với sự đồng hành kịp thời, hiệu quả của tổ chức Công đoàn đã thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, trong đó trọng tâm là Tổng công ty chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ...

Tuổi trẻ VIMC tự hào vững tin theo Đảng – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tuổi trẻ luôn là lực lượng tiên phong, tràn đầy nhiệt huyết, đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đối với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), thế hệ trẻ không chỉ là nguồn nhân lực kế cận mà còn là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận kinh tế biển, góp phần đưa đất nước vươn xa trên trường quốc tế. Với niềm tự hào và...

Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm

(Dân trí) – Mỹ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho nhiều hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong giải quyết những vướng mắc ảnh hưởng đến quan hệ thương mại song phương. 20h ngày 2/7 (giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ Việt Nam – Mỹ và đàm phán về thuế...

VOSCO – 55 năm song hành cùng đất nước – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 01/7/2025, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (01/7/1970 – 01/7/2025). Đây không chỉ là dấu son khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang của VOSCO – Công ty vận tải biển lâu đời nhất Việt Nam mà còn là lời động viên, tiếp lửa tinh thần tới các cán bộ, nhân viên, sỹ quan thuyền viên để tiếp tục...

Ra mắt chuyên trang Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng công...

2/07/25 5:19 PM Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VII, sự kiện chính trị trọng đại đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng Đảng của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới.  Văn phòng Đảng Ủy Tổng công ty cùng bộ phận Truyền thông- Văn phòng chính thức ra mắt chuyên trang Đại hội Đảng...

Bài đọc nhiều

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022). Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho...

Cùng chuyên mục

Giá cao su tăng cao từ xuất khẩu

Trong năm 2024, xuất khẩu cao su giảm về lượng (giảm 6,2% so với năm 2023) nhưng lại tăng mạnh về kim ngạch (tăng 18,2%) và đạt kỷ lục mới. Nguyên nhân chủ yếu là nhờ giá cao su xuất khẩu tăng cao. Giá xuất khẩu bình quân cáo su trong cả năm 2024 đạt 1.701 USD/tấn Thế giới thiếu nguồn cung cao su Theo Tổng cục Hải quan, năm 2024, xuất khẩu cao su Việt Nam đạt 2 triệu tấn, trị...

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Công nhân cao su địu con đi nhận quà Tết

Hàng trăm công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam chăm lo, tặng quà trước thềm Tết Nguyên đán. Chiều tối 11/1, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng" năm 2025 dành cho công nhân lao động ở Trung tâm văn hóa Suối Tre (tỉnh Đồng Nai). Tại chương trình, công đoàn ngành đã tặng quà cho...

Ngành cao su Việt Nam tại Lào thu lời vượt kế hoạch

Trong năm 2024, Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG) đã có nhiều thành công trong hợp tác, đầu tư, phát triển ngành cao su tại Lào, đạt lợi nhuận vượt kế hoạch 80%. Từ ngày 9-10/1 theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm tại Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

Mới nhất

Ra mắt chuyên trang Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng công...

2/07/25 5:19 PM Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VII, sự kiện chính trị trọng đại đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng Đảng của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới.  Văn phòng Đảng...

Kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn...

Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam”1. Tên Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam”.- Bên mời thầu: Tập đoàn Xăng dầu...

Hòa Phát lần thứ 13 liên tiếp vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2025 dựa trên báo cáo kết quả tài chính kiểm toán năm 2024. Tập đoàn Hòa Phát có doanh thu lớn thứ 2 trong Top 50 Công ty niêm yết và lần thứ 13 liên tiếp có mặt trong danh sách này. Năm...

Mới nhất