Trang chủEnterpriseTập đoàn Công nghiệp Cao su Việt NamKIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO ‘bắt tay’ TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tì đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu.

Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên – CEO Tập đoàn KIDO – cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định “bắt tay” TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân chơi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Sàn sẽ được xây dựng trên nền tảng TikTok. Trong đó, KIDO là nhà đầu tư dự án, còn TikTok là đơn vị hỗ trợ tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

Cụ thể, E2E sẽ đăng tải những video đánh giá thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm và thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội cho các nhãn hàng, hiệp hội, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp được thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có nhằm rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyên cho biết trước mắt sẽ xây dựng kênh với số lượng traffic lên tới hàng triệu người xem. Tại đây người tiêu dùng sẽ được đón nhận các sản phẩm giải trí miễn phí từ những người nổi tiếng, song họ cũng dễ dàng mua sắm những mặt hàng chính hãng giá tốt tại “trung tâm thương mại” trên nền tảng TikTok.

Còn doanh nghiệp ngoài được quảng bá sản phẩm, họ còn được livestream bán hàng theo cách sáng tạo của họ trên traffic theo dõi tới hàng triệu người. Khi được bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng thông qua sàn E2E, doanh nghiệp sẽ giảm nhiều chi phí từ marketing, logistics, mặt bằng, chi phí quản lý… Còn với cơ quan Nhà nước sẽ thu thuế dễ dàng và hiệu quả hơn.

Theo ông Nguyên, kênh giải trí kết hợp thương mại điện tử là xu thế kinh doanh của tương lai. Livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến, đóng góp vào doanh thu các doanh nghiệp ở đa dạng quy mô và lĩnh vực trên thế giới. Do đó, KIDO chọn cách bắt tay với TikTok tạo ra sàn E2E với mong muốn giúp doanh nghiệp có đầu ra tốt, đồng thời, đưa mạng lưới bán hàng không chỉ ở thị trường nội địa mà vươn ra thế giới.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện chính thức TikTok tại Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên hãng kết hợp với một doanh nghiệp để khởi tạo kênh E2E. TikTok sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo traffic, thu hút đúng đối tượng người dùng.

Các doanh nghiệp muốn tham gia vào kênh này sẽ phải có đầy đủ chứng nhận và xuất xứ. “Trên TikTok, các shop đang bán doanh số mỗi ngày chỉ được khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu. Nhưng với kênh E2E, chúng tôi hướng tới doanh số bán mỗi ngày của doanh nghiệp tới vài chục tỷ hoặc hàng trăm tỷ”, ông Nguyên nói và dẫn chứng tại Trung Quốc, các doanh nghiệp livestream bán hàng doanh số đạt hàng trăm tỷ mỗi ngày.

Cùng chủ đề

Trung Quốc từ chối đề nghị đổi TikTok lấy giảm thuế từ Mỹ

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẵn sàng giảm thuế với Trung Quốc để đổi lấy sự đồng ý từ Bắc Kinh trong việc bán TikTok, nhưng Trung Quốc đã nhanh chóng bác bỏ đề xuất này. ...

Mỹ dùng con bài thuế quan mặc cả Trung Quốc bán TikTok

Tổng thống Mỹ, Donald Trump sẵn sàng giảm thuế quan đối với Trung Quốc để đạt được thỏa thuận với ByteDance, công ty mẹ Trung Quốc của TikTok, nhằm chuyển quyền sở hữu ứng dụng video ngắn này - vốn đang được 170 triệu người Mỹ sử dụng. ...

Lệnh cấm TikTok tại Mỹ có thể lùi lại đến tháng 10

Các thượng nghị sĩ Mỹ vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống Donald Trump ủng hộ kế hoạch của Quốc hội về việc gia hạn bán nền tảng video phổ biến TikTok ...

Tương lai TikTok tại Mỹ rõ nét hơn

Các cuộc thảo luận về tương lai của TikTok đang xoay quanh kế hoạch cho phép các nhà đầu tư lớn không phải Trung Quốc ở ByteDance tăng cổ phần để kiểm soát hoạt động ứng dụng này tại Mỹ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

VIMC: Từ thách thức đến thành tựu – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tháng 4/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) chính thức bước qua dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển. Trải qua giai đoạn đầy thách thức từ khủng hoảng tài chính toàn cầu đến quá trình tái cơ cấu đầy táo bạo, VIMC đã vững vàng vươn lên, một lần nữa khẳng định vị thế trong ngành hàng hải và logistics. Ngày 10/5 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, VIMC sẽ tổ...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 08.05.2025

Hà Nội, ngày 08.05.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 08 tháng 05 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài Chính; được công khai tại website petrolimex.com.vn và các Công ty xăng...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 8.5.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 8.5.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 5.5.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 8.5.2025, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) hình thành tại Petrolimex là:- Ước trích: 0 đồng;- Ước chi: 0 đồng;- Ước tồn: 3.082 tỷ đồng...

Khởi công nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn tại Kiên Giang

Ngày 6/5, Báo Tiền Phong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nam Thái, huyện An Biên (Kiên Giang). Gia đình anh Phạm Tuấn Võ (ở ấp 6 Đình, xã Nam Thái) một trong những trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà...

Bài đọc nhiều

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

Ông Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Chọn bán hàng thiết yếu, kinh doanh theo đường lối "chậm mà chắc" giúp KIDO vượt qua sóng gió đại dịch cũng như những biến động lớn về kinh tế. Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã được tổ chức sáng nay tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, thay vì họp trực tuyến như các năm trước. Sau 5 năm đại dịch, lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

KIDO lấn sân ngành hàng gia vị, ‘tham chiến’ bằng nước mắm và hạt nêm

Sau khi mua 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO tiếp tục ra mắt nước mắm, hạt nêm nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Bốn sản phẩm ngành hàng gia vị được KIDO đưa ra thị trường đợt này là nước mắm cá cơm Tường An 400 đạm, nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm, hạt nêm Tường An Unicook sườn non và hạt nêm Tường An nấm hương. KIDO dự kiến phát triển những bộ sản phẩm...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022). Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho...

Cùng chuyên mục

Giá cao su tăng cao từ xuất khẩu

Trong năm 2024, xuất khẩu cao su giảm về lượng (giảm 6,2% so với năm 2023) nhưng lại tăng mạnh về kim ngạch (tăng 18,2%) và đạt kỷ lục mới. Nguyên nhân chủ yếu là nhờ giá cao su xuất khẩu tăng cao. Giá xuất khẩu bình quân cáo su trong cả năm 2024 đạt 1.701 USD/tấn Thế giới thiếu nguồn cung cao su Theo Tổng cục Hải quan, năm 2024, xuất khẩu cao su Việt Nam đạt 2 triệu tấn, trị...

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Công nhân cao su địu con đi nhận quà Tết

Hàng trăm công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam chăm lo, tặng quà trước thềm Tết Nguyên đán. Chiều tối 11/1, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng" năm 2025 dành cho công nhân lao động ở Trung tâm văn hóa Suối Tre (tỉnh Đồng Nai). Tại chương trình, công đoàn ngành đã tặng quà cho...

Ngành cao su Việt Nam tại Lào thu lời vượt kế hoạch

Trong năm 2024, Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG) đã có nhiều thành công trong hợp tác, đầu tư, phát triển ngành cao su tại Lào, đạt lợi nhuận vượt kế hoạch 80%. Từ ngày 9-10/1 theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm tại Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

Mới nhất

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2025

Báo cáo VNG Snapshot Q1/2025 tóm lược các chỉ số tài chính, hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG và các mảng sản phẩm tính đến ngày 31/03/2025. Nội dung bao gồm kết quả tài chính, hiệu suất kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược AI và những đóng góp của VNG cho...

TP.HCM SẼ LÀM ĐƯỜNG TỐC ĐỘ NHANH 8 LÀN NỐI KHU NAM VỚI SÂN BAY LONG THÀNH

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai dự kiến làm đường tốc độ nhanh kết nối từ khu Nam TP đến sân bay Long Thành với tổng vốn 21.484 tỉ đồng. Tuyến đường tốc độ nhanh cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối sân bay Long Thành trong tổng thể mạng lưới giao thông TP - Ảnh: Sở GTCC TP.HCM Theo nghiên...

THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH 1 ĐỔI 1 ĐỘNG CƠ BLDC SẢN PHẨM QUẠT TRẦN SUNHOUSE APEX

Kính gửi: Quý khách hàng, Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Công ty Cổ phần Tập...

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “NHẬP QUẠT ĐUA TOP

Nhằm đồng hành cùng Quý Đại lý trong mùa cao điểm nắng nóng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng với các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu...

Mới nhất