Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngKích hoạt sớm tuyến cao tốc Quy Nhơn

Kích hoạt sớm tuyến cao tốc Quy Nhơn

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 123 km, quy mô 4 làn xe sẽ mở thêm một lối ra biển bằng đường bộ nhanh, thuận tiện cho các tỉnh Tây Nguyên.

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 123 km, quy mô 4 làn xe sẽ mở thêm một lối ra biển bằng đường bộ nhanh, thuận tiện cho các tỉnh Tây Nguyên.





Phối cảnh Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Phối cảnh Dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

Đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch

Đúng 2 tuần sau khi được giao tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, vào cuối tuần trước, Ban Quản lý dự án 2 đã trình Bộ Xây dựng Tờ trình số 18/TTr – BQLDA2 với những phác thảo đầu tiên về phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối thành phố lớn thứ hai tại Tây Nguyên về diện tích đô thị và quy mô dân số với Nam Trung Bộ.

“Do được kế thừa kết quả nghiên cứu trước đó của 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai bằng hình thức PPP, nên tiến độ triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có nhiều thuận lợi”, ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho biết.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2025, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 1205/VPCP-CN gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) và Chủ tịch UBND 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định về phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT về việc chấp thuận chuyển nghiên cứu đầu tư Dự án theo phương thức PPP sang nghiên cứu đầu tư theo hình thức đầu tư công và giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định của pháp luật.

“Bộ GTVT phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tưBộ Tài chính xác định khả năng cân đối vốn của ngân sách trung ương (trong đó có nguồn vốn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước năm 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và ngân sách địa phương tham gia dự án bảo đảm khả thi, hiệu quả; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án trong tháng 5/2025”, Công văn số 1205/VPCP-CN nêu rõ.

Tại Tờ trình số 18, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku sẽ có điểm đầu tại Quốc lộ 19B (khoảng lý trình Km39+200) thuộc xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tổng chiều dài Dự án khoảng 123 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định 37,4 km, qua địa phận tỉnh Gia Lai 85,6 km. Tuyến đi qua địa bàn thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn thuộc tỉnh Bình Định; thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ, huyện Mang Yang, huyện Đắk Đoa và TP. Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai.




Ban Quản lý dự án 2 đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đối với đoạn tuyến qua đèo An Khê (khoảng 20 km) và đèo Mang Yang (khoảng 20 km), do có điều kiện địa hình đồi núi hiểm trở, độ dốc cao và nhiều suối, khe cắt ngang, có độ chênh cao độ lớn trước và sau đèo theo hướng từ Đông sang Tây, nên sẽ có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Ban Quản lý dự án 2 đề xuất thực hiện giải phóng mặt bằng dự án cho quy mô 4 làn xe hoàn thiện theo quy hoạch đã được phê duyệt. Phạm vi giải phóng mặt bằng xác định theo quy định của Luật Đường bộ năm 2024 và Nghị định số 165/2024/NĐ-CP, cụ thể, từ mép ngoài cùng chân taluy với khoảng cách 3 m đối với các đoạn không bố trí đường gom và 1 m đối với các đoạn có bố trí đường gom.

Sơ bộ tổng diện tích đất chiếm dụng của Dự án là khoảng 942,15 ha, trong đó đất trồng lúa 2 vụ khoảng 149,73 ha; đất nông nghiệp khác khoảng 8,61 ha; đất ở khoảng 19,15 ha; đất trồng cây lâu năm khoảng 228,37 ha; đất rừng sản xuất khoảng 153,74 ha; đất rừng phòng hộ khoảng 171,14 ha; các loại đất khác khoảng 221,41 ha. Ước tính số hộ bị ảnh hưởng và cần tái định cư tại Dự án là 3.013 hộ.

Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án khoảng 4.659,6 tỷ đồng (đã bao gồm dự phòng). Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tách theo địa phận của các tỉnh Gia Lai, Bình Định và giao cho 2 tỉnh làm chủ đầu tư để tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở khối lượng tính theo thiết kế sơ bộ; hệ thống định mức, đơn giá xây dựng, các chế độ, chính sách liên quan; suất đầu tư được Bộ Xây dựng công bố và tham khảo suất đầu tư các dự án tương tự trong khu vực, Ban Quản lý dự án 2 xác định sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 38.917 tỷ đồng. Phương án trên đã so sánh với phương án tuyến đi thẳng (gồm 1 hầm dài khoảng 2 km) với tổng mức đầu tư khoảng 45.087,75 tỷ đồng.

Được biết, hiện việc kết nối bằng đường bộ từ Gia Lai xuống Bình Định chỉ có duy nhất tuyến Quốc lộ 19. Mặc dù Quốc lộ 19 đã và đang được đầu tư nâng cấp, cải tạo, cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III, tuy nhiên trên tuyến có 2 vị trí đèo An Khê (chiều dài khoảng 9 km, chênh cao khoảng hơn 400 m) và đèo Mang Yang (chiều dài khoảng 5 km, chênh cao khoảng hơn 300 m) quanh co, hiểm trở. Điều này khiến việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa khối lượng lớn, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu từ các tỉnh Kon Tum, Gia Lai qua hệ thống cảng biển Bình Định bị hạn chế, tốc độ bình quân chỉ khoảng 40 – 50 km/h, thời gian từ TP. Quy Nhơn (Bình Định) đến TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) mất tới 3,5 – 4 giờ.

Bên cạnh đó, theo dự báo, đến năm 2030, tổng nhu cầu vận tải trên hành lang kết nối Gia Lai với Bình Định trung bình khoảng 13.000 – 15.000 xe quy đổi/ngày đêm; trong khi Quốc lộ 19 hiện hữu chỉ đáp ứng được khoảng 11.000 – 12.800 xe quy đổi/ngày đêm

Nếu tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku được đưa vào khai thác sẽ giúp hành trình từ Gia Lai xuống cụm cảng biển ở Bình Định chỉ còn 1,5 giờ so với lưu thông bằng Quốc lộ 19 hiện hữu.

“Đây là tiền đề, động lực để khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có của vùng Tây Nguyên, mở rộng không gian phát triển, phát huy và tận dụng được lợi thế của hệ thống cảng biển Bình Định nói riêng và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung”, ông Rah Lan Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá.




Loạt cơ chế đặc thù

Được biết, để đáp ứng tiến độ được người đứng đầu Chính phủ giao, tại Tờ trình số 18/TTr – BQLDA2, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất 8 nhóm cơ chế, chính sách đặc thù, trong đó có 2 nhóm cơ chế trực tiếp đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án 2 đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép chủ đầu tư được triển khai đồng thời lập, thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, hồ sơ mời thầu… đối với Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.

Lý do được đưa ra là tại điểm a, khoản 1, Điều 43, Luật Đầu tư công quy định: “Căn cứ chủ trương đầu tư đã được Quốc hội quyết định, chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, báo cáo cơ quan chủ quản xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ”.

Đối với dự án quan trọng quốc gia như trường hợp tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi chỉ thực hiện sau khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được phê duyệt.

“Thông thường, thời gian thực hiện công tác khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án quan trọng quốc gia khoảng 14 tháng (chưa bao gồm thời gian lựa chọn tư vấn), như vậy sẽ không thể khởi công Dự án trong năm 2025”, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 giải thích.

Bên cạnh đó, đơn vị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cũng kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép chủ đầu tư được chỉ định thầu (thời gian áp dụng sau bước Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đến khi quyết toán dự án hoàn thành) các nhà thầu có kinh nghiệm thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế sau thiết kế cơ sở, giám sát, nhà thầu thi công, nhà thầu cung cấp thiết bị, các gói thầu tư vấn, phi tư vấn.

Theo rà soát, đánh giá so sánh giữa hình thức đấu thầu rộng rãi và chỉ định thầu cho thấy, việc chỉ định thầu có thể rút ngắn được thời gian lựa chọn nhà thầu từ 6 đến 12 tháng so với hình thức đấu thầu rộng rãi. Ban Quản lý dự án 2 khẳng định, với trình tự thủ tục như quy định hiện nay (đấu thầu đối với tất cả các gói thầu tư vấn, gói thầu xây lắp…) sẽ không thể khởi công Dự án trong năm 2025.





Nguồn: https://baodautu.vn/kich-hoat-som-tuyen-cao-toc-quy-nhon—pleiku-d258016.html

Cùng chủ đề

Đề xuất bổ sung quy hoạch cao tốc Lạng Sơn

Tuyến đường cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên có chiều dài dự kiến khoảng 120 km, quy mô 4 làn xe trong đó đoạn qua tỉnh Lạng Sơn dài khoảng 70 km, đoạn qua tỉnh Thái Nguyên dài khoảng 50 km. Đề xuất bổ sung quy hoạch cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên vốn 29.000 tỷ đồngTuyến đường cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên có chiều dài dự kiến khoảng 120 km, quy mô 4 làn xe...

Mặt bằng cản tiến độ thi công cầu trên cao tốc Tuyên Quang

Vướng mắc mặt bằng đang ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công các công trình cầu trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. ...

Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang ‘lụt’ tiến độ, Bộ Giao thông nói gì?

TPO - Trước nguy cơ dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang không kịp về đích theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang thực hiện nhiều biện pháp tăng tốc. TPO - Trước nguy cơ dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang không kịp về đích theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải vừa có...

Chuyển mình thành chủ đầu tư, An Phát Vinh đang khai phá thị trường bất động sản nào?

DNVN - Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã tìm cách mở rộng chuỗi giá trị bằng cách chuyển đổi vai trò từ nhà thầu sang chủ đầu tư. Công ty An Phát Vinh, vốn được biết đến như một nhà thầu xây dựng, đã...

Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng

Khá nhiều dự án đường bộ cao tốc có tiến độ hoàn thành trong năm 2025 - 2026, nhưng nhà thầu vẫn đang phải “ăn đong” từng mét mặt bằng. Nhiều dự án giao thông lớn vẫn khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Trong ảnh: Thi công cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng Nỗi lo mặt bằng Gần 3 tuần sau cơn bão...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

9 dự án dự kiến sẽ hoàn thành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong 2025

Loạt dự án sẽ được Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ nay đến hết năm 2025. Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Đà Nẵng vừa báo cáo tiến độ thực hiện tháo gỡ về xác định lại giá đất để truy thu nghĩa vụ tài chính đối với các khoản thất thu, miễn giảm đối với loạt dự án. Đà Nẵng đang từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án để khơi thông...

Đề xuất đầu tư Dự án Xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương

Cao tốc Liên Khương - Prenn (tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên, chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành. Cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành. Ảnh: Linh Đan Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có Tờ trình...

Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam sẽ xếp hạng năng lực nhà thầu Việt

Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam sẽ tiến hành xếp hạng năng lực nhà thầu Việt để có danh sách kiến nghị tới các cơ quan quản lý nhà nước về "sức khỏe" các nhà thầu xây dựng Việt Nam. Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam sẽ xếp hạng năng lực nhà thầu ViệtHiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam sẽ tiến hành xếp hạng năng lực nhà thầu Việt để có danh sách kiến...

VN-Index giảm gần 6 điểm, FPT tiếp tục chịu áp lực từ khối ngoại rút ròng

Sau 2 phiên chững lại, khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng đến 309 tỷ đồng đối với cổ phiếu FPT. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cổ phiếu này tiếp tục lao dốc. VN-Index giảm gần 6 điểm, FPT tiếp tục chịu áp lực từ khối ngoại rút ròngSau 2 phiên chững lại, khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng đến 309 tỷ đồng đối với cổ phiếu FPT. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cổ phiếu...

Kiến nghị bố trí vốn để đầu tư đường trục Đông Tây nối TP.HCM với Long An

Ban Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố TP.HCM bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự án đường trục Đông Tây nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An. Kiến nghị bố trí vốn để đầu tư đường trục Đông Tây nối TP.HCM với Long AnBan Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố TP.HCM bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự...

Bài đọc nhiều

Săn đất theo tin đồn sáp nhập tỉnh thành: Nhà đầu tư cần tỉnh táo

Thời gian qua, thông tin sáp nhập các tỉnh thành trở thành chủ đề nhiều người vịn vào để rao bán bất động sản. Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, đất nền tại nhiều địa phương trở nên nhộn nhịp trước thông tin trên. Chẳng hạn, tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), giá rao bán đất nền các xã, phường như Thanh Miếu, Gia Cẩm, Thọ Sơn, Bạch Hạc, Sông Lô… tăng mạnh so với thời điểm...

Đầu tư đường Hòa Lạc

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có tổng mức đầu tư điều chỉnh 10.475 tỷ đồng. Đầu tư đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo Quốc lộ 6 theo phương thức PPPDự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có...

Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác với các chiêu trò ‘bánh vẽ’ khi mua nhà ở xã hội

(CLO) Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác xác nhận, tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại một số dự án trên địa bàn thành phố. ...

Quảng Nam khởi công dự án chống xói lở bờ biển Hội An hơn 982 tỷ đồng

Dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An có tổng vốn đầu tư hơn 982 tỷ đồng với mục tiêu đảm bảo ổn định của đường bờ biển Hội An, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Quảng Nam khởi công dự án chống xói lở bờ biển Hội An hơn 982 tỷ đồngDự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An có tổng vốn đầu...

“Sốt” đất từ phố đến biển, chính quyền Hà Tĩnh cảnh báo

(Dân trí) - Thị trường bất động sản Hà Tĩnh ghi nhận "cơn sốt" cục bộ khi lượng giao dịch và giá đất tăng. Đặc biệt, giá đất "nóng" lên từng ngày khi có nhiều thông tin về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp. Một lãnh đạo thị trấn Lộc Hà, huyện Thạch Hà xác nhận, khi có chủ trương bỏ cấp huyện, thị trường mua bán đất đai tại địa phương này tăng 10-15%. Nguyên nhân chủ...

Cùng chuyên mục

9 dự án dự kiến sẽ hoàn thành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong 2025

Loạt dự án sẽ được Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ nay đến hết năm 2025. Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Đà Nẵng vừa báo cáo tiến độ thực hiện tháo gỡ về xác định lại giá đất để truy thu nghĩa vụ tài chính đối với các khoản thất thu, miễn giảm đối với loạt dự án. Đà Nẵng đang từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án để khơi thông...

T&G thành công bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ giống táo ENVY® tại Trung Quốc

T&G Global vừa cho biết, Tập đoàn đã đón nhận phán quyết gần đây của Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, trong đó xác nhận phán quyết quan trọng trước đó về việc bảo vệ quyền sở hữu giống táo Scilate của Tập đoàn.

Thông xe kỹ thuật cầu có ‘lọng vàng cung đình’ bắc qua sông Hương

TPO - Cầu Nguyễn Hoàng thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác đã trở thành cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hương, cùng với các cầu Trường Tiền, Phú Xuân, Dã Viên, Bạch Hổ, Tuần, Chợ Dinh và Thảo Long, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện đại của thành phố (TP) Huế. ​ 26/03/2025 | 12:48 ...

Vingroup khởi công dự án Vinhomes Green City tại Long An

(Dân trí) - Tập đoàn Vingroup khởi công Vinhomes Green City - khu đô thị phức hợp đầu tiên trong hệ sinh thái tại Long An, mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng, góp phần kiến tạo sự phát triển thịnh vượng cho khu vực. Lễ khởi công có sự hiện diện của ông Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Tỉnh ủy Long An;...

Vingroup khởi công siêu dự án đầu tiên tại Long An

(NLĐO)- Vinhomes Green City là dự án khởi đầu của Vingroup tại Long An, dự kiến tập đoàn này sẽ triển khai nhiều dự án quy mô lớn hơn. ...

Mới nhất

Sử dụng, phát triển nội dung của viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam

Ngày 26/3, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Sóc Trăng triển khai khóa tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của viện số...

Dân quân tự vệ luôn là lực lượng có vị trí chiến lược quan trọng

Chủ tịch nước Lương Cường lưu ý phải đặc biệt coi trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ có số lượng phù hợp, cơ cấu hợp lý, chất lượng tổng hợp ngày càng cao, trước hết là chất lượng chính trị. ...

Thủ tướng phát động phong trào ‘bình dân học vụ số’

Việc phát động phong trào 'bình dân học vụ số' là nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, tạo động lực và truyền cảm hứng bước vào kỷ nguyên mới với tầm nhìn khát vọng lớn. ...

Tập đoàn PDSI đề nghị đầu tư tổ hợp dịch vụ, sân golf 2,6 tỉ USD tại Bình Thuận

Chiều 26-3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đỗ Hữu Huy làm việc với Tập đoàn PDSI để trao đổi thông tin về dự án khu tổ hợp dịch vụ kết hợp sân golf với tổng vốn khoảng 2,6 tỉ USD. ...

Mạch tăng chững lại, tích lũy dự báo còn tiếp tục, chờ dòng tiền luân chuyển

Thị trường chứng khoán thế giới cho tín hiệu hồi phục, nhất là thị trường Mỹ đã tăng trở lại, chấm dứt mạch giảm 4 tuần liên tiếp. Mặc dù vậy, hai chỉ chính S&P 500 và Nasdaq vẫn đang trong...

Mới nhất