Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiKhởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam

Khởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam

Sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh dưới ánh nắng mặt trời.

Khởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thảo Tâm – giám đốc ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam

Bên lề sự kiện ANESSA Sunshine Project vừa diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thảo Tâm – giám đốc ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam – chia sẻ rằng động lực của sáng kiến này xuất phát từ mối quan tâm trước xu hướng trẻ em ngày càng ít vận động thể chất lẫn hoạt động ngoài trời.

* Điều gì đã thúc đẩy ANESSA khởi xướng sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project, thưa bà?

– Kết quả các khảo sát cho thấy tại Việt Nam, 50% trẻ em không dành đủ thời gian cho các hoạt động ngoài trời, chủ yếu do áp lực xã hội tập trung vào học tập. Tuy nhiên, 75% phụ huynh nhận thấy rằng hoạt động thể chất ngoài trời giúp hỗ trợ tăng cường hệ thần kinh tự chủ, yếu tố thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

ANESSA Sunshine Project ra đời nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh, an toàn và thú vị ở ngoài trời. Gia tăng hoạt động bên ngoài, sống chan hòa với ánh nắng mặt trời (Free to Shine) cũng là tầm nhìn thương hiệu của ANESSA.

Khởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các bé vui vẻ, hào hứng với các hoạt động tại sự kiện Anessa Sunshine Project

Tâm lý chung của phụ huynh là lo ngại con em mình hoạt động ngoài trời sẽ bị tác hại của ánh nắng, tia UV… Làm thế nào để giải tỏa mối lo này cho họ?

– Để thuyết phục được phụ huynh khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời, trước hết phải tạo được sự an toàn một cách đúng mức cho trẻ em, giúp phụ huynh yên tâm là trẻ sẽ nhận được những gì tốt đẹp nhất từ ánh nắng mặt trời và được bảo vệ hoàn toàn khỏi những tác hại tiêu cực. 

Một yếu tố quan trọng nữa là phải giáo dục, nâng cao kiến thức cho trẻ em về việc chống nắng và chủ động phòng tránh tác hại của tia UV. Khi đã yên tâm về việc con em mình hoạt động ngoài trời an toàn thì phụ huynh sẽ mạnh dạn tạo điều kiện và khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời.

Với dự án này, chúng tôi không chỉ mang lại một sản phẩm chống nắng cho trẻ em để bảo vệ làn da các bé trong các hoạt động ngoài trời mà còn tập trung nâng cao nhận thức và hiểu biết của người tiêu dùng về tác hại của tia UV và giải pháp để bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời một cách tối ưu nhất.

Khởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam - Ảnh 3.

Những bạn nhỏ được hướng dẫn cách bôi kem chống nắng với vũ điệu Anessa Dance

* Đâu là lý do để ANESSA chọn Việt Nam là thị trường thứ 2 để triển khai dự án này, thưa bà?

– Mục tiêu của dự án ANESSA Sunshine Project là hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc cho sức khỏe toàn diện dài lâu thông qua các hoạt động thể chất lành mạnh, với ba trọng tâm chính: Trải nghiệm, Giáo dục và Hỗ trợ. Với sự hợp tác cùng Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), dự án đã được ra mắt thành công tại Nhật Bản đầu năm nay với các hoạt động tập trung vào “Trải nghiệm”.

Dự án này không dừng lại ở quy mô 1 sự kiện mà là 1 dự án cộng đồng với mục tiêu nhân rộng dự án tại khắp 12 quốc gia châu Á, kết hợp với các sáng kiến liên quan. Từ đó tạo ra ảnh hưởng tích cực đến hơn 300.000 trẻ em trên toàn cầu từ nay đến năm 2030.

Chúng tôi chọn Việt Nam là điểm đến thứ 2 của dự án. Có thể nói Việt Nam là thị trường rất thành công và cũng là thị trường trọng điểm, chiến lược của chúng tôi trên toàn cầu. 

Từ ngày đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2018 đến nay, chúng tôi luôn đạt tăng trưởng 2 chữ số. ANESSA đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc chống nắng cao cấp tại Việt Nam.

Khởi động sáng kiến toàn cầu ANESSA Sunshine Project tại Việt Nam - Ảnh 4.

Các bé được giao lưu với cầu thủ Công Phượng và được hướng dẫn phát triển kỹ năng bóng đá bởi các huấn luyện viên HFF

* Kem chống nắng cho trẻ em có thể xem là phân khúc sản phẩm rất đặc thù nhưng ANESSA cũng đã rất thành công với phân khúc này. Bà có thể chia sẻ đâu là bí quyết thành công của thương hiệu?

– Hiện nay, thị trường sản phẩm chống nắng cho trẻ em còn rất hạn chế. Doanh nghiệp phải đầu tư rất lớn về công nghệ, nghiên cứu và phát triển (R&D), làm ra sản phẩm an toàn dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em từ 6 tháng tuổi.

ANESSA là thương hiệu hiếm hoi đầu tư phát triển kem chống nắng cho trẻ em với nền tảng vững chắc là Tập đoàn Shiseido có lịch sử hơn 150 năm, trải qua quá trình nghiên cứu về tia UV trong hơn 100 năm. Đồng thời Shiseido cũng luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống và sức khỏe cộng đồng.

Riêng với dòng sản phẩm ANESSA Mild Series, Shiseido đã nghiên cứu để thiết kế riêng sản phẩm vừa có thành phần chống nắng, vừa có thành phần dưỡng da lành tính, dịu nhẹ để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da non nớt của trẻ em từ 6 tháng tuổi và cho cả làn da nhạy cảm hoặc sau khi điều trị.

Hiện nay dòng sản phẩm ANESSA Mild Series nói chung và sản phẩm ANESSA Mild Milk nói riêng đã có mặt trong top 5 sản phẩm chống nắng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.



Nguồn: https://tuoitre.vn/khoi-dong-sang-kien-toan-cau-anessa-sunshine-project-tai-viet-nam-20241111115747373.htm

Cùng chủ đề

5 dự án của học sinh Asian School đạt giải cấp thành phố

Học sinh Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) đạt hai giải Nhì và ba giải Ba tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố năm học 2024-2025, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức. ...

Đến năm 2045, giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của thế giới

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1705/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

Kiểm tra kho chứa 27.000 mỹ phẩm Trung Quốc không có chứng từ ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện kho mỹ phẩm lớn trên địa bàn TP Bắc Giang bày bán hơn 27 nghìn đơn vị sản phẩm không có giấy tờ, hóa đơn hợp pháp. Ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang), Đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP Bắc Giang) kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Lan...

Dùng mỹ phẩm thoa da tiêm vào mặt bệnh nhân, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ bị thanh tra

Ngày 25-11, thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Da liễu Cần Thơ ngừng sử dụng các quy trình kỹ thuật bằng phương pháp lăn kim, vi kim tại bệnh viện. Trước...

Tiêu huỷ sữa tắm, kem dưỡng không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 3 lô sản phẩm bao gồm: Kem nám 3 in 1 SH Today Hai Duong Cosmetics Hộp 1 lọ 15 g; Kem dưỡng trắng mịn da Nairem Collagen và Sữa tắm em bé Gia Minh - Hộp 1 lọ 180 ml.Kem nám 3 in 1 SH Today Hai Duong Cosmetics - Hộp 1 lọ 15g, số tiếp nhận Phiếu công bố: SCB: 005217/19/CBMP-HCM;...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bắt giám đốc tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân tại công ty

Phát hiện phòng khách công ty có biểu hiện nghi vấn nên công an đã kiểm tra, bắt quả tang giám đốc đang tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân. Qua đấu tranh, nhóm thanh niên khai nhận các chất...

Gọi vốn FDI với vị thế mới

Từ những năm tháng gọi vốn FDI để mong có sản xuất, lo cái ăn cái mặc thì nay câu chuyện thu hút vốn FDI đã bước sang trang mới khi Việt Nam trở thành một nền kinh tế năng động, thích ứng và hội nhập sâu rộng... ...

Mưa gió quật tơi tả chợ hoa, tiểu thương lo ‘mất Tết’

Tiểu thương buôn bán hoa, cây cảnh ở Nghệ An như ngồi trên đống lửa khi thời tiết mưa gió ngày cận Tết Ất Tỵ 2025. ...

Xúc động với những chuyến bay miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Hàng trăm công nhân đã được hỗ trợ các chuyến bay miễn phí về quê đón năm mới cùng gia đình. Nhiều người vui đến mất ngủ. Bà Trần Thị Thanh Hà, trưởng ban chính sách - pháp luật và quan hệ lao động...

Phá 3 cơ sở làm cà phê giả bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Cơ sở sản xuất, buôn bán cà phê giả bằng cách tẩm phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc tại TP Pleiku vừa bị Công an tỉnh Gia Lai triệt phá. Công an lập biên bản tạm giữ hơn 800kg cà phê đã...

Bài đọc nhiều

Đẩy mạnh giáo dục pháp luật trong văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 16/01/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 142/QĐ-BVHTTDL về kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025. Kế hoạch đặt mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành, đồng thời tăng cường nhận thức của người dân khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ VHTTDL tổ chức Hội...

‘Công ty phải đền 1,2 tỷ đồng’

Tháng 11/2024, vụ việc một nhân viên bị sa thải vì ngủ gật trong giờ làm việc đã trở thành chủ đề nóng, thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. ...

Tự chủ, chủ động trong kỷ nguyên AI

AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã và đang định hình lại cục diện địa chính trị, thay đổi cán cân quyền lực toàn cầu...

Vai diễn của NSƯT Thanh Quý bị chỉ trích

Trong trích đoạn giới thiệu tập mới nhất phim Hoa sữa về trong gió, bà Trúc (NSƯT Thanh Quý) phát hiện Linh (Thanh Hương) chuyển đồ về nhà mẹ đẻ để kinh doanh tạm thời trong lúc tìm kiếm mặt bằng để mở cửa hàng.Trước đó, vì Thuận (Huyền Sâm) luôn khó chịu việc Linh làm đồ bán hàng ở nhà bà Trúc, khiến cuộc sống của bà bị ảnh hưởng. Thuận không ít lần "bóng gió" chê trách Linh nên...

Cùng chuyên mục

Bắt giám đốc tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân tại công ty

Phát hiện phòng khách công ty có biểu hiện nghi vấn nên công an đã kiểm tra, bắt quả tang giám đốc đang tổ chức tiệc tất niên bằng ma túy cho công nhân. Qua đấu tranh, nhóm thanh niên khai nhận các chất...

Sự thật đắng lòng đằng sau người phụ nữ ngoại tình đến 5 lần

GĐXH - Sự lừa dối ấy đã đến lần thứ 5 thì anh không thể nào chịu đựng được cảnh này nữa nên quyết định nộp đơn ly hôn. ...

OpenAI ra mắt trợ lý AI đầu tiên, đặt bàn, mua sắm thay chủ nhân

OpenAI vừa giới thiệu Operator, trợ lý AI (AI agent) đầu tiên của mình, dành cho thuê bao ChatGPT Pro tại Mỹ. Các chuyên gia dự đoán 2025 sẽ là năm AI agent trở nên phổ biến. OpenAI đang hiện thực hóa dự báo này với Operator, hệ thống sử dụng trình duyệt web để đặt vé du lịch hay mua sắm sản phẩm. Nếu như chatbot như ChatGPT dùng AI tạo sinh để phản hồi lại các câu hỏi, Operator...

Người EQ cao đáp khéo theo cách này dễ dàng ghi điểm

Với cách ứng xử này, bạn hoàn toàn ghi được điểm trong mắt sếp dù cho có từ chối hay đồng ý nhận việc. ...

Mới nhất

Đào bung nở khắp phố dưới mưa rét, tiểu thương “cắn răng” xả lỗ

(NLĐO)- Đã 27 Tết, nhưng đào, quất vẫn ngập tràn đường phố ở Thanh Hóa, nhiều chủ vườn phải "cắn răng" xả lỗ để còn kịp về...

Món hàng đắt khách dịp Tết, nhưng có tiền tỷ hãy nghĩ tới chuyện khởi nghiệp

Mỗi tác phẩm lan kết hợp gỗ lũa đều độc bản, được sáng tác ngẫu hứng dựa trên dáng lũa. Muốn khởi nghiệp ngành này, phải có tư duy thẩm mỹ cao và lưng vốn chí ít cũng tiền tỷ. Những ngày giáp Tết, hơn 10 thợ trong xưởng sản xuất lan hồ điệp kết hợp gỗ lũa của Botanic...

Đánh bóng đồ đồng, nghề thời vụ làm chả hết việc ở Bình Định, làm tỷ mỉ, tay nghề cao, thu nhập tốt

Vào dịp Tết, công việc đánh bóng lư đồng khi bày biện bàn thờ ông bà bắt đầu xuất hiện nhiều nơi ở Bình Định. Đây là công việc ít nặng...

Dự báo thời tiết 27/1/2025: Miền Bắc mưa rét, có nơi dưới 3 độ

Dự báo thời tiết 27/1/2025 (28 tháng Chạp), do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, miền Bắc và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ từ 9 - 17 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia,...

Chim trĩ đỏ là động vật hoang dã nằm trong sách Đỏ, nuôi thành con đặc sản Hậu Giang, bán hết veo

Với mong muốn phát triển mô hình chăn nuôi con đặc sản tăng thu nhập cho gia đình, ông Dương Quốc Năng ở khu vực 1 Phường Lái Hiếu, thị xã...

Mới nhất