Trang chủVăn hóa - Xã hộiÂm nhạcKhi Taylor Swift, BlackPink, Tony Effe... biến tour ca nhạc thành sàn...

Khi Taylor Swift, BlackPink, Tony Effe… biến tour ca nhạc thành sàn diễn thời trang


Khi Taylor Swift, BlackPink, Tony Effe... biến tour ca nhạc thành sàn diễn thời trang- Ảnh 1.

Lisa và Jisoo diện thiết kế từ thương hiệu Việt trong concert tại Hà Nội – Ảnh: Harper’s Bazaar

Từ lâu, âm nhạcthời trang luôn có mối liên hệ mật thiết. Âm nhạc là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, và thời trang là cách để các nghệ sĩ thể hiện cá tính và phong cách âm nhạc của họ.

Những năm gần đây, sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong các tour diễn. Hầu hết người hâm mộ đều quan tâm đến các thiết kế được nghệ sĩ mặc, từ đó tạo tiếng vang và mang lại doanh thu khổng lồ cho các thương hiệu.

So với sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, trang phục của nghệ sĩ sở hữu sức hút mãnh liệt hơn bởi chúng gắn liền với hình ảnh, cá tính và phong cách riêng biệt của mỗi thần tượng.

Sự bùng nổ thời trang lưu diễn

Điển hình là với tour diễn The Eras Tour tại Anh hồi tháng 6-2024, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ kinh ngạc với 12 lần thay đổi trang phục, không thua kém gì một người mẫu trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Trong đó, bộ trang phục gây ấn tượng nhất với khán giả là bộ bodysuit của Versace trị giá 15.000 USD (364 triệu đồng). Thiết kế được thêu thủ công bằng pha lê hồng xanh với đường cúp ngực quyến rũ.

Khi Taylor Swift, BlackPink, Tony Effe... biến tour ca nhạc thành sàn diễn thời trang- Ảnh 2.

Bộ trang phục đắt đỏ, được Versace thiết kế riêng cho Taylor Swift – Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Daily Mail, bộ cánh này được nhà mốt Versace thiết kế riêng cho nữ ca sĩ.

Thông tin này khiến khán giả vô cùng tiếc nuối khi họ đã phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để hy vọng săn lùng được bộ cánh này.

Hay trong buổi biểu diễn tại Nhật Bản vào tháng 4-2023, Jennie (BlackPink) đã mặc chiếc áo tank top trị giá 16 USD của một thương hiệu tầm trung.

Theo Rolling Stone, chỉ bốn ngày sau đêm diễn, mẫu áo Jennie mặc đã được bán hết, nếu muốn mua khách hàng phải đặt trước.

Ngay tại Việt Nam, trong chuyến lưu diễn Born Pink của BlackPink ở Hà Nội vào cuối tháng 7-2023, không chỉ giao lưu bằng tiếng Việt hay nhảy See tình, nhóm nhạc BlackPink còn đội nón lá và lựa chọn trang phục từ các thương hiệu Việt.

Ngay sau đó, các món đồ này đã được khán giả săn lùng và hết sạch trên mọi nền tảng bán hàng của thương hiệu.

Đây không phải lần đầu thương hiệu Việt được các nữ thần tượng lựa chọn, các cô gái của BlackPink đã từng nhiều lần khoác lên mình các thiết kế “made in Vietnam” cho nhiều hoạt động quan trọng.

Ngoài BlackPink, các thương hiệu thời trang Việt còn được nhiều sao quốc tế tin tưởng như Taylor Swift, Olivia Rodrigo, Doja Cat, Nayeon (Twice), Mai Davika, Ngu Thư Hân… giúp thời trang Việt Nam được nhắc đến thường xuyên trên các tạp chí uy tín như Vogue Pháp, Harper’s Bazaar Singapore, The New York Times…

Khi Taylor Swift, BlackPink, Tony Effe... biến tour ca nhạc thành sàn diễn thời trang- Ảnh 3.

Rapper Tony Effe gây sốt khi diện trang phục Miu Miu – Ảnh: NSS

Giải mã sức hút thời trang tour diễn

Việc nghệ sĩ mặc gì, mang giày gì, đeo phụ kiện gì hay trang điểm theo phong cách nào… thường xuyên trở thành chủ đề bàn luận trên các mạng xã hội những năm gần đây.

Người hâm mộ thường yêu thích và muốn được diện những món đồ giống với thần tượng của họ.

Theo Nss Magazine, từ góc nhìn truyền thông, việc quảng bá thương hiệu thông qua trang phục thần tượng mang lại hiệu quả to lớn.

Khi nhắm mục tiêu vào một cộng đồng fan cuồng nhiệt, các thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý của lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, tiếng vang và doanh thu cũng được gia tăng đáng kể.

Ví dụ sự xuất hiện của rapper Tony Effe trong chiến dịch quảng bá của Miu Miu đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, ngay cả những người vốn không quan tâm đến thời trang cao cấp.

Hình ảnh Tony Effe tự tin diện trang phục Miu Miu phá cách đã thổi luồng gió mới vào thế giới thời trang, xóa nhòa ranh giới giữa âm nhạc và phong cách thời trang.

Điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của âm nhạc trong việc định hình xu hướng thời trang. Âm nhạc không chỉ đơn thuần là giai điệu, ca từ mà còn là tiếng nói của giới trẻ, là đại diện cho cá tính và phong cách sống.



Nguồn: https://tuoitre.vn/khi-taylor-swift-blackpink-tony-effe-bien-tour-ca-nhac-thanh-san-dien-thoi-trang-2024072709381106.htm

Cùng chủ đề

Nữ ca sỹ giàu nhất thế giới kiếm 1 tỷ USD chỉ trong 8 tháng

Đây là nữ ngôi sao ca nhạc giàu nhất thế giới, đã kiếm được tới 1 tỷ USD chỉ trong 8 tháng. Giá trị tài sản ròng của Taylor Swift là 1,6 tỷ USD, tăng 500 triệu USD kể từ tháng 10/2023, khi cô lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes. Taylor Swift (34 tuổi) đã tạo nên lịch sử khi trở thành ngôi sao âm nhạc nữ giàu nhất thế giới, tích lũy được 1...

Jennie hở bạo khi trình diễn: Gợi cảm hay phản cảm?

(Dân trí) - Gây ấn tượng mạnh bởi thần thái cuốn hút cùng thân hình bốc lửa, thế nhưng Jennie lại "khéo quá hóa vụng" khi lựa chọn trang phục táo bạo trong đêm diễn tại Los Angeles, Mỹ mới đây. Ca sĩ Jennie (BlackPink) vừa có màn "chào sân" nước Mỹ ấn tượng với đêm diễn đầu tiên của show (chương trình biểu diễn) The Ruby Experience tại Los Angeles.Cô gây ấn tượng bởi thần thái cuốn hút và...

Lisa tiết lộ nỗi sợ khi gặp fan cuồng, áp lực vì liên tục bị chê

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nữ ca sĩ Lisa (thành viên Blackpink) đã chia sẻ về những áp lực của một ngôi sao thần tượng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông, người hâm mộ. Kể từ khi kết thúc hợp đồng độc quyền với công ty giải trí Hàn Quốc - YG Entertainment và thành lập công ty giải trí riêng, Lisa đã thay đổi phong cách thời trang và...

Lisa được mời biểu diễn tại Oscar 2025, ngày càng nổi tiếng

(Dân trí) - Lisa (thành viên Blackpink) là một trong những khách mời biểu diễn tại lễ trao giải Oscar 2025 vào ngày 2/3 tới. Đây là lần đầu một nghệ sĩ Kpop được mời biểu diễn tại sự kiện điện ảnh danh giá. Tài khoản chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đăng thông báo: "Ba siêu sao toàn cầu. Một khoảnh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Tôi bị vùi dập nhất, chưa thấy may mắn mỉm cười

JustaTee và Bid Daddy học nhảy nhờ V#Rap Việt 2024 tập 4 lên sóng...

Duy Mạnh hát giao hưởng, ban nhạc Ngọt ‘gương vỡ lại lành’ ở CAM Gala 2025?

CAM Gala 2025 khiến dân tình đứng ngồi không yên khi tiết lộ tên dàn nghệ sĩ góp mặt, trong đó cực gắt khi có Thắng, Nam Anh và Chí Hùng có phần diễn chung; còn Duy Mạnh thì hát giao hưởng. Ngọt gương...

“Lệ Quyên love concert” vào ngày 8-3 sẽ đậm chất trữ tình

SGGPO 21/02/2023 12:14 Lệ Quyên - “nữ hoàng phòng trà” xuất hiện đầy nữ tính, quyến rũ trong buổi tập luyện cùng ban nhạc Hoài Sa và những “người tình” sân khấu, chuẩn bị cho Lệ Quyên love concert do IB group tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 8-3.  Lệ Quyên và khách mời Mạnh Đồng- giọng ca bolero trẻ sẽ cùng biểu diễn trong đêm nhạc Giọng ca sinh năm 1981...

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Việt viếng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ – tác giả ‘Cô gái Sài Gòn đi tải đạn’

Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Chiều 30/3, lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ diễn ra trang trọng, ấm áp tại Nhà tang lễ...

Ca sĩ Khánh An nhập viện trước khi lên sân khấu cùng Quang Lê

(Dân trí) - Ca sĩ Khánh An đã có màn trình diễn đầy cảm xúc trong đêm nhạc của ca sĩ Quang Lê dù trước đó cô phải nhập viện điều trị xuất huyết dạ dày. Tối 29/3 tại TPHCM, ca sĩ Quang Lê tổ chức minishow mang tên "Về đâu mái tóc người thương", thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc trữ tình. Đêm nhạc có sự xuất hiện của giọng ca trẻ Khánh An - Á quân...

Sân khấu sinh viên lấy nước mắt khán giả

(NLĐO) - Vở kịch sinh viên “Lá hát như mưa” ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ câu chuyện xúc động của những người trẻ yêu sân khấu. ...

Vì sao ‘Sự nghiệp chướng’ của Pháo biến mất khỏi top thịnh hành

MV bị giới hạn độ tuổi vì lời hát dung tục, mang tính công kích. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây là quyết định từ YouTube hay do ê-kíp của nữ rapper chủ động điều chỉnh. MV bị giới hạn độ tuổi vì lời hát dung tục, mang tính công kích. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây là quyết định từ YouTube hay do ê-kíp của nữ rapper chủ động điều chỉnh. Sự nghiệp chướng của Pháo bất ngờ bốc hơi...

Hòa Minzy kiếm bao nhiêu tiền từ cú nổ ‘Bắc Bling’

MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy sẽ chắc chắn vượt mốc doanh thu một tỷ đồng. Tuy nhiên, rất khó để doanh thu từ YouTube giúp Hòa Minzy hoàn vốn. MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã chạm mốc 100 triệu lượt xem sau 28 ngày. Đây là sản phẩm âm nhạc có sức hút mạnh nhất ở thị trường nhạc Việt trong 5 năm qua. Từ thành công ban đầu của MV Bắc Bling, Hòa Minzy sẽ thu lại...

Mới nhất

Bất ngờ một mạnh thường quân mua logo tiền thưởng tặng em nhỏ mồ côi trong chương trình “Mái ấm gia đình Việt”

Trong một chương trình thiện nguyện, Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt và...

Quảng Ngãi tập trung xử lý dứt điểm những kiến nghị của Hòa Phát để đảm bảo tiến độ dự án

Chiều 25/4/2025, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết những kiến nghị của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện các dự án trên địa bàn, trong đó có dự án sản xuất ray thép và thép đặc biệt của Tập đoàn Hòa...

VOSCO nhận bàn giao tàu hàng rời VOSCO SUNLIGHT

25/04/25 4:53 PM Ngày 23/4/2025, tại Singapore, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam (VOSCO) đã chính thức tiếp nhận tàu hàng rời Vosco Sunlight (tên cũ là Teleri-M). Đây tiếp tục là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng đội tàu và nâng cao năng lực vận tải của VOSCO trong năm 2025. Vosco Sunlight là...

VIGLACERA ĐẠT ĐÁNH GIÁ SMETA 4 VÀO NGÀY 31/03/2025 – Tổng công ty Viglacera

Viglacera, thương hiệu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam, tự hào thông báo hiện nhiều nhà máy trong chuỗi sản xuất của mình đã hoàn thành thành công đánh giá SMETA 4 – tiêu chuẩn kiểm toán đạo đức thương mại uy tín toàn cầu do Sedex thiết lập. Đây là một cột...

VNR 500 vinh danh Viglacera thuộc Top 10 doanh nghiệp Bất động sản công nghiệp uy tín & Vật liệu xây dựng uy tín...

Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2025 - Tổng công ty Viglacera - CTCP (Viglacera) vừa được Tổ chức VNR500 vinh danh đồng thời ở hai hạng mục uy tín hàng đầu: Top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp Vật liệu Xây dựng. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động...

Mới nhất