Trang chủEnterpriseCông ty cổ phần Tập đoàn Trường HảiKhát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của...

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO đã đưa ra các giải pháp, kiến nghị thể hiện rõ vai trò cũng như thực tiễn sinh động, khát vọng của một doanh nghiệp lớn.

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế – xã hội đất nước diễn ra gần đây, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã đưa ra những giải pháp, kiến nghị thể hiện rõ vai trò cũng như thực tiễn sinh động, khát vọng của một doanh nghiệp lớn, đa ngành mà THACO đang đầu tư, bao gồm ô tô, cơ khí – công nghiệp hỗ trợ, logistics, đầu tư – xây dựng, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp.

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco Group phát biểu tại hội nghị – Ảnh: VGP/Nhật Bắc

“Công nghiệp xanh” trong ngành ô tô

Về lĩnh vực ô tô, hiện nay giai đoạn này có nhiều thay đổi về công nghệ, đặc biệt là ô tô sử dụng năng lượng mới hướng đến xanh, sạch, phù hợp với COP 26 mà Việt Nam đã ký kết với quốc tế.

THACO đang thực hiện Trung tâm sản xuất ô tô cho các hãng xe quốc tế tại Việt Nam và bán ra các khu vực, đặc biệt là ASEAN, hưởng lợi về FTA. Do thay đổi về công nghệ, hiện nay chúng tôi chỉ đang tập trung thực hiện sản xuất công nghiệp hỗ trợ để giảm giá thành ô tô, bao gồm khung thân vỏ, nội ngoại thất, đặc biệt là các thiết bị điện tử và nền tảng số về thông minh, an toàn.

Ông Trần Bá Dương thông tin, chúng ta nhìn thấy sau năm 2022 dung lượng thị trường lên đến 500.000 xe, nhưng đến năm 2023 thị trường giảm còn 300.000 xe và năm nay thị trường có thể chỉ bằng năm ngoái. Nhất là xe giá dưới 700 triệu đồng tỷ trọng bán là chủ yếu. Như vậy, nếu tính về giá trị thị trường đã bị giảm đến 50%. Đối diện với mức giảm như vậy, kế hoạch chiến lược đầu tư về công nghiệp hỗ trợ và năng lượng mới sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Trong năm 2024, THACO đang đang đầu tư vào 7 nhà máy và sang năm sẽ tăng thêm 3 nhà máy nữa, tăng tỷ lệ nội địa hóa cho xe du lịch lên 45% với tất cả linh kiện, phụ tùng mà Việt Nam có lợi thế và không có sự thay đổi nhiều khi thay đổi về công nghệ.

Trong với lĩnh vực ô tô, THACO nhận thấy xu hướng xe xanh là tất yếu. Nhưng nếu chuyển sang xe hoàn toàn thuần điện thì đòi hỏi phải có lộ trình và thời gian để đầu tư về hạ tầng, an toàn và tiện dụng trong sử dụng.

Hiện nay, hầu như các hãng ô tô đang hợp tác với THACO đều phát triển xe điện, nhưng bán vào Việt Nam còn rất hạn chế, chủ yếu bán thí điểm để giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng.

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Trung tâm Công nghiệp ôtô quy mô lớn nhất ASEAN.

Một trong những loại xe hiện nay đang được khuyến khích để làm đó là loại xe hybrid (xe lai) và xe lai hybrid có thêm pin. Hiện nay, xe thuần điện chạy pin bằng hybrid có thêm pin có thể chạy từ 80-150km mà không cần nhiên liệu, hoặc tiêu hao nhiên liệu giảm rất nhiều. Cùng với tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sắp tới chúng ta nên coi trọng chỉ tiêu giảm phát carbon.

Do đó, ông Trần Bá Dương đưa ra kiến nghị chiến lược về công nghiệp ô tô. Ông cho biết, từ năm 2014 đến nay, kể cả năm 2018 khi Việt Nam hội nhập ASEAN với mức thuế bằng 0 cùng với rất nhiều FTA đã ký, thì đã đến lúc chúng ta cần xem xét lại về phát thải ô tô.

Về năng lượng xanh thay đổi, theo ông, Đề án chiến lược phát triển lĩnh vực ô tô đến 2030 và 2050 hướng đến sản xuất các động cơ hộp số nhưng chưa bám sát thay đổi về năng lượng xanh. Do đó, ông mong muốn có những hội thảo, cả trong nước và quốc tế để nhìn rõ những thay đổi và xu hướng của thị trường, để thấy được tỷ trọng các loại xe từ xe xăng ít tiêu hao nhiên liệu đến xe lai, xe lai có pin, xe pin có động cơ nhỏ để sạc điện và xe thuần điện.

Việc này thực hiện từng bước thì sẽ phù hợp và tránh được rủi ro khi thay đổi quá nhanh, không theo kịp với tình hình của thị trường cũng như các hạ tầng về điện và về an toàn.

Đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ

Về lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, để đầu tư công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi sản lượng và công nghệ. Hiện nay, công nghiệp hỗ trợ xuất hiện nhiều trong các ngành nghề. THACO có may mắn đi từ sớm về cơ khí. Cho nên, ngay trong năm 2024 THACO đã xuất khẩu gần 140 triệu USD, thông qua việc bán cho các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp FDI xuất khẩu, nên đã mang về thêm 20 triệu USD.

Chủ tịch THACO cho rằng, thời gian vừa qua rất vất vả về phòng vệ thương mại, tức là chúng ta sẽ phải kiểm soát rất kỹ các hàm lượng, đặc biệt là nguyên vật liệu và linh kiện phụ trợ từ Trung Quốc. Sang năm, THACO dự định sẽ tăng gấp đôi sản lượng về công nghiệp hỗ trợ.

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Sơ mi rơ moóc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến.

THACO cũng đang triển khai tiếp khu công nghiệp sản xuất cơ khí công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam, vì hiện nay các nước FDI đưa qua đây lắp ráp và chuyển về, trong đó chúng ta cũng có thể sản xuất từ 35 đến 40% các chi tiết, linh kiện phụ tùng cho họ sử dụng.

Trong năm 2024, THACO đã bán linh kiện phụ tùng ô tô cho các nhà sản xuất ô tô trong nước như: Hyundai, Ford, Toyota, Isuzu, mang về doanh thu 13 triệu USD, dự kiến gia tăng doanh thu trong năm tiếp theo.

Về kiến nghị cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, ông Dương cho biết, hiện nay chúng ta chưa có chiến lược rõ ràng. Chúng ta nói nhiều về bán dẫn, công nghệ mới, nhưng để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu cần có có thời gian.

Trong khi đó, lĩnh vực cơ khí hiện nay đi sâu vào đời sống, đến lao động giản đơn, thậm chí không cần học hành nhiều, thực tế này mang tính lan tỏa và đi vào đời sống công nghiệp tại Việt Nam.

“Chúng tôi mong Chính phủ xem xét vấn đề này, đây cũng là cơ hội để phát triển công nghiệp nền tảng của Việt Nam cũng như xuất khẩu” – chủ tịch THACO cho biết.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn

Về lĩnh vực nông nghiệp, THACO theo đuổi chiến lược sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ. THACO đã mua lại 84.000ha từ Tập đoàn từ HAGL, với nhiều khu đất xen cài.

Chính phủ Việt Nam, Campuchia và Lào cũng hỗ trợ chúng tôi thực hiện dự án mới và THACO đã mua thêm khoảng 6.000ha nữa. Chúng tôi đã đầu tư 31.000 tỷ đồng ở Campuchia, 19.000 tỷ đồng tại Lào, và 18.000 tỷ đồng tại các tỉnh trong nước.

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Trang trại bò của THACO AGRI ở Khu liên hợp Ia Puch.

Đầu tư trong nước khiêm tốn do quy hoạch và thủ tục kéo dài. Ở Lào và Campuchia, chúng tôi đã triển khai mô hình thí điểm để kiểm soát.

Năm nay, doanh thu xuất khẩu nông nghiệp của THACO đạt khoảng 53 triệu USD và trong nước là 1.600 tỷ đồng. Sang năm, dự kiến sẽ đạt 300 triệu USD xuất khẩu, và khoảng 2.500 tỷ đồng từ doanh thu trong nước. Đến năm 2027, sau khi hoàn thành đầu tư, THACO đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD xuất khẩu về nông sản.

Về đề xuất cho lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay ở Tây Nguyên chúng ta giữ rừng quá nhiều. Trước đây, chuyển rừng sang sản xuất cao su nhưng không hiệu quả. Giá cao su hiện nay, nếu đất không tốt, không đạt 2,3 tấn/ha thì thua lỗ.

Do đó, nếu chuyển đổi vừa rừng chăn nuôi, vừa nông nghiệp, với các khu liên hợp trồng trọt và chăn nuôi theo mô hình tuần hoàn, sẽ là hướng phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Hiện nay, người dân chỉ trồng sầu riêng, năm ngoái dù làm riêng lẻ nhưng đã xuất khẩu được.

Mở rộng hạ tầng giao thông, thương mại

Về lĩnh vực logistics, hiện nay THACO đang phát triển ở Chu Lai. May mắn THACO có chân hàng, đã hình thành được 5 triệu tấn qua cảng Chu Lai, chủ yếu là container. Tuy nhiên, luồng tuyến hiện tại chỉ phục vụ được 30% ra bên ngoài, 70% là của công ty, vì luồng tuyến mới chỉ đạt được tàu 2 vạn tấn.

Khát vọng phát triển và những kế hoạch đầu tư lớn của Chủ tịch THACO

Cảng Chu Lai đẩy mạnh khai thác tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ.

Chủ tịch THACO cho biết, trước đây, Thủ tướng đã chỉ đạo và chúng tôi sẵn sàng đầu tư gần 4.000 tỷ đồng cho tuyến luồng mới. Tuy nhiên, hiện nay đang chờ Chính phủ phê duyệt quy hoạch và cần có quy hoạch này thì dự án này mới thực hiện được.

Lượng hàng hóa từ Nam Lào về Việt Nam hiện nay rất lớn. Năm nay, riêng khoáng sản là 1 triệu tấn, các mặt hàng khác chiếm hơn 1 triệu tấn nữa. Nhưng đường 14D gần như hư hỏng nặng, còn đường 14E xây dựng rất chậm. Vừa qua, THACO thực hiện 2 dự án BOT và sẽ cố gắng thực hiện những dự án này.

Để làm được, vị chủ tịch cho biết sẽ kết nối 3 vùng: Bắc Campuchia, Cao Nguyên về miền Trung, trong đó có Chu Lai, Quy Nhơn; Nam Lào, Kon Tum về Chu Lai và các tỉnh lân cận từ Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Hiện nay, Quảng Ngãi có 1 công ty làm nội thất, xuất khẩu 140 container/ngày, nhưng phải chở ra Đà Nẵng, mất thêm 4,5 triệu đồng/container. Vì vậy, quy hoạch cảng biển miền Trung không nên tập trung vào một chỗ, mà hướng về phía Tây, qua Lào, Campuchia, để cả dãy miền Trung, tất cả cảng biển vẫn có thể hoạt động tốt.

“Rất mong Bộ Giao thông và Chính phủ xem xét lại những thay đổi lớn này để có thể điều chỉnh nâng cấp cảng. Chúng tôi làm cảng tư nhân thì không dại gì đầu tư lớn nếu không có hiệu quả” – ông bày tỏ.

Về thương mại – dịch vụ, trong dịch Covid-19, THACO đã mua lại hệ thống siêu thị của Emart. Hiện nay, THACO đã hình thành được 3 trung tâm lớn về đại siêu thị và trung tâm thương mại tại Việt Nam theo thế hệ mới.

Cuối năm nay và sang năm 2025, chúng tôi sẽ đầu tư thêm 3 trung tâm, và đến 2027, chúng tôi có 16 hệ thống, mong muốn cùng với Aeon trở thành hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị dẫn dắt thị trường trong nước.

Ngoài ra, sang năm 2025, khi THACO hoàn thành cơ bản nông nghiệp và có doanh thu nhất định, chúng tôi đang nghiên cứu và nhận đấu thầu đầu tư một số dự án kết cấu hạ tầng trong những năm tới.

Về hoạt động trách nhiệm xã hội, THACO có kế hoạch thực hiện hàng năm. Vừa qua, trong dịch Covid-19, THACO đã sản xuất được nhiều xe cứu thương. Trong thiên tai mới đây tại miền núi, như Thủ tướng chia sẻ, “chúng ta phải biết cách sống với thiên tai trong thế hệ mới”.

Chúng tôi có kinh nghiệm trồng rừng và quy hoạch. Hai, ba năm trước tại tỉnh Quảng Nam, một cơn lũ quét đã xóa sổ một ngôi làng, chúng tôi đã thiết kế lại nhà dạng nhẹ và xây dựng lại nguyên ngôi làng đó.

Thời gian tới, cá nhân tôi và đội ngũ anh em sẽ ra phía Bắc xem lại các tầng đất, trồng các loại cây rừng để giữ được tầng đất, đồng thời xây nhà với móng cứng, nhà ở trên thì nhẹ và tốt.

Ở nông trường, chúng tôi có 60.000 công nhân, 1 nhà chỉ có 6 người, chúng tôi đang xây được 1.000 căn nhà và xây rất nhanh. Chúng tôi sẽ trình mẫu nhà này và chọn ra để thực hiện một vài công trình mang tính thiết thực và bền vững.

Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương

 

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/khat-vong-phat-trien-va-nhung-ke-hoach-dau-tu-lon-cua-chu-tich-thaco-10142566.html

Cùng chủ đề

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Lễ bế mạc Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần III

Ngày 16/3, tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự Lễ bế mạc Giải bóng...

Đoàn công tác NXB Hội Nhà văn Việt Nam và Trường Đại học Đại Nam tham quan THACO Chu Lai

Ngày 13/3, đoàn công tác Nhà xuất bản (NXB) Hội Nhà văn Việt Nam và Trường Đại học Đại Nam (Hà Nội) do bà Nguyễn Thúy Hằng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

VIMC kỷ niệm 30 năm, đón Huân chương Lao động hạng Nhì

Chiều ngày 10/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những đóng góp quan trọng của VIMC trong hành trình phát triển ngành hàng hải và kinh tế biển quốc gia. Buổi lễ vinh dự có sự tham dự...

VIMC cần tăng cường chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Giữ vững vai trò doanh nghiệp nòng cốt trong lĩnh vực hàng hải Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích nổi bật của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) trong 30 năm qua. Ông nhấn mạnh, Huân chương Lao động hạng Nhì là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp quan trọng của VIMC trong lĩnh vực hàng hải...

VIMC cần trở thành tập đoàn hàng hải hàng đầu khu vực.

 Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó Chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích nổi bật của VIMC trong 30 năm qua, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, Huân chương Lao động hạng Nhì là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp quan trọng của VIMC trong lĩnh vực hàng hải và logistics. Phó Thủ tướng chỉ rõ, trong suốt chặng đường 30...

Fan “đặt cọc” hàng chục triệu ủng hộ Mái ấm gia đình Việt khi nghe tin Độ Mixi và Pew Pew tham gia ghi...

Các khách mời như Trương Minh Cường, Nguyễn Quang Hải, Độ Mixi, PewPew, vợ chồng BigDaddy – Emily, JayKii, Quỳnh Kool,… sẽ có mặt tại tỉnh Bắc Giang để ghi hình chương trình Mái...

30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước Lương Cường trao tặng trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam không giấu được niềm tự hào và xúc động. Phần thưởng cao quý ấy không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, đánh dấu một cột mốc đầy...

Bài đọc nhiều

Phở 2 triệu đồng và cái chất của nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TPHCM

TPHCM có nhà hàng đầu tiên nhận sao Michelin là Ănăn Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin. Cái tên này không xa lạ với giới sành ăn. Ănăn Saigon mở cửa đón khách từ tháng 4.2017. Ông Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học trường ẩm thực Le Cordon Bleu và làm việc ở các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong (Trung Quốc), Alinea ở Chicago (Mỹ) và Nahm ở Bangkok...

Hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công du tới “xứ sở vạn đảo”

(Dân trí) - Dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, Thủ tướng Phạm Minh Chính có những bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh vai trò của ASEAN, đồng thời gặp gỡ lãnh đạo nhiều quốc gia. 10h30 ngày 4/9, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của Thủ đô Jakarta, Indonesia, để tham dự Hội...

Gia tăng giá trị nuôi trồng thủy sản trên biển

Cùng với khai thác hiệu quả hải sản tự nhiên trên biển, nghề nuôi biển cũng đang có bước đi khá vững chắc và phát triển mạnh của tỉnh Ninh Thuận. Người dân thu hoạch hàu được nuôi tại Đầm Nại, huyện Ninh Hải.  Tận dụng tiềm năng, lợi thế của một tỉnh ven biển, nhiều hệ thống đầm, vịnh, ao, đìa ven bờ, tỉnh Ninh Thuận đã đẩy mạnh phát triển nghề nuôi biển với đa chủng loại hải sản...

Dân ‘du mục số’ đổ xô đến Việt Nam

Ở một quán cà phê bãi biển Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Sam bật laptop bắt đầu buổi dạy tiếng Anh cho bốn học viên. Chàng trai người Anh 33 tuổi từng đi qua 51 quốc gia nói có thể làm việc bất cứ đâu miễn là có Internet. Bốn năm trước, Sam lần đầu đến Việt Nam và thuê xe máy đi từ Cà Mau đến Hà Giang cùng 5 người bạn. Anh về nước và nhiều lần quay...

Hàng nghìn người đội mưa xem bế mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa

Đêm bế mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 để lại nhiều cảm xúc, thành phố biển khép lại những ngày hội rực rỡ và mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến thịnh vượng. Tối 6.6, tại Quảng trường 2.4 Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bế mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10. Với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”,...

Cùng chuyên mục

Lễ gắn biển công nhận công trình Bến cảng 5 vạn tấn, cảng quốc tế Chu Lai

Ngày 21/3, tại cảng quốc tế Chu Lai đã diễn ra lễ gắn biển công nhận công trình Bến cảng 5 vạn tấn. Đây là một trong...

Đại diện Việt Nam lần đầu giành ngôi vị Quán quân tại BMW Golf Cup

Vừa qua, đại diện Việt Nam xuất sắc giành danh hiệu Quán quân tại giải BMW Golf Cup - World Final 2024. Đây là chiến thắng mang...

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Lễ bế mạc Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần III

Ngày 16/3, tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự Lễ bế mạc Giải bóng...

Đoàn công tác NXB Hội Nhà văn Việt Nam và Trường Đại học Đại Nam tham quan THACO Chu Lai

Ngày 13/3, đoàn công tác Nhà xuất bản (NXB) Hội Nhà văn Việt Nam và Trường Đại học Đại Nam (Hà Nội) do bà Nguyễn Thúy Hằng...

THACO INDUSTRIES tăng cường kết nối giao thương đầu năm 2025

Để mở rộng hợp tác và nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đầu tháng 02/2025, THACO INDUSTRIES tích cực tham gia các sự kiện kết nối...

Mới nhất

MISA được vinh danh “Thương hiệu tiêu biểu” trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP...

Ngày 11/05/2025, tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme), MISA đã vinh dự...

Hyundai Care Day 2025 – Chuỗi sự kiện chăm sóc xe toàn diện, lan tỏa giá trị nhân văn – Tập đoàn Thành Công

Hà Nội, ngày 09/05/2025 – Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức khởi động chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2025 tại 10 tỉnh thành trên cả nước, diễn ra từ 18/05/2025 đến 24/08/2025, dự kiến chăm sóc hơn 1.200 xe Hyundai. Hyundai Care Day là chương trình được tổ chức nhằm tri ân khách hàng, giới thiệu...

VIMC tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – Tổng công ty Hàng...

Chiều ngày 10/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những đóng góp quan trọng của VIMC trong...

Mái ấm gia đình Việt: Ước mơ của cậu bé không còn cha mẹ khiến nhiều người xúc động

Tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt do MC Dương Hồng Phúc...

Mới nhất

Hành trình Mới và Mở