Trang chủDu lịchKhám pháKhách Việt chọn du lịch Nhật Bản, châu Âu mùa thu

Khách Việt chọn du lịch Nhật Bản, châu Âu mùa thu


Các “cung đường vàng” mùa thu ở Nhật Bản hay châu Âu vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, mùa thu được xem là giai đoạn thấp điểm nên giá các sản phẩm du lịch “không căng” như dịp hè. Năm nay, điểm đến du lịch nước ngoài mùa thu của khách Việt vẫn là các “cung đường vàng” truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng giám đốc Tràng An Travel, nói các sản phẩm du lịch nước ngoài mùa thu đã được bán từ nhiều tháng trước, doanh số khả quan. Từ tháng 7, công ty đã bán hết các tour du lịch châu Âu, Trung Quốc trong tháng 9. Các tour chạy tháng 10, 11 ở các thị trường khác đang có lượng đặt trước đạt khoảng 80% so với chỉ tiêu công ty đề ra.

Theo ông Cường, ở thị trường châu Âu, du khách chủ yếu nhắm đến hành trình tour qua Pháp, Thụy Sĩ, Italy và Hà Lan. Vì vậy, công ty cũng xây dựng lại các sản phẩm qua các quốc gia này với nhiều trải nghiệm mới như thăm cánh đồng xay gió Zaanse Schans (Hà Lan), điểm quay phim “Hạ cánh nơi anh” (Thụy Sĩ) hay thị trấn cổ Colmar (Pháp).





Làng suối nước nóng Jozankei ở Hokkaido. Ảnh: Expedia

Làng suối nước nóng Jozankei ở Hokkaido. Ảnh: Expedia

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, nói kết quả kinh doanh mùa thu của công ty đã đạt trên 50% so với kế hoạch. Các tour Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) đang bán chạy. Công ty đang đẩy mạnh loại hình tour thiết kế riêng cho từng nhóm khách, bên cạnh loại hình tour truyền thống. Theo bà Thu, các sản phẩm đặc trưng mùa thu vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu với khách Việt do được truyền thông, tiếp thị khá nhiều.

Bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống, một số công ty đang khai thác thêm những hành trình mới để tiếp cận khách hàng đã đi nhiều nơi, cần tìm chỗ lạ. Ông Phạm Duy Nghĩa, Tổng giám đốc Vietfoot Travel, nói đã thuê một chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) với 270 chỗ, bay thẳng từ Hà Nội đến Hokkaido (Nhật Bản) vào tháng 10.

“Cung đường vàng Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách nhưng cũng có những người đang muốn tìm sự mới mẻ”, ông Nghĩa cho biết.

Theo ông Nghĩa, Hokkaido mang vẻ nguyên sơ, tự nhiên, khác biệt với những điểm đến truyền thống như Tokyo, Osaka, Kyoto, với mức giá khoảng 34 triệu đồng mỗi khách cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Trước đó, giá mỗi tour đi Hokkaido thường ở mức 44 triệu đồng mỗi khách do phải bay nối chuyến qua Tokyo.

Flamingo Redtours hiện chào bán những tour mùa thu truyền thống nhưng với mức giá thấp hơn, như tour Tokyo, Osaka 4 ngày với giá 10 triệu đồng mỗi khách (đã bao gồm vé máy bay, khách sạn 3 sao, visa, hướng dẫn viên). Bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện công ty, nói đây là dòng sản phẩm hướng đến nhóm khách bận rộn hoặc muốn tối ưu chi phí.

Ghi nhận của công ty cho thấy khách có xu hướng quan tâm tour Nhật Bản nhất (35%), tiếp đến là Đài Loan (25%), Hàn Quốc (20%), Trung Quốc và một số tuyến khác (20%). Tuy nhiên, hiện mới bắt đầu giai đoạn du lịch mùa thu nên thống kê này có thể thay đổi.





Một góc thành phố Paris vào mùa thu. Ảnh: Talk In French

Một góc thành phố Paris vào mùa thu. Ảnh: Talk In French

Các sản phẩm tour mùa thu được nhiều đơn vị lữ hành chào bán có khoảng giá đa dạng, tùy theo điểm đến, giá thấp nhất là tour Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc), Đài Loan, Hàn Quốc (10-15 triệu đồng mỗi khách), cao hơn có Nhật Bản (17 triệu đồng tới hơn 30 triệu đồng mỗi khách), châu Âu (50-80 triệu đồng mỗi khách), đắt nhất là tour Mỹ có giá hơn 120 triệu đồng mỗi khách.

Tuy nhiên, nhiều đơn vị lữ hành cho biết giá tour mùa thu năm nay tăng 15% so với năm ngoái và 20% so với trước dịch. Dù hiện tại là giai đoạn thấp điểm, nhu cầu của du khách không cao, giá vé máy bay hạ nhiệt, các chi phí dịch vụ khác “leo thang” đẩy giá tour lên.

Đại diện Vietfoot Travel nói dù tin rằng các tour mùa thu năm nay sẽ được lấp đầy, thực tế số sản phẩm của công ty bán ra giảm khoảng 30% so với năm trước. Ông Nghĩa cho biết đã nhìn ra vấn đề sức mua yếu của thị trường nên chủ động giảm sản phẩm bán ra.

Đại diện Tràng An Travel cho rằng nguy cơ suy thoái kinh tế, lạm phát tăng cao tác động lên tâm lý và ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu cho du lịch của khách hàng. “Điều này khiến du khách muốn tìm đến những điểm thực sự mới lạ nhưng đảm bảo chi phí hợp lý”, ông Nguyễn Hữu Cường nói.

Tú Nguyễn




Source link

Cùng chủ đề

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Kỷ nguyên quan hệ sâu rộng với Mỹ đã kết thúc

Thủ tướng Canada Mark Carney cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thay đổi vĩnh viễn quan hệ hai nước và không có khả năng ‘quay lại’. ...

Sóng gió bủa vây thỏa thuận biển Đen

Trong bối cảnh Nga và Ukraine tiếp tục cáo buộc lẫn nhau liên quan các điều khoản của thỏa thuận do Mỹ làm trung gian, châu Âu đang nỗ lực định hình vai trò của mình. ...

Châu Âu không đồng ý dỡ bỏ cấm vận Nga

Ukraine cho rằng điều kiện mà Nga đưa ra để đạt ngừng bắn trên biển Đen là phi thực tế, trong khi châu Âu nói giờ chưa phải lúc dỡ bỏ cấm vận. ...

Mối lo Thế chiến III khi 27 quốc gia được cảnh báo về chiến tranh

(CLO) Liên minh châu Âu (EU) đã phát đi cảnh báo đến 450 triệu người dân, yêu cầu họ sẵn sàng cho một tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

10 thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam

Top 10 thị trường khách quốc tế tới Việt Nam 5 tháng đầu năm nay thay đổi so với trước dịch, với Hàn Quốc đứng đầu trong khi Trung Quốc đại lục thứ hai. Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Mỹ, đảo Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Australia, Singapore. Trong 5 tháng đầu năm, Việt...

Phát triển Bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp.

Độc đáo di sản âm nhạc của người Ba Na

Sinh hoạt trên sàn gỗ, quây quần bên đống lửa bập bùng, khi chuếnh choáng với cơn say, những điệu nhạc, lời hát người Ba Na du dương vang lên, đầy mê hoặc và say đắm...

Ngôi chùa dát vàng nằm giữa lòng hồ ở Ninh Bình, hút khách tham quan

Chùa Bát Long được dát vàng óng ánh nằm giữa lòng hồ ở TP Hoa Lư (Ninh Bình) toát lên vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình thu hút đông du khách đến chiêm bái, tham quan, check-in. Chùa Bát Long, hay còn được người dân địa phương gọi là chùa Vàng, được xây dựng trên hòn đảo nhỏ giữa lòng hồ Cá Voi (hay hồ Núi Lớ) thuộc TP Hoa Lư (Ninh Bình). Chùa được xây dựng lại trên nền đất,...

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam | Vật tư | Tài Chính

Ngày 10-3, Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng DURAflex® Low Carbon – tấm xi măng xanh đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Đây là sản phẩm chiến lược hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững của Saint-Gobain.Tấm xi măng DURAflex® Low Carbon...

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Mới nhất