Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhKhách rồng rắn 'đội nắng' xếp hàng mua bánh mì

Khách rồng rắn ‘đội nắng’ xếp hàng mua bánh mì

Ngày cuối tuần, nhiều thực khách, cả khách quốc tế, vẫn kiên nhẫn chờ để mua bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đang diễn ra ở TP.HCM.

Khách rồng rẳn 'đội nắng' xếp hàng tại lễ hội bánh mì lần 3 - Ảnh 1.

Khách xếp hàng dài mua bánh mì Huỳnh Hoa lúc 12h trưa ngày 22-3 tại lễ hội – Ảnh: NHẬT XUÂN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online giữa giờ trưa 22-3, các đường xung quanh địa chỉ diễn ra Lễ hội bánh mì (công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM) và khu vực gửi xe đều đông nghịt người, kín chỗ.

Dưới trời nắng nóng, nhiều thực khách vẫn kiên nhẫn chờ đợi để mua cho mình ổ bánh mì yêu thích, trong đó có không ít du khách quốc tế.

Không còn cảnh đồ thái, xiên rán lấn át bánh mì

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Huỳnh Đạt (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết đã theo dõi lễ hội từ năm đầu tiên nhưng đến nay mới sắp xếp được công việc để tham gia.

“Năm đầu tiên, mình thấy lễ hội bị chê vì có quá nhiều gian hàng bán xiên que, cá viên chiên như hội chợ bình thường, nên cũng không kỳ vọng nhiều. Nhưng năm nay lễ hội có nhiều loại bánh mì ngon, thậm chí còn được ăn thử miễn phí bánh độc lạ”, Đạt chia sẻ.

Trong số những món ăn tại lễ hội, Đạt đặc biệt thích bánh mì que với pate béo ngậy. Ngoài ra anh cũng ấn tượng với các loại bánh mì chuyên xuất khẩu có thể trữ đông trong thời gian dài để ăn dần.

Khách rồng rắn 'đội nắng' xếp hàng mua bánh mì - Ảnh 2.

Nhiều du khách nước ngoài hào hứng thưởng thức bánh mì

Cũng có mặt tại lễ hội vào buổi trưa, chị Ngọc Mai (ngụ Hóc Môn) tranh thủ cuối tuần đưa con gái đến tham gia và trải nghiệm.

“Con gái tôi rất thích ăn bánh mì, nên khi biết có lễ hội, hai mẹ con quyết định đến xem. Tôi bất ngờ vì có quá nhiều loại bánh mì đa dạng, từ truyền thống với pate, chả lụa, đến những phiên bản biến tấu với nhân bò nướng, phô mai hay bánh mì ngọt”, chị Mai hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh sự háo hức, một số khách tham quan cũng than phiền vì lượng người quá đông, cộng với thời tiết nắng nóng TP.HCM khiến trải nghiệm có phần vất vả. Không ít gia đình có trẻ nhỏ đuối sức khi phải xếp hàng dài để mua bánh.

Chủ gian hàng lo ‘vỡ trận’, bán chạy vượt kỳ vọng

Khách rồng rắn 'đội nắng' xếp hàng mua bánh mì - Ảnh 3.

Nhiều gia đình dẫn theo bạn nhỏ tới lễ hội thưởng thức hương vị bánh mì mới

Tại gian hàng bánh mì Huỳnh Hoa, hàng chục khách nối đuôi nhau chờ mua, nhưng bánh hết, cả nhân viên lẫn khách hàng phải “đứng nhìn nhau” đợi bổ sung thêm hàng.

Bà Nguyễn Hoàng Ngân – đại diện gian hàng – cho biết so với năm ngoái, lượng khách tăng mạnh cả về số lượng lẫn thời gian ghé quầy. Không chỉ khách từ TP.HCM, mà nhiều người từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bảo Lộc, Lâm Đồng… cũng tìm đến lễ hội để mua bánh.

Dù chưa có con số thống kê chính xác, bà Ngân tiết lộ lượng quà tặng cho khách đã tăng gấp đôi so với năm trước, bao gồm bánh, nước và pate. Chương trình khuyến mãi cũng hấp dẫn hơn, như mua 1 bánh tặng 1 nước, mua 3 bánh tặng thêm nước và 1 hộp pate 200g… Ngoài ưu đãi tại lễ hội, cửa hàng còn hợp tác với các nhãn hàng khác để mở rộng khuyến mãi trực tuyến.

Gian hàng bánh mì que pate Hải Phòng cũng thu hút đông đảo thực khách xếp hàng dài chờ mua. Đại diện thương hiệu cho biết chỉ trong ngày đầu tiên, gian hàng đã bán được khoảng 2.600 chiếc bánh mì que, hũ pate…

Dự kiến trong bốn ngày diễn ra lễ hội, lượng bánh mì que tiêu thụ có thể vượt 10.000 ổ. Theo bà Ngân, bánh mì que pate Hải Phòng giá mềm hơn cùng hương vị đặc biệt béo ngậy nên được trẻ con yêu thích. “Có khách thậm chí đã mua tới 8 combo (tương đương 40 chiếc bánh mì) chỉ trong buổi sáng”, vị này nói.

Trước nhu cầu vượt dự kiến, công ty đã phải nâng lượng bánh mì dự trữ từ 8.000 – 9.000 chiếc lên 12.000 chiếc để kịp phục vụ khách trong những ngày tiếp theo.

Khách rồng rắn 'đội nắng' xếp hàng mua bánh mì - Ảnh 4.

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3 chật cứng khách do rơi vào cuối tuần

Ngoài các thương hiệu quen thuộc, Lễ hội bánh mì năm nay còn có sự xuất hiện của bánh mì nano – sản phẩm mới do thương hiệu Obread phát triển.

Ông Trịnh Bá Trọng, giám đốc phát triển thị trường thương hiệu Obread, cho biết sản phẩm này không chứa bột nở hay bột sắn pha tạp, mà được làm từ bột mì nguyên chất 100% và lên men tự nhiên. Khi nướng lên, bánh có kích thước nhỏ gọn, giòn rụm và mang hương vị đặc trưng.

“Lễ hội là cơ hội hiếm hoi để công ty giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại, bánh mì nano chưa được bày bán rộng rãi, chủ yếu mới xuất khẩu. Tại lễ hội, công ty sẽ ‘chiêu đãi’ miễn phí để khách hàng trải nghiệm”, ông Trọng chia sẻ.

Ông Trọng cho hay lượng bánh mì nano phát miễn phí đã tăng mạnh so với dự kiến. Dù doanh nghiệp liên tục bổ sung hàng nhưng lượng khách vẫn tiếp tục kéo đến không kịp nướng bánh. “Tối qua chúng tôi ‘vỡ trận’, đến 10h đêm vẫn còn khách ghé, chúng tôi vẫn phải nướng bánh liên tục để phục vụ”, ông Trọng nói.



Đọc tiếp



Về trang Chủ đề



Nguồn: https://tuoitre.vn/khach-rong-ran-doi-nang-xep-hang-mua-banh-mi-20250322143900764.htm

Cùng chủ đề

Đón Bằng công nhận Lễ hội Đình Thi là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

VHO - Lễ hội Đình Thi năm 2025 được tổ chức nhằm tưởng nhớ công đức cha ông có công xây bản, lập mường và gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa, góp phần giáo dục truyền thống quê hương đất nước, ý thức bảo vệ di sản văn hóa của dân tộc. Năm nay, Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức với vị thế di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Đây...

Bánh xèo ‘siêu to khổng lồ, bánh chưng ‘lớn nhất’ xuất hiện tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025

Chiếc bánh xèo khổng lồ làm từ 100 con tôm hùm Nha Trang và chiếc bánh chưng 'lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long' sẽ xuất hiện trong Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025. Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng...

Sau lễ hội bánh mì, sẽ có Lễ hội Sợi gạo Việt Nam

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 đã thu hút hơn 200.000 khách tham quan. Hiệp hội Du lịch TP.HCM đang lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Sợi gạo Việt Nam, dự kiến vào tháng 5-2025. Dự kiến, tháng 9 tới Lễ...

Định giá thương hiệu MB Bank tiếp cận 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc trong Top 500 Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu...

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Ngân hàng phải gửi ‘danh sách đen’ tài khoản đáng ngờ hàng tháng

Nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng lừa đảo thông qua tài khoản ngân hàng, đồng thời làm sạch dữ liệu khách hàng, ngày 28/6/2024, Ngân hàng Nhà nước ban thành Thông tư 17/2024/TT-NHNN (Thông tư 17) quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Thông tư 17 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024. Trong đó, Điều 22 của thông tư này quy định:...

Điều ẩn sau cơn địa chấn tiền số khi đồng Bitcoin lao dốc, Pi lại vững giá

Thị trường tiền số trải qua một phiên lao dốc kinh hoàng. Hàng loạt đồng coin lớn như Bitcoin sụt giảm nghiêm trọng, nhưng Pi Network mới “niêm yết” lại vững giá. Vậy điều gì khiến dòng tiền rút tháo chạy khỏi kênh tài chính này? Cú lao dốc kinh hoàng Thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu ngày 25/2 ghi nhận một phiên giao dịch giảm giá kinh hoàng. Đồng Bitcoin rơi thẳng đứng, từ mức gần 96.000 USD/BTC...

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng ‘Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024’

ANTD.VN - Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển bền vững do Phòng Thương mại và công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức. ...

Chung cư ở Hà Nội đã bàn giao 4-5 năm cũng tăng giá như ‘lên đồng’

Không chỉ dự án đang mở bán, mà ngay cả những chung cư bàn giao 4-5 năm ở Hà Nội cũng tăng giá như 'lên đồng'. Cá biệt có chung cư đi vào hoạt động từ năm 2020 giá khoảng 45 triệu đồng/m², đến nay rao 200 triệu đồng/m². ...

Lãi suất cho vay mua nhà giảm sốc, có nơi chỉ… 0%

Lãi suất chỉ còn 0%/năm Trong vài tháng gần đây, lãi suất cho vay mua nhà liên tục được nhiều nhà băng điều chỉnh giảm. Đầu tháng 12, thị trường chứng kiến lãi suất được đưa xuống mức thấp hơn. Và từ ngày 20/12, trên thị trường thậm chí...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Nền tảng tăng trưởng mới của VNG

"Trước làn sóng AI, chúng tôi không chờ đợi-chúng tôi hành động. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: đừng chỉ nói, hãy làm. Bắt đầu từ dự án nhỏ, triển khai nhanh trên nhiều lĩnh vực, liên tục thích ứng nhưng luôn đặt giá trị người dùng làm ưu tiên hàng đầu. Yêu cầu chứng minh...

Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Số Hóa Bền Vững Cho Việt Nam

Tầm nhìn và sứ mệnh Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, VNG không ngừng đổi mới vì một tương lai số của Việt Nam. Từ một công ty game trực tuyến khởi nghiệp năm 2004, VNG đã phát triển thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực then chốt như...

20 năm không ngừng đổi mới

20 năm qua, chúng tôi liên tục dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực và kiến tạo nên những sản phẩm - dịch vụ "industry first" tại  Việt Nam.Các cột mốc chính:  2004: Khởi nghiệp, tiên phong khai phá thị trường game nhập vai trên PC. 2012: Ra mắt Zalo, nền tảng mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam.  2013:...

Để “hồn cốt dân tộc” lưu giữ trong từng tên xã, tên phường?

VHO - HĐND hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương sáp nhập hai tỉnh. Nhân dân, các chuyên gia văn hóa cho rằng, việc sáp nhập này là cần thiết sẽ tạo mối liên kết vùng, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế -xã của hai...

“Phương thức sản xuất số là yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp”

Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại tọa đàm “Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng...

Mới nhất