Trang chủNewsThời sựKhách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: "Mỏ vàng" ai...

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: “Mỏ vàng” ai cũng thèm muốn

(Dân trí) – Khách Mỹ luôn được đánh giá là thị trường khiến các quốc gia đều muốn thu hút do khả năng chi tiêu cao gấp 2-3 lần. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây là “mỏ vàng” mà Việt Nam còn bỏ ngỏ.
 
Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: "Mỏ vàng" ai cũng thèm muốn

Du khách Mỹ: “Mỏ vàng” nước nào cũng muốn

Có người thân và bạn bè từng tới Việt Nam du lịch và kể lại những trải nghiệm rất thú vị khiến bà Carol Leong, du khách quốc tịch Mỹ và chồng rất háo hức. Hai vị khách quyết định đặt tour 25 ngày du lịch Việt Nam – Campuchia với giá gần 200 triệu đồng.

Hành trình của cặp đôi diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, đi dọc theo chiều dài đất nước từ Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Sa Pa – Huế – Đà Nẵng – Hội An – TPHCM – Mỹ Tho – Cần Thơ. Chặng cuối cùng tại Việt Nam kết thúc ở Châu Đốc.

Anh D.H.L., hướng dẫn viên du lịch ở TPHCM là người trực tiếp lên kế hoạch tỉ mỉ trong suốt 25 ngày cho vợ chồng vị khách Mỹ. Nam hướng dẫn tiết lộ, giống như nhiều du khách người Mỹ khác, vợ chồng ông bà Carol Leong chi tiêu rất thoáng.

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: Mỏ vàng ai cũng thèm muốn - 1

Anh Luận (hàng một từ trái sang), một hướng dẫn viên du lịch tại TPHCM, đưa đoàn khách Mỹ trải nghiệm Việt Nam (Ảnh: Hữu Luận).

“Cùng một hành trình với thời gian tương đương nhưng nếu so sánh với các nhóm khách khác trên thế giới, khách Mỹ thường rất thoáng tay. Tuy nhiên, họ cũng đưa ra những yêu cầu riêng biệt đòi hỏi hướng dẫn viên hoặc người làm tour cần tinh ý. Nếu hài lòng với các dịch vụ, khách Mỹ sẽ chi tiêu không tiếc. Đây là tệp khách mà bất cứ đơn vị lữ hành hay hướng dẫn viên du lịch nào cũng đều muốn được đón tiếp”, anh L. cho biết.

Theo đánh giá từ CNN, từ lâu nhóm khách Mỹ đã trở thành thị trường được thế giới săn đón với nhiều lý do. Một trong những yếu tố đến từ thu nhập. Mức lương trung bình của người Mỹ khoảng 70.000USD/năm (hơn 1,7 tỷ đồng), cao thứ 7 thế giới. Các chuyên gia du lịch nhận xét, thu nhập cao đồng nghĩa với việc tệp khách này sẵn lòng chi trả cho chuyến đi cao hơn.

Văn phòng Lữ hành và Du lịch Quốc gia của Mỹ (NTTO) cũng chỉ ra rằng, trước Covid-19, Mỹ là thị trường lớn thứ hai thế giới về chi tiêu và số lượt đi du lịch quốc tế, chỉ sau Trung Quốc.

Theo Niên giám thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam năm 2022, khách Mỹ chi tiêu trung bình tại Việt Nam 1.710 USD (gần 45 triệu đồng), đứng thứ ba sau khách Philippines và Bỉ. Nhóm du khách này cũng có xu hướng du lịch dài ngày hơn và thường dẫn người thân đi cùng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Hà, CEO Lux Group, chuyên gia lĩnh vực du lịch sang trọng, nhận định Mỹ là thị trường mà tất cả các quốc gia đều muốn. Đặc biệt Việt Nam có nền văn hóa lịch sử gắn liền với quốc gia này.

“Khách Mỹ thường có đặc điểm hay đi du lịch dài ngày và kết hợp thăm nhiều quốc gia cùng một chuyến. So với nhóm khách khác khi tới Việt Nam, họ thường lưu trú lâu và có mức chi tiêu cao hơn. Ví dụ trung bình một khách nước ngoài chi tiêu cho chuyến đi cùng thời gian và hành trình tương đương ở Việt Nam khoảng 1.200USD (30 triệu đồng), thì khách Mỹ có thể chi tiêu gấp 2-3 lần.

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: Mỏ vàng ai cũng thèm muốn - 2

Nhiều khách nước ngoài cho rằng họ sẵn lòng trả tiền xứng đáng nếu nhận được dịch vụ tốt (Ảnh minh họa: Toàn Vũ).

Họ thường chọn ở những thành phố lớn, nghỉ dưỡng tại cơ sở lưu trú có thương hiệu với người Mỹ. Việt Nam đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của khách Mỹ tại khu vực châu Á”, ông Phạm Hà cho biết.

Theo vị CEO này, rõ ràng đây là thị trường vô cùng tiềm năng khi Việt Nam hiện đã có đường bay thẳng tới Mỹ, mối quan hệ hai nước theo chiều hướng tốt lên. Tuy nhiên con số khách Mỹ tới Việt Nam vẫn còn khiêm tốn.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế tới Việt Nam đạt 8,8 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhóm khách Mỹ đứng vị trí thứ 4 trong số lượng khách nước ngoài tới Việt Nam ở nửa đầu năm 2024, đạt 415.000 lượt. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, đạt 2,2 triệu lượt tương đương với 25,8%. Tiếp theo là nhóm khách Trung Quốc đại lục, khách Đài Loan (Trung Quốc).

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: Mỏ vàng ai cũng thèm muốn - 3

Vợ chồng tỷ phú Mỹ bao trọn du thuyền hạng sang Paradise Vietnam để tận hưởng không gian riêng tư, có tầm nhìn về vịnh Hạ Long (Ảnh: Paradise Vietnam).

Trong khi đó, theo Cục Du lịch Quốc gia, chỉ trong 10 năm liên tiếp trước dịch (2010-2019), số lượng khách Mỹ tới Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5 trong Top 10 thị trường gửi khách lớn nhất.

Đánh giá về tiềm năng của dòng khách Mỹ, Đại diện Tập đoàn Paradise Vietnam, nhận định, dù luôn chiếm ở vị trí Top 4, 5 hoặc cao hơn trong các thị trường khách lớn của Việt Nam trong 10 năm liên tiếp (2010-2019), nhưng chưa bao giờ nhóm khách này vượt con số 1 triệu lượt.

“Con số này quá ít so với tiềm năng cũng như lượng khách Mỹ đi du lịch nước ngoài hàng năm”, người này nhận định.

“Việt Nam nên ngừng đếm số lượng, quan trọng họ tiêu bao nhiêu?”

Tháng 6, anh Mark Wang (36 tuổi, đến từ Mỹ) vừa có chuyến trải nghiệm thú vị với bạn gái 2 ngày 1 đêm trên du thuyền ở Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là du thuyền Heritage Bình Chuẩn được thiết kế lấy cảm hứng từ di sản doanh nhân Bạch Thái Bưởi – người đã hạ thủy thành công tàu Bình Chuẩn – con tàu lớn nhất Việt Nam thời điểm đó. 

“Tôi ấn tượng với không gian trưng bày tranh độc bản của những họa sĩ Việt Nam trên du thuyền. Chúng tôi cũng được mặc trang phục áo dài truyền thống Việt, nghe đàn bầu, trải nghiệm làm nem khá thú vị… Cảm giác lênh đênh ngoài biển khơi, đón hoàng hôn trên biển giữa lòng di sản, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, bình yên và rất thú vị. Các sản phẩm du lịch đậm chất văn hóa như thế này sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế đến Việt Nam”, anh Mark Wang nói.

Vị khách người Mỹ tiết lộ, anh cùng bạn gái chi khoảng 35 triệu đồng trong 2 ngày du lịch trên du thuyền ở Quảng Ninh. 

Trong khi đó, Sophie Mendel (29 tuổi, đến từ Mỹ) cũng cho biết, đến mỗi vùng đất, cô thích nhất là khám phá văn hóa của người bản địa. “Ở Việt Nam, khi lên Sa Pa (Lào Cai) tôi đã thử cấy lúa với bà con dân tộc; thử trải nghiệm đổ đèo bằng xe máy khi đến Hà Giang… Những trải nghiệm này cho tôi cảm giác rất ấn tượng, nhiều cảm xúc. Tôi như được hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa”, vị khách này nói. 

Chuyên đón dòng khách có mức chi tiêu cao, CEO Phạm Hà nhận định, khách Mỹ cao cấp nói chung rất trân quý về giá trị văn hóa, di sản của mỗi quốc gia. Tới bất cứ đâu, họ luôn coi đây là điều muốn trải nghiệm đầu tiên.

Bên cạnh đó là yếu tố thiên nhiên, ẩm thực, khám phá cuộc sống con người tại các vùng đất. Khách Mỹ vốn là dòng khách thường ở lâu dài, có khả năng chi trả cao. Tệp khách này cũng đặt ra những yêu cầu, kỳ vọng cao khi lựa chọn thương hiệu, trải nghiệm phù hợp với gu của họ.

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: Mỏ vàng ai cũng thèm muốn - 4

Khách Tây yêu thích trải nghiệm du thuyền cao cấp trên vịnh Hạ Long (Ảnh: Thanh Thúy).

Khách Mỹ không thích đi nhiều như nhóm khách quốc tịch châu Âu. Ví dụ như khách Pháp khi du lịch thường muốn có lịch trình khám phá dày kín cả ngày, thì khách Mỹ chỉ muốn nửa ngày đi chơi, phần còn lại thời gian sẽ dành nghỉ dưỡng ở khách sạn để khám phá.

Đơn cử 15 ngày ở Việt Nam, họ chỉ dành ra nửa thời gian để đi tour, còn lại sẽ để nghỉ ngơi. Họ muốn trải nghiệm ẩm thực văn hóa, khám phá câu chuyện của vùng đất mới một cách chậm rãi, trọn vẹn nhất, thay vì phải đếm “thành tích” đi nhiều nơi nhất có thể.

Theo ghi nhận của Paradise Vietnam, từ đầu năm tới hết tháng 6/2024, đơn vị này đón tiếp và phục vụ gần 10.000 lượt khách quốc tịch Mỹ.

Vị đại diện này đánh giá, tệp khách này đặc biệt chú trọng đến lịch trình du thuyền, các điểm đến thắng cảnh tự nhiên và trải nghiệm văn hóa. Ngoài tour du thuyền Hạ Long và Lan Hạ, họ cũng quan tâm đến các tour tại các điểm đến thiên nhiên lân cận như Ninh Bình, Sa Pa (Lào Cai) hoặc các thành phố biển Nam Trung Bộ như Đà Nẵng, Nha Trang.

“Khách Mỹ thường sẵn lòng chi trả dịch vụ ngay lập tức thay vì dành thời gian so sánh và đàm phán giá dịch vụ dù chi phí tour 2 ngày một đêm trên du thuyền 5 sao ở vịnh Hạ Long hay Lan Hạ dao động trong khoảng từ 263 USD đến 615 USD (6,6 triệu đồng – 15,6 triệu đồng) tùy hạng phòng”, đại diện Paradise Vietnam nói.

Trước vấn đề “nếu một khách chi tiêu bằng 10 khách”, CEO Phạm Hà chia sẻ, Việt Nam nên ngừng đếm đầu khách, cần tính xem khách chi tiêu bao nhiêu và chắt lọc chất lượng hơn là số lượng.

“Nhiều chuyên gia và các đơn vị lữ hành đều nhìn nhận đánh giá, số lượng khách Mỹ tới Việt Nam chưa cao. Nhưng rõ ràng đây là dòng khách tiềm năng và chi tiêu mạnh tay. Bởi vậy, chúng ta nên có giải pháp để thu hút và đón đầu. Thà đón một khách chi tiêu cao, còn hơn đón 10 khách đi du lịch giá rẻ”, ông Hà đưa ra quan điểm.

Với nhóm khách có chất lượng như thị trường Mỹ, nhiều chuyên gia nêu quan điểm, Việt Nam nên có những chiến lược cụ thể. Hàng không, lữ hành, khách sạn, các nhà quản lý điểm đến từ trung ương tới địa phương đều cần đưa ra kế hoạch rõ nét để thu hút.

Theo ông Phạm Hà, hiện các nước trong khu vực cạnh tranh nhau bằng chính sách visa (thị thực). Ví dụ, Indonesia hiện miễn visa 79 nước, Việt Nam cũng nên có chiến thuật hút khách bằng visa tương tự.

Với thị trường lớn như Mỹ hay Canada, nhiều chuyên gia và đơn vị lữ hành đã đưa ra đề xuất, bày tỏ mong muốn miễn visa tệp khách này.

Khách Mỹ chi đậm khi du lịch Việt Nam: Mỏ vàng ai cũng thèm muốn - 5

Việt Nam nên có chiến lược cụ thể đón dòng khách nước ngoài tiềm năng bằng chính sách visa (Ảnh: Dân Sinh)

Có lợi thế đường bay thẳng, lại được miễn visa, khách chỉ cần đặt vé là lên đường. Chính sách visa thông thoáng, sản phẩm phù hợp, có chất lượng nguồn nhân lực cao, định vị tốt thương hiệu du lịch quốc gia, tạo ra các chủ điểm chạm tới cảm xúc hơn thu hút khách bằng phim ảnh, đều là những chiến lược khả thi.

Ngoài ra, có thể xây dựng đổi mới sản phẩm, hướng tới chủ đề mà khách Mỹ thích như du lịch thiên nhiên, văn hóa, bảo tàng, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương, thăm chiến trường xưa, chăm sóc sức khỏe.

“Khách Mỹ chắc chắn là tệp khách mà Việt Nam cần ưu tiên số một trong thời gian tới. Cơ quan quản lý về du lịch nên tăng cường xúc tiến thị trường du lịch Mỹ thông qua việc mở các văn phòng đại diện, xúc tiến của Việt Nam tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ đồng thời tạo điều kiện để các công ty du lịch, công ty quản lý điểm đến thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch thường niên ở Mỹ như: New York Times Travel Show, Seatrade Cruise Global.

Chúng ta cần làm bài bản, có hệ thống hơn và cần bàn tay của nhạc trưởng chỉ huy mới phát huy được hết tiềm năng du lịch Việt”, một đại diện đơn vị lữ hành đưa ra ý kiến.

Dantri.com.vn

Nguồn:https://dantri.com.vn/du-lich/khach-my-chi-dam-khi-du-lich-viet-nam-mo-vang-ai-cung-them-muon-20240708093004211.htm

Cùng chủ đề

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

TP HCM đón đoàn khách quốc tế từ Iran

Chiều 19-3, Sở Du lịch TP HCM thông báo đoàn hơn 400 khách quốc tế trên các chuyến bay charter đầu tiên từ Iran sẽ đến Việt Nam. ...

Gần 200 doanh nghiệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường tại Làng cổ Đường Lâm

(Tổ Quốc) - Là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, sáng 14/3, Sở Du lịch Hà Nội đã cùng phối hợp với Câu lạc bộ tổ chức chương trình Khảo sát, liên kết hợp tác...

Tìm lời giải “bài toán” hút du khách Nga đến Việt Nam nhiều hơn?

Kinhtedothi - Những năm gần đây Việt Nam là điểm đến được khách du lịch Nga lựa chọn cho kỳ nghỉ, thế nhưng để thu hút được nhiều hơn lượng khách chi tiêu cao đến từ thị trường này đang là “bài toán” cần lời giải. Sức hút Việt Nam Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, năm 2024 ngành du lịch Việt Nam đón hơn 232.300 lượt khách Nga, tăng 84,9% so với năm 2023. Riêng trong...

Làm thế nào để thu hút và hưởng lợi từ làn sóng du khách Ấn Độ?

Thời gian gần đây, lượng du khách Ấn Độ đến thăm Việt Nam tăng lên đáng kể. Hiểu nhóm khách này cũng như nhận rõ thế mạnh của mình là điều hết sức quan trọng để Việt Nam...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhan sắc cá tính và gu thời trang gợi cảm của tân Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

Chiến thắng của người đẹp Sarunrat Puagpipat được đánh giá là xứng đáng nhờ màn thể hiện nổi bật của cô trong top 5 của đêm chung kết. Ngoài ra, cô cũng là người nhận nhiều giải thưởng phụ nhất.Tại cuộc thi năm nay, Sarunrat Puagpipat gây ấn tượng khi sở hữu kỹ năng trình diễn tốt và cũng là thí sinh mang lại khoản doanh thu lớn cho ban tổ chức khi giành chiến thắng áp đảo ở...

Ca sĩ Khánh An nhập viện trước khi lên sân khấu cùng Quang Lê

(Dân trí) - Ca sĩ Khánh An đã có màn trình diễn đầy cảm xúc trong đêm nhạc của ca sĩ Quang Lê dù trước đó cô phải nhập viện điều trị xuất huyết dạ dày. Tối 29/3 tại TPHCM, ca sĩ Quang Lê tổ chức minishow mang tên "Về đâu mái tóc người thương", thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc trữ tình. Đêm nhạc có sự xuất hiện của giọng ca trẻ Khánh An - Á quân...

Vinhomes mở bán phân khu The Komorebi ở Vũ Yên

(Dân trí) - Phân khu The Komorebi - quần thể sống và nghỉ dưỡng theo chuẩn Nhật thuộc Vinhomes Royal Island vừa được mở bán. Thị trường bất động sản Hải Phòng thêm nhộn nhịp với nhiều ưu đãi. Sức hút của "Nhật Bản thu nhỏ" Ngày 29/3, Vinhomes mở bán phân khu chuẩn Nhật The Komorebi ở Vũ Yên. Hơn 1.000 nhà đầu tư và khách hàng từ Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận đã có mặt.Nơi đây...

Tư duy ngược giúp cô gái Việt chinh phục học bổng tiến sĩ 10 tỷ đồng

(Dân trí) - Với tư duy ngược "Liệu có lý do nào khiến họ không chọn mình"?, Nguyễn Vũ Thiên Trang thành công chinh phục học bổng tiến sĩ toàn phần tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) trị giá 10 tỷ đồng. "Máu nghiên cứu" và học bổng tiến sĩ 10 tỷ đồngNguyễn Vũ Thiên Trang (SN 2001, Hà Nội) tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Bách khoa Hà Nội với...

Bức Tường tổ chức show ở TPHCM, gây xúc động với hình ảnh tri ân Trần Lập

(Dân trí) - Trong đêm nhạc "We are the wall" tại TPHCM, Bức Tường đưa khán giả trải qua nhiều khoảnh khắc xúc động. We are the wall là liveshow kỷ niệm 30 năm thành lập của Bức Tường. Tối 29/3, chương trình được tổ chức tại TPHCM, thu hút sự tham gia của nhiều khán giả. Thủ lĩnh Bức Tường bày tỏ, anh và các thành viên xúc động khi được trở lại TPHCM tổ chức liveshow."30 năm là quãng...

Bài đọc nhiều

Bảo hộ, hỗ trợ công dân Việt Nam được giải cứu ở Myanmar về nước

(NLĐO)- Các cơ quan chức năng của Myanmar đã thông báo về một số trường hợp công dân Việt Nam đang bị tạm giữ do vi phạm các quy định về xuất - nhập cảnh ...

ASEAN trách nhiệm, tự cường vì người dân

Xây dựng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác vừa là trách nhiệm và nỗ lực tự thân vừa là nền tảng để lấy người dân làm trung tâm, làm động lực cho một ASEAN thịnh vượng và bền vững. Khung cảnh tại Hội nghị cấp cao Đông Á - Ảnh: D.GIANG Đó là những thông điệp chính được đưa ra sau ba ngày làm việc với gần 20 hoạt động của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội...

Gần 40.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy trong 3 tháng tại TP.HCM

Lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã lập biên bản xử lý hơn 40.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy chỉ trong quý I/2025. ...

Nước lớn nể trọng Việt Nam hơn

Khoảnh khắc cả phòng họp Đại hội đồng với đại diện của hơn 190 nước vỗ tay không ngớt khi kết quả số phiếu kỷ lục dành cho Việt Nam được công bố vẫn khiến nhiều người tự hào về hai chữ Việt Nam trên trường quốc tế. Đại sứ Đặng Đình Quý giơ ngón tay cái sau khi kết quả Việt Nam trúng cử Hội đồng Bảo an với số phiếu kỷ lục vào tháng 6-2019. Ngồi cạnh ông...

Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao phản đối Trung Quốc lắp đặt trạm nhận dạng tàu thuyền tự động ở quần đảo Hoàng Sa, gọi đây là hành vi xâm phạm chủ quyền. "Việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa",...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tỏa sáng tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2025 – Tổng công ty Viglacera

Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2025, sự kiện chào mừng 67 năm Ngày Truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (1958 – 2025), đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam, với trên 2.000 gian hàng của 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietbuild năm nay, có...

Điểm nhấn Viglacera tại Vietbuild TP.HCM 2025: Đột phá Kính công nghệ & Phòng tắm đồng bộ – Tổng công ty Viglacera

Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2025, sự kiện chào mừng 67 năm Ngày Truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (1958 – 2025), đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam, với trên 2.000 gian hàng của 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietbuild năm nay, có...

VIMC gặp mặt và làm việc cùng đoàn công tác Exim Bank US – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Sáng 24/6, tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (Eximbank USA) cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đây là hoạt động tiếp nối quan...

Chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia- Tinh hoa di sản xứ Quảng

VHO - Những người yêu văn hóa, đặc biệt là các bạn trẻ,…đã tìm đến để tận mắt chiêm ngưỡng, tìm hiểu thông tin về những bảo vật quốc gia Quảng Nam được trưng bày tại Bảo tàng Quảng Nam (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) những ngày qua. Trưng bày bảo vật quốc gia Quảng Nam và trưng...

Hòa Phát bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Hòa Phát vừa bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp, cảng và logistics. Lễ bàn giao lô vỏ container đóng mới giữa Tập đoàn Hòa Phát và Công ty TNHH Tổng Công ty Tân...

Mới nhất

Ở cữ tại bệnh viện