Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPKết nối, lan tỏa sản phẩm OCOP địa phương

Kết nối, lan tỏa sản phẩm OCOP địa phương

Khoảng 100 gian hàng với hàng trăm món ngon chế biến từ sản vật của địa phương đã được mang đến “Sự kiện giới thiệu Sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”. Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến 29/12/2024. Mỗi sản phẩm OCOP như “sứ giả văn hóa” của địa phương đem đến cho người dân và du khách nét truyền thống, phong tục, tập quán sinh hoạt của địa phương.

SẢN PHẨM OCOP THU HÚT KHÁCH HÀNG

Lãnh đạo tỉnh và khách mời tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Lãnh đạo tỉnh và khách mời tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Đạo một vòng quanh khu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong khuôn khổ “Sự kiện giới thiệu Sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”, tại Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 Bacu, TP. Vũng Tàu), bà Phạm Thị Hà (TP. Vũng Tàu) chọn mua được một số sản phẩm OCOP của Bà Rịa – Vũng Tàu như tôm khô, hạt điều, khoai mài…

Bà đã tham quan, dùng thử sản phẩm và thấy các sản phẩm rất ngon, mẫu mã đẹp. Các sản phẩm trưng bày tại sự kiện khá khoa học, có chất lượng tốt, thân thiện. Không chỉ dùng thử tại sự kiện này mà hàng ngày gia đình bà vẫn sử dụng một số sản phẩm OCOP của tỉnh. Bởi đây là những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng được kiểm định an toàn và niêm yết giá rõ ràng. “Tôi thấy nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh có thể cạnh tranh với các sản phẩm của các nước. Tôi mong tỉnh mở nhiều sự kiện như vậy để bà con có điều kiện tiếp xúc. Tôi đã tìm hiểu kỹ về giá cả một số sản phẩm có thể làm quà trong dịp Tết và dự kiến sẽ đặt làm quà biểu người thân”, bà Phạm Thị Hà cho hay.

Bà Trương Thị Viết Ánh, Công ty TNHH nước mắm Ánh Phương, mang đến các sản phẩm nước mắm Ánh Phương. “Đến sự kiện này, tôi đem các sản phẩm nước mắm của quê hương Xuyên Mộc. Qua sự kiện này, tôi mong muốn được giới thiệu đặc sản của huyện nói riêng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung đến người tiêu dùng. Mong muốn thêm nhiều sự kiện như vậy để người tiêu dùng biết đến sản phẩm nhiều hơn”, bà Viết Ánh nói.

Du khách nước ngoài thích thú thưởng thức sản phẩm chocolate của Công ty OCA, huyện Châu Đức.
Du khách nước ngoài thích thú thưởng thức sản phẩm chocolate của Công ty OCA, huyện Châu Đức.

Không chỉ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành cũng thu hút người dân và du khách. Có thể nhắc đến sản phẩm mang đậm nét văn hóa đặc trưng của địa phương như nho, táo, rong biển, muối của tỉnh Ninh Thuận, bánh tráng Tây Ninh, thổ cẩm của Lâm Đồng… Mỗi sản vật khi du khách thưởng thức hay tham quan, nhận diện qua bao bì đều gợi nhớ ngay đến vùng miền đó như tiềm thức.

Ông Lê Quốc Nam, Giám đốc Công ty Công nghệ Thực phẩm Bình Minh (tỉnh Ninh Thuận) chuyên sản xuất các sản phẩm rong biển cho biết, Ninh Thuận là vùng nắng, cát nhưng chính khí hậu đó làm ra nhiều sản phẩm nông sản mà khi nhắc tới là nhớ ngay đến vùng đất này như nho, táo, muối, rong biển… Qua sự kiện này, Ninh Thuận muốn giới thiệu đến người dân Bà Rịa – Vũng Tàu, khách du lịch các sản phẩm OCOP đặc trưng của Ninh Thuận. Doanh nghiệp mong muốn sẽ có nhiều chương trình như thế này hơn tại tỉnh và cả nước để tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP ngày một gần hơn với người tiêu dùng.

TĂNG KẾT NỐI, LIÊN KẾT

Là địa phương thu hút đông đảo du khách với hơn 13 triệu lượt mỗi năm, hàng OCOP của Bà Rịa – Vũng Tàu có lợi thế hơn hẳn trong xuất khẩu tại chỗ so với các địa phương khác. Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với du khách, các chủ thể sở hữu sản phẩm OCOP cũng rất chú ý xúc tiến sản phẩm tại chỗ.

Du khách thích thú thưởng thức sản phẩm hải sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Du khách thích thú thưởng thức sản phẩm hải sản của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Là người thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến, ông Lâm Quang Long, chủ trại nai Ba Long (huyện Châu Đức) cho biết, các sản phẩm OCOP của tỉnh khi tham gia các hoạt động xúc tiến, các sự kiện như thế này đều được khách hàng ưa chuộng. Như trại nai Ba Long lần này đem đến 2 sản phẩm OCOP là nhung nai ngâm mật ong và rượu nhung nai. “Khi mới bắt đầu trưng bày sản phẩm, nhiều khách hàng đã đến tham quan, tìm hiểu và tôi cũng đã bán được 6-10 sản phẩm. Đây là cơ hội để liên kết, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp rất tốt”, ông Lâm Quang Long nói.

Các sản phẩm OCOP của Bà Rịa – Vũng Tàu đều chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận HACCP, VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bao bì, mẫu mã đa dạng. Vùng nguyên liệu đầu vào tập trung tại nông thôn. Chủng loại sản phẩm OCOP cũng tập trung chủ yếu ở nhóm thực phẩm, dược liệu, thức uống, hàng thủ công mỹ nghệ… nên thuận lợi đưa vào chuỗi cung ứng cho du lịch. Vì vậy, tại nhiều địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều mô hình kết nối, khai thác thế mạnh từ chương trình OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tạo thêm điểm tham quan, trải nghiệm, mua sắm cho du khách.

Chẳng hạn, huyện Châu Đức tổ chức và duy trì hoạt động 3 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại xã Bình Ba, Suối Rao và TT. Ngãi Giao; tổ chức hội chợ nông sản kết nối cung cầu. Huyện Long Điền tổ chức Nhà giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Điền (KP. Long Phượng, TT. Long Điền, huyện Long Điền) và một điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại Sở NN-PTNT.

Trong chiến lược đưa sản phẩm OCOP đến gần khách du lịch hơn, Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP. Ngoài vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đưa sản phẩm OCOP vào du lịch, 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã lên sàn.

Người dân, du khách tham quan các  sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Người dân, du khách tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, nhằm hỗ trợ các chủ thể xây dựng và quảng bá sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã sáng lập và vận hành sàn TMĐT buudien.vn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các hộ, doanh nghiệp tại địa phương.

Từ năm 2021 đến nay, Bưu điện tỉnh và Sở NN-PTNT phối hợp tổ chức các buổi truyền thông, đào tạo về sàn TMĐT cho hơn 1.000 hộ sản xuất, doanh nghiệp tại địa phương về những kiến thức, kỹ năng và thực hành tạo tài khoản/gian hàng, cách đăng bán, giới thiệu sản phẩm của mình lên gian hàng số. Đến nay, 100% sản phẩm được chứng nhận OCOP đã có gian hàng trên sàn thương mại điện tử; 93,5% hộ sản xuất nông nghiệp có gian hàng trên sàn thương mại điện tử.

“Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục truyền thông, hướng dẫn, đào tạo… để tăng tỷ lệ các hộ sản xuất, doanh nghiệp có gian hàng và sản phẩm đủ điều kiện đưa lên sàn TMĐT của Bưu điện.

Bên cạnh đó, nhằm giúp người nông dân đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong nước, Bưu điện tỉnh sẽ tận dụng lợi thế có sẵn là hệ thống phương tiện vận chuyển đa dạng cùng sự liên kết với các kênh tiêu thụ là bưu điện các tỉnh, thành trong cả nước để xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ nông sản cho địa phương của tỉnh”, ông Hải Đăng thông tin.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202412/ket-noi-lan-toa-san-pham-ocop-dia-phuong-1030658/

Cùng chủ đề

Đề xuất xây tuyến cao tốc mới nối với sân bay Long Thành: Ấp nhỏ ven biển sắp “lên đời”

Ấp nhỏ ven biển sẽ là thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng mới Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt vào ngày 13/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ khu vực Long Hải - Bình Châu sẽ trở thành khu du lịch quốc gia, trong đó khu vực Hồ Tràm là trung tâm của khu du lịch quốc gia này. Hồ Tràm đang có những...

HSG: Lợi nhuận sau thuế uớc lũy kế 07 tháng NĐTC 2024-2025 đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch đề ra

Ngày 02/04/2025, Hoa Kỳ đã công bố mức thuế quan đối ứng đến các quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Hành động này của Hoa Kỳ đã tác động sâu sắc...

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Cảng Hải Phòng chính thức khánh thành cảng container quốc tế số 3 và số 4...

Chiều 13/5, tại Khu bến cảng Lạch Huyện, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2025) và 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (29/4/1995 – 29/4/2025), UBND thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khánh thành bến cảng container quốc tế số 3 và 4 cảng Lạch Huyện – Cảng Hải Phòng. Chủ tịch nước Lương Cường đã dự...

VIMC kỷ niệm 30 năm, đón Huân chương Lao động hạng Nhì

Chiều ngày 10/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những đóng góp quan trọng của VIMC trong hành trình phát triển ngành hàng hải và kinh tế biển quốc gia. Buổi lễ vinh dự có sự tham dự...

VIMC cần tăng cường chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Giữ vững vai trò doanh nghiệp nòng cốt trong lĩnh vực hàng hải Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích nổi bật của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) trong 30 năm qua. Ông nhấn mạnh, Huân chương Lao động hạng Nhì là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp quan trọng của VIMC trong lĩnh vực hàng hải...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

50 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP

Tối 29/12, “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024” đã chính thức bế mạc tại Nhà truyển thống Cách mạng, số 01 Bacu, TP. Vũng Tàu. Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đã tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024. Trong 3 ngày diễn ra (từ ngày...

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, các sở ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có bước tiến đáng kể cả về quy mô và giá trị sản xuất hàng hóa, giúp nông dân làm giàu; góp phần đưa nền kinh tế nông nghiệp của Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển theo hướng hiện đại, bền vững. Phóng viên Báo...

Bà Phạm Thị Lan tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu – Báo Bà Rịa

Ngày 15/4, tại Khu du lịch sinh thái ECO Tân Hưng (TP.Bà Rịa), phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) tổ chức Đại hội Công đoàn (CĐ) cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Vũng Tàu (bên phải) tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội. Theo báo cáo của BCH CĐ cơ sở phường Nguyễn An Ninh khóa V, hiện tổng số CĐV của cơ quan có 39...

Bà Rịa -Vũng Tàu về với nguồn cội – Báo Bà Rịa

Đó là chủ đề chương trình biểu diễn báo cáo tham gia “Liên hoan trình diễn các di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh”  tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh diễn ra ngày 15/4. Tiết mục "Quê em ngày mới" do tài tử Ngân Thảo biểu diễn. Đoàn nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia sự kiện 8 tiết mục Đờn ca tài tử: Dạ cổ hoài lang; Hoà...

Triển vọng thị trường và chiến lược đầu tư chứng khoán cho quý 2 năm 2023 – Báo Bà Rịa

Đó là nội dung tại hội thảo “Mưa đã tan, trời sắp sáng” vào sáng 15/4 tại hội trường khách sạn Palace (TP. Vũng Tàu) do Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức. Hơn 100 nhà đầu tư tham dự buổi hội thảo. Diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc khối nghiên cứu phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc...

Bài đọc nhiều

Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 thu hút hơn 600 sản phẩm đặc trưng các vùng miền

Khoảng 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP”, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm...

Gạo nếp, nước mắm, mắm tép OCOP… tạo sinh kế cho nông dân Thanh Hoá

(Dân sinh) - Chương trình OCOP của tỉnh Thanh Hóa với 23 sản phẩm được xuất khẩu triển khai hiệu quả đã từng bước khơi dậy tiềm năng, lợi thế kinh tế nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Sau 6 năm thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được thế mạnh sản xuất ở mỗi vùng miền; khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn. góp phần nâng cao...

Hội tụ những nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu

Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 được tổ chức tại Quảng trường Vạn Xuân (TP. Phổ Yên) từ ngày 5 - 9/12/2024 với quy mô gần 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Festival quy tụ hàng trăm sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên...

Thêm 5 sản phẩm nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu đạt OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đợt 2 năm 2024 đã công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu.   Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng...

Nhiều sản phẩm OCOP ở Lâm Hà được thị trường đón nhận

Lâm Đồng – Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Lâm Hà đã biến nhiều sản phẩm OCOP trở thành những thương hiệu nổi tiếng, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, huyện Lâm Hà với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều năm nay, huyện Lâm Hà không chỉ là một điểm đến du lịch lý tưởng mà...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Giảm tới 350.000 đồng khi thanh toán VNPAY-QR trên Vietravel

Các tín đồ mê “xê dịch” không thể bỏ qua ưu đãi cực cháy trong hè này - cơ hội lý tưởng để lên lịch cho một chuyến đi thật “đã đời” với chi phí siêu hời. Tạm gác bộn bề, xách vali lên và khám phá chuyến đi trong mơ của bạn với ưu đãi cực chất từ...

Summer Fest 2025: Hơn 100.000 lượt khách ‘cháy’ hết mình cùng âm nhạc và lễ hội

Sức hút bùng nổ từ thành phố lễ hội triệu niềm vui Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dịp lễ vừa qua Bình Thuận đón khoảng 228.500 lượt khách, tăng khoảng 4% so với năm 2024. Trong đó chỉ riêng NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn 100.000 lượt khách (chiếm 50%) lượng...

Hành trình Mới và Mở

“Zalopay đang tiên phong thay đổi cách hàng triệu người Việt giao dịch, tiết kiệm và phát triển tài chính cá  nhân trong nền kinh tế số năng động hiện nay”, bà Lê Lan Chi - Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ.Thị trường fintech Việt Nam hiện là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu...

Khai quật khảo cổ tại Lạc Câu sẽ mở ra nhiều kỳ vọng

VHO - Từ ngày 9-31.5, Ban Quản lý Di tích và Bảo tàng Quảng Nam sẽ tiến hành thăm dò, khai quật khảo cổ tại địa điểm Lạc Câu, thôn Lạc Câu, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Trước đó, ngày 6.5, Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1264/QĐ- BVHTTDL cho phép Ban Quản lý Di...

Mới nhất

Hành trình Mới và Mở