Trang chủNewsDu lịchKem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút...

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch




Thực hiện: Nam Nguyễn | 27/05/2024


(Tổ Quốc) – Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 2.

Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 3.

Tại cơ sở sản xuất kem của mình, anh Tân cho biết, nguyên liệu chính của những que kem này là bột kem được nhập từ Italia, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 4.

Cũng theo chia sẻ của anh Tân, anh làm kem từ năm 2018 và đến năm 2021 bắt đầu làm những que kem với nhiều hình thù khác nhau. Cho đến năm 2023, anh cho ra mắt sản phẩm kem địa danh với mục tiêu góp một phần nhỏ quảng bá du lịch địa phương.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 5.

“Để có một chiếc kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo, tôi phải đến từng nơi quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi tôi làm kem địa danh”, anh Tân chia sẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 6.

Thời gian làm ra một chiếc kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 7.

“Kem địa danh ở Trung Quốc có giá rất cao, quy ra tiền Việt khoảng 70.000 đồng. Giá này nếu bán ở Việt Nam không khả thi nên tôi đã sáng tạo ra những chiếc kem hương vị địa phương, phù hợp với văn hóa người Việt, quan trọng nhất là giá hợp lý. Một chiếc kem địa danh tôi bán chỉ 20.000 đồng”, anh Tân nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 8.

Cùng với người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Nguyễn Anh Thư (du khách từ TP Hồ Chí Minh) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 9.

“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng. Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Thư nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 10.

Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 11.

Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 12.

Các bạn trẻ thích thú check in với cây kem có hình Nhà Thờ Lớn.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 13.

Du khách nước ngoài cũng thích thú với kem có hình những địa điểm du lịch tại Việt Nam.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 14.
Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 15.

Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành “hot trend” thu hút các bạn trẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 16.

Chiếc kem hình tháp Rùa.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 17.

Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 18.

Cây kem mô phỏng Nhà thờ Lớn và Chợ Đồng Xuân.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 19.

“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.



Nguồn: https://toquoc.vn/kem-mo-phong-dia-diem-noi-tieng-ha-noi-hut-khach-du-lich-20240527111941869.htm

Cùng chủ đề

Khu Di tích Lam Kinh, Thành nhà Hồ miễn phí tham quan Tết Ất Tỵ 2025

(CLO) Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh và di sản Thành nhà Hồ vừa thông báo sẽ miễn phí tham quan cho du khách vào dịp Tết Ất Tỵ 2025. ...

Những hình ảnh Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Ba Vì

(NLĐO) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Ba Vì ...

Du lịch Đà Nẵng khởi động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng năm 2025

(Tổ Quốc) - Khởi động năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng rộn ràng với nhiều hoạt động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với thành phố, mở ra cơ hội tiếp cận, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn khách...

“OCOP VĨNH LONG” đậm bản sắc địa phương

Nhiều giải pháp hỗ trợ để các sản phẩm của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và tăng thu nhập cho các chủ thể. Nhằm cụ thể chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) vào năm 2018. Năm 2019, chương trình bắt đầu khởi động, đến nay đã đạt được nhiều kết quả. Nâng chất sản phẩm OCOP Cụ thể,...

Quảng Nam đón đoàn khách du lịch đầu tiên bằng tàu hỏa hạng sang

(Tổ Quốc) - Quảng Nam chào đón đoàn khách du lịch gồm 20 người quốc tịch Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga và Việt Nam tham gia hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam xuyên Việt từ Bắc đến Nam trên chuyến tàu Sjourney hạng sang 5 sao. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hoa Tớ dày nhuộm hồng bản làng Mù Cang Chải

(Tổ Quốc) - Yên Bái những ngày tháng 1, hoa tớ dày bắt đầu bung nở, thêm sức sống cho mùa đông Mù Cang Chải dịp Tết. ...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/01/2025

(Tổ Quốc) - Ra mắt Dự án 'Nét Việt Nam' - Hành trình khám phá di sản văn hóa dân tộc của Gen Z; Công bố danh sách rút gọn ở các hạng mục tại Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2024; Hà Nội: Rà soát các sản phẩm du...

Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, dự kiến đón hơn 456.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 456.000 lượt, tăng 13,5% so với kỳ nghỉ năm 2024. ...

Từ những chiếc áo ấm, từ lớp học khang trang

Sáng hôm nay đường tới trường vui đến lạ, hàng trăm em học sinh tại các điểm trường Tà Chơ và Huổi Khoang (Sơn La) háo hức chào đón trường học mới trong tiếng cười và ánh nắng của mùa xuân. ...

Khơi dậy tình yêu văn hoá và lịch sử qua Dự án “Nét Việt Nam”

(Tổ Quốc) - Mục tiêu của dự án là bảo tồn những giá trị văn hoá đang đứng trước nguy cơ mai một, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại các vùng nông thôn. ...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch Tết an toàn và tiết kiệm

Tìm hiểu thời tiết điểm đến du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh tình trạng mang quần áo không phù hợp với thời tiết sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ và người cao tuổi.Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%Xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi” trong năm 2025Vì sao du lịch Việt vẫn chưa thể trở thành...

Vinh danh khu du lịch xã Hồng Vân và Homestay Làng cổ Đường Lâm

Kinhtedothi - Ngày 24/1, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 tổ chức tại Malaysia đã vinh danh 17 đơn vị của Việt Nam. Trong đó, xã Hồng Vân (Thường Tín) nhận Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT SEAN; Cụm Homestay Làng cổ Đường Lâm nhận Giải thưởng Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê - Homestay ASEAN. Giải thưởng Du lịch ASEAN...

Hoa Tớ dày nhuộm hồng bản làng Mù Cang Chải

(Tổ Quốc) - Yên Bái những ngày tháng 1, hoa tớ dày bắt đầu bung nở, thêm sức sống cho mùa đông Mù Cang Chải dịp Tết. ...

Đường sắt – du lịch, cú bắt tay hoàn hảo

Kinhtedothi - Năm 2024, Công ty CP vận tải đường sắt đã tham gia vận chuyển hơn 7 triệu lượt, tăng gần một triệu so với năm 2023. Sự tăng trưởng này đến từ nhiều yếu tố, trong đó có các sản phẩm du lịch, tàu charter. Năm 2023, sau khi đầu tư 5 tỷ đồng, tân trang đoàn xe tàu SE19/20 (Hà Nội-Đà Nẵng) kinh doanh thành công đã khẳng định tư duy đổi mới của HĐTV Tổng công...

Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 gọi tên điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim

Điểm độc đáo ở Cồn Chim là du khách có thể hòa mình cùng thiên nhiên, tìm hiểu, trải nghiệm sinh kế "thuận thiên" và thưởng thức món ăn dân dã Nam Bộ, tham gia trò chơi dân gian đặc sắc.Làng rau Trà Quế, Hội An - "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2024Văn hóa truyền thống - Thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng ở Cao BằngRa mắt công trình số hóa Khu di...

Mới nhất

Bệnh nhân tim mạch cần lưu ý gì trong dịp Tết

NDO - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài, Viện Trưởng Viện Tim Mạch quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đưa ra một số lưu ý dành cho bệnh nhân tim mạch trong dịp Tết Ất Tỵ 2025. Các lưu ý chung: Người bệnh cần tuân thủ thuốc điều trị: Uống thuốc đúng...

Bệnh viện K tổ chức Chương trình “Cơm tất niên

Trưa ngày 21/1 (tức ngày 22 tháng Chạp năm 2024), tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K tổ chức Chương trình “Cơm tất niên - Tết sum vầy” và Chương trình “Chuyến xe yêu thương” Xuân Ất Tỵ 2025. Bệnh viện K tổ chức Chương trình “Cơm tất niên - Tết sum vầy” và “Chuyến xe yêu thương”Trưa ngày...

Hơn 4.742 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương đã vận động, cùng hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 7.894.249 suất quà, trị giá trên 4.742 tỷ đồng. ...

La liệt cụ “lão mai”, cây mai vàng cổ thụ “ngồi” phát giá tiền tỷ tại một chợ Đà Nẵng, cảnh đìu hiu

Chợ hoa Tết Đà Nẵng quy tụ những cây mai vàng trăm tuổi giá tiền tỷ đến từ những nhà vườn tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. ...

Ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng gây xúc động khi hát ‘Biển trời quê hương’

Ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng gây xúc động khi hát 'Biển trời quê hương', tác phẩm mang đến những giai điệu giàu cảm xúc về vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống, con người xứ Thanh. Ngay sau khi nhận được bản nhạc Biển trời quê hương - sáng tác mới nhất chào Xuân Ất Tỵ của Tiến sĩ,...

Mới nhất

Đón Tết ở nhà giàn DK1