Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamHơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’

Không chỉ đồng hành, hỗ trợ chị em trong chương trình, mà cả suốt chặng đường khởi nghiệp của chị em, MAGGI đều sẵn sàng giúp sức, khi chị em cần.

Thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ

Song song với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm gia vị nhà bếp chất lượng, giảm gánh nặng của việc đứng bếp, nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam luôn triển khai các chương trình thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ Việt.

Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp là một trong những chương trình như thế, được khởi xướng bởi nhãn hàng trong khuôn khổ chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ – kết hợp với Hội Phụ nữ trung ương Việt Nam.

Triển khai từ năm 2022, chương trình bắt đầu tại 2 tỉnh Nghệ AnBến Tre, thu hút hơn 1.400 chị em. Thành công của năm đầu tiên tạo tiền đề tốt để chương trình năm 2023 tiếp cận được thêm gần 7.000 chị em tại 4 tỉnh, thành.

Năm 2024 này, tiếp tục mở rộng quy mô, nhãn hàng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) thiết lập cột mốc hợp tác chiến lược cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (HLHPNVN), ghi dấu ấn mạnh mẽ với kết quả đạt được khi thu hút hơn 17.000 chị em tại 9 tỉnh, thành.

Năm thứ 3 triển khai, ngoài việc hợp tác chiến lược cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chương trình còn có nhiều thay đổi. Một trong số đó là nâng tổng số chị em đồng hành cùng chương trình lên hơn 25.000 chị em tại 15 tỉnh, thành trên khắp cả nước, trải dài từ Bắc đến Nam.

Những chuyên đề tập huấn thiết thực, gần gũi

Chương trình do HLHPNVN cùng nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam xây dựng những chuyên đề tập huấn thiết thực, gần gũi để truyền đạt cho những chị em có mong muốn khởi nghiệp không chỉ là kiến thức an toàn thực phẩm, kỹ năng nấu nướng, nêm nếm chuẩn vị bài bản mà còn cả kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh.

Với những đề án xuất sắc, chị em còn được chương trình cấp mới, nâng cấp xe đẩy, quán ăn, cung cấp vốn kinh doanh. Tính đến năm 2024, chương trình đã cấp mới, nâng cấp 110 quán ăn, xe đẩy với tổng tài trợ lên đến 1,1 tỉ đồng.

 

Nhiều chị em đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, thực sự biến việc đứng bếp quen thuộc thành đứng đầu cơ nghiệp, tạo ra nguồn sinh kế ổn định cho gia đình, cải thiện cuộc sống.

Trên hết, các chị tự tin hơn, tự hào hơn về bản thân mình, vì những giá trị mà mình có, mình tạo ra. Hành trình tự chủ dần sáng rõ, và mỗi người trong số những người phụ nữ đó đều trở nên tự chủ, hạnh phúc hơn.

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’ - Ảnh 2.

Chương trình còn là cơ hội để các chị em gặp gỡ, trao đổi, truyền cảm hứng cho nhau trong cuộc sống, trở thành tấm gương để cùng nhau phấn đấu, tạo dựng một cộng đồng phụ nữ Việt tự tin, tự chủ – Ảnh: MAGGI

Tại buổi họp báo công bố hợp tác chiến lược của nhãn hàng cùng HLHPNVN, bà Trương Thị Thu Thủy – ủy viên đoàn chủ tịch, trưởng ban gia đình xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam – chia sẻ: “Bắt nguồn từ cam kết chung về thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Nestlé Việt Nam trong chương trình Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp.

Từ kết quả của năm đầu và năm thứ hai, có một sự phát triển rất rõ rệt. Nhiều tỉnh, thành chủ động đăng ký để được tham gia chương trình. 

Chúng tôi xác định đây là một mô hình dịch vụ gia đình, từ đó góp phần giảm tải các công việc không được trả công của người phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện cho chị em có thời gian chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình, giảm thời gian lao động không được trả công”.

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’ - Ảnh 4.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (bà Trương Thị Thu Thủy – áo xanh) và đại diện Nestlé Việt Nam (bà Lê Bùi Thị Mai Uyên) tại buổi họp báo công bố hợp tác chiến lược – Ảnh: MAGGI

Về phía nhãn hàng, đại diện Nestlé Việt Nam, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên – giám đốc đơn vị kinh doanh thực phẩm, giám đốc dự án hỗ trợ phát triển nông thôn – cũng bày tỏ sự tin tưởng: “Cùng với sự hỗ trợ từ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chương trình sẽ giúp đa dạng hóa các cơ hội tạo lập sinh kế cho phụ nữ, đặc biệt các chị em có đam mê nấu nướng, giúp chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để nấu nên cơ nghiệp”. 

Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp năm 2024 đã khép lại hành trình rực rỡ của mình và tiếp tục đón chờ những chặng đường mới, những chị em mới với nhiều thay đổi tích cực nhằm đưa chương trình đến gần hơn, tiếp cận được nhiều chị em hơn trên khắp các tỉnh, thành của Việt Nam.

Hành trình đồng hành của nhãn hàng không chỉ gói gọn trong khuôn khổ chương trình mà sẽ luôn là người bạn thân thiết trong quá trình chị em mở quán, từ đứng bếp tới đứng đầu cơ nghiệp. Bất cứ những khó khăn nào chị em gặp phải trong quá trình vận hành kinh doanh đều có thể tìm đến nhãn hàng cùng những cố vấn của mình để tháo gỡ.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/hon-25-000-chi-em-dong-hanh-cung-maggi-nau-nen-co-nghiep-20241226173342743.htm

Cùng chủ đề

Nestlé Việt Nam trao tặng hơn 17.000 sản phẩm nhân dịp Tết Ất Tỵ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà cho các gia đình chính sách, công nhân, học sinh-sinh...

Hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh tại TP.HCM

Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo...

NESCAFÉ Plan – Hành trình gần 14 năm bền bỉ thay đổi phương thức canh tác cà-phê theo hướng bền vững

Hướng dẫn canh tác theo mô hình nông nghiệp tái sinh, NESCAFÉ Plan “phủ xanh” 34.000 ha cà-phê bền vững, giúp người nông dân gấp đôi thu nhập, tăng giá trị cà-phê Việt. NESCAFÉ Plan là một sáng kiến toàn cầu, do tập đoàn Nestlé khởi xướng, triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình góp phần giải quyết những thách thức của ngành cà-phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo,...

Nestlé Việt Nam nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chàng trai sở hữu 1.000 xe mô hình: ‘Đam mê giúp bản thân trở thành phiên bản tốt hơn’

"Tôi xem việc sưu tầm xe mô hình như liệu pháp để chữa lành tâm hồn. Việc sưu tập cũng giống như việc đi học. Phải học hỏi và nghiên cứu, tìm những thứ đẹp nhất, tuyệt vời nhất đem vào bộ sưu tập của mình", Nguyễn Duy Sơn Khê chia sẻ. ...

Danh sách, địa chỉ 9 phòng kiểm nghiệm vàng O trong sầu riêng Việt Nam được Trung Quốc công nhận

Đến ngày 26-1, đã có 9 trung tâm, phòng kiểm nghiệm vàng O trong sầu riêng của Việt Nam được Trung Quốc công nhận. Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công nhận thêm 2 trung tâm...

Cần người giữ lửa cho nhóm chat gia đình

Mỗi nhà có ít nhất ba nhóm chat gia đình để giữ liên lạc nhanh chóng, lưu giữ được nhiều hình ảnh, thông tin lại có thể dễ dàng kết nối cuộc gọi video giữa các thành viên, giúp đỡ nhớ nhau hơn... Vào...

Mùa xuân ấm áp của cặp vợ chồng 12 năm ‘tìm con’

Hơn một thập kỷ mong chờ tiếng khóc trẻ thơ trong gia đình nhỏ, vợ chồng chị Phùng Thị Liên và anh Nguyễn Hoàng Trung đã trải qua hết thảy những khó khăn. Và mùa xuân này, họ đã chào đón 2 thiên thần nhỏ, thành quả của 12 năm chờ đợi. ...

‘Đổ bê tông’ trước khi uống rượu, có giảm say?

Nhiều người mách nhau ăn thật no trước khi uống rượu sẽ giúp giảm say rượu hơn. Điều này có đúng? Tác hại của rượu bia đến sức khỏeTheo bác sĩ Nguyễn Văn Thủy - giám đốc Trung tâm nghiên cứu điều trị cai...

Bài đọc nhiều

Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của...

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Cùng chuyên mục

NESCAFÉ Plan – Hành trình gần 14 năm bền bỉ thay đổi phương thức canh tác cà-phê theo hướng bền vững

Hướng dẫn canh tác theo mô hình nông nghiệp tái sinh, NESCAFÉ Plan “phủ xanh” 34.000 ha cà-phê bền vững, giúp người nông dân gấp đôi thu nhập, tăng giá trị cà-phê Việt. NESCAFÉ Plan là một sáng kiến toàn cầu, do tập đoàn Nestlé khởi xướng, triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình góp phần giải quyết những thách thức của ngành cà-phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo,...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Nestlé và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn vệ sinh lao động, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác. Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Tiên phong thực hành ESG, Nestle’ Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng. Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về những nỗ lực của Nestlé nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng...

Mới nhất

Đường hoa xuân rực rỡ ở Bắc Ninh

TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình phát triển, hội nhập và truyền thống Kinh Bắc trở thành điểm du Xuân thú vị. TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình...

Chàng trai sở hữu 1.000 xe mô hình: ‘Đam mê giúp bản thân trở thành phiên bản tốt hơn’

"Tôi xem việc sưu tầm xe mô hình như liệu pháp để chữa lành tâm hồn. Việc sưu tập cũng giống như việc đi học. Phải học hỏi và nghiên cứu, tìm những thứ đẹp nhất, tuyệt vời nhất đem vào bộ sưu...

Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng cho các quốc gia trong và ngoài khu vực

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025), Giáo sư G. Devarajan, Tổng thư ký Đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ (AIFB) có bài trả lời phỏng vấn đánh giá về những nỗ lực đổi mới, cải cách mà Đảng thực hiện trong quá trình lãnh đạo đất nước.

Vì những chuyến tàu Xuân

Những ngày giáp Tết, tại Ga Biên Hòa, không khí hối hả hơn ngày thường. Từng chuyến tàu nối tiếp nhau, mang theo hàng trăm hành khách rời xa thành phố Biên Hòa, trở về các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung để đoàn tụ gia đình. Nhưng với những người làm nghề trực ban ga tàu và soát...

Mới nhất