Ngày 18/2, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư cập nhật kết quả kinh doanh năm 2024 và triển vọng năm 2025.
Tại hội nghị, Ban lãnh đạo HDBank đánh giá cao triển vọng kinh tế năm 2025, khẳng định lợi thế nền tảng và không gian tăng trưởng rộng mở của ngân hàng. HDBank tiếp tục tập trung đẩy mạnh kinh doanh số, khai thác tiềm năng thị trường đô thị loại hai, nông nghiệp nông thôn và các chuỗi giá trị, đồng thời tham gia các dự án hạ tầng chiến lược quốc gia, hướng đến tăng trưởng lợi nhuận từ 25%.
Gia tăng động lực từ số hóa toàn diện
Năm 2024, HDBank đạt 16.731 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 28,5% so với năm 2023. ROA đạt 2,0%, ROE đạt 25,7%, tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng dẫn đầu toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất (theo Thông tư 11) được kiểm soát ở mức 1,48%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II đạt 14,0%.
Tại 31/12/2024, tổng tài sản HDBank đạt 697.281 tỷ đồng, tăng 15,8% so với năm 2023. Huy động vốn đạt 621 nghìn tỷ đồng, tăng 15,7%, trong đó tiền gửi từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 18%. Tổng dư nợ cho vay đạt 437 nghìn tỷ đồng, tăng 23,9%.
HD Saison tiếp tục dẫn đầu lợi nhuận với 1.200 tỷ đồng, tăng mạnh 83,9% trong năm 2024. Trước triển vọng thị trường tích cực, HD Saison đặt mục tiêu đạt lợi nhuận 1.500 tỷ đồng năm 2025.

Thông tin tới nhà đầu tư, Ban lãnh đạo HDBank cho biết, năm 2025 ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng 25%, hướng đến nhóm ngân hàng đạt trên 20.000 tỷ đồng lợi nhuận. Các chỉ số hiệu quả ROE và ROA duy trì vị thế top đầu trên thị trường.
Động lực cho mục tiêu nối dài chuỗi tăng trưởng cao 12 năm liên tiếp đến từ chiến lược cho vay hướng đến khu vực đô thị loại 2 và nông nghiệp nông thôn, với các doanh nghiệp SME, hộ gia đình và các chuỗi giá trị tiềm năng, tham gia các dự án hạ tầng và chiến lược quốc gia, song hành cùng quyết tâm của Chính phủ trong mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng GDP trên 8%.
Năm 2025, HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa, mở rộng quy mô giao dịch và thu hút khách hàng mới. Công nghệ được xác định là động lực cốt lõi giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa vận hành và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững.
Năm 2024, giao dịch qua kênh số của HDBank tăng gần 75%, số lượng khách hàng mới tăng 187%. Hiện hơn 97% giao dịch cá nhân của HDBank đã được thực hiện trên nền tảng số. Ngân hàng sẽ tiếp tục ứng dụng AI, Big Data trong quản trị rủi ro, nâng cao chất lượng tín dụng và kiểm soát tỷ lệ nợ xấu ở nhóm thấp nhất thị trường.
Chuyển đổi DongA Bank thành Vikki Digital Bank, bước tiến trong tái cơ cấu ngân hàng thương mại
Thảo luận với nhà đầu tư tại hội nghị, Ban lãnh đạo HDBank đã thông tin về kế hoạch chuyển đổi Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) thành Ngân hàng Số Vikki (Vikki Digital Bank).
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, chỉ sau một tháng tiếp nhận chuyển giao, HDBank đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy quản trị, vận hành và chính thức chuyển đổi DongA Bank thành Vikki Digital Bank, mở ra chương mới cho tương lai nghề nghiệp của hơn 4.000 nhân viên tận tâm, chu đáo, với hình ảnh hiện đại, thân thiện và tiện nghi.

Ngày 17/2, Vikki Digital Bank đã đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Đây là một ngân hàng số thế hệ mới kết nối siêu ứng dụng công nghệ hiện đại với mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch; cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tài chính, đầu tư, bảo hiểm, du lịch, mua sắm…, mang lại trải nghiệm liền mạch, an toàn và bảo mật theo chuẩn mực quốc tế.
Chào đón khách hàng tại không gian giao dịch và thương hiệu mới, Vikki Digital Bank mang đến chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng hiện hữu và những ưu đãi chào đón khách hàng mới ngay trong ngày khai trương. Đông đảo khách hàng hào hứng đón nhận dịch vụ ngân hàng số đa năng thế hệ mới và những tiện ích tài chính thông minh mà Vikki Digital Bank mang lại.
Với bước chuyển đổi chiến lược này, toàn bộ quyền lợi của khách hàng DongA Bank được đảm bảo, đồng thời hệ thống ngân hàng thương mại có thêm một cột mốc quan trọng trong quá trình tái cơ cấu, hướng đến sự phát triển bền vững, hiện đại và lành mạnh.
Vĩnh Phú
Nguồn: https://vietnamnet.vn/hoi-nghi-nha-dau-tu-hdbank-san-sang-but-pha-nam-2025-2373569.html