Trang chủNewsKinh tếHỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh.

Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.(Ảnh: PV)

Ngày 2/1/2024, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) – đơn vị đầu tiên và tiên phong trong hệ thống phân phối đã ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP cho biết, Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Báo SGGP cùng HUBA và các ban ngành chức năng tổ chức thành công, đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn trong cộng đồng người dân.

Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh, Ban Biên tập Báo SGGP sẽ triển khai đồng bộ giải pháp: kiến tạo, xây dựng chủ đề truyền thông nhằm thông tin hiệu quả hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của các Doanh nghiệp Xanh đến với cộng đồng; Đa dạng các giải pháp thực hiện thông tin: tổ chức đa dạng hình thức truyền tải thông tin trên hệ sinh thái đa nền tảng của Báo SGGP như Nhật báo SGGP, SGGP Online, Talk Show SGGP, Video clip phóng sự… ; đồng thời làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối và phát huy sức mạnh đa kênh truyền với các đơn vị truyền thông khác… nhằm tăng khả năng phủ sóng thông tin về Doanh nghiệp Xanh, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp đến với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Báo SGGP cũng sẽ chủ trì mở các chuyên mục: “Doanh Nghiệp Xanh” trên SGGP Online, kết hợp hỗ trợ thông tin tổng hợp trên SGGP Nhật Báo để hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hóa trong hệ thống Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cũng chia sẻ, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm… với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng… nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt.

Song song đó, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp Xanh. Đồng thời, rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Về phía Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, Saigon Co.op là đơn vị đầu tiên cũng là đơn vị tiên phong trong việc ký kết với Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh thực hiện chiến lược hỗ trợ phát triển thị phần cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Theo đó, Saigon Co.op xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh nghiệp Xanh; Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trong hệ thống với Báo SGGP và HUBA, làm cơ sở để được Báo SGGP và HUBA hỗ trợ phát triển thương hiệu, sản phẩm nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng của Saigon Co.op. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp Xanh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận.

Saigon Co.op thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống thông tin nội bộ của Saigon Co.op. Đồng thời sẽ phối hợp cùng Báo SGGP và HUBA thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã đặt ra cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”./.

Source link

Cùng chủ đề

Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ

Sáng 3-2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ), phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cùng lãnh đạo ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Saigon Co.op. ...

Cherry đổ bộ siêu thị Tết, rẻ chưa từng có

Mỗi kg cherry Chile về Việt Nam đang được bán tại hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op với giá chỉ 199.000 đồng/kg, rẻ nhất thị trường. Ông Võ Trần Ngọc - giám đốc kinh doanh Saigon Co.op - nhấn mạnh: "Saigon Co.op luôn...

Xu hướng dịch chuyển ‘ăn Tết’ sang ‘tận hưởng Tết’

Sau một năm bận rộn với guồng quay công việc, Tết trở thành dịp để nhiều người sạc lại năng lượng cho bản thân. Ngày càng phổ biến xu hướng đón Tết đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống thông qua các mâm cỗ đặt sẵn, sắm Tết online. ...

Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Sức mua tại các siêu thị, cửa hàng, chợ bắt đầu tăng mạnh khi người dân đi sắm Tết. Đây là thời điểm nhiều người chuẩn bị các phần quà biếu tặng các mặt hàng thực phẩm công nghệ như bánh kẹo, trà, bia, nước ngọt… ...

Uniben – sản xuất bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 tại COP28, các doanh nghiệp không chỉ hướng đến phát triển kinh tế bền vững mà còn phải tạo ra những giá trị tích cực cho môi trường và xã hội. Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp chú trọng vào phát triển bền vững. Thống kê từ Bộ Công thương cho thấy, có đến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

“Khu đền tháp Mỹ Sơn và các di sản văn hoá thế giới ở miền Trung: Trữ lượng và viễn cảnh”

Đây là chủ đề Hội thảo khoa học do Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ và UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) phối hợp tổ chức sáng 29/11, tại Khi di sản Văn hoá Mỹ Sơn.    TS. Hoàng Hồng Hiệp, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ phát biểu đề dẫn Hội thảo.  Hội thảo này diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày Khu Đền tháp...

UNESCO đánh giá cao khu dự trữ sinh quyển Cát Bà

Chiều 30/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội. Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà đã được UNESCO lấy làm khu dự trữ sinh quyển điển hình đầu tiên, là mô hình phòng thí nghiệm phục vụ giáo dục phát triển bền vững.  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ, hiệu...

Chùa Cầu ở Hội An vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử sau khi tu bổ

Chùa Cầu (Hội An) sau một thời gian tu bổ đã được chính quyền TP Hội An mở cửa trở lại. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Để có cái nhìn rõ hơn về Chùa Cầu hiện nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số vấn đề cơ bản cả trước và sau quá trình tu bổ cây cầu nổi tiếng này.   Chùa Cầu trước...

Hiến kế khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long

Những chia sẻ của các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo khoa học Quốc tế “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9 sẽ là cơ sở khoa học để đưa ra các phương án khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long trong thời gian tới.   Phát lộ hệ thống di tích và...

Tích trò Xuân Phả toả sáng di sản văn hoá xứ Thanh

Nằm trên vùng đất Thọ Xuân giàu truyền thống lịch sử, nơi khởi nguồn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lừng lẫy, trò Xuân Phả ở làng Xuân Phả, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trò diễn này xuất hiện từ thời nhà Đinh (968 - 980) và phát triển rực rỡ dưới triều Lê sơ. Trò...

Bài đọc nhiều

Tăng lên mốc cao nhất mọi thời

Giá vàng hôm nay 01/02/2025: Giá vàng đã tăng vọt lên hơn 2.800 USD khi các mối đe dọa về thuế quan làm bùng nổ đợt tăng giá kỷ lục. Giá vàng hôm nay 01/02/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 01/02/2025, giá vàng miếng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc...

VN-Index “lấy may” đầu năm, giao dịch tích cực

VN-Index phục hồi tích cực; 4 nhóm ngành tiềm năng năm 2025; Lịch trả cổ tức; Diễn biến trái chiều chuỗi bán lẻ Thế giới Di động; Thị trường chứng khoán "lấy may" đầu năm Ất Tỵ. ...

Thưởng tết bình quân tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 8,5 triệu đồng/người

Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2025 bình quân đối với người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM từ 8,5 đến 8,9 triệu đồng/người. TP.HCM: Thưởng tết bình quân tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 8,5 triệu đồng/ngườiMức thưởng Tết Nguyên đán năm 2025 bình quân đối với người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM từ 8,5 đến...

Mùng 3 Tết: Không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá

DNVN - Sức mua và nguồn hàng hoá trong ngày mùng 3 Tết đã dồi dào hơn. Giá các mặt hàng rau củ, hoa tươi tại chợ nhìn chung không tăng nhiều, thị trường diễn biến theo quy luật thông thường, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá... ...

Thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ ổn định

Theo Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), tình hình cung cầu thị trường ngày 30/01/2025 là ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán Ất Tỵ không có diễn biến bất thường về giá. Diễn biến giá cả thị trường nhìn chung tương đối ổn định so với ngày Mùng 1 Tết. ...

Cùng chuyên mục

Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát tăng trưởng bứt phá

Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBS) thông báo kết quả kinh doanh quý IV/2024, với các con số tăng trưởng ấn tượng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ, gấp 200% so với chỉ tiêu kế hoạch. Ngày 17/1, LPBS công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024. Theo đó, doanh thu hoạt động riêng quý IV đạt 93,85 tỷ, tăng 1.309,9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 40.42...

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/2/2025 khả năng sẽ giảm

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 4/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 3/2/2025 giá cà phê Robusta vẫn duy trì mức ổn định so với ngày hôm qua, đang dao động từ 5523 – 5718 USD/tấn....

Đón Xuân, rinh lộc vàng tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ

Cơ hội "rinh" hàng ngàn phần quà may mắn đầu năm đang chờ đón bạn tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ. Bên cạnh những ưu đãi độc quyền hấp dẫn, khách hàng còn được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc từ dàn “anh trai” đình đám và tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm thú vị. Khai Xuân lộc phát tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ Khai mở năm Ất Tỵ cát tường, thịnh...

Tiền lì xì năm mới có bị tính thuế thu nhập cá nhân không?

Tiền lì xì từ công ty cho nhân viên được coi là tiền thưởng và phải chịu thuế thu nhập cá nhân vì không thuộc danh mục tiền thưởng được miễn thuế. Ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất nhiều cơ quan, tổ chức, công ty có tục lệ lì xì đầu năm cho cán bộ, nhân viên. Nhiều người thắc mắc, khoản tiền lì xì liệu có được miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không? Về...

Dự báo giá vàng ngày mai 04/02/2025: Tăng chóng mặt

Dự báo giá vàng ngày mai 04/02/2025: Giá vàng đạt mốc cao nhất từ trước đến nay. Giá bán vàng miếng SJC chiều nay tăng 500.000 đồng, tiến gần hơn mốc 90 triệu. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc...

Mới nhất

Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ

Sáng 3-2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ), phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cùng lãnh đạo ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Saigon Co.op. ...

Giải pháp nào tăng hạng giáo dục Việt Nam trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế?

Ngày 18/11/2024, tại cuộc gặp các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo, trong đó có...

Động đất ở Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vừa phát đi cảnh báo về một trận động đất tại Chương Mỹ, Hà Nội. ...

Sân bay Nội Bài tưng bừng sắc xuân với thầy đồ, ca nhạc, múa lân…

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức biểu diễn ca nhạc, múa lân và tặng thư pháp cho hành khách trong ngày đầu tiên...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội