Trang chủNewsKinh tếHỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh.

Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.(Ảnh: PV)

Ngày 2/1/2024, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) – đơn vị đầu tiên và tiên phong trong hệ thống phân phối đã ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP cho biết, Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Báo SGGP cùng HUBA và các ban ngành chức năng tổ chức thành công, đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn trong cộng đồng người dân.

Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh, Ban Biên tập Báo SGGP sẽ triển khai đồng bộ giải pháp: kiến tạo, xây dựng chủ đề truyền thông nhằm thông tin hiệu quả hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của các Doanh nghiệp Xanh đến với cộng đồng; Đa dạng các giải pháp thực hiện thông tin: tổ chức đa dạng hình thức truyền tải thông tin trên hệ sinh thái đa nền tảng của Báo SGGP như Nhật báo SGGP, SGGP Online, Talk Show SGGP, Video clip phóng sự… ; đồng thời làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối và phát huy sức mạnh đa kênh truyền với các đơn vị truyền thông khác… nhằm tăng khả năng phủ sóng thông tin về Doanh nghiệp Xanh, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp đến với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Báo SGGP cũng sẽ chủ trì mở các chuyên mục: “Doanh Nghiệp Xanh” trên SGGP Online, kết hợp hỗ trợ thông tin tổng hợp trên SGGP Nhật Báo để hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hóa trong hệ thống Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cũng chia sẻ, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm… với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng… nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt.

Song song đó, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp Xanh. Đồng thời, rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Về phía Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, Saigon Co.op là đơn vị đầu tiên cũng là đơn vị tiên phong trong việc ký kết với Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh thực hiện chiến lược hỗ trợ phát triển thị phần cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Theo đó, Saigon Co.op xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh; Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh nghiệp Xanh; Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trong hệ thống với Báo SGGP và HUBA, làm cơ sở để được Báo SGGP và HUBA hỗ trợ phát triển thương hiệu, sản phẩm nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng của Saigon Co.op. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp Xanh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận.

Saigon Co.op thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống thông tin nội bộ của Saigon Co.op. Đồng thời sẽ phối hợp cùng Báo SGGP và HUBA thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.

Lễ ký kết thể hiện sự quyết tâm của 3 đơn vị vốn có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường ở 3 lĩnh vực truyền thông – doanh nghiệp – thị phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, “bắt tay” với cộng đồng để hiện thực hoá thói quen tiêu dùng xanh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã đặt ra cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”./.

Source link

Cùng chủ đề

Sản phẩm xanh có giá ‘mềm’ hơn, được không?

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường nhưng các nhà sản xuất cần nỗ lực giảm chi phí để sản phẩm làm ra có giá phù hợp hơn với túi tiền của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng bình dân. ...

Sản xuất xanh: Cơ hội dẫn dắt thị trường

Sản xuất xanh không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Điều này đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, mở ra cơ...

Novaland thắng kiện tại dự án 11.000 tỉ đồng, cổ phiếu NVL tăng trần

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) công bố thắng kiện SCID tại dự án Saigon Co.op An Phú. Trong khi đó, mã cổ phiếu Novaland cũng bất ngờ tăng vọt trong phiên 14-3. Công ty cổ phần...

Novaland thắng kiện vụ tranh chấp tại dự án quy mô hơn 11.000 tỉ đồng

(NLĐO)- Cổ phiếu Novaland tăng kịch trần sau thông tin công ty này thắng kiện tại dự án có giá trị đầu tư trên 11.000 tỉ đồng ...

Sản xuất xanh – “hộ chiếu” giúp doanh nghiệp tiến ra biển lớn

Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường ngày càng trở nên cấp bách, xu hướng "xanh hóa" đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Không chỉ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

“Khu đền tháp Mỹ Sơn và các di sản văn hoá thế giới ở miền Trung: Trữ lượng và viễn cảnh”

Đây là chủ đề Hội thảo khoa học do Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ và UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) phối hợp tổ chức sáng 29/11, tại Khi di sản Văn hoá Mỹ Sơn.    TS. Hoàng Hồng Hiệp, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Trung bộ phát biểu đề dẫn Hội thảo.  Hội thảo này diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày Khu Đền tháp...

UNESCO đánh giá cao khu dự trữ sinh quyển Cát Bà

Chiều 30/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội. Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà đã được UNESCO lấy làm khu dự trữ sinh quyển điển hình đầu tiên, là mô hình phòng thí nghiệm phục vụ giáo dục phát triển bền vững.  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ, hiệu...

Chùa Cầu ở Hội An vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử sau khi tu bổ

Chùa Cầu (Hội An) sau một thời gian tu bổ đã được chính quyền TP Hội An mở cửa trở lại. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Để có cái nhìn rõ hơn về Chùa Cầu hiện nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số vấn đề cơ bản cả trước và sau quá trình tu bổ cây cầu nổi tiếng này.   Chùa Cầu trước...

Hiến kế khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long

Những chia sẻ của các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo khoa học Quốc tế “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9 sẽ là cơ sở khoa học để đưa ra các phương án khôi phục các di sản kiến trúc Hoàng thành Thăng Long trong thời gian tới.   Phát lộ hệ thống di tích và...

Tích trò Xuân Phả toả sáng di sản văn hoá xứ Thanh

Nằm trên vùng đất Thọ Xuân giàu truyền thống lịch sử, nơi khởi nguồn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lừng lẫy, trò Xuân Phả ở làng Xuân Phả, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trò diễn này xuất hiện từ thời nhà Đinh (968 - 980) và phát triển rực rỡ dưới triều Lê sơ. Trò...

Bài đọc nhiều

Vàng nhẫn tăng vọt gây bất ngờ với giới đầu tư, chuyên gia khuyến cáo cẩn trọng

Biến động giá vàng trên thị trường quốc tế ngay lập tức ảnh hưởng đến giá vàng trong nước. Đầu giờ chiều nay 17/8, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77 – 78,4 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, tăng 650.000 đồng so với mức giá rạng sáng cùng ngày. Cùng thời điểm, Công ty TNHH Bảo Tín...

Người dân an cư lạc nghiệp tại khu tái định cư Tây Mương

Dự án Champarama Resort & Spa (phía Bắc thành phố Nha Trang, Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa) được hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Nha Trang phê duyệt 100% phương án bồi thường. Với mong muốn giúp người dân yên tâm làm ăn sinh sống khi đến nơi ở mới, khu vực tái định cư được lựa chọn đều phải đảm bảo tiêu chí hạ tầng giao...

CEO tự hào vì công ty có một nửa đội ngũ điều hành là nữ

Kể từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Team Global Express (Australia) vào tháng 9/2021, bà Christine Holgate (hiện 60 tuổi) đã giúp tập đoàn vận chuyển này tăng doanh thu thêm 16%....

Xuất khẩu da giày cả năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu giày dép, túi xách 7 tháng 2024 đạt 15,2 tỷ USD, tăng trên 10% so với cùng kỳ, dựa trên lượng đơn hàng doanh nghiệp đã ký kết, dự báo xuất khẩu cả năm 2024 sẽ đạt 26-27 tỷ USD. Xuất khẩu toàn ngành da giày năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD. Theo số liệu từ Bộ Công Thương, 7...

Giá heo hơi ngày 17/2/2025: Xu hướng tăng mạnh sau chuỗi ngày đi ngang

DNVN - Giá heo hơi hôm nay 17/2/2025 ghi nhận sự phục hồi đáng kể sau nhiều ngày không biến động, hiện dao động từ 71.000 - 73.000 đồng/kg. ...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Nếp nhà gìn giữ “màu dân tộc“

VHO - Giữa những thăng trầm của lịch sử và sự đổi thay của thời cuộc, có những con người âm thầm, bền bỉ giữ lửa cho hồn dân tộc. Ở làng tranh Đông Hồ – mảnh đất nghệ thuật dân gian nổi tiếng của xứ Kinh Bắc, gia đình Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Hữu Quả chính...

Bác đề xuất lấp vịnh Nha Trang để xây dựng tượng Quốc Mẫu Âu Cơ

VHO - Tỉnh Khánh Hòa vừa bác đề xuất lấp vịnh Nha Trang để xây dựng cụm Tượng Quốc Mẫu Âu Cơ cùng các hạng mục phụ trợ như: khách sạn, nhà hàng dưới đáy biển. Thông tin này được ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận. Vịnh Nha...

Trưng bày “Bảo vật Quốc gia – Những kiệt tác di sản tại TP.HCM”

VHO - Sáng 29.6, Sở VHTT TP.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận bảo vật quốc gia, quyết định xếp hạng bảo tàng hạng I và khai mạc trưng bày chuyên đề “Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM”. Nguồn: https://baovanhoa.vn/van-hoa/trung-bay-bao-vat-quoc-gia-nhung-kiet-tac-di-san-tai-tphcm-147331.html

Bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể trong bối cảnh vận hành chính quyền 2 cấp

VHO - Di sản văn hóa phi vật thể vốn bám rễ sâu trong cộng đồng làng xã, nên khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp không chỉ là thay đổi cơ cấu, mà còn là một sự tái định vị vai trò của cấp xã: từ “đơn vị phối hợp” trở thành “chủ thể thực...

Đề nghị xếp hạng di tích quốc gia đối với Thắng cảnh Cổng Tò Vò, huyện Lý Sơn

VHO – Thắng cảnh Cổng Tò Vò hội tụ đầy đủ các giá trị lịch sử văn hóa, khoa học thẩm mỹ, giá trị dịch vụ - du lịch, giá trị kinh tế. Vì vậy, đây là cơ sở vật chất quan trọng, động lực phát triển kinh tế, du lịch, văn hoá của tỉnh Quảng Ngãi và...

Mới nhất