Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngHiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn

Hiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn

Có khá nhiều sai sót liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch cần được chỉnh sửa để công trình đường bộ quan trọng tại Đông Nam bộ này phát huy đầy đủ hiệu quả đầu tư.

Có khá nhiều sai sót liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch cần được chỉnh sửa để công trình đường bộ quan trọng tại Đông Nam bộ này phát huy đầy đủ hiệu quả đầu tư.





Thi công cầu Nhơn Trạch thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch 

Liên lục nới chi phí

Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 882/BGTVT-TTr gửi Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận và các đơn vị liên quan về việc tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra số 119/KL-TTr của Thanh tra Bộ Tài chính về công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận – đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư – khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra số 119/KL-TTr theo đúng quy định, đảm bảo kịp thời, đúng hạn. Đối với những nội dung kiến nghị được nêu tại kết luận thanh tra mà chưa thực hiện được ngay, phải xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, báo cáo người có thẩm quyền theo quy định của Luật Thanh tra, trong đó nêu rõ tiến độ và giải thích lý do.

“Trên cơ sở kết quả kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến những tồn tại được nêu tại Kết luận thanh tra số 119/KL-TTr, xử lý nghiêm theo thẩm quyền và báo cáo Bộ GTVT xem xét, xử lý đối với các cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của bộ theo phân cấp”, Công văn số 882/BGTVT-TTr do ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT nêu.

Được biết, ngoài đơn vị chủ đầu tư, các đơn vị liên quan cũng được Bộ GTVT giao tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân với những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch là Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Vụ Kế hoạch đầu tư.

Trước đó, sau hơn 2 tháng triển khai, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành Kết luận thanh tra số 119/KL-TTr đối với công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch (công trình hạ tầng đường bộ có mục tiêu rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến TP.HCM, tỉnh Bình Dương).

Dự án thành phần 1A có chiều dài 8,75 km nằm trên địa phận quận 9, TP.HCM và xã Phú Thạnh, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Văn bản số 517/TTg-KTN ngày 18/4/2014.

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT quyết định phê duyệt dự án đầu tư lần đầu tại Quyết định số 497/QĐ-BGTVT ngày 19/2/2016; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 154/QĐ-BGTVT ngày 12/2/2022 (điều chỉnh thời gian thực hiện 5 năm kể từ khi Hiệp định vay vốn Dự án thành phần 1A có hiệu lực và thực hiện các công việc trước đối với Gói thầu Tư vấn lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, hỗ trợ đấu thầu).

Đến thời điểm thanh tra (tháng 9/2024), Dự án thành phần 1A tiếp tục được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh lần 2 tại Quyết định số 702/QĐ-BGTVT ngày 3/6/2022.

Cần phải nói thêm, tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1A lần đầu được phê duyệt tại Quyết định số 497/QĐ- BGTVT là 5.329,56 tỷ đồng, tương đương 243,47 triệu USD, trong đó vốn vay Chính phủ Hàn Quốc là 190,96 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 52,51 triệu USD.

Hai năm sau, tại Quyết định số 702/QĐ-GTVT, tổng mức đầu tư của Dự án được điều chỉnh tăng lên 6.955,65 triệu USD, tương đương 317,75 triệu USD, trong đó vốn vay Chính phủ Hàn Quốc giảm xuống còn 190,77 triệu USD, tương đương 4.175 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam tăng lên 2.779,75 tỷ đồng, tương đương 126,98 triệu USD.

Theo Thanh tra Bộ Tài chính, đến cuối tháng 6/2024, Bộ GTVT tiếp tục có Tờ trình số 6606/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án thành phần 1A. Thời điểm này, Dự án đã được khởi công xây dựng được gần 2 năm.

Đến thời điểm Thanh tra Bộ Tài chính bắt đầu vào cuộc (tháng 9/2024), Dự án thành phần 1A chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Tại Tờ trình số 6606/TTr-BGTVT, Bộ GTVT đề xuất điều chỉnh quy mô tuyến đường từ đường cấp III đồng bằng thành đường cao tốc, đồng thời, điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 6.955,65 tỷ đồng thành 9.268,41 tỷ đồng (tăng khoảng 2.312,76 tỷ đồng).

Cơ cấu nguồn vốn của Dự án thành phần 1A cũng có sự điều chỉnh, cụ thể là tăng vốn vay ODA từ 190,77 triệu USD (khoảng 4.175,9 tỷ đồng) lên 263,55 triệu USD (khoảng 6.209,65 tỷ đồng), tăng khoảng 72,78 triệu USD; tăng vốn đối ứng từ 2.779,75 tỷ đồng lên 3.058,76 tỷ đồng, tăng khoảng 279,01 tỷ đồng. Dự án cũng được Bộ GTVT đề xuất thời gian thực hiện đến hết năm 2028 (điều chỉnh tăng 3 năm).

Theo Bộ GTVT, tại thời điểm phê duyệt Dự án, chưa xác định được thời điểm đầu tư các đoạn tuyến còn lại thuộc tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM, trong khi việc khai thác khoảng 8,75 km độc lập theo tiêu chuẩn đường cao tốc là chưa cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay, điểm đầu Dự án kết nối với Dự án thành phần 3 và điểm cuối kết nối với Dự án thành phần 1 thuộc Dự án vành đai 3 TP.HCM đều theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

“Do vậy, để bảo đảm khả năng khai thác đồng bộ đoạn tuyến trên đường Vành đai 3 TP.HCM theo tiêu chuẩn đường cao tốc, việc điều chỉnh đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch là cần thiết và cần sớm triển khai để bảo đảm hoàn thành, đưa vào khai thác cùng với các đoạn tuyến còn lại thuộc tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM”, lãnh đạo Bộ GTVT lý giải.

Nhiều sạn trong xây dựng dự toán

Ngoài chủ trương đầu tư và chi phí thực hiện liên tục phải điều chỉnh, Thanh tra Bộ Tài chính cũng ghi nhận một số hạn chế, sai sót khác liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A.

Cụ thể, tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1A được các đơn vị lập, thẩm tra, thẩm định trình Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 497/QĐ-BGTVT tăng chưa đúng 40,399 tỷ đồng do tính khoản chi tư vấn khác, chi phí khác chưa có trong quy định tại Điểm 1.4, Phụ lục số 01 – Phương pháp lập Tổng mức đầu tư ban hành kèm theo Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; tính trùng thuế VAT hạng mục xây dựng 3 trạm thu phí và thiết bị trạm.

Dự án thành phần 1A có điểm đầu giao với Tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc TP. Thủ Đức,TP.HCM. Hạng mục quan trọng nhất của Dự án là cầu Nhơn Trạch dài 2,6 km, kết nối TP.HCM với Đồng Nai. Đây là cây cầu rất quan trọng tạo ra hướng kết nối mới giữa TP.HCM với vùng Đông Nam bộ.

Bên cạnh đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh Dự án thành phần 1A được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 702/QĐ-BGTVT tính chưa đúng số tiền 102,044 tỷ đồng do tính khoản chi tư vấn khác, chi phí khác chưa có trong quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD đồng; tính trùng thuế VAT chi phí xây dựng, thiết bị trạm thu phí là 40,399 tỷ đồng; chưa giảm trừ khối lượng xây dựng đoạn Km13+220 – Km13+750 được điều chuyển sang Dự án thành phần 1 là 17,768 tỷ đồng; phê duyệt xây dựng 3 trạm thu phí nhưng tại Thiết kế kỹ thuật được thẩm định vào tháng 8/2021, số lượng trạm thu phí chỉ còn 1 trạm, chênh lệch tăng 32,399 tỷ đồng; các chi phí dự phòng khối lượng, dự phòng trượt giá, chi phí tư vấn, chi phí khác, thuế VAT giảm tương ứng theo khối lượng tính lại là 11,486 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ Tài chính còn ghi nhận việc lập, thẩm định, phê duyệt dự toán một số hạng mục tại 2 gói thầu xây lắp chính của Dự án thành phẩn 1A thiếu căn cứ tính toán, thiếu bản vẽ thiết kế kỹ thuật.

Trong các sai sót dạng này được chỉ ra, có việc công tác “Lao dầm bằng dàn lao” Gói thầu CW1 lập dự toán bố trí 2 hệ dàn lao dầm 120 tấn cho phía cầu dẫn Đồng Nai và TP.HCM; Gói thầu CW2 lập 1 hệ dàn lao dầm 120 tấn thi công cầu Rạch Chạy. Tuy nhiên, hồ sơ thiết kế kỹ thuật chưa có bản vẽ thể hiện các thông số kỹ thuật và khối lượng của hệ dàn lao 120 tấn này.

Hạng mục “Xe đúc thi công kết cấu nhịp chính” Gói thầu CW1 lập dự toán bố trí 2 xe đúc thi công đúc hẫng tại mỗi trụ, mỗi xe trọng lượng 120 tấn. Tuy nhiên, hồ sơ thiết kế kỹ thuật chưa có bản vẽ thể hiện các thông số kỹ thuật và khối lượng hạng mục xe đúc thi công kết cấu nhịp chính với khối lượng 120 tấn.

Chi phí đất đắp nền đường K98 Gói thầu CW 2 lập trong dự toán theo thông báo giá của Sở Xây dựng Đồng Nai áp dụng cho địa bàn huyện Nhơn Trạch, nhưng khi xác định chi phí mua đất, đơn vị tư vấn không có hồ sơ xác định giá mua đất nêu trên là mua tại mỏ hay giá mua tại địa điểm thi công.

Thanh tra Bộ Tài chính cho rằng, việc tính tăng chưa đúng khối lượng làm tăng giá trị hợp đồng thực hiện Gói thầu CW1 – Xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (Km10+000 – Km12+600) Dự án thành phần 1 A số tiền 1,418 tỷ đồng và 7.112.697 won; việc tính tăng chưa đúng khối lượng làm tăng giá trị hợp đồng thực hiện Gói thầu CW2 – Xây dựng đoạn Km5+000-Km10+000 và Km12+600- Km13+750 số tiền 19,726 tỷ đồng và 310.255.039 won. “Các tồn tại, hạn chế mà nguyên nhân chủ quan phần lớn đến từ công tác quản lý, triển khai thực hiện dự án của cơ quan chủ quản, chủ đầu tư Dự án thành phần 1A”, Thanh tra Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Tại Kết luận thanh tra số 119/KL-TTr, Thanh tra Bộ Tài chính yêu cầu Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận rà soát các hạng mục công trình đã thực hiện cắt giảm hoặc bàn giao sang dự án khác thực hiện và những nội dung cần điều chỉnh, bổ sung khi điều chỉnh chủ trương đầu tư, tổng mức đầu tư của dự án để sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay theo Hiệp định đã ký.

“Sau khi rà soát, nếu không có nhu cầu hoặc không sử dụng hết kinh phí cho Dự án, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận phải kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định”, Kết luận số 119/KL-TTr nêu rõ.

Một số kiến nghị xử lý tài chính tại Dự án thành phần 1A

Giảm trừ giá trị dự toán 94,266 tỷ đồng, trong đó Gói thầu CW1: Xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (Km10+000 – Km12+600) là 63,156 tỷ đồng; Gói thầu CW2: Xây dựng đoạn tuyến K5+000-Km 10+000 và Km12+600 – Km13+750 là 31,11 tỷ đồng.

Giảm trừ giá trị hợp đồng số tiền 21,144 tỷ đồng và 317.367.736 won, trong đó Gói thầu CW1 là 990 triệu đồng và 7.112.697 won; Gói thầu CW2 là 19,726 tỷ đồng và 310.255.039 won.

Đàm phán với nhà thầu thi công Gói thầu CW2 để xác định khối lượng, đơn giá đắp đất tận dụng do tính không đúng khối lượng đắp đất tận dụng từ khối lượng đất đào nền đường và khối lượng đất đắp phải mua tại thời điểm ký kết hợp đồng.

Báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư 102,044 tỷ đồng do lập, thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư một số chi phí chưa đúng quy định, chưa giảm trừ khối lượng đã điều chuyển sang dự án khác.





Nguồn: https://baodautu.vn/hieu-chinh-du-an-thanh-phan-1a-tan-van—nhon-trach-d245464.html

Cùng chủ đề

Văn hóa của 54 dân tộc là tài sản vô giá

Ngày 15-2, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" xuân Ất Tỵ 2025 ...

Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ xét tuyển sớm

Theo vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 sẽ bỏ hẳn xét tuyển sớm. Điểm ưu tiên của mỗi thí sinh được quy định không vượt quá 10% mức điểm tối đa. ...

Dùng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi giáo dục cho trẻ mắc chứng đa dạng thần kinh

Trẻ mắc chứng đa dạng thần kinh (não phát triển hoặc hoạt động khác biệt so với phần lớn mọi người) thường gặp khó khăn với các phương pháp giáo dục truyền thống. ...

Quốc vương Qatar thăm Ấn Độ vào tuần tới

Đây là chuyến thăm thứ hai của Quốc vương Qatar Tamim Bin Hamad Al-Thani tới Ấn Độ trong vòng 10 năm.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 98 km tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP. Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án...

Thị trường bất động sản phía Nam khó sốt ngay cả khi được gỡ vướng pháp lý

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản phía Nam liên tục đón tin vui liên quan đến việc nhiều dự án được gỡ vướng pháp lý, tái khởi động. Song, thị trường được dự báo sẽ không xảy ra tình trạng sốt nóng. Thị trường bất động sản phía Nam khó sốt ngay cả khi được gỡ vướng pháp lýTrong thời gian qua, thị trường bất động sản phía Nam liên tục đón tin vui liên quan đến...

KBC lên kế hoạch lãi gấp 7 lần; Biwase dốc lực M&A Nước Tân Hiệp; Vua tôm Minh Phú báo lỗ kỷ lục

Gemadept tung 6,2 triệu cổ phiếu ESOP; Gỗ An Cường đóng cửa 1 chi nhánh sau quý IV giảm lãi mạnhl Handico và VGC được giao đất ở Đông Anh làm nhà ở xã hội... KBC lên kế hoạch lãi gấp 7 lần; Biwase dốc lực M&A Nước Tân Hiệp; Vua tôm Minh Phú báo lỗ kỷ lụcGemadept tung 6,2 triệu cổ phiếu ESOP; Gỗ An Cường đóng cửa 1 chi nhánh sau quý IV giảm lãi mạnhl Handico và...

Chuyển lên sàn UPCoM, cổ phiếu GMC bị hạn chế giao dịch

Sau khi bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE, cổ phiếu GMC của CTCP Garmex Sài Gòn được giao dịch trở lại trên UPCoM từ ngày 12/2, nhưng bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Sau khi bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE, cổ phiếu GMC của CTCP Garmex Sài Gòn được giao dịch trở lại trên UPCoM từ ngày 12/2, nhưng bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. ...

Tăng tốc nguồn cung bất động sản công nghiệp

Thị trường bất động sản công nghiệp chứng kiến sự tăng tốc mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nguồn cung bất động sản công nghiệp dự báo sẽ bùng nổ trong năm nay. Thị trường bất động sản công nghiệp chứng kiến sự tăng tốc mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nguồn cung bất động sản công nghiệp dự báo sẽ bùng nổ trong năm nay. ...

Bài đọc nhiều

Vincom Shophouse Royal Park: Cửa sáng cho nhà đầu tư trong năm 2025

(Dân trí) - Sở hữu quần thể tiện ích quy mô, có khả năng mang tới trải nghiệm khác biệt, Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà) là điểm nhấn trên bản đồ du lịch Quảng Trị, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. Sức hấp dẫn của điểm đến mới ở miền TrungQuảng Trị đang là điểm đến mới được nhiều du khách lựa chọn khi tới miền Trung. Khép lại năm 2024, địa phương này đón hơn 3...

Tăng năng lực ngành công nghiệp thông qua hợp tác quốc tế

Hợp tác quốc tế là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam, giúp ngành công nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã tích cực tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng chất lượng sản phẩm công nghiệp. Hợp tác với...

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tháng 1/2025 gấp hơn 5,1 lần so với cùng kỳ năm 2024

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tháng 1/2025 gấp hơn 5,1 lần so với cùng kỳ năm 2024 ...

Từ thương mại đến công nghiệp hỗ trợ

Khát vọng thay thế hàng nhập khẩu đã thôi thúc Cát Vạn Lợi vươn mình từ thương mại sang sản xuất cơ điện, góp phần xây dựng nền kinh tế tự chủ, vững mạnh. Bản lĩnh doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới Trong kỷ nguyên hội nhập, doanh nhân Việt không ngừng đổi mới, sáng tạo vì một Việt Nam thịnh vượng. Nhận thấy tiềm năng ngành công nghiệp phụ trợ và...

Bí quyết hồi sinh không gian căn nhà tù mù, thiếu sức sống

(Dân trí) - Bạn sẽ dễ dàng thay đổi không gian sống trở nên tươi mới hơn chỉ với việc bố trí lại ánh sáng, cây xanh, thêm chút mùi hương tinh dầu tự nhiên. Bạn có cảm thấy căn nhà của mình tù túng và thiếu sức sống? Cảm giác uể oải, thiếu năng lượng khi ở nhà có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hiệu quả làm việc của bạn. Vậy làm thế nào để...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 98 km tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP. Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án...

KN Holdings và những thành tựu tiên phong trên hành trình gần 50 năm phát triển

(Dân trí) - Trải qua gần nửa thế kỷ phát triển, Tập đoàn KN Holdings đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam. Không chỉ tiên phong trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, KN Holdings còn ghi dấu ấn đậm nét bằng những dự án mang tầm vóc chiến lược, góp phần thay đổi diện mạo của nhiều địa phương. Hành trình phát triển của tập đoàn...

Tên gọi, vị trí làm việc của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng mới

TPO - Sau khi hợp nhất giữa Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng, tổng số đầu mối của Bộ Xây dựng mới sẽ giảm từ 42 xuống 23 đơn vị. Bộ Xây dựng mới sử dụng hai trụ sở ở số 37 Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng và số 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm, Hà Nội. TPO - Sau khi hợp nhất giữa Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo gỡ vướng một số nội dung về công tác quy hoạch

Theo đó, UBND TP yêu cầu: đối với việc nghiên cứu tổ chức lập các Quy hoạch chung huyện: thống nhất với đề xuất của Sở Quy hoạch-Kiến trúc tại Văn bản số 372/QHKT-ĐTVT ngày 3/2/2025, cho phép đổi tên nhiệm vụ, đồ án, thời hạn quy hoạch và một số nội hàm của các "Quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" (đang thực hiện theo quy định của Luật Xây...

81 lô đất tại vùng ven Hà Nội sắp đấu giá, khởi điểm gần 11 triệu đồng/m2

(Dân trí) - 81 lô đất tại huyện Phúc Thọ, Thanh Oai và thị xã Sơn Tây chuẩn bị được mang ra đấu giá. Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt vừa ra thông báo đấu giá quyền sử dụng đất đối với một thửa đất tại khu Hương Nam, xã Xuân Phú (nay là xã Xuân Đình); 12 thửa đất thuộc TT7, TT9, TT10 khu Đồng Phươm, xã Thọ Lộc (nay là xã Tích Lộc); 7 thửa đất...

Mới nhất

5 “cơ chế đặc biệt” để gỡ vướng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo

Thảo luận tại tổ đại biểu Quốc hội sáng 15/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh để thực hiện Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị, tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thì cần có các cơ chế, chính sách đặc biệt, chứ không chỉ là đặc thù. ...

Sau 6 năm, Nhật Bản mới chuẩn bị đón chuyến thăm cấp nhà nước, đó là…

Vị khách trong chuyến thăm cấp nhà nước gần đây nhất tới Nhật Bản là Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 5/2019.

thực hiện quyết liệt, hiệu quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Công văn số 479/UBND-TH về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, theo chức năng,...

Bộ GD-ĐT: Năm 2025, các đại học không còn xét tuyển sớm

Năm 2025, các đại học sẽ không còn đợt xét tuyển sớm. Tất cả các phương thức sẽ được xét chung trong một đợt. PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT ngày 15/2 cho biết Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 sẽ được ban hành trong tháng 2. Quy chế chính thức có...

Làm đường sắt và đường sắt đô thị: Cần ưu tiên đặt hàng doanh nghiệp nội

"Việc đặt hàng này giúp tăng trưởng trong nước, còn nếu mua nước ngoài sẽ chảy ra nước ngoài và không bao giờ chúng ta có ngành công nghiệp đường sắt" - đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) nói. ...

Mới nhất