Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngHé lộ phương án xã hội hóa Cảng hàng không Thọ Xuân

Hé lộ phương án xã hội hóa Cảng hàng không Thọ Xuân

Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.

Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.





Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác dân dụng từ năm 2013 do ACV đầu tư, khai thác.

Hiệu chỉnh phương án đầu tư

Sau hơn 2 năm hoàn thiện, đầu tuần này, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 2739/UBND-CNXDKHCN gửi Bộ Xây dựng về Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân để bộ này xem xét, trình cấp có thẩm quyền cho ý kiến, phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Trong Công văn số 2739/UBND-CNXDKHCN, ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, các nội dung sửa đổi, cập nhật Đề án do tư vấn tiến hành đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất cao tại cuộc họp diễn ra vào tháng 12/2024.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT, nay là Bộ Xây dựng) Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân và phương án kêu gọi đầu tư khai thác kết cấu hạ tầng sân bay này theo phương thức PPP.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân vừa được sửa đổi cơ bản giữ nguyên theo nội dung Đề án đã báo cáo Bộ GTVT vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, để nâng cao tính hiệu quả về tài chính và giải quyết vấn đề thời gian hoạt động dự án có thể vượt quá thời hạn theo quy định là 50 năm do chỉ sử dụng vốn của nhà đầu tư, Đề án được sửa đổi theo hướng có sử dụng vốn nhà nước để giải phóng mặt bằng, thực hiện đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và hệ thống đường lăn.

Do có sự thay đổi trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phân chia các hạng mục nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Thọ Xuân thành các dự án thành phần tương ứng với nguồn vốn đầu tư.

Cụ thể, Dự án thành phần 1 dự kiến sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư, thực hiện theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT để đầu tư xây dựng 6 hạng mục công trình, gồm Nhà ga hành khách T2; mở rộng sân đỗ lên 16 vị trí đỗ; nhà ga hàng hóa; hệ thống giao thông, bãi đỗ xe trước Nhà ga T2…; xây dựng trung tâm dịch vụ kỹ thuật và thương mại hàng không và nâng cấp, cải tạo Nhà ga T1. Ước tính, tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1 khoảng 4.200 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí mua lại tài sản của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV và chi phí lãi vay).

“Riêng đối với hạng mục nâng cấp, cải tạo Nhà ga hành khách T1, sẽ thực hiện kêu gọi đầu tư xã hội hóa khi có đủ điều kiện và có chủ trương của cấp có thẩm quyền, do Nhà ga hành khách T1 vẫn đang được ACV quản lý, khai thác, chưa có cơ sở để đầu tư xã hội hóa”, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Đối với Dự án thành phần 2, UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất dùng vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng và xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh số 2 và hệ thống đường lăn, với kinh phí khoảng 3.815 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các công trình quản lý, điều hành bay được UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ) đảm nhận với số kinh phí khoảng 185 tỷ đồng.

“Nếu thực hiện theo phương án này, dự kiến thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn cho Dự án PPP nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Thọ Xuân chỉ khoảng 35 năm, thay vì hơn 50 năm như đề xuất trước đó, góp phần tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tư nhân”, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phân tích.




Nhận diện rào cản

Cảng hàng không Thọ Xuân là sân bay lưỡng dụng quân sự và dân sự, nằm trên địa bàn huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách TP. Thanh Hóa về phía Tây khoảng 35 km. Về mặt hàng không dân dụng, Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác dân dụng từ năm 2013 do ACV đầu tư, khai thác. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, Cảng hàng không Thọ Xuân luôn duy trì tốc độ phát triển cao.

Ngoài vai trò trong mạng lưới hệ thống cảng hàng không toàn quốc, Cảng hàng không Thọ Xuân còn có vai trò là cảng hàng không dự bị tốt nhất cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong những điều kiện thời tiết xấu và tình huống đột xuất.

Theo Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã quy hoạch đến năm 2030, Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ là cảng hàng không quốc tế đạt tiêu chuẩn cấp 4E với công suất thiết kế 5 triệu lượt hành khách/năm.

Sau gần 10 năm kể từ khi đưa vào khai thác, tốc độ tăng trưởng hành khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân liên tục đạt mức cao hơn bình quân tăng trưởng chung của cả nước. Bên cạnh 8 đường bay nội địa thường lệ kết nối Thanh Hóa với TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Buôn Ma Thuật, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, thì Cảng hàng không Thọ Xuân đã tiếp nhận các chuyến bay quốc tế không thường lệ.

“Sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân trong 2 -3 năm trở lại đây đã vượt xa công suất thiết kế của Nhà ga T1 (1,2 triệu lượt hành khách), nên cần sớm đầu tư theo quy mô quy hoạch để không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, an toàn hàng không và đón trước nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của tỉnh Thanh Hóa dự báo tăng nhanh trong thời gian tới”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Hiện vướng mắc lớn nhất đối với phương án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân chính là việc chuyển nhượng tài sản của ACV cho nhà đầu tư PPP nhằm đảm bảo nguyên tắc “một cảng hàng không, một nhà khai thác”.

Được biết, vừa qua, việc đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân chủ yếu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp nhà nước với tổng giá trị là 1.244 tỷ đồng. Trong đó, riêng chi phí mà ACV bỏ ra đầu tư mở rộng nhà ga hành khách, đèn đêm, hệ thống hạ cánh bằng thiết bị… có giá trị khoảng 508,7 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, do chưa có quy định về chuyển nhượng tài sản tại doanh nghiệp có vốn nhà nước không thông qua hình thức đấu giá, nên để có thể thực hiện việc nhượng bán tài sản của ACV cho nhà đầu tư PPP, thì cần đánh giá các điều kiện nhượng bán tài sản để đảm bảo theo quy định.

Trường hợp không đảm bảo, thì cần có cơ chế đặc thù cho phép bán tài sản cố định của ACV tại Cảng hàng không Thọ Xuân cho nhà đầu tư PPP. Ngoài ra, việc thực hiện nhượng bán tài sản thông qua hình thức đấu giá còn có khả năng là nhà đầu tư PPP có thể trúng hoặc không trúng đấu giá để mua tài sản của ACV. Đây cũng là vướng mắc chính yếu không chỉ với Cảng hàng không Thọ Xuân, mà cả các cảng hàng không khác do ACV quản lý, dự kiến tiến hành nâng cấp, mở rộng theo phương thức PPP như Phú Quốc, Côn Đảo, Chu Lai.

“Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các quy định tại Luật Quản lý sử dụng tài sản công, cần kiến nghị Quốc hội ban hành nghị quyết đặc thù cho phép chuyển nhượng với hình thức bán chỉ định tài sản của ACV tại cảng hàng không cho nhà đầu tư PPP. Sau khi nhà đầu tư PPP hoàn thành việc chuyển nhượng tài sản với ACV, thì nhà đầu tư PPP trực tiếp quản lý, khai thác tài sản nêu trên”, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phân tích.

Hiện trạng kết cấu hạ tầng Cảng hàng không Thọ Xuân

Một đường cất hạ cánh có kích thước 3.200m x 50m, kết cấu bê tông xi măng; đảm bảo khai thác tàu bay code C như A320/321, các loại tàu bay B747, B777 có tính toán giảm tải.

Một đường lăn chính (đường lăn song song) có kích thước 3.200m x 25m và 6 đường lăn nối do quân sự đầu tư, khai thác và quản lý từ năm 1979.

Một sân đỗ tàu bay có diện tích 630m x 80m, bê tông xi măng đáp ứng 6 vị trí đỗ tàu bay Code C.

Một đài kiểm soát không lưu cao 45 m với diện tích cabin 65 m2 được xây dựng và đưa vào khai thác năm 2018.

Nhà ga hành khách nội địa T1 nằm phía Tây Nam đường cất hạ cánh, với năng lực 1,2 triệu lượt hành khách/năm, 600 lượt hành khách/giờ cao điểm; diện tích xây dựng 5.400 m2.

Nhà ga hàng hóa: do nhu cầu hàng hóa qua Cảng hàng không Thọ Xuân chưa cao, nên hiện vẫn chưa đầu tư, xây dựng bất kỳ công trình, khu vực xử lý hàng hóa riêng biệt nào; chỉ bố trí 1 khu vực phục vụ hàng hóa.

Công trình hạ tầng kỹ thuật chung của cảng hàng không (công trình cấp điện; công trình cấp, thoát nước; công trình chiếu sáng; công trình thông tin liên lạc; công trình bảo vệ môi trường) do ACV đầu tư, quản lý, khai thác từ năm 2016.

Một khu dịch vụ xăng dầu hàng không do Skypec đầu tư, quản lý, khai thác từ năm 2018.





Nguồn: https://baodautu.vn/he-lo-phuong-an-xa-hoi-hoa-cang-hang-khong-tho-xuan-d253454.html

Cùng chủ đề

Gỡ nút thắt nối thông hai dự án gần nghìn tỷ ở Thanh Hóa

Nút giao Núi Cáo sau khi được xử lý sẽ nối thông hai dự án giao thông quan trọng của tỉnh Thanh Hóa. ...

[Ảnh] Hơn 2.400 nhân sự và 1.500 thiết bị đang hoàn thành “trái tim” sân bay Long Thành

Hạng mục nhà ga hành khách được coi là “ trái tim” của sân bay Long Thành đang được nhà thầu chính huy động 2.400 nhân sự và 1.500 thiết bị máy móc để hoàn thành. Hơn 2.400 nhân sự và 1.500 thiết bị đang hoàn thành “trái tim” sân bay Long Thành Hạng mục nhà ga hành khách được coi là “ trái tim” của sân bay Long Thành đang được nhà thầu chính huy động 2.400 nhân...

Phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới Việt – Lào

Ngày 16/3, tại tỉnh Sơn La, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 3 tỉnh: Thanh Hoá, Sơn La và Điện Biên đã tổ chức Hội nghị nhằm thực hiện tốt một số nội dung hiệp đồng trong quản lý, bảo vệ biên giới khu vực tiếp giáp với 3 tỉnh: Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Phông Sa Lỳ (Lào). Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) 3 tỉnh:...

Dự kiến Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác tại nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà ga hành khách T3, Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác thử nghiệm và khánh thành vào ngày 30/4. Dự kiến, Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác tại nhà ga T3. Dự kiến Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác tại nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất Nhà ga hành khách T3, Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác thử nghiệm và khánh thành vào ngày 30/4. Dự kiến, Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác tại...

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 11 sau gần một tuần mất tích

Sau gần một tuần tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nam sinh nhảy cầu tự vẫn trên sông Mã. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quảng Nam xem xét điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

Quảng Nam cho phép lập thủ tục điều chỉnh tổng thể Quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An; quy hoạch điều chỉnh sẽ nghiên cứu bố trí thêm một sân golf mới, không bố trí đất ở trong dự án. Quảng Nam xem xét điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội AnQuảng Nam cho phép lập thủ tục điều chỉnh tổng thể Quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An; quy...

Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo

Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công, 14 dự án đang tìm nhà đầu tư. Các dự án này vẫn đang chờ phương án đấu nối, chờ ban hành giá điện cụ thể đối với thủy điện tích năng, điện gió. Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công,...

Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng

Khò lửa vào cửa, ngâm gỗ trong nước hay vẽ vào sofa. Đây là những điều mà doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện để chứng minh chất lượng sản phẩm. Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượngKhò lửa vào cửa, ngâm gỗ trong nước hay vẽ vào sofa. Đây là những điều mà doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện để chứng minh chất lượng sản phẩm. ...

Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA

Bộ Công thương đang tổng hợp ý kiến các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA) để FTA này sớm có hiệu lực. Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPABộ Công thương đang tổng hợp ý kiến các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê...

Hệ thống thuế điện tử đã hoàn thành nâng cấp, chính thức hoạt động trở lại

Cục Thuế cho biết, từ 08h00’ ngày 17/3/2025 toàn bộ hệ thống thuế điện tử sau một thời gian tạm dừng để phục vụ nâng cấp và chuyển đổi các danh mục của cơ quan thuế đã chính thức hoạt động trở lại. Hệ thống thuế điện tử đã hoàn thành nâng cấp, chính thức hoạt động trở lạiCục Thuế cho biết, từ 08h00’ ngày 17/3/2025 toàn bộ hệ thống thuế điện tử sau một thời gian tạm dừng để...

Bài đọc nhiều

7 lưu ý khi thiết kế bếp cho gia đình có trẻ nhỏ

(Dân trí) - Đối với gia đình có trẻ nhỏ, việc thiết kế nội thất khu vực bếp cần được lưu ý kỹ lưỡng để giúp phòng tránh những tai nạn không đáng có xảy ra. Tránh đặt bếp gần cửa sổBếp, đặc biệt là bếp gas, không nên được đặt gần cửa sổ. Nếu bếp gas được đặt gần cửa sổ, gió mạnh có thể thổi tắt lửa trong khi đang nấu ăn, gây rò rỉ khí gas, làm...

7 sai lầm nhỏ nhưng gây phiền toái lớn khi làm nhà

(Dân trí) - Những chi tiết nhỏ trong bố trí nội thất nếu không được chú ý có thể gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Phần lớn mọi người khi làm nhà thường chú trọng đến những hạng mục lớn như kết cấu, diện tích, phong cách thiết kế. Tuy nhiên, có những chi tiết nội thất nhỏ nếu bạn không để ý thì sau này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm sống hàng ngày....

Ecopark và hành trình kiến tạo rừng retreat tiên phong tại Việt Nam

(Dân trí) - Từ thành phố triệu cây xanh lớn nhất miền Bắc đến vùng đất phong cách Blue Zones và hiện tại là "rừng retreat" tiên phong tại miền Nam, Ecopark đang góp phần hình thành phong cách sống mới tại Eco Retreat: trị liệu - phục hồi - tái tạo mỗi ngày. 22 năm và hành trình phát triển bất động sản bền vữngDựa trên nguyên lý phát triển nơi đáng sống nhất là nơi thiên nhiên muốn...

Quảng Trị triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

Dự kiến, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ có 43 dự án điện gió trên bờ với tổng công suất 1.800 MW, 18 dự án thủy điện với tổng công suất 260,5 MW và 3 dự án điện mặt trời với tổng công suất 119,6 MW. Dự kiến, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ có 43 dự án điện gió trên bờ với tổng công suất 1.800 MW, 18 dự án thủy điện với tổng công...

Tiềm năng đầu tư của biệt thự 18 tỷ đồng tại Ocean City

(Dân trí) - Sở hữu ưu thế về giá, vị trí, số lượng hữu hạn, biệt thự tứ lập phân khúc 18 tỷ đồng tại Ocean City được nhà đầu tư quan tâm. Kinh doanh thuận lợi, cho thuê dễ dàngBất động sản (BĐS) dòng tiền được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi trong bối cảnh đầu tư thiên về dài hạn, việc tạo ra nguồn thu nhập ổn định và liên tục từ việc kinh doanh, cho thuê có...

Cùng chuyên mục

Lên phương án tái định cư cho dự án cải tạo không gian hồ Hoàn Kiếm

Áp dụng các biện pháp đặc biệt để bảo đảm tiến độ dự án Thực hiện quy hoạch, cải tạo không gian phía Đông hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội phấn đấu hoàn thành phân kỳ 1 của dự án (đầu tư xây dựng phần nổi của quảng trường và công viên bằng nguồn vốn đầu tư công) vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9/2025. Theo đó, UBND TP chỉ đạo áp dụng các biện pháp đặc biệt...

Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo

Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công, 14 dự án đang tìm nhà đầu tư. Các dự án này vẫn đang chờ phương án đấu nối, chờ ban hành giá điện cụ thể đối với thủy điện tích năng, điện gió. Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công,...

Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm đạt 95%

UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025, đảm bảo tỷ lệ giải ngân trên 95% tổng vốn kế hoạch được giao, tương đương 87.130 tỷ đồng. Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm đạt 95%UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND nhằm thúc đẩy tiến độ thực...

Kích hoạt ‘luồng xanh’, xử lý hồ sơ 10 dự án trong 24h

TPO - Chủ tịch thành phố Hà Nội phân luồng "làn xanh" cho một số nhóm thủ tục nhằm mục tiêu rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ thủ tục ít nhất 60% so với quy định hiện hành; xử lý hồ sơ trong 24 giờ cho 10 dự án trọng điểm. TPO - Chủ tịch thành phố Hà Nội phân luồng "làn xanh" cho một số nhóm thủ tục nhằm mục tiêu rút ngắn thời...

Quận Hoàn Kiếm thông tin về giải phóng mặt bằng tòa nhà “Hàm cá mập”

Có khoảng 54 chủ sử dụng nhà đất Theo UBND quận Hoàn Kiếm, khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục có khoảng 1,2ha; phía Bắc giáp phố Hàng Gai và Cầu Gỗ; phía Nam giáp mép Hồ Gươm và nhà Thủy Tạ; phía Đông giáp phố Hồ Hoàn Kiếm và phía Tây giáp tòa nhà Hồng Vân - Long Vân. Hiện trạng gồm: Quảng trường là khu vực đất giao thông; Tòa nhà Trung tâm thương mại - dịch vụ...

Mới nhất

Một công ty chứng khoán có gần 90.000 tài khoản mới sau 2 tháng, margin vọt lên cả nghìn tỉ

Thông tin trên được ban lãnh đạo Chứng khoán DNSE (DSE) đưa ra tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra chiều nay 19-3. ...

Kiên Giang phát động cuộc thi đại sứ văn hóa đọc 2025

Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2025 sẽ nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 13-6. Lễ tổng kết, trao giải dự kiến diễn ra ngày 29-6 tại Thư viện tỉnh Kiên Giang. ...

Chủ tịch Nguyễn Văn Được yêu cầu thí điểm kinh tế đêm dọc sông từ cầu Ba Son đến bến Nhà Rồng

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được yêu cầu quận 1 trước mắt thí điểm kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế đêm từ cầu Ba Son đến bến Nhà Rồng, điểm nhấn là khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo. ...

[Ảnh] Hội nghị thông qua Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên

NDO - Chiều 19/3, tại Hưng Yên, Chủ tịch nước Lương Cường, Trưởng Đoàn kiểm tra số 1907 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư chủ trì Hội nghị thông qua dự thảo Báo cáo của Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2025 đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên. ...

Thiếu trứng trầm trọng, Mỹ ‘cầu cứu’ Đức và Ý

Khủng hoảng trứng do cúm gia cầm, Chính phủ Mỹ buộc phải tìm nguồn cung từ châu Âu, trong khi người dân tìm cách mua trứng từ Canada và Mexico. ...

Mới nhất