Trang chủFigureHÀNH TRÌNH MỞ CHUỖI BÁN LẺ CỦA GUARDIAN

HÀNH TRÌNH MỞ CHUỖI BÁN LẺ CỦA GUARDIAN

Thay đổi mới nhất của chuỗi bán lẻ Guardian: đại chúng hóa thương hiệu và xây dựng môi trường mua sắm đa kênh để giữ vững vị thế chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp số 1 tại Việt Nam.

Tọa lạc ở tầng 1 trung tâm thương mại SC Vivocity của TP.HCM, cửa hàng Guardian chuyên về sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nổi bật với nhận diện hai gam màu cam – trắng chủ đạo. Phiên bản cửa hàng mới Tornado+ (lốc xoáy) này được Guardian giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4.2021 và đang được mở đến nhiều khu vực khác ở TP.HCM.

“Phải có đủ không gian để khách hàng tìm hiểu, chọn lựa sản phẩm hay nhận tư vấn ngay tại cửa hàng,” bà Lê Huỳnh Phương Thục, CEO Guardian Việt Nam lý giải. Để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng Việt, mô hình mới Guardian Tornado+ mở không gian thoáng rộng  hơn, trang thiết bị hiện đại, sản phẩm bài trí theo ngành hàng cùng các khu vực riêng (hot zone) giúp người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo thương hiệu hoặc xuất xứ.

Guardian mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam năm 2011, năm 2017 chuỗi cán mốc 50 cửa hàng và nâng lên gấp đôi vào năm 2019, nhưng mô hình kinh doanh vẫn nặng dấu ấn bán lẻ truyền thống. Bà Thục nhận trọng trách từ tháng 6.2019 và bắt đầu hành trình chuyển đổi, thiết lập đa kênh mua sắm gắn với sự dịch chuyển mạnh mẽ của khách hàng giữa offline-online và tích hợp đa kênh (omnichannel).

Sức ép chuyển đổi càng cấp thiết hơn khi bà Thục lãnh đạo Guardian ngay giai đoạn đại dịch. “Trên từng điểm chạm đó phải hiện diện 360 độ trong đời sống khách hàng thì mới tiếp tục vị trí số 1 tại Việt Nam,” bà Thục nói.

Guardian phân phối khoảng 10 ngàn đơn vị sản phẩm từ hơn 500 thương hiệu toàn cầu cùng các nhãn hàng riêng như Guardian, Botaneco Garden, Kusabana, Happy Mask… Sản phẩm được phân thành ba ngành hàng chính là làm đẹp (beauty); chăm sóc cơ thể (personal care) và chăm sóc sức khỏe (heathcare). Trung bình tại các cửa hàng diện tích 120–150m2 có 7.000–8.000 mặt hàng của khoảng 300 nhà cung cấp. Hiện toàn chuỗi 105 cửa hàng bán lẻ hoạt động song song với các gian hàng trực tuyến trên Shopee, Lazada, website và app, kênh giao nhanh qua GrabMart.

Để xây dựng hệ sinh thái này họ mất hai năm đầu tư cho hệ thống và con người. “Mọi thứ được kết nối, làm cho khách hàng hiểu được mô hình mới. Để họ đặt hàng mọi lúc mọi nơi đều giao được thì khâu hậu cần giao nhận cũng phải được thiết lập thật mượt trong toàn quy trình,” bà Thục nói. Số cửa hàng của Guardian gần như giữ nguyên trong hai năm khi cách thức mở chuỗi đang được tái định vị.

Theo bà Thục, khi các kênh trực tuyến chưa mạnh thì mở nhanh và mở khắp nơi, còn hiện ‘không có lý do gì để phủ rộng nếu không hiệu quả.” Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với đặc thù khách hàng phải có điểm chạm trực tiếp, tìm hiểu và thử nghiệm sản phẩm nên bài toán độ phủ đang được thiết kế hợp lý hơn, tập trung vào sự chắc chắn và hiệu quả.

Khi mới vào Việt Nam, Guardian định hình một thương hiệu trung lưu nhưng vài năm gần đây họ tiến gần hơn vào thị trường đại chúng. Bà Thục phân tích, so với mười năm trước, lớp khách hàng mới có thu nhập đã tăng lên, cuộc sống dư dả hơn, nhận thức về sức khỏe và sắc đẹp cao hơn nên sẵn sàng cho lối sống biết chăm sóc bản thân.

Ông Alain Cany (đứng giữa) — chủ tịch tập đoàn Jardine Matheson Vietnam và là chủ tịch Eurocham Việt Nam, chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Guardian Việt Nam và Saigonchildren cho dự án thiện nguyện #Guardiancares, hôm 23/8 tại TP.HCM.

Các tập khách hàng lớn nhất của Guardian là những người đi làm trên đường hay người nội trợ sống quanh khu vực đặt cửa hàng, tập khách hàng trẻ sinh viên – học sinh, đặc biệt là nam giới – nhóm tiêu dùng lớn mà không nhiều cửa hàng phục vụ cho đối tượng này. Bà Thục phân tích: “Bám sát ‘điểm tin cậy và gần gũi’ là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi cân bằng khi quyết định đại chúng hóa chuỗi cửa hàng cho bước phát triển kế tiếp.”

 “Chiến lược đại chúng” của Guardian gần đây còn được liên kết với các thương hiệu, nhà cung cấp hình thành các chương trình “bình ổn giá”. Ít nhất 300 mặt hàng được khuyến mãi suốt các chiến dịch, mỗi chiến dịch ít nhất ba tháng và không thay đổi mức giảm giá.

Guardian là thương hiệu thuộc DFI Retail Group (tiền thân là Dairy Farm) – một trong những nhà bán lẻ hàng đầu châu Á và là thành viên của tập đoàn đa ngành khổng lồ Jardine Matheson với nhiều dự án lớn và quen thuộc tại Việt Nam. Trên thế giới, DFI cùng các công ty liên doanh liên kết vận hành hơn 10.200 cửa hàng với khoảng 230.000 nhân viên, tổng doanh thu vượt 27 tỉ đô la Mỹ vào cuối năm 2021.

Riêng chuỗi bán lẻ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hiện diện tại 11 thị trường với hơn 2 ngàn cửa hàng. Thương hiệu Guardian có gần nửa thế kỷ bắt đầu từ Malaysia và mở rộng ra Đông Nam Á, trong khi thương hiệu Mannings dẫn dắt tại các thị trường như Hong Kong, Macau, Trung Quốc đại lục.

Guardian được xem là thành công của DFI tại thị trường Việt Nam so với nhiều thương hiệu bán lẻ khác cũng thuộc tập đoàn này. Năm 2007, chuỗi siêu thị Wellcome của DFI vào Việt Nam nhưng rút lui khỏi thị trường năm 2012. Giant, thương hiệu đại siêu thị cũng vào Việt Nam cùng thời điểm Guardian năm 2011, nhưng năm 2018 đã chuyển nhượng cho tập đoàn Pháp Auchan Retail và rút khỏi thị trường.

Trung bình các nhãn hàng riêng chiếm 10–15% trong các cửa hàng Guardian, cơ cấu sản phẩm hợp lý để khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn cân bằng với hệ thống  hàng hóa của đối tác. Theo bà Thục, quy mô tại Việt Nam hiện đủ lớn để họ làm được với các thương hiệu và nhà cung cấp ổn định trong dài hạn, chủng loại sản phẩm đa dạng hơn và có thể đi vào những ngành hàng có tính đặc thù cao hơn.

Nương theo quy mô chuỗi trên toàn cầu, các chương trình thương hiệu riêng đa dạng và được chú trọng, họ hưởng lợi từ việc nhập khẩu sản phẩm với chất lượng đồng nhất, hàng hóa ở bất cứ phân khúc cao cấp hay bình dân đều đạt chuẩn quốc tế trước khi ra cửa hàng.

Chuỗi Guardian ở các thị trường khác vốn có đến vài chục năm hoạt động thì mảng chăm sóc sức khỏe chiếm ưu thế khi nhà thuốc nằm bên trong cửa hàng, có bác sĩ và dược sĩ tư vấn. Còn tại Việt Nam, ngành hàng làm đẹp chiếm tới 60% doanh số. Trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe, do mô hình đặc thù không đặt nhà thuốc trong cửa hàng nên Guardian nhấn mạnh vào nhóm hàng sức khỏe (wellness). Bà Thục lý giải: “Ở Việt Nam, hoạt động của các cửa hàng thuốc khá đặc thù và có độ phủ tương đối rộng khắp, không có lý do gì mình bỏ nhà thuốc vào để cạnh tranh.”

Các chuyển động của thị trường, đặc biệt hành vi khách hàng thay đổi nhanh trong đại dịch đã giúp Guardian dịch chuyển nhanh lên môi trường kinh doanh đa kênh. “Với mức tăng trưởng hơn 30% mỗi năm, cần 2–3 năm để chúng tôi tăng gấp đôi doanh số, nhưng riêng kênh online mới được đẩy mạnh từ năm 2019, mức tăng trưởng phải tính bằng lần, bình quân gấp 2–3 lần so với năm trước,” bà Thục nói.

Guardian Việt Nam được đánh giá là ‘ngôi sao của vùng’ bởi họ đi qua đại dịch ‘an toàn và khỏe hơn trước’. Chia sẻ với Forbes Việt Nam qua email, ông Soren Lauridsen, giám đốc điều hành mảng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp DFI khu vực Đông Nam Á, cho biết “lạc quan về triển vọng tăng trưởng tại thị trường Việt Nam và Guardian Việt Nam là động lực phát triển cho cả tập đoàn.”

Là chuỗi bán lẻ sản phẩm sức khỏe và làm đẹp có quy mô lớn nhất thị trường nhưng Guardian không phải cái tên xuất hiện đầu tiên. Medicare là thương hiệu ra đời sớm nhất, từ năm 2001, và là chuỗi duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực này suốt 10 năm trước khi Guardian xuất hiện.

Bà Lê Huỳnh Phương Thục, CEO Guardian Việt Nam. Ảnh: Danny Bach

Năm 2017, Guardian vươn lên dẫn đầu thị trường và từ đó đến nay nhất quán với chiến lược mở chuỗi nhắm vào sức mua ở các thành phố lớn, với 80% cửa hàng đặt tại TP.HCM, phần còn lại ở Hà Nội và một số thành phố khác gồm Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng và Biên Hòa. Trong khi chiến lược của Medicare rải đều ở các địa phương, trong tổng số gần 80 cửa hàng của chuỗi này, chỉ khoảng 20% đặt tại TP.HCM.

Khoảng năm năm gần đây cuộc đua chuỗi bán lẻ sản phẩm sức khỏe và làm đẹp nóng hơn khi có các tay chơi mới gia nhập thị trường. Một trong số đó là Aeon Wellness, chuỗi trực thuộc tập đoàn Aeon phát triển theo dấu chân các đại siêu thị của nhà bán lẻ đến từ xứ sở hoa anh đào. Aeon còn mở Glam Beautique – thương hiệu kết hợp với các tên tuổi như Shiseido, Sulwhasoo, Lancome, Laneige, Astalift… cung cấp dịch vụ đi cùng như góc trang điểm, tư vấn, chăm sóc và đo khám sức khỏe.

Một chuỗi bán lẻ dược – mỹ phẩm khác của Nhật, Matsumoto Kiyoshi, cũng chính thức vào Việt Nam năm 2020, ngay giai đoạn đại dịch, đến nay phát triển ba cửa hàng ở TP.HCM.

Đối thủ trực tiếp và nặng ký của Guardian là một tên tuổi khác cũng đến từ Hong Kong – Watsons, thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của tập đoàn A.S.Watson đang vận hành hơn 7.200 cửa hàng tại 12 thị trường. Đáng chú ý, ngay khi vào Việt Nam năm 2019, Watsons lập tức triển khai mô hình O+O (trực tuyến và trực tiếp).

Từ cửa hàng mẫu đầu tiên tại Bitexco giới thiệu trải nghiệm mua sắm và làm đẹp đến nay thương hiệu này đã có tám cửa hàng tại TP.HCM và Cần Thơ. Một thương hiệu khác, Sociolla của Indonesia, cũng gia nhập thị trường cuối năm 2020. Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch, nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia cũng cung cấp được hệ thống mua sắm hiện với 13 cửa hàng.

“Buôn có bạn bán có phường, càng đông vui càng cạnh tranh thúc đẩy quy mô thị trường lớn thêm và chuyên nghiệp hơn,” bà Thục nêu quan điểm. “Quy mô thị trường Guardian đang hoạt động hiện khoảng 5,5 tỉ đô la Mỹ với tốc độ tăng trung bình 11–12% mỗi năm – là một thị trường tiềm năng và rất nhiều cơ hội.”

Người dẫn dắt Guardian Việt Nam từ chối tiết lộ kế hoạch kinh doanh sắp tới nhưng cho biết sẽ mở rộng độ phủ cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến và “thị trường đủ độ lớn cho tốc độ mở hàng chục cửa hàng mỗi năm trong nhiều năm tới”. Tầm nhìn tập đoàn mẹ đặt ra với Guardian Việt Nam là mức tăng trưởng hằng năm gấp đôi mức trung bình của thị trường, bởi Việt Nam trong chuỗi toàn cầu của họ là thị trường mới nổi, tốc độ đi nhanh hơn, so với các thị trường lân cận Guardian đã có hàng chục năm hoạt động.

Bà Thục tốt nghiệp đại học Kinh tế TP.HCM năm 1997, về sau tiếp tục khóa cao học kinh doanh, làm việc cho nhiều tập đoàn đa quốc gia trước khi dẫn dắt Guardian Việt Nam. “May mắn tôi vừa ra trường thì gia nhập Unilever, là một trong những lớp đầu tiên nên được đào tạo kỹ lưỡng cùng với nhiệt huyết tuổi trẻ mang theo nhiều hoài bão.” Sau mười năm gắn bó với Unilever Việt Nam, trải qua nhiều vị trí từ tiếp thị, bán hàng đến giám đốc ngành hàng, bà Thục học được rất nhiều  kiến thức kinh doanh và những kinh nghiệm tích lũy đã giúp ích lớn cho vai trò hiện nay tại Guardian.

Rời Unilever, bà Thục đầu quân cho Castrol vào thời điểm Castrol và BP sáp nhập nên cần người có kiến thức nền về lĩnh vực FMCG viết lại chiến lược kinh doanh. Bà Thục đảm nhận vai trò giám đốc marketing, ở đây bốn năm và chuyển sang L’Oreal Việt Nam đảm nhận vai trò giám đốc ngành hàng tiêu dùng trong sáu năm.

Chia sẻ về chiến lược nhân sự tại thị trường Việt Nam, ông Soren Lauridsen cho biết sau thời gian dài Guardian được vận hành bởi các giám đốc điều hành người nước ngoài, họ nhận thấy đến thời điểm đưa các nhân tố mang bản sắc địa phương vào chiến lược kinh doanh. “Quá trình thực hiện (bổ nhiệm bà Thục) đã cho thấy một sự lựa chọn sáng suốt,” ông nói với Forbes Việt Nam.

“Dịch chuyển từ vai trò người làm thương hiệu sang bán lẻ – một thị trường năng động và thú vị, cơ hội để đổi mới sáng tạo trong quá trình này rất rộng lớn. Với tôi, đây còn là ngành tạo nhiều công ăn việc làm ngang ngửa ngành sản xuất, nếu tạo được giá trị ở đây sẽ giúp ích nhiều cho xã hội,” bà Thục nói.

Forbes.vn

Nguồn

Cùng chủ đề

Quảng Ninh hoàn thành sửa chữa nhiều công trình trọng điểm trước Tết

TPO - Các công trình trọng điểm bị ảnh hưởng do bão số 3 như Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh; Cung quy hoạch, Bảo tàng - thư viện tỉnh; Cột đồng hồ; Khu huấn luyện, thi đấu Đại Yên được tỉnh Quảng Ninh gấp rút sửa chữa và hoàn thành xong trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. 24/01/2025 | 09:14 ...

TP.HCM: Thủy hải sản, rau củ… về chợ tăng nhưng cần bám sát diễn biến giá dịp Tết

Lượng hàng thủy hải sản về TP.HCM đã tăng, chủng loại phong phú, nhưng lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Tài chính, Sở Công Thương... phải phối hợp chặt chẽ giám sát, đảm bảo không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Ông...

Cảnh báo ngộ độc và tai nạn sinh hoạt ở trẻ em dịp Tết

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây đã tiếp nhận và điều trị cho 8 trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột. Trong đó, phải kể đến 2 trường hợp bị ngộ độc thuốc diệt chuột rất hy hữu do sự chủ quan, bất cẩn của người lớn. Đó là hai anh...

Trường Đại học Thủ Dầu Một hoàn trả 21 tỷ đồng học phí thu sai

Trường Đại học Thủ Dầu Một ở Bình Dương đã trả lại số tiền khoảng 21 tỷ đồng học phí thu sai cho hơn 10.000 sinh viên, trong vụ thu sai 37 tỷ đồng. Hôm nay (24/1), Trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết đã hoàn tất các thủ tục và xác định danh sách sinh viên được hoàn trả phần học phí thu vượt liên quan đến tín chỉ thực hành. Theo nhà trường, đến nay hơn...

Bác sĩ mách cách bảo vệ đường tiêu hóa trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền

NDO - Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và lịch sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán có thể bị đảo lộn, dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt ở những bệnh nhân có bệnh lý mạn tính như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày mạn tính và hội chứng ruột kích thích. Để giúp bạn bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa trong dịp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

PRESS RELEASE: Key activities for 70th anniversary of Dien Bien Phu Victory

1. Purpose and meaning of the event celebration The Dien Bien Phu victory on May 7, 1954, which "echoed across five continents and shook the entire world", was recorded in the nation's history as a Bach Dang, a Chi Lang or a Dong Da in the twentieth century, with great significance for the Vietnamese and peace-loving people in the world. The victory affirmed the brave, skillful and wise leadership of the Communist Party of Vietnam led by President Ho...

Khẳng định vị thế tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Ngày 31/5/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học của Nhà trường, gồm: Báo chí, Quan hệ công chúng, Khoa học Quản lý, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Tôn giáo học và Việt...

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn cách mạng...

Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn giữ vững tôn chỉ là đội ngũ tiên phong và đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội; các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật; luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, phục...

EVN hoàn thành đàm phán, ký hợp đồng với 40 chủ đầu tư dự án điện chuyển tiếp đề xuất giá tạm

Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) cho biết, đến cuối ngày 26/5/2023, EVNEPTC đã hoàn thành đàm phán ký biên bản và ký tắt hợp đồng mua bán điện (PPA) với 40/40 chủ đầu tư đề xuất giá tạm 50% khung giá trần. EVN đã hoàn thành đàm phán và ký PPA với 40/40 chủ đầu tư dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp đề xuất giá tạm 50% Trong ngày 27/5, EVN có văn bản trình Bộ Công...

Cục Điều tiết điện lực thông tin về các dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp

Trao đổi với Tạp chí Công Thương, đại diện Cục Điều tiết điện lực cho biết, tính đến 23/5/2023 mới chỉ có 18/85 nhà máy điện năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, có đến 12 dự án chuyển tiếp đã nộp hồ sơ đàm phán giá nhưng chưa nộp hồ sơ cấp phép (gồm 11 dự án điện gió, 01 dự án điện mặt trời). Hiện nay, Bộ Công Thương đã...

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Việt Nam – Thái Lan nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ

Trên cơ sở quan hệ gắn bó và những thành tựu hợp tác đã đạt được giữa Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hai bên cần nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới. Ngày 7.12, tại tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, với sự chủ...
06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Đèn lồng khổng lồ 70m làm khách Nhật bất ngờ: Người Việt quá sáng tạo!

(Dân trí) - Có mặt tại lễ hội đèn lồng quốc tế ở Việt Nam, anh Harashima người Nhật cho biết rất bất ngờ khi thấy nhiều tác phẩm được thiết kế hoành tráng. Đặc biệt, anh ấn tượng với nhiều đèn lồng đội Việt Nam. Từ 18/1 đến 16/3, lễ hội đèn lồng quốc tế với quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Ánh sáng phương Đông" tại huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là sự kiện văn...

Cùng chuyên mục

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Chân dung tân Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Duy Ngọc

(Dân trí) - Sau khi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Duy Ngọc lần lượt được bầu bổ sung vào Ban Bí thư và Bộ Chính trị khóa XIII. Ông Ngọc từng có thời gian dài công tác gắn với ngành công an. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-uy-vien-bo-chinh-tri-nguyen-duy-ngoc-20250123104442241.htm

1 tỷ phú USD Việt rời danh sách, ông Phạm Nhật Vượng 15 năm liền giữ vị trí top

Việt Nam hiện chỉ còn 5 tỷ phú USD theo Forbes tính toán đầu năm 2025 thay vì 6 người như cuối 2024. Ông Phạm Nhật Vượng ghi nhận tài sản giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán trầm lắng. Tính tới ngày 22/1, theo Forbes, Việt Nam có 5 tỷ phú USD với tổng tài sản đạt 12,2 tỷ USD. Ông Nguyễn Đăng Quang không còn trong danh sách này. Đây không phải là lần đầu tiên...

Mới nhất

Tin vui với hàng nghìn giáo viên những ngày cuối năm

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT để giáo viên vẫn được hưởng tiền thưởng của năm 2024.

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Gà cúng giao thừa, cúng tổ tiên là lễ vật quan trọng dịp Tết. Dưới đây là cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày tết Nguyên đán để một năm luôn may mắn, bình an. Xem nhanh: • 1. Chuẩn bị luộc gà • 2. Cách luộc gà cúng ngon...

Tương lai của AI dưới thời Tổng thống Donald Trump

Là cường quốc về AI, nước Mỹ dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ triển khai những chính sách AI mới, tác động mạnh mẽ với thế giới. Điều chỉnh quy định AI Ngay sau khi quay lại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một động...

Bộ Công an hướng dẫn người dân cách nhận diện website lừa đảo

Nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) xây dựng trang thông tin tinnhiemmang.vn Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong thời đại số, việc sử dụng Internet trở nên...

Mới nhất