Trang chủNewsKinh tếHành trình ấn tượng của một thương hiệu viễn thông hàng đầu...

Hành trình ấn tượng của một thương hiệu viễn thông hàng đầu Việt Nam


Giải pháp smart office của MobiFone tích hợp nhiều tính năng cho các doanh nghiệp

Giải pháp smart office của MobiFone tích hợp nhiều tính năng cho các doanh nghiệp

Đặt những viên gạch đầu tiên cho mạng viễn thông

30 năm trước, Công ty Thông tin di động (VMS) – tiền thân của Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) chính thức được thành lập, đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử ngành viễn thông tại VN. Với việc trở thành nhà mạng di động đầu tiên được cung cấp thương mại tới người dân, MobiFone với slogan nổi tiếng “Mọi lúc – Mọi nơi” đã từng bước trở thành một phần quan trọng, ghi dấu ấn trong cuộc sống của nhiều thế hệ người Việt. Thậm chí, slogan này còn được nhiều người “ứng dụng” vào nhiều hoạt động quen thuộc khác trong cuộc sống.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, quá trình phát triển cũng vấp phải nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với tinh thần cống hiến và tận tụy, đổi mới và sáng tạo, đặt quyền lợi của người dân, khách hàng lên hàng đầu, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên MobiFone đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế đất nước.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tậm tâm

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm

Ngày nay, MobiFone đã trở thành “ông lớn” trong ngành viễn thông cũng như hệ thống doanh nghiệp VN khi nhiều năm liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới theo báo cáo của Brand Finance. Thậm chí, giá trị thương hiệu của nhà mạng này cũng liên tục gia tăng. Mới đây, Báo cáo “Xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất VN do Brand Finance (Anh) công bố, giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 tăng 18,5% từ 661 triệu USD (năm 2022) lên 783 triệu USD, đứng trong top 15 thương hiệu có giá trị thương hiệu mạnh và giá trị nhất VN. Đây thật sự là kết quả có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn trước biến động của thị trường, sức cầu yếu, rủi ro suy thoái kinh tế thế giới và áp lực lạm phát tăng cao. Như vậy, MobiFone tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự suy giảm của nhiều thương hiệu lớn. Giá trị thương hiệu năm 2023 đã tăng 45,3% so với con số lần đầu MobiFone góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance năm 2016 như là một minh chứng cho thấy nhà mạng đã được người tiêu dùng tin tưởng, yêu thích.

Tăng trưởng về thương hiệu cũng cho thấy những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và định hướng thúc đẩy chuyển đổi số của công ty đã đạt kết quả. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng đứng trước giai đoạn bão hòa của thị trường viễn thông, MobiFone đã và đang thực hiện chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số có hệ sinh thái số toàn diện, với 3 lĩnh vực kinh doanh chính gồm hạ tầng số, giải pháp/nền tảng số và dịch vụ nội dung số, nhằm “nâng tầm cuộc sống” cho các đối tác, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của MobiFone. Cùng với việc mở rộng kinh doanh sang không gian số, MobiFone đã đạt được những thành quả bước đầu, khi các sản phẩm – dịch vụ thuộc hệ sinh thái số như MobiFone Money, mobiEdu, MobiFone Smart Office, mobiAri…

Giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 tăng cao

Giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 tăng cao

Bước đi của MobiFone mang nhiều ý nghĩa

Cho đến bây giờ, những bước đi của MobiFone vẫn mang nhiều ý nghĩa. MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bậc nhất Việt Nam; tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Chính sự cạnh tranh này tạo ra mức độ hài lòng và các mức giá cước ngày càng hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một thực tế, ngành viễn thông truyền thống hiện đang bị giảm dần không gian tăng trưởng do ảnh hưởng mạnh của mạng xã hội và yêu cầu cao của khách hàng. Hiện cáp quang đã phủ sóng rất rộng, internet phát triển, các dịch vụ càng nhiều thì càng thu hẹp ngành di động, cả về dịch vụ lẫn không gian tăng trưởng. Ngành di động cần tìm không gian tăng trưởng mới, các sản phẩm, dịch vụ mới mà tiện ích cần gắn với sự phát triển của đời sống xã hội thông minh, sự tin tưởng, tin dùng và mong muốn của người dùng. Tôi hy vọng, MobiFone sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trong công nghệ và danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của mình trong việc hiện đại hóa hạ tầng, hệ sinh thái số của MobiFone và cho tất cả các ngành, các cấp, các lĩnh vực chuyển đổi số thành công.

(GS-TSKH Đỗ Trung Tá – nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông – nay là Bộ Thông tin – Truyền thông)

Chuyển mình để phát triển

Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh vào lĩnh vực truyền thống của mình là viễn thông di động, trong những năm qua, MobiFone còn liên tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực như phát triển mới các kết nối di động, giải pháp công nghệ thông tin doanh nghiệp và dịch vụ số. Đặc biệt, với việc là một trong 3 nhà mạng đầu tiên trong nước đầu tư, triển khai thử nghiệm thành công mạng 5G vào năm 2019, MobiFone đã góp phần quan trọng trong việc đưa Việt Nam vào danh sách những quốc gia tiên phong áp dụng thành công công nghệ cao này trên thế giới, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và năng lực Việt với bạn bè năm châu.

Thế nhưng, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ số cùng xu hướng toàn cầu hóa, kết nối IOT… đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành viễn thông trong nước. Thay vì các phương thức liên lạc truyền thống SMS, thoại, người dùng đang dần chuyển sang các phương thức liên lạc, kết nối mới qua mạng xã hội, qua internet. Trong khi đó, thị trường di động VN cũng đang bước vào giai đoạn bão hòa. Năm 2020, tỷ lệ sử dụng SIM đã đạt mức 137%. Theo nhận định của hãng kiểm toán E&Y, sự cạnh tranh xoay quanh giá cả và mức giá cước thấp đã đẩy ngành di động đến mức bão hòa và giảm khả năng sinh lời theo xu hướng toàn cầu. Các con số đáng lưu tâm còn được thể hiện trong Báo cáo tổng kết ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2022, doanh thu lĩnh vực viễn thông trong nước chỉ ước đạt 138.000 tỉ đồng, chỉ tăng 1,6% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 ước đạt 44.500 tỉ đồng, tăng 3,8% so với năm 2021. Thuê bao điện thoại di động sử dụng smartphone ước đạt 75,80%, tăng 1,4% so với năm 2021…

Cùng với sự bão hòa của thị trường viễn thông di động là việc chuyển hướng kinh doanh đồng thời đáp ứng lời kêu gọi Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ đã dẫn đến những quyết sách chuyển đổi kịp thời với MobiFone. Có thể nói rằng cho tới thời điểm hiện tại, MobiFone đã phát triển được một hệ sinh thái số với các giải pháp giáo dục số mobiEdu, truyền thanh thông minh, y tế số, tài chính số (ví điện tử và tiền điện tử MobiFone Money). Những giải pháp đó không chỉ đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân mà còn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia và theo kịp trong xu thế số hóa toàn cầu. Như vậy, từ một doanh nghiệp viễn thông di động thuần túy, trong những năm gần đây, MobiFone đang từng bước chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ số với đa dạng các dịch vụ số hóa chất lượng cao.

Triển khai công nghệ thực tế ảo

Triển khai công nghệ thực tế ảo

MobiFone đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước

MobiFone liên tiếp đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Top 10 ngành Dịch vụ số – Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021; Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022, Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới (2020, Brand Finance), Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022. Trong bối cảnh thị trường viễn thông đã dần bão hòa và càng ngày càng khó khăn, MobiFone đã đặt ra cho mình mục tiêu “giữ vững viễn thông – tấn công không gian mới”. Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ – Vận hành – Năng lực”, MobiFone đặt cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/giải pháp số – nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh”. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, góp phần xây dựng Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số.

Song song đó, MobiFone cũng đang đồng hành chặt chẽ cùng các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Chẳng hạn, đầu năm nay, MobiFone đã cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2028. Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và viễn thông – công nghệ thông tin, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines và MobiFone mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với MobiFone để xây dựng các hạ tầng số của hãng như hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing), hạ tầng kết nối trong nước và quốc tế, mạng viễn thông dành riêng và công cộng ứng dụng công nghệ 4G, 5G… MobiFone cũng sẽ phối hợp Vietnam Airlines triển khai các nền tảng số, giải pháp số dành cho Vietnam Airlines như văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, tự động hóa quy trình (RPA), họp trực tuyến, quản trị dữ liệu…; các dịch vụ số về thanh toán, thương mại điện tử, trải nghiệm khách hàng, quản trị vận hành, khai thác dữ liệu và các giải pháp số khác mà MobiFone có khả năng cung cấp trong tương lai. MobiFone sẽ hỗ trợ, tham vấn xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình, kế hoạch để thực hiện chiến lược chuyển đổi số của Vietnam Airlines.

Đến tháng 6 vừa qua, nhà mạng này đã cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, MobiFone sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về hạ tầng số, giải pháp số, dịch vụ số… với những công nghệ tiên tiến, hướng tới xây dựng doanh nghiệp 4.0, đặt trọng tâm vào 3 lĩnh vực chính: Hạ tầng số, Giải pháp số và Dịch vụ số. MobiFone cung cấp hệ thống giải pháp Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hướng tới chuyển đổi số trong lĩnh vực đường sắt giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản trị vận hành, khai thác dữ liệu khách hàng…

Hành trình ấn tượng của một thương hiệu viễn thông hàng đầu Việt Nam - Ảnh 7.

Triển khai thử nghiệm thành công mạng 5G từ 2019

Khát vọng MobiFone trong thời đại mới

Đại diện MobiFone cho biết: Những thành tựu của ngày hôm nay mà MobiFone có được đều là kết quả của sự đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo và đổi mới của tập thể con người MobiFone trong suốt 30 năm qua. Với “bản lĩnh MobiFone” được tôi luyện và “ý chí cùng khát vọng MobiFone” trong thời đại mới, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục đem đến nhiều hơn những sản phẩm, dịch vụ mới, giá trị mới cho khách hàng. Đồng thời, thực hiện thành công sứ mệnh tạo hạ tầng số, nền tảng số cho chuyển đổi số quốc gia. Qua đó góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ năm 2022, MobiFone đã bám sát chiến lược phát triển hướng đến năm 2030 với 3 trụ cột: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Cụ thể, triển khai công tác phát triển thuê bao song song với việc tăng cường rà soát, quản lý, chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Nhà nước và xác định đây là công việc thường xuyên, cần thiết để xây dựng cơ sở dữ liệu chính xác, đầy đủ cho việc triển khai các dịch vụ mới. Tập trung đẩy mạnh kinh doanh data để bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu các dịch vụ viễn thông di động, doanh thu data năm 2022 dự kiến ước đạt mức tăng trưởng gần 27% so với thực hiện năm 2021. Trong năm 2022, MobiFone cũng đã đẩy mạnh định hướng “Make in MobiFone” và sản xuất công nghiệp, mang lại doanh thu tăng trưởng trên 60% so với năm 2021. Đặc biệt, MobiFone là một trong 5 đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử, hướng đến mục tiêu doanh nghiệp 4.0.

Song song, MobiFone sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đẩy mạnh kinh doanh trên các lĩnh vực mới như tài chính số, y tế số, giáo dục số… vốn cần nhiều nguồn lực về hệ thống, con người trong giai đoạn đầu triển khai.

Đại diện MobiFone cho biết, dự kiến đến năm 2025, doanh nghiệp sẽ phát triển hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu, làm chủ công nghệ lõi. Đồng thời cải thiện nhanh trong việc phát triển khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện hữu và tạo nhiều nguồn thu mới, tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu dịch vụ số. “Mục tiêu của MobiFone trở thành doanh nghiệp thuộc nhóm hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, đi đầu trong việc đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp khác trong phát triển hạ tầng số và chuyển đổi số. Công ty sẽ thực hiện tốt vai trò dẫn dắt về hạ tầng công nghệ số, nền tảng cho kinh tế số, xã hội số gắn với đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, sản xuất thiết bị phục vụ hệ thống 5G. Trên cơ sở đó hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp khác. Chúng tôi cũng luôn hướng đến việc đi đầu thực hiện các chiến lược quốc gia, chiến lược ngành thông tin và truyền thông”, đại diện MobiFone chia sẻ thêm.



Source link

Cùng chủ đề

Thương hiệu Thành phố Sáng tạo Việt Nam

(Tổ Quốc) - Việt Nam hiện đã có 3 thành phố (Hà Nội, Hội An và Đà Lạt) gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO (UCCN), với ba lĩnh vực lần lượt khác nhau là Thiết kế, Thủ công và nghệ thuật dân gian và...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Du lịch nông nghiệp: Tìm cách bứt phá

Phát triển du lịch nông nghiệp được xác định là một giải pháp động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững đồng thời nâng giá trị nông sản cho mỗi địa phương. Tuy nhiên, các hoạt động...

Một chuỗi cà phê, trà của Việt Nam chính thức đặt chân đến Ấn Độ

FranGlobal của Ấn Độ đã chọn mua nhượng quyền độc quyền thương hiệu Three O’Clock cho 4 quốc gia Ấn độ, Nepal, Sri Lanka và Bangladesh với cam kết phát triển ít nhất 100 chi nhánh trong vòng 10 năm. Ngày 14-1, Công ty...

Cổ phiếu công ty ‘họ’ Mobifone bất ngờ tăng trần, ‘cháy hàng’

Cổ phiếu MFS của Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Mobifone tăng hết biên độ trong phiên đầu tuần. Hết phiên vẫn dư mua gần 370.000 đơn vị ở mức giá trần. Trong phiên giao dịch sáng 13-1, VN-Index tiếp đà giảm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Canada trả đũa, cấm sản phẩm nước cam từ quê nhà ông Trump

Canada áp thuế suất lên hàng loạt sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ giữa làn sóng tẩy chay sản phẩm từ quốc gia láng giềng, sau khi ông Trump thông báo áp thuế lên nhiều sản phẩm nhập từ Canada. ...

Bài đọc nhiều

Tăng lên mốc cao nhất mọi thời

Giá vàng hôm nay 01/02/2025: Giá vàng đã tăng vọt lên hơn 2.800 USD khi các mối đe dọa về thuế quan làm bùng nổ đợt tăng giá kỷ lục. Giá vàng hôm nay 01/02/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 01/02/2025, giá vàng miếng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc...

Thưởng tết bình quân tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 8,5 triệu đồng/người

Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2025 bình quân đối với người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM từ 8,5 đến 8,9 triệu đồng/người. TP.HCM: Thưởng tết bình quân tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 8,5 triệu đồng/ngườiMức thưởng Tết Nguyên đán năm 2025 bình quân đối với người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM từ 8,5 đến...

Mùng 3 Tết: Không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá

DNVN - Sức mua và nguồn hàng hoá trong ngày mùng 3 Tết đã dồi dào hơn. Giá các mặt hàng rau củ, hoa tươi tại chợ nhìn chung không tăng nhiều, thị trường diễn biến theo quy luật thông thường, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá... ...

Thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ ổn định

Theo Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), tình hình cung cầu thị trường ngày 30/01/2025 là ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán Ất Tỵ không có diễn biến bất thường về giá. Diễn biến giá cả thị trường nhìn chung tương đối ổn định so với ngày Mùng 1 Tết. ...

VN-Index “lấy may” đầu năm, giao dịch tích cực

VN-Index phục hồi tích cực; 4 nhóm ngành tiềm năng năm 2025; Lịch trả cổ tức; Diễn biến trái chiều chuỗi bán lẻ Thế giới Di động; Thị trường chứng khoán "lấy may" đầu năm Ất Tỵ. ...

Cùng chuyên mục

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/2/2025 khả năng sẽ giảm

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 4/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 3/2/2025 giá cà phê Robusta vẫn duy trì mức ổn định so với ngày hôm qua, đang dao động từ 5523 – 5718 USD/tấn....

Đón Xuân, rinh lộc vàng tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ

Cơ hội "rinh" hàng ngàn phần quà may mắn đầu năm đang chờ đón bạn tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ. Bên cạnh những ưu đãi độc quyền hấp dẫn, khách hàng còn được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc từ dàn “anh trai” đình đám và tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm thú vị. Khai Xuân lộc phát tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ Khai mở năm Ất Tỵ cát tường, thịnh...

Tiền lì xì năm mới có bị tính thuế thu nhập cá nhân không?

Tiền lì xì từ công ty cho nhân viên được coi là tiền thưởng và phải chịu thuế thu nhập cá nhân vì không thuộc danh mục tiền thưởng được miễn thuế. Ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất nhiều cơ quan, tổ chức, công ty có tục lệ lì xì đầu năm cho cán bộ, nhân viên. Nhiều người thắc mắc, khoản tiền lì xì liệu có được miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không? Về...

Dự báo giá vàng ngày mai 04/02/2025: Tăng chóng mặt

Dự báo giá vàng ngày mai 04/02/2025: Giá vàng đạt mốc cao nhất từ trước đến nay. Giá bán vàng miếng SJC chiều nay tăng 500.000 đồng, tiến gần hơn mốc 90 triệu. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc...

Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồng

Dù doanh thu bất động sản trong tháng đầu tiên của năm 2025 giảm nhẹ, nhưng lĩnh vực này vẫn đóng góp 21,2% vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM. Tháng 1/2025, doanh thu bất động sản TP.HCM đạt gần 23.000 tỷ đồngDù doanh thu bất động sản trong tháng đầu tiên của năm 2025 giảm nhẹ, nhưng lĩnh vực này vẫn đóng góp 21,2% vào tổng mức bán lẻ hàng...

Mới nhất

Dự báo hồ tiêu vào chu kỳ tăng giá mới, có thể đạt mức siêu đắt đỏ

Giá tiêu hôm nay 4/2/2025 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.500 – 148.200 đồng/kg.

Giá vàng tăng vù vù sau hành động của ông Trump, tiến gần đỉnh cao nhất mọi thời đại, trong nước liên tục đi...

Giá vàng hôm nay 4/2/2025, Giá vàng tăng khi thị trường tìm nơi trú ẩn an toàn, lo ngại những ảnh hưởng từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các diễn biến leo thang thuế quan hơn nữa có thể đẩy giá vàng lên 3.000 USD/ounce. Vàng trong nước thuận đà tăng giá.

Hơn 13.000 người tham gia cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Theo Ban Tổ chức, kết thúc đợt 5, tính đến ngày 31/1, qua 5 tháng triển khai đã có hơn 13.000 người hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương. Thống kê từ Ban Tổ chức cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương cho thấy, đợt 5 (tháng 1) đã thu...

Bé trai ‘đẻ bọc điều’, 80.000 ca mới có một

Một bé trai sơ sinh chào đời khi vẫn nằm nguyên vẹn trong túi ối, hiện tượng dân gian gọi là "đẻ bọc điều". ...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội