Trang chủDestinationsĐồng NaiHàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu

Hàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu


Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hội nhập kinh tế sẽ là cơ hội để các DN, nhất là các DN Việt vốn dễ bị cạnh tranh, mạnh dạn chuyển mình.





Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Đặc biệt, khi môi trường, tập quán, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để các DN, thương hiệu đem đến những làn gió mới, giá trị mới để ngày càng khẳng định mình.

* Thay đổi để chuyển mình

Việc tạo mới hay thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là động thái quan trọng để DN chuẩn bị cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, thực hiện chiến lược đồng bộ như: chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các tập đoàn, DN phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với ý tưởng cụ thể, khác biệt, vừa dễ nhớ vừa thể hiện được bản sắc riêng và truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu của DN. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất khi nó mang tính đại chúng cao.

Mới đây vào tháng 7, thương hiệu sữa Việt Nam Vinamilk có tuổi đời gần 50 năm đã “thay áo mới” thông qua thiết kế, font chữ, logo, màu sắc mới, tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng trong cả nước. Bộ nhận diện mới sau đó được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm: website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự cộng hưởng của những yếu tố trên giúp thương hiệu Vinamilk tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

Chị Châu Ngọc Anh (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho biết, chị thường xuyên tham khảo, lựa chọn nhiều sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hàng Việt cả ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… cho đến thị trường trực tuyến. Theo chị, giữa thị trường kinh doanh đa dạng với nhiều nguồn cung nội ngoại nhập, việc nhận diện được một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng phân khúc là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các DN, thương hiệu “phủ sóng” rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và mang tính chuyên nghiệp hơn.

“Vừa qua thị trường Việt chứng kiến sự “lột xác” của một thương hiệu sữa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt là Vinamilk. Ngoài mang lại sự thú vị, bắt trend (xu hướng) trong cộng đồng mạng, việc “thay áo mới” này còn thể hiện sự nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước tiến để thương hiệu Việt lâu đời như Vinamilk hiện đại hóa trải nghiệm, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm cho nhiều người tiêu dùng Việt dựa trên việc tiếp nối những giá trị truyền thống” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

* Nâng cao tính chuyên nghiệp

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp các khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, việc duy trì và giữ vững thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay lại càng khó hơn, đòi hỏi các DN cần chủ động thay đổi tư duy, nắm bắt những cơ hội và tạo ra được dấu ấn riêng trong quá trình hội nhập.




Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều DN địa phương dù đã xác định được chiến lược phát triển nhưng lại thiếu nguồn lực, thiếu vốn để phát triển thương hiệu. Do đó để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu thì bên cạnh sự chủ động của DN thì rất cần có thêm các chương trình, cơ chế, chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, chính quyền địa phương.

Tại Đồng Nai, những năm qua, nhiều thương hiệu hàng hóa đã được người tiêu dùng đón nhận như: Đường Biên Hòa (Công ty CP Đường Biên Hòa), Lothamilk (Công ty CP Lothamilk), Vinacafé (Công ty CP Vinacafé Biên Hòa), Donafoods (Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm), Donagamex (Công ty CP Tổng công ty May Đồng Nai), Donasa (Công ty CP Sơn Đồng Nai), Bibica (Công ty CP Bibica), GCfood (Công ty CP Thực phẩm G.C), Casumina, Ắc quy Đồng Nai, Nam Long, Ca cao Trọng Đức…

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) Đặng Tường Khanh cho hay, công ty luôn quan tâm tới việc phát triển những giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các kênh tiếp thị, góp phần nâng cao tính nhận diện về thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, nhiều DN trong nước đã chú trọng nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường các kênh tiếp thị, chương trình khuyến mãi, chuỗi sự kiện truyền thông để mở rộng “độ phủ” thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) Vũ Đình Trung nhấn mạnh, qua nhiều cuộc khảo sát người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vấn đề thương hiệu, uy tín của sản phẩm là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin về các sản phẩm, thương hiệu Việt uy tín, đưa các sản phẩm hàng Việt chất lượng, sản phẩm địa phương tiêu biểu, nổi bật đến gần với người tiêu dùng trong tỉnh.

Hoàng Hải

.



Source link

Cùng chủ đề

Báo Đồng Nai trao 100 suất học bổng ‘Vượt khó vì tương lai’ đến với học sinh nghèo

(CLO) Ngày 4/12, Báo Đồng Nai đã tổ chức Lễ trao 100 suất học bổng Vượt khó vì tương lai (VKVTL) lần thứ 22 năm học 2024-2025 (2 triệu đồng/suất) do Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) tài trợ. ...

Báo Tuyên Quang phối hợp trao tặng học bổng cho học sinh bị ảnh hưởng bão số 3

(CLO) Chiều 4/11, tại Trường THPT Kim Bình (Chiêm Hoá), Báo Tuyên Quang phối hợp Báo Đồng Nai trao tặng học bổng hỗ trợ học sinh khắc phục thiệt hại bão số 3. ...

Báo Đồng Nai trao 600 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh phía Bắc

(CLO) Trong 2 ngày, 30 và 31/10, Báo Đồng Nai phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức hoạt động trao 200 suất học bổng cho học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang. Dự kiến Báo Đồng Nai sẽ trao 600 suất học bổng với...

Báo Đồng Nai phát động thi đua chào mừng đại hội Đảng và kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Tại lễ phát động, Ban biên tập, Ban chấp hành Công đoàn Báo Đồng Nai kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động (NLĐ) trong toàn cơ quan đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành...

Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về xây dựng tòa soạn điện tử

Tại buổi làm việc, nhà báo Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai đã thông tin sơ lược về tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy trình tổ chức nghiệp vụ của Báo Đồng Nai. Cùng với thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Trong thời gian qua, huyện Định Quán đã chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung nghe đại diện Cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng...

Đồng Nai có 3 sản phẩm du lịch đạt chuẩn OCOP 3 sao

(ĐN)- Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 sản phẩm du lịch cộng đồng đạt chuẩn OCOP 3 sao. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 2 sản phẩm gồm: Du lịch trải nghiệm ca cao Xuân Lộc của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp ca cao Suối Cát, xã Suối Cát; Làng du lịch trải nghiệm cộng đồng Xuân Bắc của Tổ hợp tác Du lịch sinh thái vườn cây...

Triển khai chiến dịch truyền thông Hướng về lá cờ Tổ quốc

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024), Sở Thông tin và truyền thông vừa có văn bản về việc triển khai chiến dịch truyền thông nhân dịp Quốc khánh 2-9. Người dân treo cờ Tổ quốc hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: H.Thảo Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông phát động các sở, ngành, địa...

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Bài đọc nhiều

Cảnh báo nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét trong 24 giờ tới

(ĐN) - Chiều 30-7, theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, mực nước tại trạm Tà Lài (sông Đồng Nai) tiếp tục lên, có khả năng đạt đỉnh lũ ở mức 113-113,2m trong tối 30-7 đến chiều 31-7; cao hơn 0,4-0,5m so với mức báo động 3 (113m); thấp hơn khoảng 0,8-0,9m so với mực nước của trận lũ lịch sử (114,31m, quan trắc vào ngày 22-8-1987). Một vườn cây ăn trái tại xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất bị...

Bị bắt khi mang xe trộm cắp tiếp tục đi trộm

(ĐN)- Ngày 3-8, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ các đối tượng: Nguyễn Văn Hanh (30 tuổi) và Nguyễn Mạnh Quyền (27 tuổi) đều ngụ H.Trảng Bom, lập hồ sơ chuyển Công an H.Nhơn Trạch để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Hanh và Quyền bị bắt cùng chiếc xe tang vật. Ảnh: Công an cung cấp Trước đó, vào khoảng 20 giờ 10 ngày 30-7, tổ tuần tra Công an P.Tam Phước trong...

Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua người tốt, việc tốt

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình người tốt, việc tốt bằng nhiều hình thức. Cùng với việc tự tổ chức hoạt động thường xuyên tại xã, anh Võ Thanh Trà (bìa phải) cùng các thành viên trong CLB Cờ tướng xã Vĩnh Thanh còn tích cực tham gia các giải thi đấu do huyện tổ chức. Ảnh: H.Thảo Nhờ vậy, phong trào thi đua người...

Để lao động thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động

Thực trạng thiếu đơn hàng xảy ra trên diện rộng từ đầu năm đến nay dẫn đến các doanh nghiệp (DN) phải sản xuất cầm chừng gây ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Đây cũng là lý do khiến NLĐ làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có xu hướng tăng lên. Người lao động tham gia tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai....

Kỳ họp thứ 13 – Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh sẽ tổ chức ngày 14-9

(ĐN) - Chiều 4-8, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà đã chủ trì hội nghị thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13 – Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại hội nghị Qua trao đổi, thống nhất, bổ sung, hội...

Cùng chuyên mục

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023 Source link

Nhà thờ 160 năm tuổi

Nhà thờ 160 năm tuổi Source link

Tập trung kiểm tra, bảo vệ hạ tầng giao thông

Thời gian qua, không ít tuyến quốc lộ, đường tỉnh xuất hiện tình trạng hạ tầng hư hỏng, xuống cấp, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông. Thanh tra giao thông (Sở GT-VT) kiểm tra thành thùng xe tải hoạt động trên đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa). Ảnh: Đ.TÙNG Để giải quyết bất cập này, 2 nhiệm vụ cấp bách được các cơ quan chức năng đặt ra là sớm...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất