Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhHà Nội: Mở nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...

Hà Nội: Mở nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực ngoại thành


Năm 2023, Hà Nội phát triển từ 5 – 9 trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch Hà Nội: Nhân rộng và nâng chất các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, trong đó có 321 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận. Đây chính là điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Chương trình OCOP, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội

Hà Nội cũng đã có 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% của cả nước. Các chủ thể OCOP ở Hà Nội sau khi được công nhận đã không ngừng nâng cao về chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nghiên cứu thiết kế mẫu mã bao bì, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm.

Mặc dù các làng nghề trên địa bàn Hà Nội đã có nhiều sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP, nhưng việc tiêu thụ không hề dễ dàng. Vì vậy, để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, TP. Hà Nội đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Trong đó, cùng với việc nhân rộng tại khu vực nội thành, Hà Nội luôn chú trọng phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại khu vực ngoại thành, gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Tính đến hết năm 2023, TP. Hà Nội có trên 100 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong số này, Hà Nội đã phát triển trên 20 điểm OCOP gắn với du lịch, làng nghề như: Làng nghề dệt lụa Vạn Phúc; làng nghề gốm sứ Bát Tràng; làng cổ Đường Lâm – thị xã Sơn Tây; làng nghề may Vân Từ, nghề gỗ Sơn Hà – huyện Phú Xuyên; làng nghề sơn mài Hạ Thái, Thường Tín; du lịch cộng đồng xã Hồng Vân, huyện Thường Tín; Cửa hàng Khánh Phát – xã Tản Lĩnh, Ba Vì giới thiệu sản phẩm OCOP từ sữa, sản phẩm huyện Ba Vì…

Theo đánh giá của các huyện, xã, việc phát triển các Điểm OCOP giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn, làng nghề là cơ hội tốt để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến những sản phẩm chất lượng do các nghệ nhân, làng nghề sản xuất. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của địa phương, cũng như các khu vực khác của Hà Nội.

Các đơn vị phân phối nhận định, việc nhân rộng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được mở, tại khu vực ngoại thành có ý nghĩa quan trọng trong phát triển hệ thống phân phối hàng Việt trên toàn thành phố, giúp nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành nhận biết, lựa chọn là địa điểm mua sắm uy tín, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng với những sản phẩm OCOP của những đơn vị sản xuất uy tín đã được đánh giá, phân hạng…

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP rộng rãi, khang trang, đa dạng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng và khách du lịch
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì rộng rãi, khang trang, đa dạng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng và khách du lịch

Cùng với việc mở nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực ngoại thành, về phía Sở Công Thương Hà Nội cũng thường xuyên cung cấp thông tin danh sách trên 4.000 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố đến doanh nghiệp, đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP để chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm theo nhu cầu. Đồng thời, đưa đoàn doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP các địa phương đi làm việc trực tiếp tại đơn vị quản lý, vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Qua đấy, nhiều sản phẩm như miến dong Tài Hoan, bí xanh thơm (tỉnh Bắc Kạn); bánh tráng Tân Nhiên (Tây Ninh)… đã vào được hệ thống chuỗi cửa hàng của BigGreen; quầy hàng OCOP tại siêu thị Big C, siêu thị Đức Thành…

Ở chiều ngược lại các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP đã chủ động liên hệ với các chủ thể để kết nối sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố: An Giang, Nghệ An, Lào Cai, Bắc Kạn, Đồng Tháp… sau các cuộc khảo sát, giới thiệu kết nối sản phẩm do Sở Công Thương Hà Nội cùng Sở Công Thương các tỉnh tổ chức, triển khai.

Sản phẩm OCOP là sản phẩm được sản xuất từ những làng nghề truyền thống, nhiều năm qua Hà Nội đã công nhận những sản phẩm truyền thống của các làng nghề này, qua đó đã tạo cơ hội cho sản phẩm của các làng nghề này phát triển, giải quyết công ăn việc làm cho bà con nông dân và phát triển được kinh tế hộ gia đình.

Tuy nhiên, khâu tiêu thụ các sản phẩm OCOP vẫn gặp nhiều khó khăn, do đó, việc mở thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là rất cần thiết. Đây cũng là một trong những kênh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, nhất là ở những khu vực có địa danh du lịch và thắng cảnh.

Theo bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, việc mở rộng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội nói chung và khu vực ngoại thành nói riêng cũng gặp những khó khăn nhất định. Việc vận động các đơn vị có địa điểm kinh doanh phát triển thành Điểm giới thiệu và bán sản phảm OCOP gặp khó khăn.

Nguyên nhân do, các đơn vị chưa sẵn sàng kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm mới, ưu tiên vị trí thuận lợi để trưng bày đến người dân, mà những vị trí tốt thường được các nhãn hàng lựa chọn và có những chính sách ưu đãi đối với cửa hàng. Do đó rất khó khăn trong việc vận động các chủ thể ưu tiên cho sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, đơn vị cũng gặp khó khăn trong việc vận động đơn vị tham gia phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP bố trí kinh phí để mua thêm giá, kệ trưng bày; bổ sung, thay thế bảng, biển theo quy định.

Tiếp tục nhiệm vụ phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong thời gian tiếp theo, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương tiếp tục chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, vận động, hướng dẫn các đơn vị có các địa điểm, cửa hàng kinh doanh tham gia phát triển thành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để góp phần tăng cường nhận diện sản phẩm OCOP, giúp người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Đồng thời, tiếp tục đưa đoàn doanh nghiệp phân phối Hà Nội tham gia trao đổi, ký kết ghi nhớ hợp tác khai thác tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh, thành để từ đó tìm những sản phẩm OCOP mới, chất lượng, giá cả phù hợp để đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.





Source link

Cùng chủ đề

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm. Báo Công Thương đã có buổi thảo luận với TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Dệt May Hà Nội xung quanh vấn đề này. Đồng thời lắng nghe chia sẻ của ông về mong muốn cũng như giải...

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export). Tăng cường hỗ trợ kết nối giao thương Ngày 27/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM City Export 2025. Hội chợ thu hút...

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ. Chiều 24/3, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, triển khai Quyết định số 377/QĐ-UBND ngày 25/02/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban...

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên – Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững. Để hiểu hơn vấn đề này, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên. Xây dựng Điện Biên trở thành trung tâm nông nghiệp của vùng Tây Bắc ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Công ty TNHH Duy Tân và bước chuyển mình hướng đến tương lai xanh bền vững

Với tầm nhìn rộng mở và tinh thần không ngừng đổi mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến công nghệ để mang lại cho khách hàng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả và thân thiện với môi trường.Doanh nghiệp tin tưởng sẽ tiếp tục vững bước trên...

Rút chưa lâu, vợ đại gia Đặng Văn Thành lại ứng cử HĐQT công ty mía đường

TTC AgriS vừa công bố danh sách ứng cử viên thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới. Trong danh sách có tên bà Huỳnh Bích Ngọc - người vừa rời ghế chủ tịch HĐQT công ty này hồi tháng 7 năm nay.Theo sơ yếu lý lịch đính kèm, bà Ngọc sinh năm 1962, quê quán Bến Tre. Từ năm...

Việt Nam xanh 2025 trở lại với chủ đề ‘Thúc đẩy tiêu dùng xanh’

Sáng 1-3, tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1, TP.HCM), chương trình 'Việt Nam Xanh 2025' chính thức tái khởi động với chủ đề 'Thúc đẩy tiêu dùng xanh'. Chương trình mùa 2 đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả triển khai các sáng kiến bảo vệ môi trường. ...

Nghiên cứu mở rộng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư về sự cần thiết phải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên 10 - 12 làn xe theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...

Đấu giá khu đất gần 60ha ở Vũng Tàu, trị giá hơn 7.600 tỉ đồng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở TP Vũng Tàu, với giá khởi điểm lên đến gần 7.600 tỉ đồng. Giá khởi điểm của khu đất trên là hơn 7.600 tỉ đồng. Trong...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải...

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 Đảng bộ Tổng công ty Viglacera-CTCP – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 19/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera nhiệm kỳ 2025-2030. 118 đảng viên ưu tú, đại diện cho 290 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự. Đại hội cũng vinh dự chào đón đồng chí  Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,...

Hòa Phát đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki

Công ty cổ phần Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phân phối Thống Nhất (Tổng thầu) cùng các nhà phân phối vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ba bên nhằm phát triển hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki thế hệ mới. Theo nội dung ký...

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân Sau đại dịch và những biến...

Mới nhất

Lời biển xưa còn vọng