Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPHà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm...

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP

Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện Hoài Đức, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024”, thu hút khoảng 1.000 thanh niên, gia đình chính sách và người dân tham gia.

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc ngày hội Ảnh Minh ĐứcTTXVN

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với đối tượng chủ yếu hướng tới là đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các hình thức đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng.

Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm nay có khoảng 30 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày, cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ gần gũi với người dân và các hộ gia đình như: Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods (chuyên cung cấp sản phẩm đặc trưng từ Phú Thọ), Công ty Cổ phần Công nghệ LadiPage Việt Nam (Xây dựng và Phát triển giải pháp phần mềm), Công ty Cổ phần Betavet Việt Nam (chuyên cung cấp thuốc thú y và thủy sản)…

Ban Tổ chức kỳ vọng Ngày hội có thể khuyến khích đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh… tích cực những chuyển đổi số thông qua việc livestream bán hàng và tuyên truyền tới tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất nội địa.

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng ngày hội Ảnh Minh ĐứcTTXVN

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội năm nay hướng tới xu hướng đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng. Với sự tham gia của nhiều KOL và Tiktoker như: Ca sỹ Duy khoa, Tiktoker Kiên CIVC, Tiktoker Hoa thịt chua, ca sỹ Hà Myo… để review các món ăn đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm… đang được bày bán đến với du khách và người tiêu dùng, ngày hội có sức hút nhất định đối với tuổi trẻ địa phương.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp thanh niên về thói quen tiêu dùng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp bảo vệ thị phần và thúc đẩy phát triển các thương hiệu nội địa. Ngày hội là dịp để các doanh nghiệp Thủ đô giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Qua đó, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để tiếp cận đa dạng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.

Với phương châm “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, hoạt động nhằm tạo điều kiện phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.

Minh Anh (TTXVN)
nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/ha-noi-khuyen-khich-chuyen-doi-so-trong-kinh-doanh-san-pham-ocop-20240328153117981.htm

Cùng chủ đề

Cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao góp phần thúc đẩy bình đẳng giới

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà còn mang đến những giá...

Hơn 560 doanh nghiệp đạt chứng nhận Việt Nam chất lượng cao 2025

Các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đóng góp ngân sách gần 170.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động.Từ đầu tháng 3 đến nay, tại các địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra tình trạng mía cháy. Gần 15 ha của hơn 10 hộ dân tại huyện Kbang và thị xã An Khê đang thời kỳ thu hoạch đã bị ngọn lửa...

TPHCM có số doanh nghiệp đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều nhất cả nước

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, TPHCM là nơi có số lượng doanh nghiệp đạt Hàng Việt Nam...

Hàng Việt Nam xuất khẩu không cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp Hoa Kỳ

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Việt Nam chưa phải là nước chịu tác động mạnh bởi chính sách thương mại của Mỹ. ...

Để hàng Việt được tin dùng

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP tưng bừng chào Tết

Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để  làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Nâng tầm giá trị đặc sản địa phương Từ phương thức chế biến truyền...

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Chiều 22/1/2025, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương đến thăm, làm việc, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/thoi-su/tong-bi-thu-to-lam-tham-lam-viec-tai-bo-tu-lenh-bo-doi-bien-phong-20250122153352869.htm

Xây dựng Tràng An xứng tầm di sản thế giới: Nơi hội tụ những giá trị đặc biệt ​

Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới năm 2014. Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á này giờ đây không chỉ là một di sản thế giới xanh - sạch - đẹp, động lực chính cho sự phát triển kinh tế - xã hội của...

Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024 (diễn ra từ ngày 28/11-4/12), ngày 28/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tại hội...

Mai anh đào khoe sắc trên buôn làng người K’Ho ở Lâm Đồng

Những ngày cuối năm, hoa mai anh đào đồng loạt bung nở khoe sắc trên những buôn làng của người K’Ho thuộc huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đã tìm đến tham quan, chụp ảnh với mai anh đào trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền sắp tới. Advertisements   X   TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/anh/mai-anh-dao-khoe-sac-tren-buon-lang-nguoi-kho-o-lam-dong-20250121160141206.htm

Bài đọc nhiều

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh. Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 diễn ra từ ngày 13 -16/11/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, là cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng, kỳ vọng mang lại hiệu quả cao. Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá, kết nối...

Gạo A An- thương hiệu gạo Quốc gia đầu tiên xuất khẩu thành công vào Nhật Bản

TPO - Gạo A An - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2022. Đặc biệt hơn, khi gạo A An cũng là thương hiệu gạo Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường cực kỳ khó tính như Nhật Bản . Để được công nhận danh hiệu THQG, các thương hiệu bắt buộc phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt của Ban tổ...

Cà Mau nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế

(VTC News) - Các doanh nghiệp tại Cà Mau đã bắt đầu chú trọng hơn vào việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như Global GAP, HACCP, ISO trong sản xuất và chế biến. Cà Mau, vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa, đang nỗ lực đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà...

Bình Thuận trưng bày sản phẩm OCOP tại Triển lãm sản phẩm OCOP xuất khẩu

BTO-Sáng 31/10, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Sự kiện này do Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 31/10 – 4/11. Bình Thuận là 1 trong số 38 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh quảng bá...

10 sản phẩm xoài của nhóm trẻ 9X chinh phục tiêu chuẩn OCOP

Nhóm 3 thành viên 9X tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã khởi nghiệp từ sản vật quê hương, đó là quả xoài. Thay vì bán tươi, họ chế biến để gia tăng giá trị. Nhóm 9X chế biến đa dạng sản phẩm từ quả xoài Đa dạng sản phẩm chế biến từ xoài Huyện Cam Lâm là “thủ phủ” trồng xoài của tỉnh Khánh Hòa với tổng diện tích trên 7.500ha. Các giống chủ lực như xoài Úc (khoảng 3.500ha), xoài...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất